Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ hoàn thành thi công vào cuối tháng 9

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ hoàn thành thi công vào cuối tháng 9

Đến thời điểm này, Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã thông tuyến hoàn toàn và dự kiến sẽ hoàn thành công tác thi công toàn tuyến vào ngày 30/9/2019.

Đầu tư

[Gặp gỡ thứ Tư] 'Vua hầm' Hồ Minh Hoàng: Khó khăn khi giải quyết trạm BOT Cai Lậy

[Gặp gỡ thứ Tư] 'Vua hầm' Hồ Minh Hoàng: Khó khăn khi giải quyết trạm BOT Cai Lậy

Trao đổi với PV Nhadautu.vn liên quan việc tiếp nhận lại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, "vua hầm" đường bộ Việt Nam Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, đây là dự án rất phức tạp, và khó khăn nhất là việc giải quyết trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Đầu tư

Cơ quan nhà nước can thiệp quá sâu vào hợp đồng dự án BOT

Cơ quan nhà nước can thiệp quá sâu vào hợp đồng dự án BOT

Hàng loạt nhà đầu tư các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) cho rằng nhà nước ký hợp đồng với nhà đầu tư nhưng lại sử dụng các biện pháp hành chính, văn bản pháp lý để can thiệp quá sâu vào hợp đồng, không đảm bảo bình đẳng.

Đầu tư

PGS. TS Trần Chủng làm Chủ tịch Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam

PGS. TS Trần Chủng làm Chủ tịch Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam

Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (Hiệp hội AVINA) vừa chính thức đi vào hoạt động thông qua kỳ đại hội đầu tiên của nhiệm kỳ (2019 – 2022). PGS.TS. Trần Chủng, nguyên Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) làm Chủ tịch Hiệp hội.

Sự kiện

Cận cảnh hầm đường bộ hiện đại dài 6km do các kỹ sư Việt Nam thực hiện

Cận cảnh hầm đường bộ hiện đại dài 6km do các kỹ sư Việt Nam thực hiện

Dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông nối tỉnh Bình Định và Phú Yên do các kỹ sư Việt Nam thực hiện vừa chính thức thông xe vượt tiến độ gần 3 tháng. Vậy có gì đặc biệt ở hầm đường bộ này?.

Sự kiện

Từ Đèo Cả lên Hữu Nghị quan

Từ Đèo Cả lên Hữu Nghị quan

Địa danh Đèo Cả gắn với tên con đèo làm ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Nam Trung Bộ là Phú Yên và Khánh Hòa. Đó là một con đèo lớn và hiểm trở, cao 333m, dài 12km, đi ngang qua dãy núi Đại Lãnh, sườn phía Bắc là huyện Đông Hòa (Phú Yên), sườn phía Nam là huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Đầu tư

Dự án cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh: Tập đoàn Đèo Cả đề nghị đấu thầu rộng rãi

Dự án cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh: Tập đoàn Đèo Cả đề nghị đấu thầu rộng rãi

Để đảm bảo triển khai dự án công khai, minh bạch và khuyến khích các nhà đầu tư trong nước cùng tham gia nghiên cứu các giải pháp tối ưu, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức đấu thầu rộng rãi dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.

Đầu tư

'Vua hầm' Hồ Minh Hoàng: Chúng tôi chọn những việc khó, gian nan để làm

'Vua hầm' Hồ Minh Hoàng: Chúng tôi chọn những việc khó, gian nan để làm

Đó là khẳng định của ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Đèo Cả trong buổi trao đổi với báo giới sáng ngày 31/10, liên quan đến các bất cập, khó khăn ở dự án hầm đường bộ Hải Vân 1 do đơn vị này quản lý vận hành.

Sự kiện

Khơi thông nguồn lực BOT: Người dân chia sẻ - Địa phương dũng cảm - Nhà đầu tư chuyên nghiệp

Khơi thông nguồn lực BOT: Người dân chia sẻ - Địa phương dũng cảm - Nhà đầu tư chuyên nghiệp

Đóng góp nguồn lực vô cùng lớn làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông quốc gia, nhưng các dự án BOT vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Để khơi thông nguồn lực, cần có sự chia sẻ của người dân, sự dũng cảm của các địa phương và sự chuyên nghiệp của nhà đầu tư.

Đầu tư

CEO Hồ Minh Hoàng và người bạn về từ nước Mỹ

CEO Hồ Minh Hoàng và người bạn về từ nước Mỹ

Mới đây, tôi có dịp ngồi với CEO Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, nhân anh vừa kết thúc chuyến xuất ngoại sang Nhật và Mỹ trở về.

Phong cách

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn: Sự kỳ vọng lớn lao của người dân

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn: Sự kỳ vọng lớn lao của người dân

Đó là khẳng định của ông Hoàng Tanh, nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bí Thư tỉnh ủy Lạng Sơn trong chuyến khảo sát và thăm dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn ngày 25/6 cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Thưởng và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đầu tư

'BOT hài hòa lợi ích' và chuyện giải cứu cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

'BOT hài hòa lợi ích' và chuyện giải cứu cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Lần đầu tiên, một nhà đầu tư BOT cùng UBND tỉnh chủ động kiến nghị Thủ tướng xóa bớt một trạm thu phí, để đỡ gánh nặng cho dân.

Đầu tư

'Vua hầm' Hồ Minh Hoàng chuẩn bị tái cấu trúc Đèo Cả

'Vua hầm' Hồ Minh Hoàng chuẩn bị tái cấu trúc Đèo Cả

Trò chuyện với Nhadautu.vn, Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng tiết lộ đang tái cấu trúc Đèo Cả để thích ứng với giai đoạn phát triển mới.

Đầu tư

Dự án BOT nhìn từ câu chuyện 'giải cứu' cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Dự án BOT nhìn từ câu chuyện 'giải cứu' cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

BOT Bắc Giang - Lạng Sơn gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc và hợp phần tăng cường mặt đường QL1. Dự án, được chính thức khởi công vào tháng 7/2015 nhưng sau hơn 2 năm triển khai, rơi vào tình trạng bế tắc, vỡ tiến độ do năng lực tài chính và quản lý yếu kém của nhà đầu tư.

Đầu tư