Startup Đan Mạch phát minh ra quần lót mặc nhiều tuần không cần giặt

HÀ MY
16:55 14/05/2018

Quần lót của bạn có thể mặc nhiều tuần mà chẳng cần giặt. Nhưng mục đích của sản phẩm này không phải để ủng hộ sự lười biếng của giới trẻ. Mục đích của sản phẩm này là để bảo vệ môi trường

organic-basics-press

Organic Basics đã đổi mới đồ lót bằng công nghệ bạc không cần giặt trong nhiều tuần

"Chúng tôi kinh doanh mặt hàng thời trang bền vững. Phương thức cổ điển từ trước đến nay - mua, mặc, giặt, và vứt bỏ những chiếc quần lót bị hét giá trên trời - là một hình thức lãng phí tài nguyên khủng khiếp. Và nó còn đặc biệt có hại cho môi trường" - Mads Fibiger, 27 tuổi, CEO và đồng sáng lập của startup đến từ Đan Mạch Organic Basics cho biết.

"Nó thực sự hiệu quả. Bạn có thể mặc quần lót của chúng tôi rất lâu trước khi phải mang giặt. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, trong khi chúng tôi thì giảm được sự lãng phí nước và năng lượng" - Mads Fibiger giải thích.

Việc giặt và sấy khô chiếm 2/3 tổng số tác động đến môi trường, và đó là lý do tại sao Organic Basics lại bắt đầu kinh doanh bằng những chiếc quần lót. Chất liệu đặc biệt mà họ sử dụng là bạc. Kim loại này vốn kháng khuẩn, và đó cũng là lý do mà NASA sử dụng bạc để tiệt trùng nước dành cho các phi hành gia.

Theo Organic Basics, chiếc quần lót này được phủ một lớp bạc công thức có khả năng giết 99,9% vi khuẩn và bụi bẩn thường bám trên quần áo.

Đồ lót được làm từ vật liệu tái chế 100%

Organic Basics đã tung ra bộ sưu tập sản phẩm đầu tiên vào năm 2017 sau một chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên lĩnh vực thời trang thành công nhất tại Scandinavia. Năm nay, startup này trở lại với thế hệ mới của bộ sưu tập nêu trên, Silvertech 2.0.

Các sản phẩm của họ hiện được làm từ 100% vật liệu tái chế, và liệu pháp xử lý bằng bạc này đã được kiểm chứng bởi hệ thống Bluesign phù hợp cho sản xuất dệt may bền vững.

"Chúng tôi sử dụng nylon tái chế tự động hóa, là sự lựa chọn hoàn hảo cho dệt may với thuộc tính cực kỳ bền vững. Chất liệu thô của nylon được làm từ nylon tái chế tự động hóa phát triển tại Italy từ chất thải sợi sau công nghiệp, sợi từ các nhà máy kéo sợi, và chất thải từ các nhà máy dệt. Và chúng tôi sử dụng một công nghệ đan liền mạch để làm quần áo thoải mái hơn khi mặc, ngay cả trong một thời gian dài".

obpressimage6

Organic Basics cho biết , họ đã sử dụng một công nghệ đan liền mạch để làm quần áo thoải mái hơn khi mặc, ngay cả trong một thời gian dài

Ngành công nghiệp thời trang là một ngành " dơ bẩn" và nó cần thay đổi

Ngành công nghiệp thời trang hay đúng hơn là môi trường, cần một phương hướng bền vững hơn. Hiện tại, xu hướng ngành công nghiệp này đang phát triển theo hướng tác động xấu đến môi trường. Một nghiên cứu của Qũy Ellen MacArthur Foundation đã dự đoán rằng ngành công nghiệp dệt đến năm 2050 sẽ tăng gấp 3 lần lượng mức tiêu thụ năng lượng và do đó, chiếm đến 26% tổng lượng khí thải toàn cầu, tăng 2% so với năm 2015.

Các công ty như Organic Brands đang đặt cược vào người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, lựa chọn các giải pháp bền vững thay vì các nhãn hiệu đã trở thành biểu tượng như Calvin Klein và Diesel. Và thời gian có vẻ như đang đứng về phía họ. Một nghiên cứu vào năm 2015 từ Niesel cho thấy 66% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm để mua hàng từ các nhãn hiệu bền vững, và con số này còn cao hơn nếu xét giữa giới trẻ thế hệ millennial (sinh từ năm 1980 đến 2000), lên đến 73%.

"Chúng tôi tin rằng ngành công nghiệp thời trang là một ngành công nghiệp "bẩn", không hề đóng góp vào việc làm cho môi trường tốt hơn. Chúng tôi muốn cho thấy việc tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với giá cả hợp lý, mà lại 100% bền vững, là hoàn toàn có thể".

Về giá cả, hai hộp quần lót loại boxer SilverTech dành cho nam giới có giá 64 USD (khoảng 1,45 triệu đồng), trong khi hai hộp quần lót dành cho nữ có giá 56 USD (1,27 triệu đồng). Đến thời điểm hiện tại, Organic Basics đã bán được hơn 200.000 sản phẩm quần lót cho khoảng 50.000 khách hàng. Startup này cũng đang tiến hành chiến dịch Kickstarter thứ 4 của mình.

(Theo Business Insider)

  • Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - 24/09/2025 08:52

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - 23/09/2025 06:50

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Phong cách - 22/09/2025 06:16

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.

Phong cách - 21/09/2025 08:13

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.

Phong cách - 20/09/2025 16:00

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.

Phong cách - 20/09/2025 15:12

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Phong cách - 20/09/2025 08:47

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?

Trong 25 năm tới, châu Á-Thái Bình Dương sẽ định hình tương lai đô thị toàn cầu và Việt Nam cần hành động chiến lược để đi đầu trong cuộc đua xây dựng đô thị thông minh, xanh và bao trùm.

Phong cách - 19/09/2025 07:47

Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam

Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam

Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam sẽ bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam trong thời gian tới.

Phong cách - 18/09/2025 14:57

Diện mạo TP.HCM đến năm 2050: Siêu đô thị thông minh và bền vững

Diện mạo TP.HCM đến năm 2050: Siêu đô thị thông minh và bền vững

Trong hành trình chuyển đổi đô thị đến năm 2050, TP.HCM sẽ hướng tới hình mẫu siêu đô thị thông minh, bền vững - nơi quy hoạch, công nghệ và con người hài hòa trong một tầm nhìn dài hạn.

Phong cách - 18/09/2025 10:08

Cheo leo trên cây hái quả đặc sản, nông dân Hà Tĩnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Cheo leo trên cây hái quả đặc sản, nông dân Hà Tĩnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Vào mùa trám đen, nhiều lao động ở vùng núi Hà Tĩnh rủ nhau đi hái trám thuê. Họ phải bám trụ cheo leo giữa lưng chừng cây, đối mặt với nguy hiểm nhưng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.

Phong cách - 18/09/2025 10:03

PV GAS và hành trình 35 năm thắp lửa non sông

PV GAS và hành trình 35 năm thắp lửa non sông

Từ những ngày đầu thành lập, đến kho LNG đầu tiên, PV GAS luôn kiên định với mục tiêu "tiến bước tương lai xanh". Hành trình 35 năm thắp lửa non sông của PV GAS được từng người trong tập thể gìn giữ và phát triển, qua mỗi sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Phong cách - 16/09/2025 08:45

Vợ chồng TP.HCM ước có nhà đất sau khi chốt căn chung cư 68 m2

Vợ chồng TP.HCM ước có nhà đất sau khi chốt căn chung cư 68 m2

Sau khi sở hữu căn nhà đầu tiên, nhiều người trẻ và các gia đình lập tức đặt ra những mục tiêu mới: xây thêm nhà, sinh con, đầu tư hay hướng đến tự do tài chính.

Phong cách - 15/09/2025 09:37

Việt Thuận đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trong ngày có hệ số an toàn cao gấp 4 lần

Việt Thuận đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trong ngày có hệ số an toàn cao gấp 4 lần

Sáng 14/9, Việt Thuận - chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh nhất thế giới Grand Pioneers khởi công đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long có hệ số an toàn gấp 4 lần so với quy định.

Phong cách - 14/09/2025 11:13

Cuộc đua không gian 'nghẹt thở' của tỷ phú công nghệ

Cuộc đua không gian 'nghẹt thở' của tỷ phú công nghệ

Elon Musk mua Twitter: Trong "Rocket Dreams", tác giả Christian Davenport say sưa kể về cuộc đua giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos để rời khỏi Trái Đất.

Phong cách - 14/09/2025 09:13

Liệu công viên có thể thành ‘thỏi nam châm’ hút khách ở chốn thị thành?

Liệu công viên có thể thành ‘thỏi nam châm’ hút khách ở chốn thị thành?

Dù quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, song với hệ sinh thái đa dạng và tốc độ tăng trưởng của thị trường du lịch trong nước, Việt Nam vẫn còn dư địa khai thác tiềm năng của công viên ở các khu đô thị.

Phong cách - 13/09/2025 11:56