Siêu đầu bếp David Rocco đến Việt Nam nấu 'Phở chọc trời'
Là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, David Rocco đã chọn tòa nhà cao nhất Việt Nam - Vinpearl Luxury Landmark 81 là điểm dừng chân tiếp theo...
Đầu bếp Lê Trung, nghệ nhân phở Nguyễn Trọng Thìn, David Rocco (từ trái qua)
Là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, David Rocco đã chọn tòa nhà cao nhất Việt Nam - Vinpearl Luxury Landmark 81 là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình thực hiện chương trình truyền hình ẩm thực ăn khách “David Rocco’s Dolce Vita” của mình.
Trước thềm bữa tiệc đặc biệt mang tên “Dolce Vita giữa tầng mây” cùng các bếp trưởng của khách sạn tối 11.6 vừa rồi, vị đầu bếp người Canada gốc Ý này đã có buổi chia sẻ thân mật về những trải nghiệm thú vị cùng cảm nhận của ông sau 10 ngày khám phá VN.
Ẩm thực kéo con người lại gần nhau
Ông sẽ mang đến món ăn đặc biệt nào trong bữa tiệc tối nay?
Thực đơn gồm 4 món, tôi sẽ không tiết lộ đâu vì muốn tạo bất ngờ cho những vị khách đặc biệt của mình. Nhưng “món đinh” của bữa tiệc thì chắc sẽ phải giới thiệu chút chút để mọi người thêm phần kích thích chứ nhỉ (cười). Tối nay các thực khách của tôi sẽ được thưởng thức “phở chọc trời” - món ăn đẳng cấp đang gây “bão” của khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 nhưng với phong cách rất mới, phong cách của David Rocco.
Ông chọn phở vì đây là món ăn truyền thống của người VN?
Có thể nói phở là món ăn đặc trưng nhất, nổi bật nhất khi nhắc tới ẩm thực Việt. Cũng như nhắc đến Nhật Bản thì nghĩ tới sushi, Ý thì có pasta... Tôi chọn món ăn truyền thống không chỉ vì người ta dễ nhận diện mà vì món ăn đó là đặc trưng, truyền tải lịch sử, văn hóa ẩm thực của nước sở tại. Từ khi bước chân theo con đường đầu bếp chuyên nghiệp, tôi luôn mong muốn tìm kiếm, khám phá nền ẩm thực của nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới và VN là điểm đến mới.
Quang cảnh bữa tiệc “Dolce Vita giữa tầng mây”
Trong suốt 10 ngày ở đây, tôi được ăn, được thưởng thức rất nhiều món nhưng ấn tượng nhất vẫn là phở. Ngày đầu tiên khi tới khách sạn, tôi được thưởng thức món “phở chọc trời” của khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 do đầu bếp Lê Trung nấu. Ngoài những “phụ kiện” đẳng cấp như bò Wagyu, đuôi bò Úc, thịt viên..., nước dùng là thứ đã chinh phục tôi. Nó khiến tôi phải... kiểu như... “Wow, đây chính là hương vị nước dùng mà bà mình đã nấu trước đây”. Có ngày tôi ăn đến 3 tô phở, đến nỗi mọi người phải ngạc nhiên: “Sao phở khách sạn mà ăn nhiều thế”. Nhưng hãy thử đi, tự bạn sẽ có câu trả lời. Sau đó, khi tôi ra chợ ở quận 2, tôi cũng thử thêm 1 tô phở và ý tưởng biến tấu món phở thượng hạng kia mang hơi thở đường phố theo phong cách của David Rocco xuất hiện.
Như ông đã nói, ẩm thực truyền tải văn hóa. Ông có sợ việc biến tấu theo phong cách của mình sẽ làm mất đi “chất” phở Việt?
Với riêng tôi, việc nấu ăn còn mang một sứ mệnh đặc biệt là kết nối đa văn hóa. Không phải nơi nào cũng dùng rượu Whisky trong bữa ăn, không phải nơi nào cũng uống trà, không phải nơi nào cũng dùng mắm cho món này, muối cho món kia. Đương nhiên so với các bà, các mẹ VN đã có khoảng 60 - 70 năm kinh nghiệm thì phở của tôi không thể nào “đọ” được, tôi xin thua luôn (giơ hai tay đầu hàng) nhưng tôi muốn món phở theo phong cách David Rocco sẽ trở thành một sự giao thoa về ẩm thực.
“Khoảnh khắc ấn tượng nhất tại VN của tôi đó là thời điểm khi chúng tôi ghi hình trên sông Sài Gòn. Sau khi hoàn tất mọi việc, tôi nằm nghỉ trên thuyền và nhìn lên tòa nhà Landmark 81 giữa bầu trời đầy sao, tự nhiên tôi cảm giác rất thư thái, sảng khoái. Tôi nghĩ đây chính là tương lai, là biểu tượng của VN trong thời đại mới và tôi thật sự rất yêu nơi này”
David Rocco
Khi tôi cùng các đầu bếp tại Vinpearl Luxury Landmark 81 nấu phở, không chỉ tôi hiểu được khẩu vị, văn hóa của các bạn, giới thiệu được văn hóa đó tới mọi người trên thế giới mà tôi còn muốn giới thiệu đến thực khách Việt nền ẩm thực Ý thông qua việc tăng/giảm các loại gia vị. Đó là sự giao thoa, kết hợp và cũng là ý nghĩa lớn nhất của “David Rocco’s Dolce Vita”. Với tôi, việc nấu ăn thật ra chỉ là cớ để kéo con người xích lại gần nhau hơn.
Để cả thế giới biết đến một VN rất mới!
Như ông đã chia sẻ, để thực hiện một chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực, đối tác sản xuất là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều gì đã khiến ông tin tưởng kết hợp cùng Vinpearl Luxury Landmark 81?
Lý do rất đơn giản. Vinpearl là tập đoàn chuyên nghiệp nhất VN hiện nay, do người Việt đầu tư và vận hành, là hệ thống khách sạn lớn nhất VN. Ở đây có đầy đủ trang thiết bị vật chất, đáp ứng được mọi yêu cầu để tôi hoàn thành được một chương trình truyền hình chuyên nghiệp.
David Rocco
Thật ra bản thân Landmark 81 - tòa nhà cao nhất Đông Nam Á cũng đã là một điểm đến quá hấp dẫn rồi. Nhưng với bản thân tôi, chiều cao “khủng” chỉ là phần cứng. Câu chuyện đằng sau tòa nhà chọc trời này mới thật sự là thứ đã thu hút tôi. Vinpearl Luxury Landmark 81 được coi là biểu tượng của VN trong thời đại mới. Tôi cảm nhận nơi đây không chỉ là điển hình cho sự chuyên nghiệp của ngành nhà hàng, khách sạn tại VN hiện nay mà còn truyền tải cả quá khứ và thể hiện tương lai phát triển của VN. Chính nền ẩm thực phong phú, đa dạng, đẳng cấp mà mọi người được trải nghiệm ở đây là thứ truyền tải văn hóa, truyền thống của đất nước. Vì thế, tôi mong muốn sự biến tấu trong món “phở chọc trời” sẽ phần nào thể hiện sự hội nhập, cởi mở, vươn cao vươn xa của VN trong tương lai.
David Rocco (bìa trái) và ông Ho Ricky, Tổng quản lý khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 (thứ ba từ trái sang), giao lưu cùng các thực khách
Vậy nghĩa là hình ảnh tòa nhà 81 tầng nổi tiếng của chúng tôi sẽ xuất hiện rất nhiều trong tập quay chương trình mới của ông?
Chắc chắn rồi. VN của các bạn đã phát triển như vũ bão trong thời gian ngắn, đạt được nhiều bước tiến lớn về kinh tế nhưng ở ngoài kia, có một phần không nhỏ bạn bè quốc tế khi nghĩ tới VN chỉ nghĩ tới chiến tranh, nghĩ tới một đất nước nghèo khó còn chưa vực dậy được hoàn toàn sau chiến tranh. Do đó, qua chương trình này, tôi không chỉ muốn quảng bá văn hóa Việt mà còn muốn thay đổi nhận thức người xem, để bạn bè quốc tế có thể thấy được một VN đã phát triển như thế này đây, có được những công trình hiện đại, mang đẳng cấp thế giới như thế này đây. Một VN mới trong thời đại mới.
À, xin nói thêm là ở các nước khác, “David Rocco’s Dolce Vita” chỉ quay 1 tập nhưng riêng VN, chúng tôi sẽ quay tới 2 tập. Thật ra trong 10 ngày qua, tôi muốn làm đến cả 13 tập (cười). VN của các bạn mang đến cho tôi quá nhiều cảm hứng. Đấy là lý do vì sao mỗi ngày tôi làm tới 14 tiếng đồng hồ nhưng vẫn luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng như thế này (nhún nhảy).
Sự tương đồng giữa David Rocco và khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81
Nói về công tác chuẩn bị cho việc đón tiếp, hỗ trợ David Rocco trong 10 ngày ghi hình tại VN, ông Ho Ricky, Tổng quản lý khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, cho biết không khó về mặt ẩm thực vì Vinpearl Luxury Landmark 81, sở hữu thực đơn phong phú, nguyên liệu tươi, sạch, xanh cùng những đầu bếp chuyên nghiệp, đáp ứng được mọi nhu cầu của David. Bên cạnh đó, giữa David và Vinpearl Luxury Landmark 81 có rất nhiều sự tương đồng.
Về con người, ngoài đời David là người rất giản dị, khiêm tốn và nhã nhặn, giống với những nhân viên, quản lý của khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, kiệm lời, thường dùng hành động thay vì lời nói. Về quan điểm, nếu như David luôn muốn tìm hiểu những món ăn đường phố, hơi thở của những người bình dị, coi ẩm thực là cái cớ để con người gần nhau hơn thì ngay từ khi mới hình thành, Vinpearl Luxury Landmark 81 cũng đặt mục tiêu trở thành một khách sạn của người Việt, nói về ẩm thực Việt, dùng ẩm thực để các vị khách tới đây giao lưu văn hóa, gần gũi, tiệm cận nhau hơn.
“Cũng trong bữa tiệc “Dolce Vita giữa tầng mây”, chúng tôi đã mời tới nghệ nhân Thìn, người sáng lập nên thương hiệu phở Thìn nổi tiếng để cùng giao lưu với David Rocco. Thực khách sẽ cùng lúc được thưởng thức 2 bát phở: một theo phong cách David Rocco, một theo phong cách phở Thìn chính hiệu. Đây chính là thể hiện sự giao thoa văn hóa ẩm thực, ý nghĩa lớn nhất của buổi tiệc”, ông Ho Ricky nói.
Một tập “David Rocco’s Dolce Vita” mất 4 ngày quay, 8 ngày dựng hậu kỳ và biên tập nhưng có thể mất tới 1 năm để hoàn thiện sản phẩm vì tác giả rất cầu toàn và tâm huyết. Show ẩm thực quay ở VN dự kiến sẽ lên sóng cùng thời điểm này của năm 2020.
(Theo Thanh niên)
- Cùng chuyên mục
Giới siêu giàu duy trì quyền kiểm soát và nắm giữ ngày càng nhiều tài sản bằng cách nào?
Giới siêu giàu ở Mỹ (1% gia đình giàu nhất ) đã tăng tỷ trọng tài sản từ 27% lên 34% chỉ trong 30 năm. Còn các gia đình ở nửa dưới của nền kinh tế chỉ nắm giữ 2%.
Phong cách - 16/10/2025 15:05
“Nữ tướng” của Viettel nằm trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á do Fortune bình chọn
Lần đầu tiên Viettel có đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng Most Powerful Women Asia 2025 do Fortune bình chọn đánh dấu bước tiến mới của lãnh đạo nữ Việt Nam trên bản đồ kinh tế khu vực.
Phong cách - 15/10/2025 15:44
Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được xướng tên ở giải thưởng du lịch thế giới
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt giải thưởng ở 2 hạng mục: 'Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam năm 2025' và 'Vườn quốc gia hàng đầu châu Á'.
Phong cách - 15/10/2025 06:45
Giọt nước đông cứng 69.000 USD gây chú ý
Hublot gây ấn tượng trong tuần qua với phiên bản MP-17 MECA-10 Arsham Splash Titanium Sapphire, cỗ máy có vành bezel sapphire đặc được xử lý laser tạo hiệu ứng giọt nước bắn tung.
Phong cách - 13/10/2025 08:37
Người hơn 10 năm kiên trì đổi mồ hôi lấy 'vàng rừng'
Trong số những người bảo tồn, nhân giống thành công trà hoa vàng - được ví như “vàng rừng” của Quảng Ninh, không thể không kể đến ông Lê Mạnh Quy gắn với thương hiệu “Quy Hoa Trà”.
Phong cách - 12/10/2025 14:40
Kinh tế đồng cảm, có ‘livestreamer’ biến nỗi đau thành doanh thu 900 tỷ đồng
Từ nỗi đau cá nhân đến thương mại trực tuyến, ‘kinh tế đồng cảm’ đang trở thành làn sóng mới trên các nền tảng livestream quốc gia tỷ dân, đồng thời kéo theo nhiều câu hỏi về đạo đức, thương mại.
Phong cách - 12/10/2025 09:21
13 khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt Michelin Key
Michelin đánh giá Việt Nam là ngôi sao đang lên trong ngành khách sạn châu Á, cẩm nang này cũng vinh danh 13 khách sạn Việt Nam trong bảng xếp hạng khách sạn toàn cầu.
Phong cách - 10/10/2025 08:52
Hà Tĩnh cam kết đồng hành, hỗ trợ nữ doanh nhân
Hà Tĩnh khẳng định sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa để nữ doanh nhân phát huy năng lực, mở rộng sản xuất – kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.
Phong cách - 09/10/2025 09:01
Ở tuổi 19, ‘cậu ấm’ út của ông Trump đã có khối tài sản 150 triệu USD
Đa số khối tài sản kếch xù của Barron Trump, sinh viên năm hai đại học, đến từ dự án kinh doanh tiền điện tử của gia đình.
Phong cách - 07/10/2025 14:51
Vui Tết Trung thu cùng gần 10.000 em nhỏ vùng biên giới Tuy Đức
Hơn 5.500 phần quà, 20 chiếc xe đạp, 50 suất học bổng cùng hàng ngàn đôi dép, áo ấm và gian hàng ẩm thực đã được CLB Vì Cộng Đồng (TP.HCM) chia sẻ với gần 10.000 em nhỏ tại xã biên giới Tuy Đức (tỉnh Lâm Đồng) trong chương trình “Trung thu Biên giới Tuy Đức 2025”.
Phong cách - 06/10/2025 14:46
Lời khuyên của tỷ phú AI 28 tuổi dành cho người trẻ
Tỷ phú Alexandr Wang - đồng sáng lập Scale AI, cho rằng những thanh thiếu niên mơ ước về 1 sự nghiệp công nghệ nên nắm bắt và tận dụng cơ hội học hỏi để trau dồi kỹ năng về trí tuệ nhân tạo.
Phong cách - 06/10/2025 11:37
Đà Nẵng vào 'mắt xanh' của 30 ông lớn tổ chức đám cưới Ấn Độ
30 công ty tổ chức đám cưới hàng đầu Ấn Độ vừa đến Đà Nẵng khảo sát địa điểm, mở ra cơ hội đưa thành phố biển trở thành điểm đến mới của giới siêu giàu Ấn Độ.
Phong cách - 06/10/2025 09:11
Tỷ phú Jeff Bezos gây kinh ngạc với ý tưởng lớn trong không gian
Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, vừa dự đoán rằng các trung tâm dữ liệu lớn sẽ được xây dựng trên không gian trong vòng 10-20 năm tới, và năng lượng mặt trời sẵn có sẽ giúp những trung tâm như vậy vận hành hiệu quả hơn hơn so với trên Trái đất.
Phong cách - 05/10/2025 09:06
Hội Sách Hà Nội lần thứ X: Thăng Long - Hà Nội Khát vọng vươn mình
Hội Sách Hà Nội lần thứ X - năm 2025 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm với chủ đề 'Thăng Long - Hà Nội Khát vọng vươn mình'.
Phong cách - 04/10/2025 12:55
Những người giàu nhất thế giới chi tới 290 tỷ USD cho những thứ gì?
Những cá nhân giàu nhất thế giới đang đổ một số tiền kỷ lục vào cuộc sống xa xỉ, khi một phân tích mới cho thấy họ đã chi 290 tỷ USD cho hàng hóa cao cấp vào năm ngoái.
Phong cách - 03/10/2025 11:16
200 vận động viên tham gia giải Pickleball ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
Không chỉ là sân chơi thể thao, Giải Pickleball Kaitashi 2025 với sự tham gia của hơn 200 người còn lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách", góp sức cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Phong cách - 03/10/2025 09:22
- Đọc nhiều
-
1
Công an Hà Nội thông tin khởi tố Shark Bình, phong tỏa 900 tỷ
-
2
Tập đoàn T&T đề xuất làm khu đô thị 33.700 tỷ tại Nghệ An
-
3
VPS báo lãi 'khủng' trước thềm IPO
-
4
Chuyên gia VinaCapital chỉ ra 4 vấn đề chính trên TTCK Việt Nam
-
5
[E] Nâng hạng chứng khoán: Động lực để chinh phục những tiêu chuẩn cao hơn
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: ‘Nói ít - làm nhiều -quyết liệt - hiệu quả’
Sự kiện - Update 1 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'



















![[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/608w/files/news/2020/06/22/gap-go-thu-tu-dai-su-hoa-ky-daniel-kritenbrink-chung-toi-muon-mot-viet-nam-manh-me-va-thinh-vuong-113632.png)