Vung tiền khuếch trương tên tuổi, Crypto.com nhắm mục tiêu tiếp cận 1 tỷ người dùng
Không có công ty nào tạo được tiếng vang lớn hơn Crypto.com với đoạn phim quảng cáo trong trận Super Bowl vào Chủ nhật (13/2) tại thị trường Mỹ và một thỏa thuận trị giá 700 triệu USD vào năm ngoái để đổi tên sân bóng Staples Center ở Los Angeles thành Crypto.com Arena.

Ảnh: Reuters
Từ một công ty ít danh tiếng thuộc sở hữu tư nhân của Singapore, Crypto.com đã chạy một quảng cáo hào nhoáng trong trận Super Bowl bên cạnh các thương hiệu lớn như Budweiser, GM (GM.N) và Pringles, cũng như các nền tảng tiền điện tử khác như FTX, Bitbuy và eToro, nhằm thúc đẩy sự phát triển đáng kể cơ sở người dùng của mình.
Năm nay, trận đấu đã tạo cơ hội chọ Crypto.com tung ra chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình đến công chúng.
Trong khi vào năm ngoái, công ty đã khởi động một chiến dịch quảng cáo trị giá 100 triệu USD trên 20 quốc gia với sự tham gia của nam diễn viên Matt Damon, và ký kết các hợp đồng tài trợ với Philadelphia 76ers, UFC (Giải vô địch đối kháng đỉnh cao) và Giải đua xe F1, đồng thời giành được quyền đặt tên cho sân Staples Center trong suốt 20 năm. Vào tối thứ năm (10/2), Crypto.com Arena đã tổ chức "Lễ hội âm nhạc Super Bowl".
Crypto.com là tên thương hiệu của một công ty toàn cầu gồm các tổ chức hoạt động dưới tên Foris DAX, với tài chính không được công khai hoàn toàn và danh tính của các nhà đầu tư vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù công ty này nói rằng mình không có nhà tài trợ ở Phố Wall.
Sự thúc đẩy tích cực trong lĩnh vực marketing của công ty này đã khiến nhiều người phải hoài nghi. Một số người coi đó là một dấu hiệu cho thấy thị trường tiền điện tử là một bong bóng sắp vỡ.
Adam Shapiro, một đối tác của công ty đầu tư Klaros Group cho biết: “Có một lượng tiền khổng lồ đang có sẵn trong hệ thống vào lúc này, và do đó, mọi người đều đang tìm cách để nó hoạt động”.

Ảnh: Forbes
Được thành lập vào năm 2016 bởi các doanh nhân Hong Kong, Crypto.com là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ sáu tính theo khối lượng giao dịch hàng ngày, theo nhà nghiên cứu CryptoCompare. Giám đốc điều hành Kris Marszalek cho biết nền tảng này có đang hơn 10 triệu người dùng nhưng mục tiêu của công ty là đạt được một tỷ người dùng và trở thành thương hiệu nằm trong top 20 toàn cầu.
Việc xuất hiện trong tầm mắt người Mỹ hàng ngày với tư cách là một đối tác thể thao là chiến lược của công ty trong thời gian gần đây. Cụ thể là quảng cáo trong trận Super Bowl đã đạt khoảng 100 triệu người xem, với mức phí là 7 triệu USD cho 30 giây trên đài truyền hình NBC.
Paul Rogash, giám đốc điều hành của BetU, một nền tảng cá cược thể thao bằng tiền điện tử cho biết: “Nếu bạn có khả năng đạt được 150 triệu người xem trong một sự kiện, thì khả năng hoàn vốn sẽ diễn ra khá nhanh".
Thị trường tiền điện tử đã có một năm tăng trưởng chóng mặt vào năm 2021, khi dòng tiền đổ vào đã đẩy giá trị của tất cả các loại tiền điện tử lên hơn 3 nghìn tỷ USD.
Theo đó, Crypto.com cũng đã cố gắng vượt lên dẫn đầu với các mối quan hệ đối tác cao cấp, bao gồm mối quan hệ đối tác được công bố vào tháng trước với siêu sao bóng rổ Lebron James của Los Angeles Lakers, người sẽ chơi các trận đấu trên sân nhà của họ tại Crypto.com Arena.
Ngoài ra, đoạn phim quảng cáo với sự tham gia của Damon, do nhà quay phim từng đoạt giải Oscar Wally Pfister đạo diễn, đã được phát sóng rộng rãi đến mức bộ phim hoạt hình nổi tiếng South Park đã làm lại một bản parody trong buổi ra mắt vào ngày 2/2 vừa qua.
Bong bóng Crypto?
Công ty này khởi đầu là một nền tảng thanh toán và ví điện tử có tên Monaco và vào năm 2017, và đã huy động được 25 triệu USD thông qua đợt mở bán đầu tiên. Vào năm 2018, công ty đã đổi thương hiệu thành Crypto.com và ra mắt sàn trên giao dịch vào năm 2019.
Giống như các đối thủ của mình, Crypto.com thu phí trên các giao dịch, cũng như trên thẻ ghi nợ liên kết với Visa. Công ty còn có một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 500 triệu USD đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và blockchain.

Ảnh: Forbes
Trên website của mình, Crypto.com có 3.000 nhân viên trên toàn cầu với 584 vị trí đang còn trống trong marketing, nhân sự, kỹ thuật và phát triển kinh doanh, cùng những vai trò khác.
Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ, Coinbase được thành lập vào năm 2012 với 72 triệu người dùng, chỉ có hơn 2.781 nhân viên, theo hồ sơ mới nhất của nền tảng này.
Năm ngoái, Crypto.com cho biết họ đang mở rộng các đối tượng khách hàng của mình, chẳng hạn như các quỹ đầu cơ và các nhà tạo lập thị trường.
Không giống như Binance, Coinbase và các đối thủ khác ở Phố Wall, Crypto.com cho biết họ chưa bao giờ thực hiện huy động vốn. Marszalek nói với Bloomberg vào tháng Giêng rằng doanh thu của công ty đã tăng gấp 22 lần vào năm ngoái.
Siegel nói: “Họ có thể đang kiếm được nhiều tiền vào thời điểm mà thị trường có tính đầu cơ điên cuồng".
Một số người so sánh tốc độ chi tiêu tiền điện tử và sự tăng trưởng chóng mặt của Crypto.com với bong bóng dot-com khi một số công ty công nghệ lạm phát quá mức đã phá sản. Những người này đã cảnh báo rằng các nhà đầu tư có khả năng sẽ mất các tài sản kỹ thuật số rủi ro khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu tăng lãi suất một cách mạnh mẽ.
Tiền điện tử đã có một khởi đầu khó khăn vào năm 2022, với Bitcoin lần đầu tiên giảm xuống dưới 40.000 USD kể từ mùa thu năm ngoái.
Mark Basa, giám đốc thương hiệu toàn cầu tại HOKK Finance, một công ty tiền điện tử cho biết Crypto.com đang cố gắng định vị bản thân trước đợt pullback (điều chỉnh) và chi tiêu bất cứ điều gì cần thiết để đạt được điều đó".
“Tôi nghĩ rằng họ sẽ thắng cuộc đua này”, ông nói thêm.
(Theo Reuters)
- Cùng chuyên mục
Dự báo giá vàng trong tuần tới
Giá vàng trong nước và thế giới đã bật tăng mạnh trong tuần đầu tháng 8. Giới chuyên gia nhận định, giá vàng có thể tiếp tục duy trì vùng giá cao trong tuần tới.
Thị trường - 03/08/2025 12:23
Nghịch lý thủy sản xuất khẩu khó bán nội địa
Việt Nam lâu nay là một cường quốc chế biến thủy sản xuất khẩu trên thế giới, nhưng nghịch lý là gần như bỏ mặc thị trường nội địa.
Thị trường - 03/08/2025 08:21
Đẩy mạnh doanh số, HDBank báo lãi 6 tháng 10.068 tỷ đồng, ROE lên tới 26,5%
Ngày 30/7/2025, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) công bố kết quả kinh doanh quý 2 và luỹ kế 6 tháng 2025 với lợi nhuận vượt 10.068 tỷ, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục trong nhóm dẫn đầu toàn ngành
Doanh nghiệp - 03/08/2025 08:13
Quý II/2025, ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm
Kết thúc quý II/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.
Doanh nghiệp - 02/08/2025 11:59
HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế
TP.HCM, ngày 31 tháng 7 năm 2025 – HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc tế gồm Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Định chế Tài chính Phát triển Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).
Doanh nghiệp - 02/08/2025 07:37
Đơn đặt hàng mới tăng, ngành sản xuất Việt Nam hồi phục sau 4 tháng
Một số người trả lời khảo sát bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực của thuế quan Mỹ đối với khả năng tăng số lượng đơn đặt hàng mới.
Thị trường - 02/08/2025 07:28
Cận cảnh tiến độ các dự án trọng điểm dòng thấp tầng Noble Palace của Sunshine Group
Tới đầu tháng 8, các đại công trường của Sunshine Group trên khắp cả nước bước vào giai đoạn thi công nước rút, hướng tới mục tiêu sớm bàn giao từ quý III/2025 và đưa vào vận hành theo đúng kế hoạch. Tại Hà Nội, ba dự án thấp tầng trọng điểm được đẩy mạnh triển khai là Noble Palace Tay Ho, Noble Palace Tay Thang Long và Noble Palace Long Bien.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 19:26
Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy du lịch những tháng cuối năm 2025
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động du lịch từ đầu năm đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2025.
Thị trường - 01/08/2025 18:44
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"
Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:36
Miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện 'Thành phố không ngủ' bên biển
Flamingo Ibiza Hải Tiến đang mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch biển phía Bắc, nơi khái niệm "đi biển" được tái định nghĩa bằng nhịp sống 24/7, kết hợp giải trí, tiêu dùng và nghỉ dưỡng xuyên suốt bốn mùa trong năm.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:35
TPBank - ngân hàng trí tuệ hiểu bạn để nâng tầm cuộc sống số
TPBank đang dẫn đầu bước chuyển mình từ định vị một ngân hàng số sang ngân hàng trí tuệ - nơi công nghệ hiện đại kết nối cùng trái tim để phục vụ người dùng theo cách riêng biệt nhất.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:35
Ninh Bình sau sáp nhập: Tăng tốc hạ tầng, dẫn dắt dòng vốn đầu tư
Với những lợi thế vượt trội về hạ tầng, quy mô, vị trí địa lý và định hướng phát triển toàn diện, Ninh Bình mới đang bước vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, mở ra cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:31
MSB công bố kết quả kinh doanh bán niên
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:30
MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng
Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là "chuyển đổi kênh" mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:30
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất 'an toàn vượt thời gian'
Không còn là xu hướng nhất thời, nhà phố thương mại đã và đang khẳng định vị thế là kênh đầu tư “hai trong một” – vừa mang lại dòng tiền khai thác thực, vừa có tiềm năng tăng giá ổn định.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:28
Khám phá hệ thống tuần hoàn nước khép kín, an toàn tại Đảo Châu Âu, Eco Central Park
Tại Đảo Châu Âu, mỗi m2 xây dựng được bao bọc, làm mát bởi 2m2 mặt nước. Toàn bộ các nhánh đảo được ôm ấp bởi 10ha mặt nước tuần hoàn, thiết kế theo triết lý vị nhân sinh, an toàn cho cư dân để hưởng những lợi ích từ môi trường sống đem lại.
Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:28
- Đọc nhiều
-
1
HHS báo lãi kỷ lục 3.500 tỷ đồng một quý
-
2
NHNN điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025
-
3
Đánh thuế chuyển nhượng bất động sản, chứng khoán cần nghiên cứu kỹ lưỡng
-
4
Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số chứng khoán mới
-
5
Bứt tốc nửa đầu năm, Yến sào Khánh Hòa trăn trở bài toán thương hiệu
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago