Những tay chơi TikTokers đã 'thống trị' Tuần lễ Thời trang New York thế nào?

Nhàđầutư
Những vị trí thèm muốn trên thảm đỏ và các ghế ngồi hàng đầu ở Tuần lễ Thời trang New York từ lâu đã dành cho những người nổi tiếng hạng A, nhưng sự xuất hiện của những người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội đang làm thay đổi điều này.
HOÀNG AN
16, Tháng 09, 2021 | 06:06

Nhàđầutư
Những vị trí thèm muốn trên thảm đỏ và các ghế ngồi hàng đầu ở Tuần lễ Thời trang New York từ lâu đã dành cho những người nổi tiếng hạng A, nhưng sự xuất hiện của những người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội đang làm thay đổi điều này.

Bạn không nhận ra nhiều gương mặt mới lạ trên các thảm đỏ của sự kiện Tuần lễ Thời trang New York năm nay? Đơn giản vì có thể bạn không dành đủ thời gian trên TikTok. 

deanna-giuletti

Nghệ sĩ Broadway-TikToker Deanna Giuletti nằm trong số nhiều người có ảnh hưởng thu hút sự chú ý tại Tuần lễ thời trang. Ảnh Styledby jules

Deánna Giulietti, một ngôi sao TikTok chuyển sang biểu diễn trên sân khấu Broadway, sống ở Harlem, được mời tham dự nhiều lễ hội của Tuần lễ thời trang, cho biết: "Đây là cả một thế giới mà tôi thậm chí chưa từng nhìn thấy một năm trước. Đó là tương lai".

Cô cũng đã gặp ở đó nhiều gương mặt thời trang nổi tiếng mà trước đó cô không bao giờ nghĩ mình có thể tiếp cận. 

Cô gái 28 tuổi này đã tham gia TikTok vào năm ngoái và trở nên nổi tiếng nhờ việc khoe vẻ đẹp thường ngày của mình.

Trong Tuần lễ Thời trang New York, cô ấy đã giới thiệu bộ trang phục trong ngày của mình - hay còn được gọi là “OOTD” hoặc “oo-ta-dah” - cho 1,4 triệu người theo dõi của cô ấy. Cô cũng đăng tải về những ngày và đêm bận rộn của mình, từ tổ chức một sự kiện cho sinh viên thời trang đến việc đi xem các chương trình khác nhau như tham gia bữa tiệc có DJ Paris Hilton tại sự kiện G-Eazy. 

Caroline Vazzana, nhà tạo mẫu và tác giả của cuốn sách 'Make It in Manhattan: The Beginner’s Guide To Surviving & Thriving in the World of Fashion' (Hãy làm điều đó ở Manhattan: Kim chỉ nam để tồn tại và nổi bật trong Thế giới Thời trang) cho biết: "Việc đưa những người có ảnh hưởng vào Tuần lễ Thời trang giúp mang lại một góc nhìn khác. Cứ như thể những người bạn thân nhất của bạn sẽ tham dự Tuần lễ thời trang và chỉ cho bạn thấy mọi thứ họ đang làm'.

Cô gái 26 tuổi Remi Bader (@remibader), nổi tiếng với những bộ trang phục giá cả phải chăng (#remisrealistichauls) có gần 35 triệu lượt xem trên TikTok đã tham dự các sự kiện của PatBO, Staud và PrettyLittleThing. Trong khi cô ấy vui mừng khi được trở thành một phần của tuần lễ thời trang, Bader cũng thất vọng trước sự khiếm khuyết của một số xu hướng thời trang cho những cô gái 'đẫy đà' như cô.

Cô nói: “Mặc dù một số nhà bán lẻ lớn hơn đang có những thay đổi đúng hướng, nhưng thời trang cao cấp vẫn chưa xuất hiện".

Trong khi đó, Eli Rallo (@thejarr), một nhà báo này đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên TikTok vào năm 2020 bằng cách tạo ra những lớp thời trang đầy màu sắc, cho biết: “Nếu bạn thực sự là một phần của ngành thời tang và bạn hiểu rõ cách tiếp thị ở cấp độ đơn giản nhất của thời trang, bạn biết rằng những gì diễn ra ở đây giống như những làn sóng mới và đây là cách các thương hiệu sẽ trở nên nổi tiếng. Và cô nhấn mạnh: "Chúng tôi có thể cung cấp cho họ thứ gì đó thực sự có giá trị".

Davis Burleson (@davisburleson), anh chàng được biết đến nhờ việc mạo danh những người nổi tiếng và những cuộc phỏng vấn kỳ quặc trên đường phố cho biết rằng anh mong Tuần lễ Thời trang New York sẽ 'không bao giờ kết thúc'.

SaoTitok GettyImages

David Burleson hầu như không ngủ trong suốt tuần lễ thời trang để tham gia các sự kiện và sáng tạo nội dung TikTok. Ảnh Getty Images

Anh chàng này đã chờ đợi nhiều tuần lễ để có thể tham gia các sự kiện của các nhãn hiệu thời trang ưa thích như Bulgari, Revolve hay Tory Burch và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình cho 355.000 người đang theo dõi cậu ta trên TikTok.

Lịch trình của tuần lễ thời trang tuy khá 'bận rộn và mệt mỏi', nhưng anh chàng này lại có những giây phút thú vị như được tiệc tùng với ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Kim Petras tại sự kiện Saks cho tới 3 giờ sáng. Nhưng chỉ vài giờ sau, anh chàng đã thức dậy để chỉnh sửa các clip và đăng trên TikTok. 

"Thực sự tôi đã rất vui khi các TikTokers đều ở đó cùng nhau. Tất cả chúng tôi đã chia sẻ các đoạn video qua AirDrop và kết nối với nhau", chàng trai 19 tuổi sống ở West Village hồ hởi nói.

Về phần mình, Kennedy Eurich (@ ken.eurich), cô gái 21 tuổi nhưng đã thu hút tới hơn 895.000 người theo dõi trên TikTok này đã hơi 'choáng' khi mình bỗng nhiên trở thành một trong những siêu mẫu và người nổi tiếng hạng A.

Kennedy3

Kennedy Eurich, cô gái sống ỏ một trang trại tại Pennsylvania đã trở thành người mẫu của nhãn hàng Steve Madden. Ảnh của nhân vật trên TikTok

"Khó có thể tưởng tượng rằng một cô gái sống ở vùng nông thôn của Pennsylvania như tôi lại được tham gia Tuần lễ Thời trang New York nhưng thực sự tôi đang ở đây", Eurich nói.

Cô gái sống ở Pittsburgh đã tham gia các sự kiện của nhà thời trang Sherri Hill và các nhà thiết kế khác cho biết: "Đây quả thật là những thời khắc đáng nhớ".

Ngược lại, Serena Kerrigan (@serenakerrigan), cô gái 27 tuổi, một trong những người bán hàng hàng đầu của nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Revolve, lại nhận thức khá rõ về sự thay đổi thời thế và sắc đẹp của mình.

"Thời trang, tôi nghĩ thực sự từng là độc quyền của các phụ nữ da trắng mảnh dẻ và giàu có. Nhưng thế giới đã thay đổi và tôi biết rõ mình đã mang lại giá trị gì cho hãng thời trang", cô gái sống ở West Village có 353.000 người theo dõi trên TiTok nói về nhãn hiệu mà mình đại diện.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ