Vung tiền khuếch trương tên tuổi, Crypto.com nhắm mục tiêu tiếp cận 1 tỷ người dùng

Không có công ty nào tạo được tiếng vang lớn hơn Crypto.com với đoạn phim quảng cáo trong trận Super Bowl vào Chủ nhật (13/2) tại thị trường Mỹ và một thỏa thuận trị giá 700 triệu USD vào năm ngoái để đổi tên sân bóng Staples Center ở Los Angeles thành Crypto.com Arena.
AN LE
15, Tháng 02, 2022 | 11:45

Không có công ty nào tạo được tiếng vang lớn hơn Crypto.com với đoạn phim quảng cáo trong trận Super Bowl vào Chủ nhật (13/2) tại thị trường Mỹ và một thỏa thuận trị giá 700 triệu USD vào năm ngoái để đổi tên sân bóng Staples Center ở Los Angeles thành Crypto.com Arena.

1.

Ảnh: Reuters

Từ một công ty ít danh tiếng thuộc sở hữu tư nhân của Singapore, Crypto.com đã chạy một quảng cáo hào nhoáng trong trận Super Bowl bên cạnh các thương hiệu lớn như Budweiser, GM (GM.N) và Pringles, cũng như các nền tảng tiền điện tử khác như FTX, Bitbuy và eToro, nhằm thúc đẩy sự phát triển đáng kể cơ sở người dùng của mình.

Năm nay, trận đấu đã tạo cơ hội chọ Crypto.com tung ra chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình đến công chúng.

Trong khi vào năm ngoái, công ty đã khởi động một chiến dịch quảng cáo trị giá 100 triệu USD trên 20 quốc gia với sự tham gia của nam diễn viên Matt Damon, và ký kết các hợp đồng tài trợ với Philadelphia 76ers, UFC (Giải vô địch đối kháng đỉnh cao) và Giải đua xe F1, đồng thời giành được quyền đặt tên cho sân Staples Center trong suốt 20 năm. Vào tối thứ năm (10/2), Crypto.com Arena đã tổ chức "Lễ hội âm nhạc Super Bowl".

Crypto.com là tên thương hiệu của một công ty toàn cầu gồm các tổ chức hoạt động dưới tên Foris DAX, với tài chính không được công khai hoàn toàn và danh tính của các nhà đầu tư vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù công ty này nói rằng mình không có nhà tài trợ ở Phố Wall.

Sự thúc đẩy tích cực trong lĩnh vực marketing của công ty này đã khiến nhiều người phải hoài nghi. Một số người coi đó là một dấu hiệu cho thấy thị trường tiền điện tử là một bong bóng sắp vỡ.

Adam Shapiro, một đối tác của công ty đầu tư Klaros Group cho biết: “Có một lượng tiền khổng lồ đang có sẵn trong hệ thống vào lúc này, và do đó, mọi người đều đang tìm cách để nó hoạt động”.

1..

Ảnh: Forbes

Được thành lập vào năm 2016 bởi các doanh nhân Hong Kong, Crypto.com là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ sáu tính theo khối lượng giao dịch hàng ngày, theo nhà nghiên cứu CryptoCompare. Giám đốc điều hành Kris Marszalek cho biết nền tảng này có đang hơn 10 triệu người dùng nhưng mục tiêu của công ty là đạt được một tỷ người dùng và trở thành thương hiệu nằm trong top 20 toàn cầu.

Việc xuất hiện trong tầm mắt người Mỹ hàng ngày với tư cách là một đối tác thể thao là chiến lược của công ty trong thời gian gần đây. Cụ thể là quảng cáo trong trận Super Bowl đã đạt khoảng 100 triệu người xem, với mức phí là 7 triệu USD cho 30 giây trên đài truyền hình NBC.

Paul Rogash, giám đốc điều hành của BetU, một nền tảng cá cược thể thao bằng tiền điện tử cho biết: “Nếu bạn có khả năng đạt được 150 triệu người xem trong một sự kiện, thì khả năng hoàn vốn sẽ diễn ra khá nhanh".

Thị trường tiền điện tử đã có một năm tăng trưởng chóng mặt vào năm 2021, khi dòng tiền đổ vào đã đẩy giá trị của tất cả các loại tiền điện tử lên hơn 3 nghìn tỷ USD.

Theo đó, Crypto.com cũng đã cố gắng vượt lên dẫn đầu với các mối quan hệ đối tác cao cấp, bao gồm mối quan hệ đối tác được công bố vào tháng trước với siêu sao bóng rổ Lebron James của Los Angeles Lakers, người sẽ chơi các trận đấu trên sân nhà của họ tại Crypto.com Arena.

Ngoài ra, đoạn phim quảng cáo với sự tham gia của Damon, do nhà quay phim từng đoạt giải Oscar Wally Pfister đạo diễn, đã được phát sóng rộng rãi đến mức bộ phim hoạt hình nổi tiếng South Park đã làm lại một bản parody trong buổi ra mắt vào ngày 2/2 vừa qua.

Bong bóng Crypto?

Công ty này khởi đầu là một nền tảng thanh toán và ví điện tử có tên Monaco và vào năm 2017, và đã huy động được 25 triệu USD thông qua đợt mở bán đầu tiên. Vào năm 2018, công ty đã đổi thương hiệu thành Crypto.com và ra mắt sàn trên giao dịch vào năm 2019.

Giống như các đối thủ của mình, Crypto.com thu phí trên các giao dịch, cũng như trên thẻ ghi nợ liên kết với Visa. Công ty còn có một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 500 triệu USD đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và blockchain.

1'

Ảnh: Forbes

Trên website của mình, Crypto.com có 3.000 nhân viên trên toàn cầu với 584 vị trí đang còn trống trong marketing, nhân sự, kỹ thuật và phát triển kinh doanh, cùng những vai trò khác.

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ, Coinbase được thành lập vào năm 2012 với 72 triệu người dùng, chỉ có hơn 2.781 nhân viên, theo hồ sơ mới nhất của nền tảng này.

Năm ngoái, Crypto.com cho biết họ đang mở rộng các đối tượng khách hàng của mình, chẳng hạn như các quỹ đầu cơ và các nhà tạo lập thị trường.

Không giống như Binance, Coinbase và các đối thủ khác ở Phố Wall, Crypto.com cho biết họ chưa bao giờ thực hiện huy động vốn. Marszalek nói với Bloomberg vào tháng Giêng rằng doanh thu của công ty đã tăng gấp 22 lần vào năm ngoái.

Siegel nói: “Họ có thể đang kiếm được nhiều tiền vào thời điểm mà thị trường có tính đầu cơ điên cuồng".

Một số người so sánh tốc độ chi tiêu tiền điện tử và sự tăng trưởng chóng mặt của Crypto.com với bong bóng dot-com khi một số công ty công nghệ lạm phát quá mức đã phá sản. Những người này đã cảnh báo rằng các nhà đầu tư có khả năng sẽ mất các tài sản kỹ thuật số rủi ro khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu tăng lãi suất một cách mạnh mẽ.

Tiền điện tử đã có một khởi đầu khó khăn vào năm 2022, với Bitcoin lần đầu tiên giảm xuống dưới 40.000 USD kể từ mùa thu năm ngoái.

Mark Basa, giám đốc thương hiệu toàn cầu tại HOKK Finance, một công ty tiền điện tử cho biết Crypto.com đang cố gắng định vị bản thân trước đợt pullback (điều chỉnh) và chi tiêu bất cứ điều gì cần thiết để đạt được điều đó".

“Tôi nghĩ rằng họ sẽ thắng cuộc đua này”, ông nói thêm.

(Theo Reuters)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ