Những tay chơi TikTokers đã 'thống trị' Tuần lễ Thời trang New York thế nào?
Những vị trí thèm muốn trên thảm đỏ và các ghế ngồi hàng đầu ở Tuần lễ Thời trang New York từ lâu đã dành cho những người nổi tiếng hạng A, nhưng sự xuất hiện của những người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội đang làm thay đổi điều này.
Bạn không nhận ra nhiều gương mặt mới lạ trên các thảm đỏ của sự kiện Tuần lễ Thời trang New York năm nay? Đơn giản vì có thể bạn không dành đủ thời gian trên TikTok.

Nghệ sĩ Broadway-TikToker Deanna Giuletti nằm trong số nhiều người có ảnh hưởng thu hút sự chú ý tại Tuần lễ thời trang. Ảnh Styledby jules
Deánna Giulietti, một ngôi sao TikTok chuyển sang biểu diễn trên sân khấu Broadway, sống ở Harlem, được mời tham dự nhiều lễ hội của Tuần lễ thời trang, cho biết: "Đây là cả một thế giới mà tôi thậm chí chưa từng nhìn thấy một năm trước. Đó là tương lai".
Cô cũng đã gặp ở đó nhiều gương mặt thời trang nổi tiếng mà trước đó cô không bao giờ nghĩ mình có thể tiếp cận.
Cô gái 28 tuổi này đã tham gia TikTok vào năm ngoái và trở nên nổi tiếng nhờ việc khoe vẻ đẹp thường ngày của mình.
Trong Tuần lễ Thời trang New York, cô ấy đã giới thiệu bộ trang phục trong ngày của mình - hay còn được gọi là “OOTD” hoặc “oo-ta-dah” - cho 1,4 triệu người theo dõi của cô ấy. Cô cũng đăng tải về những ngày và đêm bận rộn của mình, từ tổ chức một sự kiện cho sinh viên thời trang đến việc đi xem các chương trình khác nhau như tham gia bữa tiệc có DJ Paris Hilton tại sự kiện G-Eazy.
Caroline Vazzana, nhà tạo mẫu và tác giả của cuốn sách 'Make It in Manhattan: The Beginner’s Guide To Surviving & Thriving in the World of Fashion' (Hãy làm điều đó ở Manhattan: Kim chỉ nam để tồn tại và nổi bật trong Thế giới Thời trang) cho biết: "Việc đưa những người có ảnh hưởng vào Tuần lễ Thời trang giúp mang lại một góc nhìn khác. Cứ như thể những người bạn thân nhất của bạn sẽ tham dự Tuần lễ thời trang và chỉ cho bạn thấy mọi thứ họ đang làm'.
Cô gái 26 tuổi Remi Bader (@remibader), nổi tiếng với những bộ trang phục giá cả phải chăng (#remisrealistichauls) có gần 35 triệu lượt xem trên TikTok đã tham dự các sự kiện của PatBO, Staud và PrettyLittleThing. Trong khi cô ấy vui mừng khi được trở thành một phần của tuần lễ thời trang, Bader cũng thất vọng trước sự khiếm khuyết của một số xu hướng thời trang cho những cô gái 'đẫy đà' như cô.
Cô nói: “Mặc dù một số nhà bán lẻ lớn hơn đang có những thay đổi đúng hướng, nhưng thời trang cao cấp vẫn chưa xuất hiện".
Trong khi đó, Eli Rallo (@thejarr), một nhà báo này đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên TikTok vào năm 2020 bằng cách tạo ra những lớp thời trang đầy màu sắc, cho biết: “Nếu bạn thực sự là một phần của ngành thời tang và bạn hiểu rõ cách tiếp thị ở cấp độ đơn giản nhất của thời trang, bạn biết rằng những gì diễn ra ở đây giống như những làn sóng mới và đây là cách các thương hiệu sẽ trở nên nổi tiếng. Và cô nhấn mạnh: "Chúng tôi có thể cung cấp cho họ thứ gì đó thực sự có giá trị".
Davis Burleson (@davisburleson), anh chàng được biết đến nhờ việc mạo danh những người nổi tiếng và những cuộc phỏng vấn kỳ quặc trên đường phố cho biết rằng anh mong Tuần lễ Thời trang New York sẽ 'không bao giờ kết thúc'.

David Burleson hầu như không ngủ trong suốt tuần lễ thời trang để tham gia các sự kiện và sáng tạo nội dung TikTok. Ảnh Getty Images
Anh chàng này đã chờ đợi nhiều tuần lễ để có thể tham gia các sự kiện của các nhãn hiệu thời trang ưa thích như Bulgari, Revolve hay Tory Burch và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình cho 355.000 người đang theo dõi cậu ta trên TikTok.
Lịch trình của tuần lễ thời trang tuy khá 'bận rộn và mệt mỏi', nhưng anh chàng này lại có những giây phút thú vị như được tiệc tùng với ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Kim Petras tại sự kiện Saks cho tới 3 giờ sáng. Nhưng chỉ vài giờ sau, anh chàng đã thức dậy để chỉnh sửa các clip và đăng trên TikTok.
"Thực sự tôi đã rất vui khi các TikTokers đều ở đó cùng nhau. Tất cả chúng tôi đã chia sẻ các đoạn video qua AirDrop và kết nối với nhau", chàng trai 19 tuổi sống ở West Village hồ hởi nói.
Về phần mình, Kennedy Eurich (@ ken.eurich), cô gái 21 tuổi nhưng đã thu hút tới hơn 895.000 người theo dõi trên TikTok này đã hơi 'choáng' khi mình bỗng nhiên trở thành một trong những siêu mẫu và người nổi tiếng hạng A.

Kennedy Eurich, cô gái sống ỏ một trang trại tại Pennsylvania đã trở thành người mẫu của nhãn hàng Steve Madden. Ảnh của nhân vật trên TikTok
"Khó có thể tưởng tượng rằng một cô gái sống ở vùng nông thôn của Pennsylvania như tôi lại được tham gia Tuần lễ Thời trang New York nhưng thực sự tôi đang ở đây", Eurich nói.
Cô gái sống ở Pittsburgh đã tham gia các sự kiện của nhà thời trang Sherri Hill và các nhà thiết kế khác cho biết: "Đây quả thật là những thời khắc đáng nhớ".
Ngược lại, Serena Kerrigan (@serenakerrigan), cô gái 27 tuổi, một trong những người bán hàng hàng đầu của nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Revolve, lại nhận thức khá rõ về sự thay đổi thời thế và sắc đẹp của mình.
"Thời trang, tôi nghĩ thực sự từng là độc quyền của các phụ nữ da trắng mảnh dẻ và giàu có. Nhưng thế giới đã thay đổi và tôi biết rõ mình đã mang lại giá trị gì cho hãng thời trang", cô gái sống ở West Village có 353.000 người theo dõi trên TiTok nói về nhãn hiệu mà mình đại diện.
- Cùng chuyên mục
Vân Đồn được kỳ vọng trở thành đặc khu kinh tế đa ngành
Đặc khu Vân Đồn được kỳ vọng là một cực tăng trưởng chiến lược của tỉnh Quảng Ninh và cả nước, trở thành đặc khu kinh tế đa ngành, có khả năng cạnh tranh khu vực và quốc tế.
Phong cách - 07/08/2025 14:09
Sắp diễn ra giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational
Giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề "Mở đường đến Tương lai" sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC) vào ngày 20/9.
Phong cách - 06/08/2025 15:10
Đặc khu Cô Tô sẽ trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của Quảng Ninh
Đây là mục tiêu trong trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 của đặc khu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) nhằm tiếp tục khai thác tối đa dư địa phát triển du lịch biển đảo.
Phong cách - 06/08/2025 14:05
Rộ làn sóng thanh niên tuổi 20 bỏ học, làm chủ startup triệu đô
Nhiều người trẻ bỏ dở việc học tại các trường danh tiếng như M.I.T., Georgetown và Stanford để theo đuổi giấc mơ làm chủ các startup triệu đô.
Phong cách - 06/08/2025 07:00
Quảng Ninh phát triển kinh tế di sản, công nghiệp văn hoá: Góc nhìn từ Yên Tử
Yên Tử – vùng đất vừa được UNESCO ghi danh – đang trở thành điểm nhấn cho chiến lược phát triển kinh tế di sản, công nghiệp văn hóa của Quảng Ninh.
Phong cách - 05/08/2025 19:45
'Ông trùm' gia vị Việt chỉ ra các bước giúp startup đưa sản phẩm ra thế giới
"Ông trùm" gia vị Việt Nguyễn Trung Dũng, nhà sáng lập và CEO của Dh Foods cho rằng, đăng ký sở hữu trí tuệ, tham gia triển lãm là những điều startup Việt cần làm nếu muốn đưa sản phẩm ra thế giới.
Phong cách - 05/08/2025 13:14
Khởi tranh giải vô địch golf 2025 với quỹ thưởng 1,2 tỉ đồng: Bước đệm cho SEA Games 33
Giải vô địch golf quốc gia - Gia Lai 2025 do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức là sân chơi rèn luyện, nuôi dưỡng nhân tài, tạo bàn đạp phục vụ đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 33.
Phong cách - 04/08/2025 17:14
Bùng nổ cảm xúc cùng Chi Pu và màn drone lớn nhất Nam Sài Gòn tại đại nhạc hội T&T City Millennia
Không để khán giả phải chờ lâu, BTC vừa công bố cái tên đầu tiên trong dàn line-up sẽ góp mặt tại đại nhạc hội hoành tráng bậc nhất khu Nam Sài Gòn dịp cuối hè này. Đó chính là Chi Pu, “Đội trưởng Sao Nhập Ngũ 2025”, ngôi sao từng khuấy đảo sân khấu Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023.
Phong cách - 04/08/2025 15:50
Người dùng hoang mang khi bị lộ cuộc trò chuyện với ChatGPT trên Google
Người dùng ChatGPT đang hoang mang khi biết tin nhắn trò chuyện của họ bỗng nhiên xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.
Phong cách - 04/08/2025 09:32
Người từ chối 1 tỷ USD của Mark Zuckerberg
CEO Meta Mark Zuckerberg đã đưa ra lời đề nghị trị giá tới 1 tỷ USD nhằm lôi kéo một chuyên gia AI hàng đầu, song vẫn bị từ chối.
Phong cách - 04/08/2025 06:48
‘Phù thủy thương hiệu’ John Quelch chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu trong môi trường số hóa
Theo GS. John Quelch - người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”, trong môi trường số hoá đầy biến động ngày nay, xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi tư duy chiến lược, kỷ luật, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và khả năng thích nghi liên tục.
Phong cách - 02/08/2025 13:31
Ước nguyện dang dở của ông Hoàng Nam Tiến trước khi qua đời ở tuổi 56
Ông Hoàng Nam Tiến đã đi xa, nhưng những cuốn sách ông để lại, những bài giảng và hơn hết là tinh thần học hỏi, dấn thân, cống hiến sẽ còn ở lại, tiếp tục được viết tiếp bởi những người được ông truyền lửa.
Phong cách - 02/08/2025 10:29
Quảng Ninh xem xét triển khai hệ thống cảnh báo dông, lốc trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long
Nhằm tăng cường năng lực phòng tránh thiên tai và đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem xét triển khai hệ thống thiết bị cảnh báo sớm dông, lốc, sét tại các khu vực trọng điểm như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và ven biển.
Phong cách - 01/08/2025 18:43
'Chiến tướng' FPT Hoàng Nam Tiến trên mặt trận kinh tế
Ông Hoàng Nam Tiến gia nhập FPT từ năm 1993 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành tin học. Hơn 30 năm sự nghiệp, ông gắn bó với doanh nghiệp này, để lại dấu ấn trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp, từ khi còn non trẻ đến khi trở thành tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam.
Phong cách - 01/08/2025 08:39
Số người chơi tiền mã hóa Việt Nam nhiều gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán
Với hơn 17 triệu người sở hữu tiền mã hóa, gần gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán, Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.
Phong cách - 31/07/2025 10:03
Khách Nhật Bản lần đầu đi xe giường nằm TPHCM – Đà Lạt, khen giá rẻ, tiện nghi
Muốn có trải nghiệm mới, vị khách Nhật Bản chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm từ TPHCM đến Đà Lạt với giá 350.000 đồng/người.
Phong cách - 30/07/2025 10:49
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'