Tưởng "ngư ông đắc lợi", ai dè nhà sản xuất bia Corona lại báo cáo lỗ hàng trăm triệu USD
Khi dịch bệnh xảy ra, các phương tiện truyền thông xã hội đã liên tục nhắc đến một thương hiệu bia nổi tiếng có cùng tên với virus - bia Corona, sản phẩm của nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev.
Bia Corona Extra hiện do tập đoàn Anheuser-Busch InBev phân phối
Bia Corona Extra (Mexico) là một trong những loại bia ngon nhất và được uống nhiều nhất thế giới. Xuất phát từ Mexico, bia Corona Extra đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc và tất nhiên cả châu Á. Không chỉ vậy, bia Corona còn là loại bia nhập khẩu bán chạy nhất ở Mỹ nhiều năm liền.
Vào khoảng thời gian đầu khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc, theo dữ liệu của Google trending, lượng tìm kiếm từ khoá "corona beer virus" tăng 2.300% trên phạm vi toàn cầu, trong khi từ khoá "beer coronavirus" tăng 3,233%. Hình ảnh tìm kiếm trên Google cho thấy những chai bia mang nhãn hiệu Corona Extra có nguồn gốc từ Mexico xuất hiện dày đặc bên cạnh các hình ảnh chính xác khác về dịch bệnh này.
Tại thời điểm đó, hãng bia Corona đã đăng trên Twitter một dòng trạng thái: "Xin nhắc lại, quý vị không sẽ không bị nhiễm Corona khi uống bia của chúng tôi. Triệu chứng bị nhiễm virus Corona là sốt, ho, khó thở. Còn triệu chứng khi bị uống bia Corona đó là cười, thèm ăn Taco Bell và sáng thức dậy với một ai đó".
Một dòng tweet ngắn gọn, đúng trọng tâm và pha lẫn tính hài hước đã gây ra một cơn sốt trên các trang mạng xã hội, với gần 400 nghìn lượt like trên Twitter. Cứ ngỡ "Ngư ông đắc lợi" khi hãng bia được PR miễn phí, thật bất ngờ rằng trong thời gian gần đây nhà sản xuất bia Corona đã báo cáo lỗ hàng trăm triệu USD.
'Gã khổng lồ' sản xuất bia lớn nhất thế giới, đứng sau các thương hiệu như Corona, Budweiser và Stella Artois, dự báo thu nhập quý đầu tiên sẽ giảm mạnh sau khi dịch bệnh bùng phát, do những ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc.
Anheuser-Busch InBev cho biết dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu tiêu thụ bia ở Trung Quốc sụt giảm mạnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, doanh thu tại thị trường này giảm đến 285 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với sự bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ của hãng bia này tại Brazil cũng bị thu hẹp hơn dự kiến. Trước những khó khăn như doanh thu giảm và thị trường bị ảnh hưởng, Anheuser-Busch InBev đã dự báo lợi nhuận trước thuế quý I năm 2020 sẽ giảm 10%. Ngay lập tức, trong phiên giao dịch ngày 28/2, cổ phiếu của AB InBev đã giảm gần 8%, xuống còn 55,94 USD cho mỗi cổ phiếu.
Ngoài ra, AB InBev còn thừa nhận hiệu suất năm 2019 của công ty là thấp hơn kỳ vọng khi lợi nhuận ròng giảm xuống còn 114 triệu USD trong ba tháng cuối cùng từ 456 triệu USD tại thời điểm một năm trước đó.
- Cùng chuyên mục
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank khẳng định tầm vóc quốc tế
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có quy mô hàng đầu Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 18:55
Thẻ tín dụng VPBank nhận loạt giải thưởng từ Mastercard: Củng cố vị thế dẫn đầu
Loạt giải thưởng tại "Mastercard Customer Forum 2025" một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.
Thị trường - 10/12/2025 17:25
Ngày mai, HoSE đón thêm cổ phiếu chứng khoán 'tỷ USD'
Ngày 11/12, 1,875 tỷ cổ phiếu VPX sẽ chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 33.900 đồng/cp, đưa vốn hóa doanh nghiệp đạt gần 64.000 tỷ đồng, đồng bổ sung thêm nguồn hàng hóa chất lượng cho thị trường.
Thị trường - 10/12/2025 17:24
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của kỷ nguyên xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ”.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 17:22
VPS chào bán hơn 161 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP
HĐQT VPS vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 161,8 triệu cổ phiếu với giá chào bán trong khoảng 50.000 - 65.000 đồng/CP. Với 5 nhà đầu tư tham gia, thương vụ dự kiến mang về từ 8.100 - 10.500 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:58
Vinamilk khẳng định vị thế dẫn đầu ESG với dấu ấn 'Ngôi sao SCI' và loạt giải thưởng chiến lược 2025
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:33
VPS chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2025
Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng quan trọng tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2025 do Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Tài chính.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:32
Thẻ Techcombank Visa Eco nhận Giải thưởng Sáng tạo Công nghệ ESG 2025
Visa và Techcombank vừa được vinh danh với giải thưởng Sáng tạo Công nghệ ESG 2025 của AmCham Việt Nam cho sản phẩm đột phá – thẻ Techcombank Visa Eco Card.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:32
GELEX vinh dự là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025
Nhờ kiên định chiến lược M&A trọng tâm và sáng tạo, Tập đoàn GELEX đã được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 14:51
PV GAS đồng hành cùng “UAV Cup PV GAS 2025: Vùng trời quê hương” - Gieo mầm ước mơ, dựng nền kinh tế tầm thấp Việt Nam
Lễ bế mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025: “Vùng trời quê hương” đã chính thức khép lại một mùa giải đầu tiên đầy cảm xúc, trí tuệ và cảm hứng đã mở ra một không gian mới cho ước mơ, công nghệ và tương lai của nền kinh tế tầm thấp (low-altitude economy) tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 10:02
Nâng cao cảnh giác trước nguy cơ lộ thông tin trên không gian mạng
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, các hình thức tấn công mạng với mức độ tinh vi và phức tạp cũng xuất hiện nhiều hơn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng, rò rỉ dữ liệu cá nhân, từ đó kẻ gian lợi dụng để tiếp cận và lừa đảo khách hàng. Điều này đòi hỏi người dùng phải chủ động hơn trong việc bảo vệ tài sản số của mình.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 07:26
[Gặp gỡ thứ Tư] 'Việt Nam là thị trường tiêu thụ lớn, vừa là điểm sản xuất chủ lực của Orion'
Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất của Orion Vina. Năm 2023, Orion Việt Nam đạt doanh thu 475,5 tỷ won, tương đương hơn 9.000 tỷ đồng.
Thị trường - 10/12/2025 07:00
Bất chấp thuế quan Mỹ cao, xuất khẩu của Trung Quốc tăng trở lại
Thặng dư thương mại của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2025 lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh nước này nỗ lực đa dạng hóa thị trường.
Thị trường - 10/12/2025 06:45
Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại 'Hàng ghế đầu' vịnh di sản
Cuối tuần qua, tại InterContinental Halong Bay Resort, BIM Land tổ chức thành công sự kiện ra mắt tòa tháp đôi Aria Bay thuộc tổ hợp Marina Bayfront District.
Doanh nghiệp - 09/12/2025 15:34
TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới
TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
Doanh nghiệp - 09/12/2025 15:33
[E] Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi thức uống Sữa trái cây Mistori mới
Trong nhịp sống hiện đại, các bậc phụ huynh ngày càng chú trọng tìm kiếm những sản phẩm đồ uống vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, vừa mang lại trải nghiệm thưởng thức vui cho con. Nắm bắt nhu cầu đó, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm dành cho trẻ em với việc ra mắt các sản phẩm mới: Thưc Uống Sữa Trái Cây TH true JUICE milk MISTORI 180 ml và Thức Uống Sữa Trái Cây Có Thạch TH true JUICE milk MISTORI 180 ml – mang đến lựa chọn hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp vị ngon của sữa tươi và nước ép trái cây tự nhiên cùng trải nghiệm nhai giòn sảng khoái.
Thị trường - 09/12/2025 07:32
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 1 week ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month















![[Gặp gỡ thứ Tư] 'Việt Nam là thị trường tiêu thụ lớn, vừa là điểm sản xuất chủ lực của Orion'](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/256w/files/news/2025/12/04/jeong_jong_yeon_-_pho_tong_giam_doc_orion_vina-2-1419.jpg)



![[E] Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi thức uống Sữa trái cây Mistori mới](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/256w/files/news/2025/12/05/them_democover1-01-1646.png)
