Sau 2 ngày ra quân, có 30.269 người tham gia BHXH tự nguyện

Nhàđầutư
BHXH Việt Nam cho biết, trong 2 ngày ra quân hưởng ứng Ngày BHYT toàn dân trên toàn quốc (11-12/7/2020), theo báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động, phát triển được 30.269 người tham gia BHXH tự nguyện và 58.803 người tham gia BHYT hộ gia đình.
PV
13, Tháng 07, 2020 | 11:25

Nhàđầutư
BHXH Việt Nam cho biết, trong 2 ngày ra quân hưởng ứng Ngày BHYT toàn dân trên toàn quốc (11-12/7/2020), theo báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động, phát triển được 30.269 người tham gia BHXH tự nguyện và 58.803 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Tuyen truyen BHXH

Cán bộ BHXH tới từng thôn, bản tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tới người dân. 

Hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, ngày 11/7, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.

Lễ  ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, tập trung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Được tổ chức theo hình thức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu tại trụ sở BHXH các tỉnh, thành phố và phát động chiến dịch tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH (với quy mô 1 đoàn diễu hành lưu động/1 quận, huyện, thị xã,…), đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, trong quá trình tuyên truyền lưu động, viên chức cơ quan BHXH, nhân viên Bưu điện, nhân viên các đại lý thu BHXH, BHYT của các địa phương đã tỏa đi khắp nơi như: các chợ trung tâm, khu dân cư và đến trực tiếp các hộ gia đình… để tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân; kết hợp tổ chức các Hội nghị tư vấn chính sách trực tiếp tới một số địa bàn đông dân cư để vận động phát triển người tham gia. 

Kết quả, trong 2 ngày ra quân trên toàn quốc (11-12/7), theo số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động, phát triển được 30.269 người tham gia BHXH tự nguyện và 58.803 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trong đó, có 17 BHXH tỉnh, thành phố phát triển được trên 500 người tham gia với cả hai đối tượng.

Cụ thể, về BHXH tự nguyện, có 5 đơn vị BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 1.000 đến trên 2.000 người tham gia gồm: Thanh Hóa 2.238, Tiền Giang 1.623, TP.HCM 1.221, Bình Dương 1.152, Long An 1.021.

Có 19 đơn vị BHXH tỉnh, thành phố phát triển trên 500 người tham gia gồm: Thừa Thiên Huế 952, Trà Vinh 925, Lâm Đồng 902, Bến Tre 700, Quảng Ngãi 636, Cà Mau 635, Gia Lai 611, An Giang 608, Nghệ An 587, Cần Thơ 581, Hà Nội 579, Điện Biên 563, Đồng Nai 558, Hà Tĩnh 554, Phú Yên 533, Bình Thuận 532, Nam Định 525, Đồng Tháp 513, Phú Thọ 504.

Tuyen truyen BHXH 1

Cán bộ BHXH phát tờ rơi và tuyên truyền cho người dân tai các chợ. 

Về BHYT hộ gia đình, có 7 đơn vị BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 2.000-10.000 người tham gia gồm: TP.HCM 9.821, Bến Tre 7.000, Bình Dương 5.365, Cần Thơ 3.757, Sóc Trăng 2.774, Thanh Hóa 2.396, Tiền Giang 2.351.

Có 7 đơn vị BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 1.000-2.000 người tham gia gồm: Đồng Tháp 1.561, Hà Nội 1.509, Quảng Nam 1.391, An Giang 1.304, Trà Vinh 1.186, Bạc Liêu 1.174, Đắk Lắk 1.020.

Có 13 BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 500- dưới 1.000 người tham gia, đó là: Cà Mau 938, Long An 873, Vĩnh Phúc 772, Khánh Hòa 724, Quảng Bình 707, Tuyên Quang 689, Hậu Giang 678, Bắc Ninh 661, Hà Tĩnh 634, Lâm Đồng 616, Phú Yên 565, Quảng Ngãi 554, Phú Thọ 539.

Theo BHXH Việt Nam, nhờ kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân thông qua các chính sách an sinh này, quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân của cả hệ thống chính trị, Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Tạo thêm niềm tin cho nhân dân vào các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Lễ ra quân được tổ chức đồng bộ trên phạm vi toàn quốc, từ Trung ương tới cấp tỉnh và huyện đã tạo được dấu ấn trực quan trong việc nhận diện chính sách BHXH, BHYT là các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; góp phần khẳng định hình ảnh, vị thế của cơ quan BHXH các cấp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội của đất nước.

Với sự nỗ lực của tập thể đội ngũ công chức, viên chức và nhân viên hai Ngành, phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện và hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT các cấp, Lễ ra quân được tổ chức thành công và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách BHXH, BHYT tạo niềm tin sâu rộng trong nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của nhà nước.

Nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, trong thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ như: tích cực tham gia đề xuất hoàn thiện chính sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn; tích cực tìm kiếm các giải pháp, đổi mới phương thức quản lý; thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung, hình thức truyền thông… để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ