TAC và KDC của Tập đoàn KIDO làm ăn ra sao trước ảnh hưởng của dịch COVID-19?

Nhờ kịp thời điều chỉnh, dịch chuyển hoạt động sản xuất kinh doanh mà trong quý I/2020, kết quả kinh doanh ở cả ngành dầu ăn và ngành hàng lạnh của Tập đoàn KIDO đều tăng trưởng khả quan dù có sự tác động trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
KỲ PHONG
07, Tháng 04, 2020 | 10:25

Nhờ kịp thời điều chỉnh, dịch chuyển hoạt động sản xuất kinh doanh mà trong quý I/2020, kết quả kinh doanh ở cả ngành dầu ăn và ngành hàng lạnh của Tập đoàn KIDO đều tăng trưởng khả quan dù có sự tác động trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Ngành dầu ăn

CTCP Dầu Thực vật Tường An (HoSE: TAC) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, doanh thu thuần đạt 1.043 tỷ, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế tăng 22,5%, đạt 37 tỷ đồng.

Theo TAC, để đạt được kết quả khả quan như trên, công ty đã sớm có đánh giá diễn biến về thị trường trước ảnh hưởng của dịch bệnh theo từng thời điểm, nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng mặt hàng thực phẩm thiết yếu và xu hướng lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt.

92754582_220417112612636_3469611604050444288_n

Các sản phẩm dầu ăn của CTCP Dầu Thực vật Tường An.

“Công ty đã đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào những sản phẩm cốt lõi và cao cấp; chủ động cải tiến và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Khai thác hiệu quả kênh bán hàng hiện đại Minimart, CVS… tiếp tục gia tăng độ phủ sản phẩm trên các kênh truyền thống và hiện đại…”, TAC cho biết.

Theo đó, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, TAC đã lên kế hoạch nguyên vật liệu, luôn chú trọng đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cho sản xuất, tối ưu hóa hàng tồn kho, đảm bảo đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân với giá cả ổn định.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, TAC đã đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tài trợ 1 tỷ đồng bằng sản phẩm cho đối tượng là người lao động, công nhân viên chức, cán bộ công nhân viên tại các khu chế xuất, khu công nghiệp… đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngành hàng lạnh

Tương tự, CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO - KIDO Foods (UpCOM: KDF) cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, doanh thu thuần đạt 260 tỷ đồng, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 15,9%, lên 27,3 tỷ đồng.

KIDO Foods cho biết, kết quả trên là nhờ công ty chủ động thực hiện quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, tập trung vào các sản phẩm cốt lõi có giá trị biên lợi nhuận cao đã được triển khai trong thời gian qua, cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, sắp xếp lại kế hoạch sản xuất ở các nhà máy phù hợp cả trong giai đoạn thấp điểm và cao điểm giúp KIDO Foods tối đa hóa hiệu quả chi phí, gia tăng lợi nhuận.

74367911_483032885760234_4936567699862978560_n

Hiện KIDO Foods là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần.

Theo KIDO Foods, là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, trước tình hình dịch bệnh COVID– 19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh,  công ty đã chủ động thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, CVS, minimart…

Bên cạnh đó, nắm bắt nhanh chóng sự chuyển đổi trong nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.

Đồng thời, chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch phòng bị về logistics, nhân sự, sản xuất trong trường hợp tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp; tái cấu trúc vận hành nhằm hợp lý hóa, tiết giảm chi phí, IT hóa trong việc quản lý tài sản bên ngoài thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Hiện, KIDO Foods là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor 2019), khi sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, có khả năng đáp ứng nhu cầu đối tượng khách hàng khác nhau.

Đồng thời, cũng là đơn vị tiên phong trong cải tiến chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, liên tục cho ra mắt các thương hiệu tạo được ấn tượng với người tiêu dùng khi thành công với việc kết hợp các xu hướng ăn vặt mới vào các sản phẩm mới như Kem dưa hấu, Kem trà sữa trân châu, Kem chè Thái… trong năm qua.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Điều chỉnh kích thước chữ