Chủ tịch Quốc hội ấn tượng câu nói: 'U23 không có ngôi sao, ngôi sao duy nhất nằm ở ngực trái'

Nhàđầutư
Gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam chiều 29/1 tại phòng Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ bà rất ấn tượng với câu nói của đội trưởng Lương Xuân Trường: "U23 Việt Nam không có ngôi sao. Ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm ở bên ngực trái của mình".
THU PHƯƠNG
30, Tháng 01, 2018 | 06:50

Nhàđầutư
Gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam chiều 29/1 tại phòng Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ bà rất ấn tượng với câu nói của đội trưởng Lương Xuân Trường: "U23 Việt Nam không có ngôi sao. Ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm ở bên ngực trái của mình".

Chiều 29/1, chào mừng các cầu thủ U23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tâm sự, những ngày vừa qua, bản thân bà và những người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa hết xúc động với những gì mà đội tuyển U23 đã thể hiện tại giải vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc.

U23 làm sống lại niềm tin và tình yêu bóng đá của người Việt

Nhìn lại chặng đường mà đội bóng đá trải qua, Chủ tịch Quốc hội càng cảm thấy tự hào hơn với tinh thần và ý chí của dân tộc Việt Nam mà đội tuyển U23 đã thể hiện. Lần lượt vượt qua những đối thủ lớn ở vòng bảng, các cầu thủ bình tĩnh, tự tin, thi đấu với ý chí kiên cường, với hơn 100% khả năng của bản thân để liên tiếp giành chiến thắng lọt vào các vòng tứ kết, bán kết và cuối cùng là chung kết trước những đội bóng lớn của châu lục.

Chu tich quoc hoi 56

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Thắng Quang. 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Bản lĩnh và tinh thần chiến đấu kiên cường của đội tuyển U23 đã làm "sống lại" niềm tin và tình yêu của rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam, cũng như có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người yêu bóng đá ở những quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới" và cho rằng thành công của U23 Việt Nam càng đáng trân trọng hơn vì ý chí của các cầu thủ đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, kiên trì, khổ luyện để có ngày hôm nay.

"Kết quả của trận chung kết tuy có chút niềm tiêc nuối, nhưng các em đã làm nên điều kỳ diệu, đã làm rung động trái tim của mọi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu... Đội U23 Việt Nam là vô địch trong lòng những người dân Việt Nam", Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

"Điều tôi muốn chia sẻ với các em trong buổi gặp mặt ngày hôm nay là lời cảm ơn chân thành đối với những điều mà các em đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam. Bóng đá thể hiện nét đẹp của sự đoàn kết của tinh thần tập thể. Chưa bao giờ người Việt Nam đoàn kết, thương yêu nhau như vậy nhờ đội tuyển U23 Việt Nam".

Ấn tượng với câu nói của đội trưởng Xuân Trường

Nữ Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ, bà rất ấn tượng với câu nói của đội trưởng Lương Xuân Trường: "U23 Việt Nam không có ngôi sao. Ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm ở bên ngực trái của mình". Câu nói này thể hiện rất nhiều điều và nó cũng lý giải phần nào sự cuồng nhiệt mà người dân dành cho đội tuyển U23. 

"Người dân Việt Nam trong đó có những người rất hâm mộ bóng đá và những người chưa bao giờ hâm mộ bóng đá nhưng người ta cũng phát cuồng lên vì đội tuyển U23 của chúng ta", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh hơn nữa.

Trong những ngày qua, người dân thấy được sức lan tỏa của bóng đá chân chính. Tất cả người dân Việt Nam từ trẻ nhỏ đến người già, từ miền xuôi đến miền ngược đều nắm tay nhau hướng về hình ảnh cờ đỏ sao vàng tràn ngập các đường phố. Điều đó đã cho thấy tình cảm vô bờ bến của người dân đối với dân tộc nói chung và bóng đá nói riêng. "Đó là niềm tin, niềm tự hào mang tên Việt Nam mà U23 đã làm được".

"Vượt trên kết quả của những trận cầu, hình ảnh chiến đấu hết mình và tinh thần thể thao “fair play” mà các em đã thể hiện là dấu ấn đậm nét được toàn châu lục ghi nhận", Chủ tịch Quốc hội xúc động nói.

Xúc động hình ảnh các cầu thủ giúp đỡ nhau

Chủ tịch Quốc hội cho hay, bà đã rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh của từng cầu thủ Việt Nam nén những cơn đau của vết thương, nén sự mệt mỏi do phải thi đấu trong thời gian dài để vượt qua những giây phút khó khăn ở từng trận đấu, đặc biệt là ở trận đấu cuối cùng phải thi đấu dưới trời tuyết trắng.

chu tich quoc hoi

Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Giang Huy  

"Đó là hình ảnh các cầu thủ của chúng ta phải lùa tuyết để Quang Hải đã một cú tuyệt đẹp vào lưới của đội bạn. Nhưng xúc động hơn cả có lẽ là hình ảnh các em đã giúp đỡ nhau, hỗ trợ nhau trong thi đấu và cùng nhau chia sẻ niềm vui sau mỗi bàn thắng. Trong đó, bàn thắng cuối cùng mà các em ghi được ở giải đấu này đã thể hiện được đầy đủ mọi phẩm chất của đội bóng Việt Nam: đó là tài năng của cá nhân cùng với sự hỗ trợ hết mình của các đồng đội xung quanh", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Bà cũng khẳng định, không chỉ các cầu thủ trên sân cỏ, chúng ta phải vinh danh những người thầm lặng đã làm nên chiến thắng đội bóng của chúng ta đó là các cầu thủ ngồi ghế dự bị, ban huấn luyện và các bác sỹ, những người sát cánh cùng U23 Việt Nam, những người đã thầm lặng cống hiến để làm nên lịch sử này.

Theo Chủ tịch Quốc hội, kết quả giải Á quân mà U23 giành được đã cho thấy dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn trên nhiều lĩnh vực chứ không chỉ bóng đá. Thành công đó có giá trị thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục rèn luyện, phấn đấu giành được những thành tựu lớn hơn nữa cho đất nước.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định những bài học gặt hái được qua thành công của các cầu thủ trong giải đấu này. Đó là sự chuẩn bị kỹ càng, sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và cách làm bài bản. Chính điều đó tạo nên một lứa tuyển thủ có kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật, tác phong chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử tốt và cả những kỹ năng mềm.

Bà Ngân đề nghị, từ những thành công bước đầu hôm nay của bóng đá Việt Nam, những người làm bóng đá Việt Nam tiếp tục rút kinh nghiệm, để tập trung phát triển, đào tạo cầu thủ trẻ và phát triển bóng đá đỉnh cao; nâng cấp cơ sở vật chất để xây dựng một nền bóng đá mạnh và trong sạch. 

Cảm ơn HLV Park Hang Seo

Người đứng đầu Quốc hội cũng nhấn mạnh trong thành tích của đội tuyển, bà đánh giá cao vai trò của lãnh đạo đoàn, của ban huấn luyện và đặc biệt là của huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo. Họ đã dẫn dắt, khơi dậy niềm tin, phát huy tiềm năng của đội tuyển U23 để làm nên điều kỳ diệu.

Chu tich quoc hoi 56

Huấn luyện viên Park Hang-seo tặng bóng của đội tuyển cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Thắng Quang. 

"Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo", bà Ngân bày tỏ sự cảm ơn và mong ông Park tiếp tục có những cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cho tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở không thể quên công sức đóng góp của gia đình, của người thân các cầu thủ, các câu lạc bộ bóng đá, sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, của các cơ quan báo chí và sự quan tâm cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ nước nhà.

Tuyển thủ U23 ký tên lên cờ Tổ quốc trên đỉnh Lũng Cú

Bà Ngân còn chia sẻ trong lúc đội thi đấu bán kết, chung kết, bà và đoàn công tác cũng đang trên đường đi công tác, nhưng vẫn luôn dõi theo bước chân của đội U23 với tình cảm hết sức nồng nhiệt.

"Tôi xem trận chung kết qua điện thoại vì đang trên đường công tác, nhưng khi cần cổ vũ thì không kém gì ai. Tôi có mang về lá quốc kỳ, mời các tuyển thủ ký tên", bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết khi phát biểu chúc mừng đội bóng.

Ngày đội tuyển đá trận chung kết (27/1), Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đi thăm, chúc tết các chiến sỹ Đồn biên phòng và các gia đình nghèo, gia đình chính sách ở Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ quốc và mang về lá cờ đỏ sao vàng có số hiệu 332 đã được treo ở cột cờ Lũng Cú.

chu tich quoc hoi 6

Đội trưởng U23 Xuân Trường ký vào lá cờ Tổ quốc 54 m, đại diện cho 54 dân tộc. Ảnh: Giang Huy 

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu và các cầu thủ U23 Việt Nam đã cùng ký tên lên lá cờ này. Lá cờ rộng 54 mét vuông, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. Sau khi các cầu thủ U23 ký tên, lá cờ đỏ sao vàng mang số hiệu 332 được đưa vào phòng truyền thống của Quốc hội Việt Nam.

Cũng trong phát biểu của mình, Chủ tịch Quốc hội nói chiến thắng và vào đến chung kết là rất tuyệt vời, nhưng tiến trình đi đến chiến thắng còn có giá trị hơn nhiều. Những thành công vừa qua của U23 là kỳ diệu, nhưng cũng mới chỉ là những thành công ban đầu với sự nghiệp của các tuyển thủ và với nền bóng đá Việt Nam. 

Bà Ngân bày tỏ tin tưởng, mỗi tuyển thủ U23 đều đã rút ra những kinh nghiệm qua giải đấu này và tiếp tục có những giấc mơ lớn hơn nữa trong sự nghiệp.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ