Bình Định: Phải sửa chữa, khắc phục tàu vỏ thép trước 30/8

Nhàđầutư
Các ngành chức năng Bình Định đã yêu cầu đơn vị đóng tàu vỏ thép cùng với ngư dân ngồi lại với nhau để bàn phương án, kế hoạch sửa chữa tàu vỏ thép theo chỉ đạo của UBND tỉnh trước ngày 30/8 để ngư dân tiếp tục bám biển.
VIỆT HƯƠNG
21, Tháng 07, 2017 | 10:14

Nhàđầutư
Các ngành chức năng Bình Định đã yêu cầu đơn vị đóng tàu vỏ thép cùng với ngư dân ngồi lại với nhau để bàn phương án, kế hoạch sửa chữa tàu vỏ thép theo chỉ đạo của UBND tỉnh trước ngày 30/8 để ngư dân tiếp tục bám biển.

Doan-giam-sat-Binh-Dinh-tau-ca-vo-thep-nha-dau-tu

Đoàn giám sát của UBND tỉnh Bình Định yêu cầu phía công ty đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục tàu vỏ thép để ngư dân yên tâm bám biển 

Dưới sự chủ trì của Sở NN&PTNT Bình Định, đã mời Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, UBND huyện Hoài Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ, TP. Quy Nhơn cùng ngư dân có tàu vỏ thép bị rỉ sét, hư hỏng để bàn bạc phương án, kế hoạch sửa chữa tàu cá vỏ thép của các doanh nghiệp (DN).

Tại cuộc họp, Sở NN&PTNT cùng với ngư dân yêu cầu 2 cơ sở đóng tàu khẩn trương sửa chữa, khắc phục tàu cá vỏ thép theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám Sở NN&PTNT Bình Định cho biết, sau khi thống nhất với yêu cầu của UBND tỉnh và cam kết, thống nhất sửa chữa, khắc phục với từng chủ tàu cá, Công ty TNHH MTV Nam Triệu, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã xây dựng phương án, kế hoạch, tiến độ khắc phục, sửa chữa cho từng tàu vỏ thép bị hư hỏng. “Tuy nhiên qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy phương án của 2 DN có nhiều nội dung sai khác so với ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh”, ông Phúc nói.

Sua-chua-tau-ca-vo-thep-binh-dinh-nha-dau-tu

Tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định đang được sửa chữa, khắc phục

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản số 127/TB-UBND ngày 29/6/2017. Nội dung văn bản này chỉ rõ: Đối với số lượng tàu vỏ thép phải khắc phục, sửa chữa, UBND tỉnh yêu cầu 2 cơ sở đóng tàu phải sửa chữa, khắc phục các hư hỏng cho 18 tàu vỏ thép. Đối với phần vỏ tàu, theo yêu cầu của UBND tỉnh và cam kết, thống nhất giữa cơ sở đóng tàu và từng chủ tàu, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải phải thay lại thép Hàn Quốc đảm bảo thép cấp A và các chỉ số cơ lý, hóa lý đạt tiêu chuẩn đóng tàu vỏ thép đối với các vỏ tàu đã thay thế thép Hàn Quốc bằng thép Trung Quốc.

 
Để đảm bảo việc sửa chữa, khắc phục tàu cá đúng quy trình và đảm bảo thời gian như đã cam kết. Trong quá trình sửa chữa, khắc phục tàu cá, Cơ quan đăng kiểm của Bộ NN&PTNT, tổ giám sát của tỉnh và chính quyền địa phương sẽ giám sát chặt chẽ việc này

Ông Phan Trọng Hổ - Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định

Tuy nhiên, thực tế phương án của DN đưa ra lại ngược lại, không thay thế toàn bộ thép Trung Quốc bằng thép Hàn Quốc mà chỉ thay một số vị trí thép không đạt cấp A.

Về máy tàu, tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Nam Triệu thay mới toàn bộ 10 máy hiệu Misubishi không đồng bộ và thay mới máy chính Doosan cho tàu cá của ngư dân Trần Đình Sơn, xã Mỹ An (Phù Mỹ), nhưng trong phương án sửa chữa, khắc phục, DN nói trên chỉ thực hiện thay mới 10 máy hiệu Misubishi và hộp số, hệ trục chân vịt cho phù hợp, còn đối với máy chính Doosan của ngư dân Trần Đình Sơn, DN chỉ thực hiện bảo hành theo đúng hợp đồng, thay thế các linh kiện, phụ tùng mới của hãng máy nên giữa chủ tàu và Công ty chưa thống nhất...

Nhiều ngư dân không hài lòng với thời gian và phương án sửa chữa tàu cá của Công ty TNHH MTV Nam Triệu.

Ngư dân Trần Đình Sơn nói: “Tôi hợp đồng với Công ty TNHH MTV Nam Triệu lắp máy Doosan mới nguyên đai, nguyên kiện nên Công ty phải thay mới máy hoặc thay thế bằng hợp đồng bảo hành”.

Ngu-dan-binh-dinh-yeu-cau-sua-chua-tau-ca-vo-thep-nha-dau-tu

Ngư dân yêu cầu đơn vị sửa chữa phải thực hiện đúng cam kết của UBND tỉnh Bình Định đưa ra 

Trả lời, ông Bùi Hữu Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Triệu, hứa: “Công ty cam kết ửa chữa, khắc phục tàu cá của ngư dân trong thời gian sớm nhất có thể”.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định cho biết: “UBND tỉnh đã thống nhất số lượng 20 tàu cá cần phải sửa chữa, khắc phục, trong đó Công ty TNHH MTV Nam Triệu 15 tàu cá, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương 5 tàu. "Để đảm bảo việc sửa chữa, khắc phục tàu cá đúng quy trình và đảm bảo thời gian như đã cam kết. Trong quá trình sửa chữa, khắc phục tàu cá, Cơ quan đăng kiểm của Bộ NN&PTNT, tổ giám sát của tỉnh và chính quyền địa phương sẽ giám sát chặt chẽ việc này”, ông Hổ nói.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ