Văn hóa doanh nghiệp thăng hoa trên đường chạy

NGỌC TRÂM
08:26 30/09/2022

Là bộ môn thể thao có sức lan tỏa lớn,  phong trào chạy bộ và tổ chức các giải chạy đã trở thành "chìa khóa" để nhiều doanh nghiệp gắn kết sức mạnh tập thể, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu đến cộng đồng.

Phía sau những bước chạy marathon

VPBank Hanoi Marathon 2022 đang là cái tên nóng nhất hiện nay với cộng đồng người yêu chạy bộ. Hơn 10.000 vận động viên đã đăng kí, trong đó có tới 3.000 VĐV sẽ chinh phục cự ly 42 km. Tất cả sẽ cùng trải nghiệm những cung đường lãng mạn của Hà Nội mùa Thu tháng Mười.

Anh 1 (15)

Giải chạy VPBank Hanoi Marathon 2022

Chưa khi nào, các giải chạy mới được tổ chức với tần suất và quy mô ngày một lớn như hiện tại. Không chỉ tham gia những giải chạy ở ngay nơi sinh sống, các runner còn không ngại xách giày tới những thành phố khác, thậm chí lục địa khác.

Trên thế giới, thống kê của Running USA cho thấy, tại Mỹ, nếu như năm 1976, chỉ có khoảng 25.000 người dân xứ sở cờ hoa tham gia một cuộc đua marathon trong năm thì chỉ 3 thập kỉ sau, con số này đã tăng hàng chục lần, lên tới hơn 550.000 người.

Cùng với sự bùng nổ của các giải chạy, người ta cũng thấy vai trò đồng hành ngày càng đậm nét của những tập đoàn lớn. Đơn cử như Bank of America, là đơn vị tổ chức Chicago Marathon – 1 trong 6 giải chạy marathon danh giá nhất hành tinh (Six Majors). Hay, nhắc tới đường đua đáng mơ ước qua 5 quận của thành phố New York (New York City Marathon) là nói tới ING – tập đoàn tài chính khổng lồ có trụ sở tại Amsterdam.

New York City Marathon (2)

Giải chạy New York City Marathon

Tương tự, Skechers luôn sát cánh với giải Marathon Los Angeles; Virgin Money (thuộc Tập đoàn Virgin) đi liền với cuộc thi lâu đời Marathon London (tổ chức từ năm 1981)...

Tại Việt Nam, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính là cái tên đứng sau giải chạy biểu tượng của thành phố Hà Nội được tổ chức vào tháng 10 hằng năm – VPBank Hanoi Marathon.

Câu hỏi đặt ra là các giải marathon có gì hấp dẫn khiến các doanh nghiệp lớn ngày càng quan tâm, gắn bó và bỏ nhiều công sức tổ chức? Ở góc độ thương hiệu, lợi ích về hình ảnh là điều dễ thấy. Chạy bộ là môn thể thao dễ chơi, dễ tập luyện, phù hợp với hầu hết các đối tượng, do đó thu hút ngày một đông người tích cực rèn luyện sức khoẻ.

Nếu để tổ chức một giải thể thao với điều kiện có nhiều người tham gia nhất, chắc chắn không thể có sự lựa chọn nào khác ngoài chạy bộ. Sức lan toả tích cực của hàng ngàn, thậm chí chục ngàn vận động viên tại mỗi giải đấu chính là một trong những điều các doanh nghiệp đồng hành hướng tới, không chỉ với mục tiêu về thương hiệu, mà còn cho thấy các thông điệp về giá trị văn hoá của chính doanh nghiệp gửi gắm vào giải đấu đó.

Về hiệu quả kinh doanh, như phân tích của Rich Harshbarger, Giám đốc điều hành Running USA, người tham gia giải chạy khả năng cao sẽ là khách hàng trung thành với những nhãn hàng hỗ trợ môn thể thao mà họ gắn bó.

Theo khảo sát của Nielsen, khoảng 60% số người được hỏi cho biết họ có ấn tượng tốt về thương hiệu trong các giải đấu. Thậm chí 70% cho hay nhiều khả năng sẽ mua và sử dụng sản phẩm của đơn vị tổ chức.

Chìa khóa cho hành trình tới thịnh vượng

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu thực tế chỉ là phần nổi của câu chuyện lớn hơn mà nhiều doanh nghiệp hướng tới khi tổ chức một giải Marathon. Ở một giải chạy, nhà tổ chức và người tham gia luôn gặp nhau tại một điểm: đó là cùng đồng hành để lan toả giá trị tích cực và tốt đẹp tới cộng đồng.

Như với VPBank, cách ngân hàng này chọn là lan tỏa tinh thần, văn hóa độc đáo, riêng biệt của mình tới cộng đồng từ chính hạt nhân của doanh nghiệp. Trong lần tổ chức đầu tiên năm 2018, khắp các cung đường của Hà Nội đã xuất hiện "cơn lốc màu xanh" của các VPBankers, bao gồm cả cả lãnh đạo, nhân viên và các thành viên trong gia đình.

Đó là những thành viên thuộc câu lạc bộ VPIron dành cho những người yêu chạy bộ và thể thao của VPBank với gần 1.000 thành viên. Từ năm 2018 đến nay, số thành viên của VPIron đã tăng gấp đôi, chạm mốc 2000 thành viên và vẫn tiếp tục tăng theo từng năm, tỉ lệ thuận với quy mô và sự hào hứng của cộng đồng với giải chạy VPBank Hanoi Marathon.

Theo lãnh đạo VPBank, đó là cách nhà băng này xây nền móng thật vững để lan toả tinh thần thể thao, phóng cách sống lành mạnh, những giá trị thịnh vượng thể chất và tinh thần tới cộng đồng, thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. “Để thay đổi thế giới thì phải bắt đầu từ chính bản thân mình”, đó là tinh thần của những con người có cùng chung chí hướng tại VPBank.

Anh 3 (14)

Nhiều người mong đợi ở VPBank Hanoi Marathon 2022 là việc lan tỏa một hình ảnh đẹp, trọn vẹn nhất của Hà Nội cả về con người lẫn điểm đến tới bạn bè thế giới

Với VPBank Hanoi Marathon 2022, bên cạnh sắc xanh của VPIron chắc chắn sẽ đông đảo như thường có, là hàng vạn sắc xanh khác sẽ cùng tụ hội trên những cung đường mùa thu Hà Nội. Những bước chân sẽ cùng nhau đi qua các địa danh nổi tiếng như Hồ Gươm, Hồ Bảy Mẫu, Hồ Ba Mẫu, Ô Quan Chưởng, Văn Miếu – Quốc Tử Giám… thắp lên ngọn lửa thể thao, lan tỏa lối sống văn minh, tích cực và làm giàu hơn về cả thể chất lẫn tinh thần cho cộng đồng.

Ý nghĩa hơn, điều rất nhiều người mong đợi ở VPBank Hanoi Marathon 2022 là việc lan tỏa một hình ảnh đẹp, trọn vẹn nhất của Hà Nội cả về con người lẫn điểm đến tới bạn bè thế giới. Trong điều kiện phục hồi hậu dịch bệnh, đó sẽ là cú hích để mang đến những giá trị lớn lao hơn về kinh tế, xã hội, góp phần ghi dấu ấn một Việt Nam bừng sáng trên trường quốc tế.

Rõ ràng, vượt khỏi giá trị của một giải đấu thể thao, VPBank Hanoi Marathon 2022 là một dấu mốc đậm nét cho thấy ngân hàng màu xanh thực sự đang bước vào hành trình với sứ mệnh lớn lao, không chỉ là “hành động vì những giấc mơ” mà thực sự giúp cho mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp thịnh vượng hơn. Tất cả để hướng tới một giấc mơ lớn về một đất nước Việt Nam thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần.

  • Cùng chuyên mục
Những người giàu nhất thế giới chi tới 290 tỷ USD cho những thứ gì?

Những người giàu nhất thế giới chi tới 290 tỷ USD cho những thứ gì?

Những cá nhân giàu nhất thế giới đang đổ một số tiền kỷ lục vào cuộc sống xa xỉ, khi một phân tích mới cho thấy họ đã chi 290 tỷ USD cho hàng hóa cao cấp vào năm ngoái.

Phong cách - 03/10/2025 11:16

200 vận động viên tham gia giải Pickleball ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

200 vận động viên tham gia giải Pickleball ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Không chỉ là sân chơi thể thao, Giải Pickleball Kaitashi 2025 với sự tham gia của hơn 200 người còn lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách", góp sức cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Phong cách - 03/10/2025 09:22

Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?

Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?

Cổ phiếu Tesla đã có khởi đầu năm 2025 khá gập ghềnh, nhưng đã tăng trở lại nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư khi Musk rời bỏ vai trò của mình trong chính quyền Trump.

Phong cách - 02/10/2025 14:24

Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc

Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc

Giới doanh nhân Trung Quốc đang chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ phụ nữ thay vì nam giới được chọn thừa kế cơ nghiệp các gia tộc - doanh nghiệp lớn.

Phong cách - 02/10/2025 13:50

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.

Phong cách - 30/09/2025 14:17

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.

Phong cách - 29/09/2025 10:24

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.

Phong cách - 28/09/2025 10:31

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.

Phong cách - 27/09/2025 18:51

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.

Phong cách - 27/09/2025 01:07

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Phong cách - 26/09/2025 13:12

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Phong cách - 25/09/2025 16:34

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - 24/09/2025 08:52

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - 23/09/2025 06:50

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Phong cách - 22/09/2025 06:16

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.

Phong cách - 21/09/2025 08:13

'Aeon đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

'Aeon đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1,5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.

Phong cách - 20/09/2025 16:00