Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

NGỌC TRÂM
17:29 03/07/2020

Là một trong những đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm có nhiệm vụ đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội, phát triển đời sống nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Hoan Kiem 2

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân với chất lượng cao và ngày càng hoàn hảo.

Quận Hoàn Kiếm nằm ở vị trí trung tâm Thủ đô, nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của Thăng Long - Hà Nội. Có diện tích nhỏ nhất Thành phố, nhưng quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm thương mại - dịch vụ sầm uất bậc nhất của thành phố Hà Nội, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của Thủ đô.

Vì vậy, để việc cung cấp điện được an toàn, ổn định, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm luôn nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, nâng cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân với chất lượng cao và ngày càng hoàn hảo.

Xứng đáng cánh chim đầu đàn của Thủ đô

Hiện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đang quản lý vận hành 216,314 km cáp ngầm trung thế 22kV và 579 trạm biến áp (TBA)/646 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 529.760 kVA. Quận Hoàn Kiếm được cấp điện từ 05 TBA 110kV, với 46 lộ đường dây trung thế vận hành đạt tiêu chuẩn độ tin cậy N-1 (tiêu chí đánh giá hệ thống điện vận hành linh hoạt không mất điện khi xảy ra sự cố).

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết trong 05 tháng đầu năm 2020, Công ty không để xẩy ra bất kỳ sự cố thoáng qua trung thế nào trên địa bàn. Thời gian mất điện trung bình của lưới điện (SAIDI) là 9,19 phút (Giảm hơn 16 lần so với năm 2016). Các chỉ tiêu về suất sự cố và các chỉ số đánh giá độ tin cậy cung cấp được thực hiện tốt, vươt kế hoạch đề ra.

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô, là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Ngân hàng Trung ương, UBND Thành phố, các Bộ, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí, nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, mật độ dân cư tập trung đông đúc… do đó, công tác đảm bảo cung ứng điện được đặc biệt coi trọng.

Các tháng đầu năm Công ty đã lập nhiều phương án phục vụ 35 kỳ đảm bảo điện với trên 900 lượt người trực trong các thời điểm Lễ, Tết, hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cơ quan ban ngành, UBND các phường trên địa bàn quận. Đảm bảo điện kỳ họp thứ 9, Quốc Hội khóa XIV tại UBND TP Hà Nội, Trụ sở Văn phòng Quốc Hội, Nhà khách VP Quốc Hội.…

Ngay trong những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty vẫn phải thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân phục vụ công tác phòng chống dịch.

Đơn vị đã triển khai nhiều phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện (cho dù tình huống xấu nhất xảy ra) ở các địa điểm phục vụ phòng chống dịch, các cơ sở điều trị bệnh COVID-19, các khu vực cách ly và những địa điểm khác theo yêu cầu của địa phương. Công ty đã lập và triển khai phương án đảm bảo điện cho 12 địa điểm, bao gồm các bệnh viện, cơ sở y tế, các điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ phòng chống dịch.

Những phụ tải quan trọng được cấp điện bằng 02 nguồn điện lưới trung thế hoặc có máy phát dự phòng. Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.

Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải trong những ngày nắng nóng cao điểm hè năm 2020 và ứng phó một cách chủ động với các trường hợp có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống, Công ty thực hiện đánh giá lưới điện, yêu cầu các đơn vị rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận.

Hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hướng tới khách hàng sử dụng điện

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nhằm đưa tới khách hàng những dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn, hướng đến lợi ích của khách hàng sử dụng điện như: cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện điện tử, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đẩy mạnh các hình thức thanh toán hiện đại như trích nợ tự động, banking, ví điện tử theo quyết định 241/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính Phủ…

Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát trực tuyến, số hóa trong các khâu nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ trong truyền dữ liệu từ xa, công tác ghi chỉ số để tăng năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin đến khách hàng sử dụng điện

Công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” của Tổng công ty, tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo định hướng của Tổng công ty về công tác cấp điện mới (cấp mới công tơ sau trạm biến áp công cộng ≤ 3 ngày), công tác giải quyết đơn thư yêu cầu của khách hàng, thực thi VHDN trong giao tiếp, trong phục vụ khách hàng.

Thực hiện nghiêm túc quy trình kinh doanh, quy định của ngành điện; Bố trí cán bộ chuyên trách theo dõi, giám sát việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của khách hàng qua tổng đài CRM, trực tiếp tại phòng giao dịch…để kịp thời giải quyết thỏa đáng tất cả các kiến nghị của khách hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, Công ty cung cấp phương tiện cho khách hàng có thể đánh giá về chất lượng dịch vụ, tại các phòng giao dịch Công ty, nhân viên tiếp khách hàng chủ động xin ý kiến đánh giá trên giao diện điện tử. Định kỳ hàng quý, đơn vị có tổ chức họp đánh giá kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng.

Hoan Kiem 1

Kết quả đánh giá hài lòng khách hàng hàng năm của Công ty liên tục tăng và đạt 8,19 điểm trong năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty cũng cho biết theo quy luật hàng năm, trong những tháng nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng tăng cao dẫn đến tiêu thụ điện tăng bất thường kéo theo các kiến nghị của khách hàng nhiều hơn.

Nhưng với tinh thần cầu thị, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp triệt để các ý kiến của khách hàng sử dụng điện nhằm công khai, minh bạch công tác kinh doanh - dịch vụ của đơn vị.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, lấy chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.

  • Cùng chuyên mục
Tổng thống Trump áp thuế bổ sung 100% với hàng hóa Trung Quốc, chứng khoán Mỹ rực lửa

Tổng thống Trump áp thuế bổ sung 100% với hàng hóa Trung Quốc, chứng khoán Mỹ rực lửa

Thông báo áp thuế mới nhằm trả đũa các biện pháp kiểm soát mới mà Trung Quốc áp đặt đối với việc xuất khẩu khoáng sản đất hiếm.

Thị trường - 11/10/2025 08:47

Các yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt xuất hàng tới các thị trường khó tính

Các yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt xuất hàng tới các thị trường khó tính

Đặt chất lượng sản phẩm lên vị trí ưu tiên, gửi mẫu nhiều lần, tử tế với đối tác là những việc cần phải làm nếu doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm tới các thị trường khó tính.

Thị trường - 11/10/2025 08:29

Sunshine Sky City ra hàng căn hộ chuẩn khách sạn 4.0 giá 7x triệu/m2

Sunshine Sky City ra hàng căn hộ chuẩn khách sạn 4.0 giá 7x triệu/m2

Ra hàng bộ sưu tập căn hộ chuẩn khách sạn 4.0 với mức giá chỉ 7x triệu/m² giữa bối cảnh thị trường Nam Sài Gòn khan hiếm nguồn cung và giá bán liên tục leo thang, Phân khu Thịnh Vượng tại Sunshine Sky City hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm chú ý, dự án không chỉ mang đến chốn an cư lý tưởng với tiêu chuẩn sống đẳng cấp quốc tế, mà còn mở ra cơ hội đầu tư hiếm có giữa trung tâm sôi động bậc nhất TP.HCM.

Thị trường - 10/10/2025 15:30

Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?

Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?

Theo quy định mới, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) để tự sử dụng cần thực hiện bước đăng ký, thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền. Điều này không phải là “xin phép” hay “giấy phép con” mới, mà là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia và quyền lợi của chính người dân.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:56

VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA

VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA

TP. HCM, 9/10/2025 - Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục Dịch vụ Tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55

MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025

MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025

Giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á" và "Thương hiệu truyền cảm hứng" là hai hạng mục quan trọng của APEA 2025. Sự ghi nhận này không chỉ khẳng định MSB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam mà còn thể hiện vị thế vững mạnh của ngân hàng trên bản đồ tài chính khu vực.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55

ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh

ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh

Công ty thành viên của Tập đoàn Masan - Masan Consumer (UPCOM: MCH) vừa được S&P Global xếp hạng thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về ESG, với điểm số vượt 85% doanh nghiệp FMCG được đánh giá toàn cầu.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:54

VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 10/10, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc kết hợp và phát huy thế mạnh của hai thương hiệu hàng đầu.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:53

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thiện Đề án "Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần (giá công suất và giá điện năng) và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam".

Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:45

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, PV GAS vừa ban hành Chỉ thị về việc "Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025".

Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:40

Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance

Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance

Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance chính thức ra mắt chuyên trang "Kinh tế tư nhân", nhằm tạo diễn đàn thường xuyên phản ánh, phân tích và lan tỏa tinh thần doanh nghiệp....

Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:40

Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao: Nhiều rào cản nội tại

Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao: Nhiều rào cản nội tại

Dù các doanh nghiệp tiên phong trong nông nghiệp công nghệ cao đang nỗ lực kéo ngành đi lên, song họ vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản nội tại cố hữu.

Thị trường - 10/10/2025 09:30

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:07

Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân

Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân

Mới đây, tại Trụ sở chính của Agribank Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai "Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank" trên địa bàn TP Hà Nội.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 18:13

Trải lòng của một nhà đầu tư năng lượng tái tạo: 'Mong EVN thật giàu có'

Trải lòng của một nhà đầu tư năng lượng tái tạo: 'Mong EVN thật giàu có'

Từ góc độ doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam Group bộc bạch: “Chúng tôi mong EVN thật giàu, thì doanh nghiệp và nhà đầu tư mới có thể thoải mái được.”

Thị trường - 09/10/2025 14:56

Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai

Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai

Bảo hiểm Bảo Việt luôn duy trì trạng thái sẵn sàng 24/7, chủ động triển khai các đoàn công tác tới vùng chịu ảnh hưởng, phối hợp cùng khách hàng kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất, nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 13:03