Bãi Sao - viên ngọc quý của Phú Quốc đang ở đâu trên bản đồ du lịch?
Năm 2015, CN Travel đã bình chọn Bãi Sao là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…
Trong khi những bãi biển "top 10" liên tục thăng hạng, thì Bãi Sao - nơi người dân bản địa tự hào gọi là "viên ngọc đẹp nhất Việt Nam” đang ở đâu trên bản đồ du lịch quốc tế?
Bãi Sao - Viên ngọc bị "lãng quên" giữa đảo Ngọc…
Nằm ở phía nam Phú Quốc, Bãi Sao "đẹp tựa tranh vẽ" từ lâu đã quen thuộc với nhiều du khách, là nơi “bạn nhớ đến nhất khi nhắc về Phú Quốc” đối với các du khách trẻ.
Tên gọi Bãi Sao bắt nguồn từ thuyết dân gian, xưa kia khi hoàng hôn buông xuống, những đàn sao biển sẽ kéo lên phủ kín bờ cát và dưới mặt nước để tắm trăng, vì vậy, người dân nơi đây đặt tên cho vùng biển này là Bãi Sao.

Bãi Sao đẹp tựa tranh vẽ lâu nay vẫn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi tới Phú Quốc. Ảnh Shutterstock
Dài hơn 7km, Bãi Sao sở hữu vẻ đẹp bình yên và trong lành đến lạ kỳ: đại dương lam ngọc trong xanh lấp lánh, những bờ cát trắng mịn, những con sóng êm ả vỗ bờ, những mũi đá nhô ra biển kỳ vĩ, những rặng dừa cao vút vươn mình ra biển khơi… tất cả tạo nên nét hoang sơ, trong trẻo và tinh khiết của vùng biển này.
Cuối năm 2021, tờ Le Figaro đã gợi ý cho du khách Pháp về 7 trải nghiệm đáng giá để tới Việt Nam ngay khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, và một trong số đó là: "Ghé qua Bãi Sao – nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc với bãi cát mịn và nước biển trong vắt rất phù hợp để lặn biển".

Đến với Bãi Sao, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Ảnh Shutterstock
Trước đó, vào năm 2015, Bãi Sao cũng đã được độc giả CN Traveler bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng của Maldives, Fiji, Mexico hay Australia.
Kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội Instagram với các từ khóa liên quan đến Bãi Sao sẽ có đến hơn 40.000 lượt đề cập và khoảng hơn 3.000 lượt check-in của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này cho thấy sức hút của Bãi Sao không thua kém những bãi biển nổi tiếng thế giới như Paradise (Phuket, Thái Lan); South Beach (Miami, Mỹ) hay Kelingking (Bali, Indonesia)...
Được ưu ái ban tặng những điều kiện tự nhiên quý giá, nhiều chuyên gia hay du khách đều cho rằng, Bãi Sao có xuất phát điểm thuận lợi và hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ những “thiên đường du lịch” thế giới nếu có được những nhà đầu tư lớn đến để bồi đắp tại đây những hệ sinh thái dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng bài bản và đúng tầm.
…nhưng chưa được phô sắc đúng tầm
Hiện nay, đến với Bãi Sao, bên cạnh trải nghiệm tắm biển, check-in bên bờ biển; du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như chèo thuyền kayak, cano nước, lặn biển, câu cá… và thưởng thức ẩm thực địa phương bên những hàng quán trải dọc bờ biển. Du khách bị "thu hút" về Bãi Sao bởi vẻ đẹp thiên phú, nhưng các loại hình dịch vụ du lịch nơi đây còn mang tính tự phát của tư nhân, chưa có hình thức bảo tồn thiên nhiên và gây ảnh hưởng tới môi trường biển.

Các loại hình dịch vụ du lịch tại Bãi Sao còn nhỏ lẻ, tự phát. Ảnh Shutterstock
Cách Bãi Sao không xa, tại Thái Lan, trước khi được US News đưa vào danh sách 1 trong 15 bãi biển đẹp nhất thế giới, trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế quy tụ loạt resorts cùng chuỗi trung tâm mua sắm, bars, nhà hàng cao cấp…, bãi biển Rai Leh (Krabi) vốn là một làng chài thanh bình với bãi biển xanh và bờ cát trắng mịn.
Hay đơn cử, cách Bãi Sao chỉ 3km, từ một làng chài nghèo hơn nửa thập kỷ trước, Bãi Kem nay đã lột xác thành điểm đến của nhiều tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới nhờ được làm đẹp bởi một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - bất động sản cao cấp do Sun Group kiến tạo với những tên tuổi đã ghi danh lên bản đồ du lịch thế giới: Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, "vườn địa đàng" bên mũi Ông Đội Sun Premier Village The Eden Bay hay khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới Sun Tropical Village…

Sau hơn nửa thập kỷ, Bãi Kem đã "lột xác" dưới bàn tay người làm đẹp những vùng đất Sun Group. Ảnh Sun Property
Dễ thấy, nhìn về lợi thế cảnh quan, Bãi Sao không hề kém cạnh những "báu vật" của Maldives, Thái Lan hay cả Bãi Kem; nhưng để khai phá mọi tiềm năng, phô diễn mọi thế mạnh, Bãi Sao cần “bàn tay” quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp, quy mô hơn cả về hạ tầng lẫn dịch vụ.
Theo thống kê gần đây, Phú Quốc có khoảng 28.000 phòng khách sạn với gần phân nửa là phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao; nhưng một bãi biển đẹp hàng đầu như Bãi Sao lại vắng bóng hoàn toàn sự hiện diện của những tổ hợp cao cấp này.
Bởi vậy, nếu có "bàn tay" khai mở như Sun Group với kinh nghiệm đưa Bãi Kem trở thành điểm đến yêu thích của du khách hay kiến tạo siêu tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đẳng cấp Hon Thom Paradise Island, Bãi Sao đủ tiềm lực để có thể phát triển mô hình bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng mang trải nghiệm khác biệt, trở thành cái tên tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế, góp sức vào lộ trình đưa Phú Quốc trở thành điểm đến toàn cầu.

Bãi Sao có thể tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế nếu được phát triển đúng tầm. Ảnh Shutterstock
Khi đó, sẽ không chỉ có giá trị điểm đến Bãi Sao được gia tăng, tiếp cận giới thượng lưu; mà những nguồn lợi lớn từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ, lưu trú, thương mại và thậm chí bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cũng được mở ra đối với cư dân địa phương và các nhà đầu tư.
Để 5 hay 10 năm nữa, con đường dẫn đến Bãi Sao sẽ không còn gồ ghề uốn lượn mà thay vào đó là những đại lộ thênh thang, hay hình ảnh quen thuộc khi tìm kiếm về bãi Sao sẽ không chỉ là cây dừa và chiếc xích đu "huyền thoại", mà sẽ còn có sự góp mặt của những công trình biểu tượng tầm cỡ quốc tế, các trải nghiệm xứng tầm nơi bãi biển lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng sôi động suốt 12 mùa lễ hội.
- Cùng chuyên mục
Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?
Cổ phiếu Tesla đã có khởi đầu năm 2025 khá gập ghềnh, nhưng đã tăng trở lại nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư khi Musk rời bỏ vai trò của mình trong chính quyền Trump.
Phong cách - 02/10/2025 14:24
Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc
Giới doanh nhân Trung Quốc đang chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ phụ nữ thay vì nam giới được chọn thừa kế cơ nghiệp các gia tộc - doanh nghiệp lớn.
Phong cách - 02/10/2025 13:50
'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Phong cách - 30/09/2025 14:17
Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ
Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.
Phong cách - 29/09/2025 10:24
Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'
Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.
Phong cách - 28/09/2025 10:31
Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4
Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.
Phong cách - 27/09/2025 18:51
Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản
Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.
Phong cách - 27/09/2025 01:07
Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2
Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.
Phong cách - 26/09/2025 13:12
Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’
Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
Phong cách - 25/09/2025 16:34
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech
Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.
Phong cách - 24/09/2025 08:52
Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.
Phong cách - 23/09/2025 06:50
Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch
Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Phong cách - 22/09/2025 06:16
Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc
Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.
Phong cách - 21/09/2025 08:13
'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Phong cách - 20/09/2025 16:00
HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’
Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.
Phong cách - 20/09/2025 15:12
Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế
Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.
Phong cách - 20/09/2025 08:47
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'