Phúc Long mở kiosk tại VinMart+: Sự kết hợp giữa các thương hiệu Việt hàng đầu

THANH HUYỀN
11:28 26/05/2021

Tuần trước, Masan vừa hút 400 triệu USD từ dòng vốn ngoại. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu tiếp theo Masan sẽ tạo ra “game” nào. Câu hỏi đã được trả lời vào ngày 24/5, chỉ 7 ngày sau khi công bố hợp tác với “ông lớn” thương mại điện tử, Masan đã chính thức mua 20% cổ phần của Công ty Phúc Long Heritage.

Hai bên cùng hợp tác phát triển mô hình ki-ốt Phúc Long tại VinMart+. Mức đầu tư của Masan vào thương hiệu này được giới chuyên gia phân tích là tiền đề hợp lí trong giai đoạn này.

Hợp tác sẽ giúp cho cả hai thương hiệu Việt cùng tăng sức mạnh và người tiêu dùng cảm thấy hứng thú với những trải nghiệm mua sắm sản phẩm, dịch vụ của cả Masan và Phúc Long.

Có trên 50 năm hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt, sản xuất các sản phẩm trà và cà phê. Phúc Long “thay da đổi thịt” và được biết đến nhiều hơn khi đặt chân vào lĩnh vực F&B với những cửa hàng hiện đại phục vụ các thức uống thời thượng của giới trẻ.

Phuc Long Kiosk tai VinMart+_Hình 5

Phúc Long Kiosk tại VinMart+

Hiện nay, Phúc Long đang sở hữu 82 cửa hàng trên toàn quốc. Trong thị trường cùng phân khúc, các thương hiệu như Highland Coffee, Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf,… là những đối thủ đáng gớm của Phúc Long.

Cạnh tranh trong thị trường F&B khốc liệt này, việc Phúc Long chia sẻ 20% cổ phần cho Masan, hợp tác xây dựng mô hình ki-ốt Phúc Long trong các siêu thị mini VinMart+ là một chiến lược đem lại nhiều lợi ích.

Phúc Long sẽ tiết kiệm được các chi phí thuê mặt bằng, nhanh chóng mở rộng được hệ thống chuỗi trên toàn quốc. Nhờ đó, tệp khách hàng của Phúc Long cũng được mở rộng, thương hiệu được phủ sóng rộng khắp.

Không còn chỉ tập trung ở một số thành phố lớn, ở các khu vực trung tâm, mà được mở rộng khắp theo chuỗi 2.200 điểm bán của VinMart+. Lợi thế điểm bán về mặt chiến lược sẽ giúp Phúc Long chiếm lĩnh thị trường, thậm chí vượt mặt các thương hiệu ngoại trong cùng lĩnh vực.

Mô hình tinh giản nhưng đem lại hiệu quả rõ rệt. Điều này đã được hai bên thử nghiệm với 4 ki-ốt tại Hồ Chí Minh và cho kết quả vô cùng khả quan. Chỉ với diện tích 8m2 , mỗi ki-ốt Phúc Long tiết kiệm được tối đa chi phí vận hành, đáp ứng tốt được nhu cầu của khách hàng mua sản phẩm mang đi. Trong khi, chất lượng và chủng loại sản phẩm không có bất kì sự khác biệt nào với các cửa hàng Phúc Long thông thường.

Còn với Masan - Tập đoàn Tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị mini VinMart+ sẽ được gia tăng trải nghiệm mua sắm. Ngày nay, đến VinMart+ không chỉ để mua các sản phẩm hàng hóa thiết yếu mà còn có thể mua thức uống thời thượng của Phúc Long.

Tệp khách hàng của VinMart+ trước kia phần đông là các bà, các cô nội trợ thì với hợp tác này sẽ được mở rộng ra cả giới trẻ. Những người vốn rất ưa thích thương hiệu trà sữa Phúc Long. Mô hình này sẽ không ngừng được cải tiến để đáp ứng một cách tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.

Kinh nghiệm của Phúc Long trong việc vận hành chuỗi F&B kết hợp với sự am hiểu của Masan trong vận hành chuỗi hàng ngàn điểm bán sẽ được hai bên chia sẻ để phát huy hoàn toàn thế mạnh của cả hai. Về mặt doanh thu và lợi nhuận, ki-ốt Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Đồng thời, góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

a4

Ông Trương Công Thắng- Tổng Giám đốc VinCommerce

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce đã chia sẻ về hợp tác này: “VinMart+ và Phúc Long rất tự hào là 2 thương hiệu mạnh của Việt Nam kết hợp sức mạnh với nhau để phục vụ cho việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam.

Masan vô cùng trân trọng những thành tựu mà Phúc Long đã đạt được cũng như niềm đam mê, lòng nhiệt huyết của anh Lâm Bội Minh, người sáng lập công ty. Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon.

Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm thiết yếu đáp ứng tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng”, chúng tôi tin tưởng sẽ biến mỗi cửa hàng VinMart+ trở thành biểu tượng phong cách sống mới và hiện đại, là điểm đến cho mọi lứa tuổi từ các bạn trẻ đến các cô chị nội trợ trên khắp Việt Nam.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.”

Trong các kì báo cáo tài chính, Đại hội đồng Cổ đông năm 2020 đến nay, Masan đã nhấn mạnh chiến lược của mình là xây dựng nền tảng “Point of Life” với quân át chủ bài là The CrownX.

Những mảnh ghép chiến lược để hiện thực việc chuyển hóa The CrownX thành nền tảng Point of Life xuyên suốt từ online đến offline sẽ dần dần được hoàn thiện. Đó là điểm đến “tất cả trong một” (one-stop shop) phục vụ nhu cầu thiết yếu về tài chính, giáo dục, xã hội, giải trí, chăm sóc sức khỏe. Hợp tác với Phúc Long một lần nữa khẳng định bức tranh “Point of Life” của Masan đang ngày càng rõ và sắc nét.

  • Cùng chuyên mục
SHS được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á & Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất'

SHS được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á & Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất'

Tối 14/8 tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) một lần nữa được xướng tên tại 2 hạng mục giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và "Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất". Đây là lần thứ 2 liên tiếp SHS được vinh danh với cú đúp giải thưởng danh giá này.

Doanh nghiệp - 15/08/2025 17:34

Ngày 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công 2 dự án tổng đầu tư hơn 3 tỷ USD

Ngày 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công 2 dự án tổng đầu tư hơn 3 tỷ USD

Đây là hai dự án thuộc dòng “Sunshine City” tiên phong trong chiến lược phát triển 20.000 sản phẩm nhà ở chất lượng cao - giá hợp lý mà Sunshine Group đang triển khai.

Thị trường - 15/08/2025 16:10

Căn hộ mẫu The Privé gây ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS hạng sang

Căn hộ mẫu The Privé gây ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS hạng sang

Căn hộ hạng sang luôn giữ vị thế đặc biệt trong danh mục đầu tư của giới nhà giàu, không chỉ bởi vị trí trung tâm, hệ tiện ích đỉnh cao…, mà còn ở chất lượng vật liệu hoàn thiện bên trong từng sản phẩm căn hộ.

Doanh nghiệp - 15/08/2025 14:00

DNSE ra mắt 'Lệnh AI', trợ thủ đắc lực cho những giao dịch lớn

DNSE ra mắt 'Lệnh AI', trợ thủ đắc lực cho những giao dịch lớn

Chứng khoán DNSE vừa ra mắt "Lệnh AI", công cụ giao dịch tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu giá và hiệu quả giao dịch, đặc biệt với các giao dịch lớn.

Doanh nghiệp - 15/08/2025 13:47

Thế hệ người Việt hiện đại 'sống xanh, tiêu sành' trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero

Thế hệ người Việt hiện đại 'sống xanh, tiêu sành' trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero

Ra mắt vào tháng 7/2025, thẻ tín dụng Techcombank Visa Eco đã tạo nên xu hướng mới: "sống xanh, tiêu sành" trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero.

Doanh nghiệp - 14/08/2025 16:23

Giá vàng lập đỉnh mới, tiến sát mốc 125 triệu đồng/lượng

Giá vàng lập đỉnh mới, tiến sát mốc 125 triệu đồng/lượng

Sáng 14/8, giá vàng miếng SJC tiếp tục thiết lập đỉnh mới, với giá bán ra lên đến 124,7 triệu đồng/lượng.

Thị trường - 14/08/2025 10:16

SHB ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

SHB ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

Từ đầu năm 2025 đến nay, SHB đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu và sức mạnh nội lực trên hành trình phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.

Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00

Ciputra Hanoi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường Phú Thượng nhiệm kỳ 2025-2030

Ciputra Hanoi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường Phú Thượng nhiệm kỳ 2025-2030

Trong hai ngày 11-12/8, Phường Phú Thượng đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ I (2025-2030) tại trụ sở UBND Phường Phú Thượng, Hà Nội.

Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế

Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.

Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00

 Cho thuê tài chính: Doanh nghiệp không mặn mà!

Cho thuê tài chính: Doanh nghiệp không mặn mà!

Chưa đến 10% doanh nghiệp cho biết đã từng hoặc đang sử dụng dịch vụ cho thuê tài chính. Sau hơn 30 năm kể từ công ty cho thuê tài chính đầu tiên được thành lập, hiện cả nước chỉ có 8 công ty cho thuê tài chính đang hoạt động…

Thị trường - 14/08/2025 07:30

Làm gì để hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Campuchia?

Làm gì để hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Campuchia?

Căng thẳng biên giới giữa Thái Lan và Campuchia đang là cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xâm nhập thị trường đất nước chùa Tháp. Tuy nhiên, để có thể có chỗ dứng vững chắc ở thị trường này không phải "cứ có gì bán nấy”.

Thị trường - 13/08/2025 16:12

PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung

PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung

PVFCCo cho biết hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới.

Doanh nghiệp - 13/08/2025 13:31

Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm

Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm

Ngày 12/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship thứ hai tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:52

MSB – 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số

MSB – 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số

Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:51

Chuyên gia khuyến nghị thận trọng với giá vàng chênh lệch cao

Chuyên gia khuyến nghị thận trọng với giá vàng chênh lệch cao

Sáng 13/8, giá vàng miếng SJC trong nước tiếp tục đứng yên so với phiên đầu tuần. Dù dự báo giá vàng tiếp tục tăng nhưng chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư trong nước cần thận trọng vì chênh lệch cao.

Thị trường - 13/08/2025 10:33