Những chú lợn con xuất hiện trên loạt thiết kế chào Tết Kỷ Hợi của Gucci, Louis Vuitton... với giá nghìn USD

Mừng năm mới Kỷ Hợi, các thương hiệu hàng xa xỉ trên toàn cầu đã tung ra hàng loạt thiết kế lấy hình ảnh những chú lợn làm chủ đề chính nhằm khai thác nhu cầu của khách hàng châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - thị trường mà người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi hầu bao cho các sản phẩm đắt tiền.
THU PHƯƠNG
07, Tháng 02, 2019 | 06:55

Mừng năm mới Kỷ Hợi, các thương hiệu hàng xa xỉ trên toàn cầu đã tung ra hàng loạt thiết kế lấy hình ảnh những chú lợn làm chủ đề chính nhằm khai thác nhu cầu của khách hàng châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - thị trường mà người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi hầu bao cho các sản phẩm đắt tiền.

Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company, Trung Quốc đóng góp 32% mức tiêu thụ hàng xa xỉ trên toàn cầu. Đây là lý do tại sao, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, các thương hiệu lớn đã liên tục tung ra các bộ sưu tập lấy những chú lợn làm cảm hứng để thu hút các khách hàng Trung Quốc và thúc đẩy doanh thu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Lợn (Hợi) là con giáp thứ 12 và con giáp cuối cùng trong số các con vật trong cung hoàng đạo trong văn hóa phương Đông. Những người sinh ra trong năm Hợi được cho là những người may mắn, có nhân cách tốt, chăm chỉ, hoạt bát, rất thực tế và yêu cuộc sống. Những người tuổi Hợi thích sự vui vẻ và họ sẽ không ngần ngại chi tiền để chiều chuộng bản thân.

Năm 2018 - năm Mậu Tuất, các nhãn hiệu Pháp, Mỹ và Ý đã đưa hình ảnh răng nanh của những chú chó trên nhiều loại túi xách, đồ trang sức và áo len. Năm trước đó, biểu tượng con gà trống cũng được nhiều thương hiệu sử dụng.

Trong năm Mậu Tuất, các lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ ăn uống ở Trung Quốc đạt mức doanh thu kỷ lục, 146 triệu USD, tương đương mức tăng hàng năm là 10,2%.

Mùa lễ 2019 cũng có vẻ rất khả quan đối với các nhà bán lẻ, bất chấp những lo ngại về sức mua yếu đi đối với những mặt hàng xa xỉ. 

Gucci

Sau thành công của bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật năm 2018 với sự xuất hiện của nhiều giống chó danh tiếng Frenchie, Saint Bernard… Gucci tiếp tục mang đến những hình ảnh ấn tượng dành cho dịp Tết Nguyên đán 2019.

gucci

Hình ảnh quảng cáo bộ sưu tập "Ba con heo" của Gucci dành riêng để chào mừng năm mới Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Gucci

Tết Nguyên đán năm nay, Gucci tìm cảm hứng từ bộ phim Three Little Pigs (Ba chú heo con), bộ phim hoạt hình được phát hành năm 1933 của hãng phim hoạt hình Walt Disney. Hình ảnh “Ba chú heo con” kinh điển được hồi sinh trong bộ sưu tập mới nhất của nhà mốt Ý bao gồm 35 thiết kế quần áo, phụ kiện, nước hoa dành cho nam và nữ với điểm nhấn là họa tiết chú heo độc đáo.

Chi tiết chú heo cách điệu được Gucci khéo léo lồng ghép trong mọi thiết kế, từ những bộ pajama rực rỡ, áo dệt kim, áo phông cho đến cardigan, khăn choàng, mũ...

guccci

Túi xách Gucci có hình ảnh ba chú heo con. Ảnh: Gucci

800x-1

Áo len oversize hình heo con của Gucci với bán lẻ với giá khoảng 2.000 USD. Ảnh: Gucci

Louis Vuitton

Phát huy những phẩm chất đáng yêu của lợn con cũng là phương thức kinh doanh của Louis Vuitton trong dịp Tết Nguyên đán này. Thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp đã cho ra mắt một bộ sưu tập phụ kiện, từ khăn choàng cổ lụa cho đến mặt dây chuyền cổ, móc chìa khóa với thiết kế đáng yêu hình heo con.

lv

Khăn lụa dành riêng cho năm Kỷ Hợi 2019 đến từ LV có giá 370 USD. Ảnh: Louis Vuitton

Moschino

Moschino cũng sử dụng nhân vật hoạt hình cho bộ sưu tập chào năm mới Kỷ Hợi. Lợn Porky - chú lợn nói lắp đáng yêu - trong loạt phim của xương phim hoạt hình Warner Bros, và Petunia Pig, bạn gái của anh, tạo dáng trên một bộ sưu tập các món đồ dạo phố: ba lô, áo hoodie và áo khoác denim.

heo

Ba lô năm mới hình con heo của Moschino, giá 875 USD. Ảnh: Moschino

Vacheron Constantin

Chào mừng năm mới Kỷ Hợi, Vacheron Constantin công ty đồng hồ có trụ sở tại Thụy Sĩ đã cho ra mắt đồng hồ Year of the Pig - một sự bổ sung mới nhất cho bộ sưu tập "Métiers d’Art The Legend Of The Chinese Zodiac".

Khắc, tráng men, đính đá quý và nhiều hơn nữa đều xuất hiện bên trong những mô hình đồng hồ cao cấp này. Xuất hiện hoành tráng với lớp vỏ vàng hồng hoặc bạch kim, mỗi phiên bản sẽ được cung cấp trong một loạt phiên bản giới hạn chỉ bao gồm 12 chiếc đồng hồ.

dong ho nam hoi

Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d’Art The Legend of the Chinese Zodiac – Year of the Pig được chế tác bằng vàng 18k với hình tượng lần này chú heo ngộ nghĩnh thuộc con giáp thứ mười hai có giá 102.000 USD. Ảnh: Vacheron Constantin

Roberto Coin

Từ sư tử và voi đến gấu trúc và nhím, bộ sưu tập Animalier của Coin Coin rất đa dạng. Và thứ đáng yêu nhất trong bộ trang sức mới nhất của thương hiệu này là chiếc nhẫn Piglet. Được làm bằng vàng 18K với những viên ngọc bích màu hồng đậm, chiếc nhẫn này chắc chắn sẽ có những người hâm mộ những chú heo phải thốt lên đầy thích thú.

https___blogs-images.forbes.com_barrysamaha_files_2019_01_4-Chinese-new-year-2019-year-of-pig-products-luxury-brands-gucci-louis-vuitton-roberto-coin-vacheron-constantin-moschino

Chiếc nhẫn hình con heo của Roberto Coin Animalier bằng vàng trắng 18K với các viên ngọc bích màu hồng và màu xanh, có giá 18.500 USD.

Johnnie Walker

Johnnie Walker cũng hy vọng khách hàng sẽ ăn mừng năm mới với một chai Blue Label phiên bản đặc biệt trị giá 250 USD với vỏ chai minh họa hình con lợn lễ hội trong các sắc thái của màu trắng, vàng và xanh.

800x-1 (2)

Vỏ chai hình heo trong lễ hội tô điểm cho các chai Johnnie Walker Blue phiên bản đặc biệt. Ảnh: Johnnie Walker

Theo công ty du lịch China Highlights, người nước ngoài trong dịp Tết không nên những món đồ sau đây vào dịp năm mới: những đồ vật sắc nhọn (cắt đứt mối quan hệ), các món đồ với con số 4 (số 4 tượng trưng cho cái chết), khăn tay (sự chia ly), ô dù (sự xui xẻo, cùng âm với từ "chia tay" trong tiếng Trung) và gương (thu hút ma quỷ).

Khi lì xì mừng tuổi, nên tránh số 4 vì nghe có vẻ giống với từ chết (tử), và hãy chắc chắn rằng đó phải là số chẵn, giả sử như 20, 500 hoặc 1000, hoặc tốt hơn là 80 hoặc 800, vì số 8 là con số may mắn nhất theo quan niệm của người Trung Quốc. Tiền phải luôn luôn được đưa ra trong một phong bì màu đỏ.

(Theo Forbes/Bloomberg)

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét

Nguồn: VPBS