Chân dung sếp cũ Carlsberg vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng Marketing của Sabeco
Ông Hoàng Đạo Hiệp - Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam và MSL Group Việt Nam, cựu Giám đốc Marketing của hãng bia Carlsberg - sẽ qua Sabeco làm vào tháng 10 này và giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing.
Sau khi “thay máu” gần như toàn bộ nhân sự cũ trong ban quản trị và điều hành, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã chứng khoán: SAB) vừa bất ngờ bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao người Việt. Trong đó, ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing kể từ ngày 1/10.
Ông Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược Marketing và Truyền thông Doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ làm Phó Tổng Giám đốc Marketing của Sabeco.
Ông Hiệp được biết đến là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing và quản trị với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại thị trường Việt Nam và khu vực.
Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi Việt Nam, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Ông cũng là Giám đốc điều hành của MSL Group Việt Nam.
Năm 2016, MSL Group - một thành viên của Tập đoàn Publicis chính thức công bố sự gia nhập của Venus Communications Ltd. - một trong những công ty truyền thông và quan hệ công chúng hàng đầu tại Việt Nam.
Trong khi đó, Saatchi & Saatchi là một công ty quảng cáo truyền thông toàn cầu có mạng lưới toàn cầu. Công ty được sáng lập tại London vào năm 1970 nhưng hiện nay đặt trụ sở tại New York, sáp nhập với Tập đoàn Publicis vào năm 2000.
Ông Hiệp cũng từng là Giám đốc Marketing Khu vực Đông Dương của hãng bia
, nơi ông chịu trách nhiệm điều hành các tập hợp thương hiệu bia và nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.
Liên quan đến việc xây dựng thương hiệu, ông Hiệp từng chia sẻ rằng, tuổi thọ trung bình của nhiều công ty, tập đoàn doanh nghiệp, vốn chỉ giới hạn trong khoảng 25 năm. Nhưng với thương hiệu mạnh, con số này có thể lên tới hàng trăm năm, trở thành tài sản mang giá trị lớn lao cho người chủ sở hữu.
Ông lấy ví dụ Coca-Cola, một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới có phần cơ sở sản xuất được định giá 1 tỷ USD, ít hơn so với bản thân thương hiệu, vốn được định giá 78,4 tỷ USD. Giả sử toàn bộ cơ sở bị thiêu rụi thì Coca chỉ cần 200 triệu và 6 tháng làm việc để tái thiết lại, trong khi nếu thương hiệu bị thiệt hại, có thể cần đến 120 năm làm việc nữa để gây dựng lại.
Theo ông Hiệp, đầu tư vào thương hiệu là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN).
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nói đến xây dựng thương hiệu thường nghĩ tốn nhiều tiền nên ngại ngần không muốn bỏ ra. Tuy nhiên theo Giám đốc Saatchi, việc xây dựng thương hiệu không phải là chiến dịch hoành tráng, làm ra những thước phim quảng cáo cả trăm triệu, mà ngay cả những DNVVN đều có thể làm được.
“Trong khuôn khổ doanh nghiệp nhỏ, ví dụ như một hàng phở, hôm nào cũng nấu phở ngon, làm khách hàng hài lòng, bát đũa sạch sẽ thì đây là hoạt động xây dựng thương hiệu lớn nhất, có ý nghĩa nhất rồi đấy.”
Một điểm đáng lưu ý, theo ông Hiệp, là các DNVVN không nên phát triển một thương hiệu, vì về lâu dài, độ rủi ro sẽ cao nếu toàn bộ hoạt động kinh doanh chỉ phụ thuộc vào một sản phẩm cụ thể. Trước đây đã từng có doanh nghiệp ô tô tập trung vào một thương hiệu cùng tên với nhà máy sản xuất, sau này thương hiệu không thành công thì công ty cũng bị ảnh hưởng theo.
Ngoài ra về mặt tâm lý, khách hàng là những con người khác nhau, họ có nhu cầu khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Đơn giản nếu chỉ nói về chuyện uống bia, nhiều khi người ta uống để thể hiện, để hòa đồng nhưng cũng có khi uống để say… Nếu chỉ xây dựng một thương hiệu, doanh nghiệp sẽ không khai thác được hết cơ hội kiếm thêm tiền từ phía khách hàng.
- Cùng chuyên mục
Những mẹo nhỏ hữu ích của chàng 'phượt thủ' từng đi hơn 100 nước trên thế giới
Một phượt thủ chuyên đi độc hành đã chia sẻ những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích sau khi đến thăm hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Phong cách - 10/09/2025 09:04
Ngành xa xỉ còn gì sau khi vuột mất 50 triệu khách hàng
Từng là ngành tăng trưởng gấp đôi GDP, xa xỉ đang bước vào giai đoạn khủng hoảng khi người tiêu dùng từ giới giàu đến tầng lớp khát vọng đều dần quay lưng.
Phong cách - 08/09/2025 17:19
Làng 'ăn chung nồi cơm' độc nhất vô nhị ở Thái Nguyên gây sốt thế giới
Thái Nguyên có một ngôi làng đặc biệt: 151 thành viên cùng ăn chung nồi cơm, sống thuận tự nhiên và chan hòa yêu thương. Làng Thái Hải nay trở thành điểm đến gây sốt với du khách quốc tế.
Phong cách - 07/09/2025 07:27
Có gì ở đoàn tàu du lịch 'Hà Nội 5 Cửa Ô’ có giá vé cao nhất lên tới 750 nghìn đồng?
Sau nhiều háo hức, mong đợi, ngày 6/9, đoàn tàu độc bản “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” đã chính thức lăn bánh phục vụ du khách với giá vé cao nhất lên tới 750 nghìn đồng.
Phong cách - 06/09/2025 20:49
PV GAS - Vị thế mới trong chuỗi LNG toàn cầu
Không chỉ đảm bảo nguồn khí cho thị trường trong nước, PV GAS đang định vị mình như một “điểm đến đối tác” trên bản đồ LNG toàn cầu, thông qua hạ tầng chuẩn quốc tế, danh mục đối tác rộng, công nghiệp hỗ trợ đạt chuẩn và tín nhiệm thương hiệu quốc tế.
Phong cách - 06/09/2025 15:36
Gen Z tại Việt Nam: Thích mua sắm trực tuyến và hàng hóa đã qua sử dụng
Kết quả nghiên cứu cho thấy Gen Z tại Việt Nam có khát vọng tài chính mạnh mẽ, thường mua sắm trực tuyến và đặt ra yêu cầu cao về tính an toàn.
Phong cách - 06/09/2025 11:28
Đồng sáng lập Gojek bị tạm giam 20 ngày
Các nhà điều tra Indonesia cho biết đã bắt giữ ông Nadiem Makarim, cựu bộ trưởng giáo dục, cũng là đồng sáng lập công ty gọi xe Gojek, vì là nghi phạm trong vụ án tham nhũng liên quan đến việc mua máy tính xách tay không đúng mục đích, Reuters đưa tin ngày 5/9.
Phong cách - 06/09/2025 08:54
PV GAS: Con người là trung tâm, đổi mới là sức mạnh
Trải qua hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) không ngừng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và xây dựng nền tảng cạnh tranh dài hạn, sẵn sàng thích ứng trong kỷ nguyên chuyển dịch năng lượng toàn cầu.
Phong cách - 05/09/2025 07:23
Apple có chiến lược buộc người dùng nâng cấp iPhone mỗi năm?
Cái được cho là “kém cỏi” của Apple lại giống như một chiến lược được tính toán kỹ lưỡng, bởi cách hãng buộc người dùng phải nâng cấp iPhone hằng năm.
Phong cách - 05/09/2025 06:45
Phát ngôn đáng chú ý của CEO sau khi sa thải 4.000 nhân viên
CEO Salesforce Marc Benioff xác nhận sa thải khoảng 4.000 nhân viên chăm sóc khách hàng do trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép ông cần ít người làm hơn.
Phong cách - 04/09/2025 06:45
Xe điện Việt xuất hiện trong buổi diễu binh, diễu hành ngày 2/9
Với nhiều người, khoảnh khắc xe điện Việt xuất hiện giữa rừng người và cờ hoa tại lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9 đã khơi dậy cảm xúc tự hào mãnh liệt, khi quá khứ hào hùng được tiếp nối bằng hình ảnh một Việt Nam hiện đại, đang chuyển đổi xanh mạnh mẽ và vươn mình trong kỉ nguyên mới.
Phong cách - 03/09/2025 09:33
3X3 HoopTopia Uprising 2025: Bùng nổ tinh thần thể thao trẻ dịp Quốc khánh 2/9
Trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, giới trẻ Hà Nội đã có một ngày hội thể thao sôi động với giải bóng rổ 3X3 HoopTopia Uprising 2025.
Phong cách - 01/09/2025 14:00
Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng
Dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận cơn sốt mua sắm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 198.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện lấy cảm hứng từ Quốc kỳ đã được bán ra trong dịp 2/9.
Phong cách - 01/09/2025 12:15
Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới
Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu cùng công nghệ tiên tiến, CTCP Chế biến Nông sản Sao Mai đang tạo ra những sản phẩm giá trị cao, góp phần đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới.
Phong cách - 30/08/2025 07:19
TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp
Gần 2.000 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng như được chính quyền TP.HCM hỗ trợ tài chính.
Phong cách - 29/08/2025 10:42
Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay
Tại Triển lãm, Viettel trình diễn 50 sản phẩm công nghệ dân sự và quân sự, trong đó nhiều sản phẩm thuộc các nhóm công nghệ chiến lược quốc gia như mạng viễn thông thế hệ mới, chip bán dẫn, robot, an ninh mạng và hàng không vũ trụ.
Phong cách - 28/08/2025 19:13
- Đọc nhiều
-
1
Genfarma - 'Làn gió' mới tại thị trường dược phẩm Việt Nam
-
2
Kinh tế khởi sắc, 8 tháng thu ngân sách nhà nước đã “về đích” gần 90% dự toán
-
3
Giá thép tăng 2 lần trong 3 tuần
-
4
Đại gia Đinh Trường Chinh sắp hầu tòa trong vụ thâu tóm 'đất vàng' ở TP.HCM
-
5
Sân bay Long Thành băng băng về đích, bay kỹ thuật vào cuối tháng 12
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'