[Gam màu sáng doanh nghiệp Việt]: Bài 2: An Phát Holdings với câu chuyện đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam vươn xa

Nhàđầutư
Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân hủy sinh học, An Phát Holdings còn viết nên câu chuyện về một đơn vị đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn "xanh".
KHÁNH AN
23, Tháng 01, 2023 | 06:00

Nhàđầutư
Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân hủy sinh học, An Phát Holdings còn viết nên câu chuyện về một đơn vị đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn "xanh".

bh

Bên trong nhà máy của An Phát Holdings. Ảnh APH

Bài 1: Bứt phá ngoạn mục của VinFast trên hành trình vươn ra biển lớn

Chọn "lối đi xanh"

Hiện nay, một số doanh nghiệp đang đi theo con đường phát triển bền vững để bảo vệ môi trường, với định hướng sản xuất nhựa sinh học thay thế cho nhựa nguyên sinh để góp phần bảo vệ môi trường, trong đó có An Phát Holdings - tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Sau 20 năm hoạt động, các sản phẩm của doanh nghiệp này hiện đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong ngành nhựa công nghệ cao, từ nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, đến bao bì và công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, đáng chú ý phải kể đến bước ngoặt lớn vào năm 2015 khi An Phát Holdings thay đổi định hướng phát triển và kinh doanh.

SH-2

 

Việc tận dụng tệp khách hàng khổng lồ và nền tảng công nghệ tiên tiến của các sàn TMĐT xuyên biên giới đã giúp doanh nghiệp An Phát Holidings tiếp cận khách hàng trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành APH

Vào thời điểm đó, cuộc khủng hoảng "ô nhiễm trắng" đã buộc Chính phủ các nước châu Âu phải ban hành biện pháp mạnh tay nhằm hạn chế nhựa dùng một lần. Vì thế, rất nhiều khách hàng lớn của An Phát Holdings trên toàn cầu đã liên tục yêu cầu công ty sản xuất các đơn hàng sản phẩm phân huỷ sinh học, ban đầu là túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm,...

Không dừng lại ở việc kịp thời đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ thị trường, doanh nghiệp này còn có một khát vọng lớn hơn. Đó là từng bước đưa ngành nhựa phân hủy sinh học về Việt Nam cũng như tạo đòn bẩy để sản phẩm xanh "Made-in-Vietnam" vươn ra thế giới. Sự ra đời của thương hiệu AnEco vào năm 2015 chính là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chia sẻ về định hướng quan trọng này, ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: "Một nền kinh tế tuần hoàn chính là tương lai cần sự chung tay bồi đắp của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia. Tại thời điểm đó, An Phát Holdings thấy rõ vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và công nghiệp. Đây cũng là lúc hành trình thay đổi của An Phát Holdings bắt đầu".

nkl

Sản phẩm phân hủy sinh học AnEco

Cái bắt tay với "gã khổng lồ" Amazon và khát vọng vươn ra thế giới

Khi chứng kiến đại dịch COVID-19 thay đổi gần như hoàn toàn thói quen tiêu dùng, mua sắm online lên ngôi, An Phát Holdings đã có một bước đi táo bạo nhằm làm chủ thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm của mình. Theo đó, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành định hướng chiến lược mới được doanh nghiệp này lựa chọn để đưa sản phẩm xanh Việt vươn xa hơn.

Đầu năm 2021, AnEco cùng với những sản phẩm phân huỷ sinh học chất lượng chính thức có mặt trên Amazon. Amazon được biết đến là kênh bán hàng chiếm gần 40% toàn bộ hoạt động bán lẻ trực tuyến tại Mỹ và là một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất Châu Âu. Những con số biết nói này cho thấy thương mại điện tử là mảnh đất màu mỡ nhiều tiềm năng khai thác và phát triển.

Trong thời gian đầu, AnEco gặp không ít trở ngại do hạn chế về mức độ nhận diện thương hiệu trên Amazon. Nói về những ngày đầu đưa sản phẩm AnEco lên sàn thương mại điện tử, ông Long cho hay, "Chúng tôi không ngừng tuyển dụng thêm các nhân sự trẻ có đam mê trong lĩnh vực thương mại điện tử để làm việc. Công ty thậm chí đã phân công đội ngũ có thể làm việc theo giờ Mỹ để đáp ứng nhu cầu, phản hồi của khách hàng. Chỉ những doanh nghiệp có thái độ cầu thị mới có thể nhận được sự tôn trọng của khách hàng nhằm tạo ra giá trị tốt hơn cho nhãn hàng".

Nhờ mục tiêu và kế hoạch rõ ràng cùng sự đầu tư bài bản, AnEco đã nhanh chóng bắt kịp yêu cầu thị trường. Và chỉ sau một năm, An Phát Holdings đã gặt hái được "quả ngọt" khi chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của AnEco. Dự kiến, doanh số AnEco trên Amazon trong năm 2022 sẽ cao gấp 15-20 lần so với năm 2021.

Ngoài ra, dòng sản phẩm phân hủy sinh học hoàn toàn AnEco đã đạt được nhiều chứng nhận quốc tế uy tín và khắt khe về khả năng phân hủy sinh học như TUV Compost HOME, TUV Compost Industrial, BPI Compostable, Seedling, TCVN 13114,…Năm 2022, lần đầu tiên sản phẩm này được công nhận là sản phẩm thương hiệu quốc gia.

Đặc biệt, tháng 3/2021, thương hiệu AnEco được đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ. Đây được đánh giá là bước đệm vững chắc để An Phát Holdings phát triển mạnh mẽ dòng sản phẩm này trên toàn thị trường Bắc Mỹ. Hiện tại, không chỉ là đối tác uy tín của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, AnEco còn đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam như Vinamilk, Pizza 4P’s, Soc&Brothers,… trong hành trình chuyển đổi xanh.

Từ thành công của AnEco, trong tương lai gần, An Phát Holdings dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng danh mục thương hiệu của Tập đoàn, đặt mục tiêu trở thành nhà bán hàng sản phẩm thân thiện môi trường Made-in-Vietnam uy tín trên sàn thương mại điện tử.

Câu chuyện về sản phẩm phân hủy sinh học Việt, tầm nhìn phát triển bền vững, hoài bão nâng vị thế nhựa công nghệ cao Việt Nam, và nắm bắt cơ hội từ làn sóng thương mại điện tử của An Phát Holdings sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho các doanh nghiệp Việt với quyết định dám thay đổi để trở thành nhà tiên phong.

Bài 3: Chuyện vui năm 2022 của Phú Đông Group

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ