Công ty tổ chức tất niên cho nhân viên trên du thuyền hạng sang

MỸ TRINH - LINH VŨ
08:20 15/01/2023

Thay vì làm tiệc tất niên như mọi năm, công ty của Thanh Tâm tổ chức chuyến nghỉ dưỡng du thuyền 5 ngày 4 đêm. Chương trình được nhân sự đón nhận bởi tính mới lạ, thú vị.

"Làm sao để thu hút nhân sự đến với tiệc cuối năm?" là mối bận tâm của nhiều doanh nghiệp. Bài toán gắn kết quản lý, nhân viên nhiều phòng ban sau một năm dài làm việc vừa phải mới lạ, thực tế nhưng cũng tạo hứng thú không hề đơn giản.

Thay vì tập trung vào màn phát biểu tổng kết, khen thưởng, nhiều công ty đã đưa ra ý tưởng tổ chức tiệc độc đáo, phá cách.

Cùng trò chuyện với 4 bạn trẻ đến từ 4 môi trường làm việc khác nhau để tìm hiểu về những buổi tiệc tất niên được cho là thú vị, đáng nhớ.

a1

Công ty của Thanh Tâm chụp ảnh kỷ niệm trước khi tham gia hải trình 5 ngày 4 đêm trên du thuyền.

Tiệc tất niên trên du thuyền, đi qua 2 quốc gia

Thanh Tâm (TP.HCM), quản lý bộ phận Nhân sự, Công ty dịch vụ quảng cáo ZEE

Khác với tiệc tất niên mọi năm, năm nay, công ty chúng tôi lựa chọn hình thức tổ chức tiệc kết hợp nghỉ dưỡng trên du thuyền.

Đây là hải trình kéo dài 5 ngày 4 đêm đi qua Singapore và Malaysia.

Làm việc tại một agency sáng tạo, tôi khá áp lực trong vai trò ban tổ chức của những buổi tiệc cuối năm hoặc các hoạt động tập thể. Để nhân viên có cơ hội gắn kết nhưng vẫn tăng trải nghiệm thực tế là câu chuyện không hề đơn giản.

Thay vì để họ phải xin nghỉ phép và đầu tư tiền bạc cho chuyến đi riêng, năm nay, tôi đề xuất ban lãnh đạo hỗ trợ toàn bộ 100% chi phí cho chuyến du lịch này. Đây là lúc cả tập thể sẽ được nghỉ dưỡng đúng nghĩa sau một năm làm việc chăm chỉ, nỗ lực.

Với hành trình dài ngày trên biển, chúng tôi đã có trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Ngay từ khi có những thông báo đầu tiên, toàn bộ nhân viên hưởng ứng rất nhiệt liệt. Đa số đều chưa có cơ hội để trải nghiệm cảm giác đi team building bằng du thuyền sang trọng. Vì tâm trạng háo hức, chúng tôi đều tăng năng suất làm việc, cố hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu công việc trong những tháng cuối năm để chuẩn bị tận hưởng.

Mặc dù làm trên du thuyền, tôi vẫn cố gắng đáp ứng các hoạt động mang tính chất tập thể cho nhân viên như khởi xướng chủ đề trang phục, trò chơi đồng đội, quay số trúng thưởng, trao giải cho cá nhân, tập thể xuất sắc, thử thách chụp hình nhóm, xem show ca nhạc trên tàu, tham quan các địa điểm nổi tiếng ở đất liền mỗi khi tàu cập bến...

Đây là năm đầu tiên, ban tổ chức nhận được nhiều sự ủng hộ và chia sẻ đến vậy từ các thành viên.

a2

Nhân viên check-in với không gian trên du thuyền.

Nhưng việc tổ chức tiệc tất niên kết hợp team building trên du thuyền cũng có một số khó khăn. Do phải xuất, nhập cảnh qua 2 quốc gia, các thủ tục giấy tờ khá phức tạp, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối ngay từ những bước đầu. Chúng tôi cũng phải bỏ đi hoạt động văn nghệ vì không đáp ứng được hệ thống âm thanh trên tàu.

Dù vậy, những điều này không hề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm cá nhân của mỗi người khi chúng tôi được đáp ứng đủ các yếu tố thoải mái nghỉ dưỡng, tăng sự gắn kết, tinh thần tập thể của nhân viên trong công ty.

Biến văn phòng thành club

Hải Phụng (TP.HCM), chuyên viên gắn kết nội bộ, Công ty phần mềm bán lẻ Haravan

Năm nay, công ty chúng tôi quyết định làm tiệc tất niên ngay tại văn phòng thân quen của mình.

Với tôi, những bữa tiệc tận nơi chính là chìa khóa để gắn kết nhân viên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng tôi có sự gần gũi về không gian, địa điểm, không giới hạn về bàn ghế, thoải mái lên kịch bản các hoạt động đi kèm trong chương trình tất niên và dễ trò chuyện, tương tác với nhau hơn.

Tôi nghĩ những điểm khác biệt này giúp tiệc tận nơi đang trở thành xu hướng chung so với các bữa tiệc tiệc truyền thống trước đây.

Về phía nhân viên, các bạn cũng tiết kiệm thời gian di chuyển, hạn chế tắc đường vào giờ cao điểm chiều, tối.

a3

Nhân viên công ty của Hải Phụng trong buổi tiệc tại văn phòng.

Dù tổ chức tại công ty, buổi tiệc vẫn có đầy đủ những phần cần thiết. Chúng tôi làm nóng không khí với những tiết mục nhảy mash-up nhạc sôi động do các nhân sự thể hiện. Sau đó là chia sẻ của ban lãnh đạo về kết quả làm việc trong năm cũ cũng như định hướng cho năm mới 2023.

Buổi tiệc tại văn phòng cũng giúp công ty có thể tối ưu nhiều chi phí. Đặc biệt, công ty tôi lại có truyền thống thường xuyên đặt tiệc về văn phòng nên hầu hết nhân viên đã quen thuộc với hình thức này.

Bên cạnh bàn tiệc với nhiều món ngon, chương trình tất niên còn có bàn cocktail được những bartender đến tận nơi pha chế khiến nhiều người bất ngờ.

Công ty tôi phần lớn là nhân sự trẻ, nhiều năng lượng, do đó các buổi tiệc cuối năm cũng được ban tổ chức cân nhắc suốt thời gian dài để lựa chọn hình thức phù hợp. Dù tổ chức tại văn phòng, gần như 100% nhân sự đều có mặt.

Thay vì dành một khoản chi phí lớn để thuê các địa điểm trong giai đoạn cao điểm cuối năm, công ty dành khoản này vào các món quà giá trị ở phần "lucky draw". Phần quay số trúng thưởng cũng là tâm điểm của buổi tiệc. Các nhân sự đều hài lòng với phần quà có giá trị lớn mà họ may mắn dành được.

Buffet BBQ trên sân thượng

Trí Dũng (TP.HCM), giám đốc sáng tạo, Công ty dịch vụ quảng cáo iProspect

Năm nay, công ty tôi đã tổ chức một bữa tiệc cuối năm khá mới lạ. Đó chính là tiệc buffet BBQ trên sân thượng thuộc tòa nhà văn phòng.

Sau giờ làm việc, mọi người chỉ cần bấm thang máy để di chuyển lên "buổi tiệc giữa bầu trời" mà không cần di chuyển xa.

Để các nhân viên thấy thoải mái hơn, dãy buffet được bố trí sẵn ở 2 bên sân khấu để họ tùy chọn món ăn và nước uống.

a4

Nhân viên của công ty Trí Dũng chỉ cần bấm thang máy lên sân thượng tận hưởng buổi tiệc buffet.

Dưới hoàng hôn mát mẻ của buổi chiều cuối năm, trên sân khấu, band nhạc acoustic liên tục trình bày các bài hát mới nhất. Còn tại các bàn tiệc, tôi cùng mọi người có thể vừa ăn uống, trò chuyện, check-in những kiểu ảnh với background và hashtag cầm tay được ban tổ chức chuẩn bị.

Tôi đánh giá đây là một ý tưởng cho tiệc tất niên khá thú vị. Địa điểm này có nhiều khả năng rủi ro về thời tiết, nhưng đáp ứng được yêu cầu của nhân viên về sự mới lạ, không gian thoáng đãng để có thể chơi hết mình.

Sân thượng cũng có view rất đẹp, hướng ra trung tâm quận 1, chúng tôi đều thoải mái vì không khác gì việc bao trọn gói một nhà hàng chọc trời.

Chèo SUP, leo núi, cắm trại

Ly Trần (Hà Nội), nhân viên hành chính nhân sự, Công ty công nghệ Sao Khue Software

80% nhân viên công ty tôi thuộc Gen Z, họ đều mong muốn có một tiệc tất niên sáng tạo. Làm công tác hành chính - nhân sự, tôi gặp khá nhiều áp lực khi phải đổi mới tiệc tùng liên tục.

Sau khi khảo sát nguyện vọng của tập thể, tôi đề xuất ý tưởng tổ chức chuyến du lịch đến Mai Châu, Hòa Bình thay cho buổi tiệc gala thông thường và được ban lãnh đạo phê duyệt.

Hay-cations (du lịch tại các địa điểm vắng vẻ) đang là xu hướng được nhiều người trẻ ưa chuộng. Chọn điểm đến là khu vực vùng núi phía Bắc, cách trung tâm thành phố Hà Nội 130 km, tôi mong muốn nhân viên công ty có cơ hội "đi trốn" khói bụi thành phố và guồng quay công việc.

Chuyến đi kéo dài 2 ngày một đêm với các hoạt động tập thể đáng nhớ như đốt lửa trại, nướng đồ ăn, chơi board game... Thay vì triển khai trò chơi vận động, tôi ưu tiên tổ chức drinking game (trò chơi trên bàn nhậu) để các thành viên doanh nghiệp thay nhau chia sẻ suy nghĩ, tâm sự về khó khăn trong quá trình làm việc.

Khi biết công ty tài trợ toàn bộ chuyến đi với ngân sách 2 triệu đồng/người, nhân viên công ty tôi thể hiện thái độ háo hức, mong chờ. Nhiều người chủ động mua thêm các bộ trò chơi, đồ ăn, đồ uống, mang theo máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch.

a5

Công ty của Ly kết hợp tổ chức team building và tiệc tất niên tại một địa điểm vắng vẻ.

Tuy nhiên, gần 1/3 nhân viên công ty không thể tham gia chuyến đi do không thể thu xếp việc cá nhân để ra khỏi thành phố trong 2 ngày cuối tuần. Số lượng đăng ký chỉ đạt 36/45 người.

Công ty tôi không có chế độ quy đổi chi phí chuyến đi thành tiền thưởng. Các nhân sự không thể tham dự sẽ cảm thấy thiệt thòi.

Tổ chức chuyến du lịch cho gần 40 người, tôi nhận thấy quá trình chuẩn bị tương đối vất vả. Tôi và đồng nghiệp mất nhiều thời gian lựa chọn homestay phù hợp do các khu lưu trú tại Hòa Bình tương đối nhỏ, không đủ chỗ cho đoàn đông người.

Chúng tôi cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho nhân viên khi tham gia các hoạt động như chèo SUP, leo núi, cắm trại bên bờ suối. Mặc dù trọng trách lớn hơn, tôi vẫn hào hứng khi thấy nhân sự hưởng ứng nhiệt tình.

(Theo Zing)

  • Cùng chuyên mục
Hàng loạt sàn giao dịch bất động sản 'rút lui' khỏi Phú Yên

Hàng loạt sàn giao dịch bất động sản 'rút lui' khỏi Phú Yên

Đã có tới 6/7 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) ở Phú Yên tạm dừng hoạt động hoặc không còn hoạt động. Nguyên nhân chính vẫn là thị trường đang rơi vào tình trạng trầm lắng, nguồn cung không nhiều.

Đầu tư - 16/05/2024 06:30

Hà Nội tìm nhà đầu tư cho siêu dự án 35.183 tỷ đồng

Hà Nội tìm nhà đầu tư cho siêu dự án 35.183 tỷ đồng

Dự án khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội có diện tích khoảng 268 ha, với tổng mức đầu tư 35.183 tỷ đồng.

Bất động sản - 16/05/2024 06:30

Lãi suất rục rịch tăng

Lãi suất rục rịch tăng

Dù đã có khoảng 14 ngân hàng tăng lãi suất trong nửa đầu tháng 5 với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm %/năm nhưng đa số các nhận định cho rằng, mức tăng sẽ không lớn do nhu cầu tín dụng chưa đủ mạnh.

Tài chính - 16/05/2024 06:30

SHS đặt mục tiêu lợi nhuận hơn ngàn tỷ đồng, chào bán 813 triệu cổ phiếu

SHS đặt mục tiêu lợi nhuận hơn ngàn tỷ đồng, chào bán 813 triệu cổ phiếu

SHS đã thông qua mục tiêu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.844,7 tỷ đồng, tăng 25,9% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng trưởng 51,3% so với năm trước, đạt 1.035,3 tỷ đồng.

Tài chính - 16/05/2024 06:30

NHNN: Doanh nghiệp dè dặt đấu thầu vàng vì lo không cạnh tranh nổi SJC

NHNN: Doanh nghiệp dè dặt đấu thầu vàng vì lo không cạnh tranh nổi SJC

NHNN cho biết, qua 6 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC, chỉ có 3 phiên đấu thầu thành công với khối lượng 14.900 lượng vàng, chủ yếu do các tổ chức lo ngại rủi ro biến động giá và không có lượng khách hàng đến mua vàng miếng SJC như tại Công ty SJC. 

Tài chính - 15/05/2024 17:47

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Ngày 13/5, tại tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và các nhà thầu đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông, với tổng kinh phí đầu tư dự kiến hơn 40 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 17:28

CEO SHS: Chưa có văn bản chính thức mô tả hệ thống KRX

CEO SHS: Chưa có văn bản chính thức mô tả hệ thống KRX

Chia sẻ tại AGM năm 2024, ông Nguyễn Chí Thành – CEO SHS đánh giá chưa nên triển khai hệ thống giao dịch mới khi chưa vận hành đồng bộ các bộ phận.

Tài chính - 15/05/2024 16:45

Chủ tịch VSC Bùi Minh Hưng từ nhiệm

Chủ tịch VSC Bùi Minh Hưng từ nhiệm

Sau khi từ nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Minh Hưng vẫn tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Viconship trên một cương vị mới là Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh.

Tài chính - 15/05/2024 16:45

Ai sở hữu Cây xanh Công Minh?

Ai sở hữu Cây xanh Công Minh?

Cây xanh Công Minh đã tham gia 228 gói thầu tại khắp các tỉnh thành với tỷ lệ trúng thầu cao, với tổng giá trị trúng thầu lên đến 1.991 tỷ đồng, trong đó giá trị trúng thầu với vai trò độc lập là 1.201 tỷ đồng.

Tài chính - 15/05/2024 15:28

Nhiều cơ hội cho ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam

Nhiều cơ hội cho ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam

Ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam đang xuất hiện nhiều cơ hội mới từ tiềm năng xuất khẩu, tham gia các FTA hỗ trợ giảm thuế, tận dụng công nghệ tối ưu chuỗi giá trị.

Thị trường - 15/05/2024 15:27

TS.Võ Trí Thành: Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị đáng sống đẳng cấp Châu Á

TS.Võ Trí Thành: Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị đáng sống đẳng cấp Châu Á

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh Võ Trí Thành, sự dẫn dắt của những doanh nghiệp top đầu sẽ sớm đưa Đà Nẵng trở thành thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm khu vực, trở thành "Singapore thứ hai của châu Á".

Doanh nghiệp - 15/05/2024 14:35

Dấu ấn nửa thập kỷ làm đẹp Sầm Sơn của Sun Group

Dấu ấn nửa thập kỷ làm đẹp Sầm Sơn của Sun Group

Những bãi biển mùa hè chật kín du khách là hình ảnh "thương hiệu" của Sầm Sơn. Nhưng "thủ phủ du lịch miền Bắc" chưa từng mơ tới các lễ hội hút trọn "biển người" vui chơi xuyên đêm. Ngày nay, viễn cảnh ấy đã thành hiện thực, với sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược Sun Group nửa thập kỷ qua.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 14:34

'Ông trùm' vụ Thuduc House bị công an TP.HCM truy nã

'Ông trùm' vụ Thuduc House bị công an TP.HCM truy nã

"Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" với lãi suất 180%/năm, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng, Trịnh Tiến Dũng vừa bị công an TP.HCM phát lệnh truy nã. Đối tượng này cũng đang bị Bộ Công an truy nã do liên quan đến vụ án sai phạm tại Công ty nhà Thủ Đức (Thuduc House).

Pháp luật - 15/05/2024 13:09

Lợi thế gạo Việt Nam tại quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới

Lợi thế gạo Việt Nam tại quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới

Bộ Nông nghiệp Mỹ đánh giá Philippines sẽ là nước nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới, với lượng nhập khẩu trong năm nay tăng lên 4,1 triệu tấn, tăng 5,1% so với mức 3,9 triệu tấn vào năm ngoái. Báo cáo cũng nhận định Việt Nam sẽ vẫn là một trong những nhà xuất khẩu gạo hàng đầu tới Philippines.

Thị trường - 15/05/2024 12:50

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử (P.2)

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử (P.2)

Bỏ ngoài tai lời khuyên của các cố vấn, Bankman-Fried đã rầm rộ truyền thông về sự sụp đổ của đế chế tiền điện tử. Nhiều tuyên bố trong số đó đã xuất hiện như những bằng chứng trong phiên tòa xét xử của Chính phủ Hoa Kỳ chống lại ông trùm tiền điện tử này vào các tháng 10 và tháng 11 năm 2023.

Phong cách - 15/05/2024 12:37

Xiaomi trở thành công ty xe điện mới nổi lớn thứ 8 tại Trung Quốc sau khi ra mắt thành công SU7

Xiaomi trở thành công ty xe điện mới nổi lớn thứ 8 tại Trung Quốc sau khi ra mắt thành công SU7

Theo dữ liệu của ngành sản xuất ô tô, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi (1810.HK) đã trở thành hãng xe điện mới nổi lớn thứ tám của đất nước này sau khi bán được hơn 7.000 chiếc thuộc mẫu xe điện đầu tiên (sedan SU7), vào tháng 4 vừa qua, Reuters đưa tin.

Thị trường - 15/05/2024 11:34