4 quy tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong năm 2022
Trẻ em ngày nay có xu hướng ước mơ trở thành Youtuber cao hơn gấp ba lần so với phi hành gia. Cùng với đó, việc hạn chế cơ hội gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp do tác động của đại dịch đã làm tăng lượng thời gian sử dụng thiết bị công nghệ, đồng thời cũng đẩy mạnh nhu cầu kết nối trực tuyến.

Ảnh: Forbes
Vậy nên, việc thu hút sự chú ý trên mạng ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Khi mọi người đều đang tranh giành lượt xem, lượt thích và bình luận trên mạng, làm thế nào để thương hiệu cá nhân của bạn trở nên nổi bật giữa đám đông?
Huấn luyện viên kinh doanh trực tuyến Jamie Joslin King cho biết: “Những gì hiệu quả vào năm 2019 chắc chắn không hoạt động vào năm 2021 và sẽ không hoạt động vào năm 2022”.
King là người đã giúp khách hàng của mình tăng khả năng hiển thị trực tuyến để họ có thể đạt được doanh thu bảy con số và triển khai các khóa học tạo ra sáu con số thông qua thu nhập thụ động.
Và dưới đây là những lời khuyên của King để giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và có khả năng đạt được mục tiêu của mình, bất chấp sự cạnh tranh ngày càng tăng cao hiện nay.
1. Làm rõ các giá trị cốt lõi của bạn

Ảnh: Getty images
Bạn cần thể hiện rõ vị trí của mình với tư cách là một thương hiệu, một con người và một công ty. "Sự rõ ràng" này không phải vì sợ mình không nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, mà bởi vì người tiêu dùng đang trở nên ý thức hơn về nơi mà họ đang đổ tiền vào.
King nói: “Điều hành một doanh nghiệp dựa trên giá trị giống như sử dụng một nam châm siêu cường. Người mua không còn quan tâm đến số người theo dõi của bạn. Họ quan tâm đến đạo đức, tính chân thực, tính toàn vẹn và việc biểu tượng của bạn đại diện cho điều gì”.
Để tìm ra lập trường của bạn, King gợi ý nên tự hỏi bản thân một số câu hỏi để xác định ba đến năm giá trị thương hiệu cốt lõi giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ như:
Tôi muốn được mọi người nhớ đến như thế nào?
Tôi muốn làm cho mọi người cảm thấy như thế nào?
Thương hiệu của tôi nhắm đến nhóm đối tượng nào?
Các giá trị thương hiệu dành cho bạn có thể là tính chân thực, lòng tốt, lòng nhân ái, lòng dũng cảm, sự đa dạng, sự xuất sắc hoặc sáng tạo.
2. Kết hợp các giá trị của bạn vào nội dung mà bạn đang lên kế hoạch

Ảnh: Getty images
“Con người gắn bó với nhau bằng niềm tin. Đừng bao giờ nhắc nhở khán giả của mình quá thường xuyên về những gì bạn ủng hộ và những gì bạn phản đối”, King nói. “Hãy đưa các giá trị của bạn vào một câu chuyện trên Instagram, bài đăng trên Facebook hoặc video TikTok để khán giả biết rằng bạn và họ có chung một mối quan tâm”.
Chẳng hạn như, giá trị của King là gia đình và sự tự do, vì vậy trong một bài đăng gần đây, cô đã đề cập đến khoản đầu tư mới nhất của mình vào một chiếc xe RV, để những thành viên trong gia đình có thể dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Điều đó cho thấy sự linh hoạt trong kinh doanh cũng như các nguyên tắc mà cô ủng hộ.
King cũng gợi ý rằng hãy đảm bảo nội dung của bạn cho mọi người biết lý do tại sao công ty của mình không chỉ tốt hơn các đối thủ cạnh tranh mà còn khác biệt so với họ.
Cô nói: “Trong ngành huấn luyện, mọi người nói về việc kiếm tiền quá dễ dàng trong khi thực tế họ đang hối hả 24/7 và đưa ra những ưu đãi cao mà nhiều người không thể mua được".
Thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, tôi đảm bảo rằng khán giả của mình biết rằng tôi không quá vội vã, nhưng tôi biết có một cách tốt hơn để đạt được tự do tài chính, đó là thu nhập thụ động, định giá hợp lý và phù hợp với đạo đức.
3. Đừng tổn thương vì những mục đích gây tổn thương

Ảnh: Getty images
King nói rằng việc cởi mở và trung thực về một số khó khăn lớn nhất của mình sẽ giúp bạn tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ với người xem. Nhưng cô ấy cảnh báo rằng việc chia sẻ thông tin cá nhân với những người theo dõi có thể được thực hiện đúng cách hoặc sẽ trở thành một sai lầm. Và cô cũng không khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ thông tin cá nhân mà không có bất kỳ ý định nào đằng sau đó.
King nói: “Giá trị thương hiệu của tôi là sự giàu có qua nhiều thế hệ. Vì vậy, tôi đã chia sẻ ‘câu chuyện tổn thương’ của mình rằng tôi thật ra là một hoa khôi bỏ học, không có bằng đại học và sinh con ở tuổi hai mươi. Bằng cách đó, những người theo dõi của tôi sẽ nhận ra rằng bất kể họ bắt đầu từ đâu, họ đều có thể tạo ra kiểu tự do tài chính mà tôi đã làm”.
Quan trọng là hãy chia sẻ chân thực về cuộc sống của mình để những người theo dõi có thể liên hệ và nhìn thấy bản thân họ trong vị trí của bạn. Tuy nhiên, đừng nên chia sẻ quá mức và gây bất lợi cho những người thân thiết với mình hay làm ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân. Hãy thử chia sẻ những câu chuyện giúp củng cố sự kết nối với những người theo dõi của mình.
4. Nhấn mạnh về tính chân thực

Ảnh: Getty images
Từ lâu, xu hướng thẩm mỹ hoàn hảo đã thống trị internet. Một công ty ở Anh đã chỉ ra rằng 81% người dân London sẽ không đăng một bức ảnh của họ mà không chạm vào nó trước. Nhưng nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo đang bắt đầu vỡ vụn trong các cá nhân cũng như các quốc gia. Ví dụ, ở Na Uy, việc đăng ảnh qua chỉnh sửa mà không chú thích rõ ràng là một hành vi vi phạm pháp luật.
King bổ sung, “mọi người đang cảm thấy nhàm chán với sự hoàn hảo”. Thay vào đó, cô đề nghị tập trung vào sự chân thực và tính cách.
“Nếu bạn hài hước, ngốc nghếch, kỳ lạ hoặc bị ám ảnh bởi mèo, hãy để mọi người nhìn thấy khía cạnh đó thay vì che giấu vì sợ bị phán xét”, cô gợi ý.
Hãy làm chủ chính mình và những gì bạn cho là điểm yếu. Vài tháng trước, tôi đã đăng một câu chuyện trên Instagram về việc tôi không phải là tuýp người có thể làm việc tốt nhất vào buổi sáng. Và câu chuyện này đã đưa hai sinh viên mới đến với chương trình của tôi.
King nói: “Những hình ảnh và video hoàn hảo mà mọi người đăng trên mạng xã hội vẫn có thể nhận được nhiều lượt thích và lượt xem nhưng chúng không nhất thiết giúp bạn có được khách hàng hay người hâm mộ thực sự. Và 1.000 người hâm mộ thực sự sẽ tốt hơn nhiều 10.000 người quan tâm nửa vời”.
(Theo Forbes)
- Cùng chuyên mục
Chân dung Lucy Guo, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới
Lucy Guo, doanh nhân công nghệ 30 tuổi người Mỹ có cha mẹ là người nhập cư đã soán ngôi Taylor Swift để trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.
Phong cách - 09/06/2025 11:06
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Ba Lan ở Đà Nẵng
Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chủ đề "Nghệ thuật sáng tạo" đã mang đến cho khán giả một hành trình bùng nổ cảm xúc, ngập tràn bất ngờ và ấn tượng.
Phong cách - 08/06/2025 08:59
Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam
Gia tộc Chearavanont của Thái Lan với giá trị tài sản ròng là 42,6 tỷ USD, là gia tộc giàu thứ hai châu Á. Từ năm 1921, họ điều hành tập đoàn Charoen Pokphand, trải dài trên nhiều ngành công nghiệp.
Phong cách - 07/06/2025 16:51
Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tỷ phú Elon Musk dường như không thể tách rời cách đây không lâu: họ cùng nhau tham dự các sự kiện, cùng nhau phỏng vấn và dành cho nhau những lời khen ngợi. Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một đêm.
Phong cách - 06/06/2025 17:23
Dự án THE INCREDIBLES PROJECT trao quà cho học sinh người Mông tại Sơn La
Dự án The Incredibles Project đã trao hơn 100 phần quà dành tặng những em học sinh người Mông tại điểm trường Co Tòng, tỉnh Sơn La.
Phong cách - 05/06/2025 16:00
12 quốc gia có GDP đầu người cao, nhưng 'chưa giàu'
12 quốc gia dưới đây thoạt nhìn có vẻ giàu có, nhưng nếu đi sâu vào bên trong, thực lực kinh tế của chúng lại không phải như vậy.
Phong cách - 05/06/2025 07:40
Chân dung doanh nhân Eric Trump, con trai ông Donald Trump và những dự án lớn ở Việt Nam
Eric Trump, tên đầy đủ là Eric Frederick Trump là con trai thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bà Ivana Trump, một nhân vật có tiếng trong giới thượng lưu New York.
Phong cách - 04/06/2025 06:45
Elon Musk rời DOGE, để lại những gì?
Elon Musk rời Washington tuần này, khép lại một trong những câu chuyện kỳ lạ nhất trong lịch sử nhiệm kỳ của một Tổng thống Mỹ.
Phong cách - 02/06/2025 15:29
Thắp sáng sông Hàn với đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Mang chủ đề "Tinh hoa văn hóa", đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã chính thức mở màn cho chuỗi 6 đêm trình diễn pháo hoa.
Phong cách - 01/06/2025 11:40
Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản
Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ đang được giới tiêu dùng Mỹ xem như 'vàng', khi cơn sốt sưu tầm và đầu tư vào các mẫu cao cấp bùng nổ, đẩy xuất khẩu tăng mạnh.
Phong cách - 31/05/2025 06:45
6 gợi ý du lịch 'ngon - bổ - rẻ' cho hè 2025
Bạn muốn đi du lịch với giá rẻ? Dưới đây là 6 gợi ý du lịch giá rẻ cho mùa hè 2025, bao gồm các tour trong nước và quốc tế với mức giá hấp dẫn, phù hợp với ngân sách tiết kiệm.
Phong cách - 30/05/2025 13:43
Đường sắt có thêm tuyến tàu du lịch 'Về miền đất võ'
Từ ngày 01/6/2025, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Bình Định triển khai chạy thử nghiệm tuyến tàu du lịch từ Ga Quy Nhơn đến Ga Diêu Trì mang tên gọi 'Về Miền đất võ'.
Phong cách - 29/05/2025 15:01
Những quốc gia khiến du khách hối tiếc nhất khi đến thăm trong 2025
Những quốc gia từng được coi là điểm đến mơ ước của nhiều du khách, nhưng khi họ đến được những nơi này thì thực tế lại không được như kỳ vọng.
Phong cách - 29/05/2025 08:43
Giới siêu giàu đổ xô đến Singapore để cất giữ vàng
Những người siêu giàu chuyển vàng của họ ra nước ngoài ngày càng nhiều khi sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị làm chao đảo thị trường, và Singapore đang nổi lên như một điểm đến ưa chuộng, theo CNBC.
Phong cách - 28/05/2025 09:06
9 địa điểm du lịch nổi tiếng có thể vĩnh viễn ngưng đón du khách
9 địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây dự kiến sẽ ngưng đón du khách vĩnh viễn, vì nhiều lý do khác nhau, theo Travel Bucketlist.
Phong cách - 27/05/2025 07:21
Elon Musk cho biết quay lại làm việc 24/7 tại công ty
Elon Musk, trong một bài đăng trên X, nói ông sẽ tiếp tục làm việc 24/7 tại nơi làm việc và ngủ ở nhà máy hay công ty trong bối cảnh các nhà đầu tư đang lo ngại về ông.
Phong cách - 26/05/2025 08:39
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'