Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu triệu USD qua 'chợ online'

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu triệu USD qua 'chợ online'

Việt Nam là nước dẫn đầu khu vực về tốc độ bán hàng TMĐT xuyên biên giới trong 2-3 năm trở lại đây. Đáng chú ý, trong năm 2022, số doanh nghiệp có doanh thu triệu USD tăng tới 30%.

Thị trường

Kinh doanh không cần vốn cùng Droppii - Xu hướng kinh doanh tương lai

Kinh doanh không cần vốn cùng Droppii - Xu hướng kinh doanh tương lai

Cơn sốt thương mại điện tử đang nóng hơn bao giờ hết, kinh doanh trực tuyến chưa bao giờ được nhắc nhiều đến thế, nhưng đi kèm đó là sự bão hòa của thị trường này. Nhận thức được điều đó, Droppii đã tối ưu hóa công cuộc kinh doanh của hàng ngàn đối tác và đón đầu xu hướng thương mại điện tử mới.

Doanh nghiệp

VietinBank mang đến ưu đãi hấp dẫn dành cho các Seller Shopee

VietinBank mang đến ưu đãi hấp dẫn dành cho các Seller Shopee

Với mong muốn đồng hành cùng các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee, VietinBank mang đến chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Đua top số dư - Khởi sự phát đạt".

Doanh nghiệp

Cuộc đua chuyển đổi số ngành y tế

Cuộc đua chuyển đổi số ngành y tế

Xu hướng mới của nhiều doanh nghiệp trong ngành y tế là thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, rút ngắn thời gian giữa người bệnh và bệnh viện…

Đầu tư

[Gặp gỡ thư Tư] CEO BuyMed: Đổi mới ngành dược phẩm đang bị phân mảnh

[Gặp gỡ thư Tư] CEO BuyMed: Đổi mới ngành dược phẩm đang bị phân mảnh

"Để trở thành sàn thương mại điện tử dược phẩm, có hai yếu tố chúng tôi quan tâm hàng đầu, đó là làm sao để nhà cung cấp có thể tin tưởng gửi hàng và khách hàng có thể an tâm mà đặt hàng", CEO BuyMed Nguyễn Hữu Minh Hoàng chia sẻ.

Thị trường

Doanh nhân Việt 'đổ bộ' Amazon

Doanh nhân Việt 'đổ bộ' Amazon

Nhiều doanh nghiệp Việt đã gặt hái thành công trong năm 2022 khi chuyển mình xuất khẩu qua thương mại điện tử, đặc biệt là các sàn lớn hàng đầu thế giới như Amazon. Năm 2023 dự kiến xu hướng này tiếp tục bùng nổ.

Thị trường

[Gam màu sáng doanh nghiệp Việt]: Bài 2: An Phát Holdings với câu chuyện đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam vươn xa

[Gam màu sáng doanh nghiệp Việt]: Bài 2: An Phát Holdings với câu chuyện đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam vươn xa

Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân hủy sinh học, An Phát Holdings còn viết nên câu chuyện về một đơn vị đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn "xanh".

Tài chính

Chat online để mua bán, giao dịch chợ mạng xã hội sớm vượt 1.200 tỷ USD

Chat online để mua bán, giao dịch chợ mạng xã hội sớm vượt 1.200 tỷ USD

Năm 2021, doanh số mô hình mua bán cộng đồng trên toàn cầu là khoảng 492 tỷ USD. Dự báo, năm 2025, con số này có thể vượt 1.200 tỷ USD.

Thị trường

Mua sắm online cuối năm: Coi chừng tiền trao, cháo mất

Mua sắm online cuối năm: Coi chừng tiền trao, cháo mất

Nhiều người mua sắm online hàng Tết trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đã bị lừa đảo mất tiền nhưng không nhận được hàng hoặc mua phải hàng dỏm, kém chất lượng.

Công nghệ

Doanh thu Shopee, Lazada vượt 117.000 tỷ đồng

Doanh thu Shopee, Lazada vượt 117.000 tỷ đồng

Trong khi doanh thu của Shopee, Lazada chiếm tới 94% thị phần, doanh thu của các sàn thương mại điện tử nội như Tiki, Sendo chỉ đạt lần lượt 5% và 1%.

Thị trường

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ

Mức tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới, đứng thứ 2 sau Indonesia (104 tỷ USD), ngang bằng Singapore. Việt Nam cũng có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Singapore.

Đầu tư

Lĩnh vực logistics đang là nam châm thu hút đầu tư nước ngoài

Lĩnh vực logistics đang là nam châm thu hút đầu tư nước ngoài

Ngành logistics Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút đầu tư từ các các công ty đa quốc gia vì thế giới đang xem Việt Nam như một trung tâm sản xuất mới để giảm phụ thuộc vào chuỗi cung ứng từ Trung quốc.

Đầu tư

Doanh nghiệp Việt vẫn 'ngại' chuyển đổi số

Doanh nghiệp Việt vẫn 'ngại' chuyển đổi số

Theo các chuyên gia, giải pháp giúp doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có thể vượt khó trong giai đoạn hiện tại chính là chuyển đổi số, chuyển hướng thương mại điện tử. Tuy nhiên, có rất ít doanh nghiệp sẵn sàng để chuyển đổi.

Thị trường

Vì sao sản phẩm OCOP còn chật vật đầu ra?

Vì sao sản phẩm OCOP còn chật vật đầu ra?

Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã lan tỏa mạnh mẽ đến 63 tỉnh, thành với hơn 7.400 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều chủ thể OCOP thì việc tiêu thụ sản phẩm vẫn còn nhiều khó khăn.

Thị trường