Chân dung sếp cũ Carlsberg vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng Marketing của Sabeco

Ông Hoàng Đạo Hiệp - Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam và MSL Group Việt Nam, cựu Giám đốc Marketing của hãng bia Carlsberg - sẽ qua Sabeco làm vào tháng 10 này và giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing.
THU PHƯƠNG
22, Tháng 09, 2018 | 06:30

Ông Hoàng Đạo Hiệp - Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam và MSL Group Việt Nam, cựu Giám đốc Marketing của hãng bia Carlsberg - sẽ qua Sabeco làm vào tháng 10 này và giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing.

Sau khi “thay máu” gần như toàn bộ nhân sự cũ trong ban quản trị và điều hành, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã chứng khoán: SAB) vừa bất ngờ bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao người Việt. Trong đó, ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing kể từ ngày 1/10.

Ông Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược Marketing và Truyền thông Doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Hoang Dao Hiep

Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ làm Phó Tổng Giám đốc Marketing của Sabeco.

Ông Hiệp được biết đến là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing và quản trị với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại thị trường Việt Nam và khu vực.

Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi Việt Nam, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Ông cũng là Giám đốc điều hành của MSL Group Việt Nam.

Năm 2016, MSL Group - một thành viên của Tập đoàn Publicis chính thức công bố sự gia nhập của Venus Communications Ltd. - một trong những công ty truyền thông và quan hệ công chúng hàng đầu tại Việt Nam.

Trong khi đó, Saatchi & Saatchi là một công ty quảng cáo truyền thông toàn cầu có mạng lưới toàn cầu. Công ty được sáng lập tại London vào năm 1970 nhưng hiện nay đặt trụ sở tại New York, sáp nhập với Tập đoàn Publicis vào năm 2000.

Ông Hiệp cũng từng là Giám đốc Marketing Khu vực Đông Dương của hãng bia

, nơi ông chịu trách nhiệm điều hành các tập hợp thương hiệu bia và nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.

Liên quan đến việc xây dựng thương hiệu, ông Hiệp từng chia sẻ rằng, tuổi thọ trung bình của nhiều công ty, tập đoàn doanh nghiệp, vốn chỉ giới hạn trong khoảng 25 năm. Nhưng với thương hiệu mạnh, con số này có thể lên tới hàng trăm năm, trở thành tài sản mang giá trị lớn lao cho người chủ sở hữu.

Ông lấy ví dụ Coca-Cola, một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới có phần cơ sở sản xuất được định giá 1 tỷ USD, ít hơn so với bản thân thương hiệu, vốn được định giá 78,4 tỷ USD. Giả sử toàn bộ cơ sở bị thiêu rụi thì Coca chỉ cần 200 triệu và 6 tháng làm việc để tái thiết lại, trong khi nếu thương hiệu bị thiệt hại, có thể cần đến 120 năm làm việc nữa để gây dựng lại.

Theo ông Hiệp, đầu tư vào thương hiệu là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN).

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nói đến xây dựng thương hiệu thường nghĩ tốn nhiều tiền nên ngại ngần không muốn bỏ ra. Tuy nhiên theo Giám đốc Saatchi, việc xây dựng thương hiệu không phải là chiến dịch hoành tráng, làm ra những thước phim quảng cáo cả trăm triệu, mà ngay cả những DNVVN đều có thể làm được.

“Trong khuôn khổ doanh nghiệp nhỏ, ví dụ như một hàng phở, hôm nào cũng nấu phở ngon, làm khách hàng hài lòng, bát đũa sạch sẽ thì đây là hoạt động xây dựng thương hiệu lớn nhất, có ý nghĩa nhất rồi đấy.”

Một điểm đáng lưu ý, theo ông Hiệp, là các DNVVN không nên phát triển một thương hiệu, vì về lâu dài, độ rủi ro sẽ cao nếu toàn bộ hoạt động kinh doanh chỉ phụ thuộc vào một sản phẩm cụ thể. Trước đây đã từng có doanh nghiệp ô tô tập trung vào một thương hiệu cùng tên với nhà máy sản xuất, sau này thương hiệu không thành công thì công ty cũng bị ảnh hưởng theo.

Ngoài ra về mặt tâm lý, khách hàng là những con người khác nhau, họ có nhu cầu khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Đơn giản nếu chỉ nói về chuyện uống bia, nhiều khi người ta uống để thể hiện, để hòa đồng nhưng cũng có khi uống để say… Nếu chỉ xây dựng một thương hiệu, doanh nghiệp sẽ không khai thác được hết cơ hội kiếm thêm tiền từ phía khách hàng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ