Nhìn lại những quyết sách của ông Nguyễn Thành Phong trong 42 ngày giãn cách xã hội ở TP.HCM

Trong 42 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra nhiều quyết sách, chỉ đạo nhằm kiểm soát dịch bệnh, đưa thành phố về trạng thái bình thường mới. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh không có nhiều chuyển biến, số ca mắc COVID-19 vẫn tăng cao.
ĐÌNH NGUYÊN
22, Tháng 08, 2021 | 16:26

Trong 42 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra nhiều quyết sách, chỉ đạo nhằm kiểm soát dịch bệnh, đưa thành phố về trạng thái bình thường mới. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh không có nhiều chuyển biến, số ca mắc COVID-19 vẫn tăng cao.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát khiến TP.HCM trải qua các đợt giãn cách theo Chỉ thị 15 (từ ngày 31/5-18/6), Chỉ thị 10 (từ ngày 19/6-8/7) với mục tiêu kiểm soát số ca mắc COVID-19 và đưa cuộc sống người dân, doanh nghiệp trở về trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, mỗi ngày đều ghi nhận hàng nghìn ca mắc, TP.HCM trở thành “điểm nóng” dịch bệnh COVID-19 của cả nước. Đứng trước tình hình này, cả hệ thống chính trị thành phố đều đã vào cuộc.

Từ ngày 9/7, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội đầu tiên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 24/7, thành phố có thêm các quy định trong giai đoạn giãn cách, thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động và 2 ngày sau đó (26/7), trong khoảng thời gian từ 18h - 6h mỗi ngày, người dân được yêu cầu hạn chế ra đường nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh. Đầu tháng 8, thành phố ra quyết định kéo dài Chỉ thị 16 cùng các biện pháp thêm 2 tuần từ 0h ngày 2/8. Hết khoảng thời gian này, thêm một lần nữa thành phố phải đưa ra thông báo tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách tới ngày 15/9.

ct-nguyen-thanh-phong

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Phan Anh/NLĐ

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, TP.HCM đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều biện pháp, chỉ đạo, những quyết sách nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhưng tình hình dịch bệnh vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Trong thông báo trưa ngày 20/8 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, thành phố sẽ tiếp tục nâng cao, siết chặt các biện pháp phòng dịch với phương châm "mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch" và yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó" kể từ 0h ngày 23/8.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thành Phong cũng đã ký quyết định trên cương vị Chủ tịch UBND TP.HCM trước khi được điều động làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Tại quyết định này, ông Phong đã phân công lại nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố.

Quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, vị lãnh đạo quê Bến Tre đã đưa ra nhiều chỉ đạo, những quyết sách nhằm khống chế dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Sau 42 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Nhadautu.vn lược qua những quyết sách đáng chú ý của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong thời gian ông đương nhiệm.

Lập 12 chốt kiểm dịch tại các khu vực cửa ngõ và Sở Chỉ huy phòng, chống dịch

Điểm nhấn chỉ đạo đầu tiên của ông Phong trong ngày đầu chống dịch đó là lập 12 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực cửa ngõ thành phố. Nội dung được ông ký trong công văn khẩn về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7.

Ngày 10/7, ông ký quyết định thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19, trong đó ông đảm nhiệm vị trí Chỉ huy trưởng, Phó chỉ huy Thường trực là ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng nhiều phó chỉ huy là những vị đang đương nhiệm chức vụ trong bộ máy chính quyền thành phố.

Sở Chỉ huy này làm việc 24/24h, có trách nhiệm tham mưu, dự báo tình huống, khả năng có thể xảy ra các cấp độ dịch COVID-19; tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến dịch...

Lên kế hoạch tiêm 1,1 triệu liều vaccine trong 2-3 tuần

Tiếp đến, tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ ngày 11/7, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong chiến dịch tổ chức tiêm vaccine đợt 5, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết và thành lập trung tâm điều phối tiêm vaccine cấp thành phố do một Phó Chủ tịch UBND phụ trách. Tại mỗi quận, huyện thành lập trung tâm tổ chức tiêm chủng do một lãnh đạo quận, huyện phụ trách.

Chiến dịch tiêm với 1,1 triệu liều được thực hiện trong 2-3 tuần, tùy theo tình hình và được triển khai trên 312 phường, xã. Mỗi phường, xã tối thiểu tổ chức 2 điểm tiêm (624 điểm tiêm), hoạt động từ 8-20h, 1 điểm trong ngày chỉ tiêm cho 120 người.

Về tổ chức xét nghiệm, thành phố tổ chức tầm soát cộng đồng theo trọng tâm, trọng điểm (khu vực nguy cơ cao, khu vực có nguy cơ) bằng xét nghiệm PCR mẫu gộp 10 đại diện hộ gia đình. Còn về điều trị, thành phố thực hiện kế hoạch ứng phó của khối điều trị khi có 20.000 trường hợp nhiễm nCoV và chuẩn bị 50.000 giường điều trị bệnh nhân COVID-19.

Yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”

Tình hình dịch bệnh bùng phát trên diện rộng đã tác động rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Để duy trì hoạt động sản xuất đảm bảo phòng, chống dịch, trong ngày 13/7, ông Phong yêu cầu các doanh nghiệp được phép hoạt động khi đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm "3 tại chỗ", gồm sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ;

Đảm bảo thực hiện được phương châm "1 cung đường, 2 địa điểm", duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).

Ông giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch thì mới cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất; thực hiện xét nghiệm đối với công nhân định kỳ 7 ngày/lần, chi phí do doanh nghiệp tự chi trả.

Ngày 22/7, sau 13 ngày giãn cách xã hội, các địa phương liên tục phản ánh tình trạng "tồn" F0 trong cộng đồng do chậm chuyển viện. Thời điểm đó, ông Phong cũng phải thẳng thắn nhìn nhận quy trình thu dung F0 có sự lúng túng, gây mất thời gian cấp cứu bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

“Nắn” bệnh viện từ chối F0, công tác xét nghiệm

Trước sự phối hợp, lấy mẫu, nhập liệu, xét nghiệm, trả kết quả trong khu phong tỏa ở một số địa phương còn chưa nghiêm túc, đồng bộ, chậm so với yêu cầu đặt ra; việc kiểm soát, quản lý các khu phong tỏa còn chưa nghiêm, vẫn xuất hiện người dân trong khu phong tỏa đi lại, giao lưu, không đảm bảo giãn cách, ngày 15/7, ông Nguyễn Thành Phong ban hành công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức để chấn chỉnh hoạt động của Tổ chỉ đạo công tác xét nghiệm và tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ tại các khu phong tỏa.

Đồng thời, chỉ đạo UBND các địa phương khẩn trương vận hành hiệu quả Tổ chỉ đạo công tác xét nghiệm với phương châm "Rõ - Chắc - Nghiêm - Nhanh".

Bên cạnh đó, trong cuộc gặp với Sở Y tế TP.HCM hôm 16/7, ông cho biết, khi các F0 trở nặng tại khu cách ly tạm thời của quận, huyện sau đó gọi đến bệnh viện thì bệnh viện không tiếp nhận, gây ra tình trạng trở nặng, thậm chí rất nặng dẫn đến tử vong. Ông đã nhắc nhở, phê bình các bệnh viện về trách nhiệm tiếp nhận bên nhân khi các cơ sở còn thừa giường.

“Yêu cầu Sở Y tế xây dựng bản đồ khu cách ly tạm thời tại các bệnh viện; bệnh viện dã chiến điều trị F0 không có triệu chứng hoặc nhẹ; bệnh viện điều trị F0 nặng và bệnh viện hồi sức tích cực; ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập hệ thống quản lý điều phối F0 với mục tiêu là kịp thời điều phối F0 đến các bệnh viện gần nhất và nhanh nhất.”, cựu Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói trong cuộc họp định kỳ với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 17/7.

Gửi thư kêu gọi người dân sau 10 ngày giãn cách xã hội

Trải qua 10 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn thành phố, ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP.HCM đã gửi thư kêu gọi người dân cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, tận dụng "thời gian vàng" để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Trong đó, ông nói về việc thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều giải pháp hiệu quả như: Thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để hạn chế lây lan và kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng… ; phân cấp, phân tầng điều trị F0, cách ly F1 phù hợp để tập trung điều trị các F0 nặng, giảm tử vong; chuẩn bị các kịch bản, huy động các cơ sở y tế y tế tư nhân, tăng cường năng lực y tế điều trị, để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống;

Đồng thời chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine an toàn, tập trung ưu tiên vào các đối tượng yếu thế, người cao tuổi, người có bệnh nền, người nghèo, diện chính sách, có công, người kinh doanh vận chuyển hàng hóa thiết yếu… phấn đấu quý I/2022 có 2/3 người dân thành phố sẽ được tiêm vaccine; đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân rộng các gian hàng 0 đồng, phiên chợ nghĩa tình…

Cách ly F0 không có triệu chứng tại nhà

Đối diện với những số liệu không mấy khả quan, số ca mắc COVID-19 tăng cao, ông Phong ra công văn hướng dẫn phối hợp giữa y tế, địa phương và gia đình tổ chức cơ sở cách ly tập trung cho F0 tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức trong ngày 21/7. Đối tượng áp dụng là các F0 (có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm PCR dương tính) và không có triệu chứng lâm sàng; không bệnh lý nền hoặc có bệnh lý nền nhưng đã được điều trị ổn định, không béo phì.

Các cơ sở cách ly F0 tập trung trên địa bàn có thể dùng cơ sở hạ tầng có sẵn như ký túc xá trường học; chung cư mới chưa đưa vào sử dụng; khách sạn; nhà nghỉ; trường học... Mỗi cơ sở cách ly tập trung phải bố trí phòng sơ cấp cứu với trang thiết bị cơ bản, có bình oxy (ít nhất 5-10 bình)…

Trong ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng ký quyết định thành lập Trung tâm điều phối tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 do Phó Chủ tịch Dương Anh Đức làm Trưởng trung tâm với mục tiêu không gây áp lực về tiến độ tiêm cho các quận, huyện dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe, nguy cơ lây nhiễm cho người dân.

Ban hành Chỉ thị 12 tăng cường cho Chỉ thị 16 và yêu cầu người dân không ra đường sau 18h

Sau nhiều lần kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, ngày 24/7, thành phố thông báo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1/8 do số ca nhiễm không ngừng tăng.

Lúc này, ông Phong ra văn bản về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Thành phố quy định cụ thể nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời điểm áp dụng giãn cách đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu như y tế; một số loại hình giao thông vận tải; Các hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm; các hộ kinh doanh hoạt động theo ngày chẵn - lẻ…

Đến ngày 26/7, ông Phong ký tiếp văn bản khẩn về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường. Cựu lãnh đạo thành phố yêu cầu người dân trên địa bàn hạn chế ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h - 6h hôm sau. Đồng thời, ông cũng có chuyến thăm nhưng khu vực “vùng xanh” trên địa bàn, động viên người dân yên tâm phòng, chống dịch; đi thị sát bệnh viện tư nhân điều trị COVID-19, cơ sở cách ly F0 500 giường của huyện Nhà Bè…

Đưa ra các kịch bản phục hồi kinh tế

Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ về triển khai nghị quyết kinh tế - xã hội ngày 11/8, ông Phong cho biết, thành phố đã đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn thành phố (GRDP) bình quân hàng năm khoảng 8%. Tuy nhiên, dịch bệnh từ cuối tháng 4 đã tác động rất nghiêm trọng đến kinh tế thành phố.

TP.HCM xác định vẫn giữ các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra với tinh thần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn qua các nhóm giải pháp trọng tâm như: Tập trung, quyết liệt trong phòng chống dịch, đồng bộ xét nghiệm, chăm sóc, điều trị để giảm ca tử vong ở mức thấp nhất có thể, không để đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, hàng hóa; không bỏ sót đối tượng cần cứu trợ, không để ai bị thiếu đói, thiếu mặc do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thành phố tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ người dân theo kế hoạch; phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước 15/9; rà soát, đề xuất tháo gỡ các vướng mắc về thể chế, tập trung giải quyết điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của thành phố, nhất là hạ tầng đô thị…

Thành phố thành lập các trung tâm an sinh thí điểm tại quận 5, 7 và quận 12 với 1 triệu túi an sinh để sẵn sàng hỗ trợ người dân khó khăn; chỉ đạo các địa phương quá tải giường bệnh thì gọi thẳng cho lãnh đạo thành phố để giải quyết…

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Chia 2 giai đoạn chống dịch

Sau hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội, ngày 15/8, trong buổi họp trực tuyến của Chính phủ, cựu Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã trình bày kế hoạch đưa ra 2 giai đoạn chống dịch trên địa bàn thành phố nhằm đạt mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 15/9 như tinh thần Nghị quyết 86. Giai đoạn 1 (từ ngày 15-31/8) với các mục tiêu kéo giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong; không để F0 chuyển nặng mà không được tiếp nhận, điều trị; mở rộng “vùng xanh”, phấn đấu kiểm soát được dịch với các quận, huyện: Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Phú Nhuận, quận 5, quận 7, quận 11.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1-15/9), với các mục tiêu giảm số trường hợp tử vong, trường hợp nặng xuống 20%; số lượng nhập viện điều trị mỗi ngày không vượt quá số xuất viện mỗi ngày; số nhập viện không quá 2.000 người/ngày; đảm bảo hơn 70% dân số (trên 18 tuổi) được tiêm mũi 1 và 15% dân số được tiêm mũi 2.

Sau 1 ngày (16/8), ông Phong tiếp tục có chỉ đạo khẩn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách để thành phố kiểm soát dịch trước ngày 15/9. Trong bối cảnh thành ghi nhận hơn 150.000 ca nhiễm tính từ ngày 27/4-16/8, ông yêu cầu thắt chặt giãn cách nghiêm ngặt, đặc biệt ở khung 6-18h hàng ngày, thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người và xử lý ngay trường hợp vi phạm", thành phố đặt ra 3 nhiệm vụ chính ở 3 giai đoạn.

Cụ thể, từ ngày 15-22/8, TP.HCM quyết tâm kéo giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do COVID-19; không để xảy ra trường hợp F0 chuyển nặng mà không được tiếp nhận điều trị; xác định chiến lược chuyển "vùng đỏ", "vùng cam", "vùng vàng" và mở rộng "vùng xanh" trên địa bàn.

Tuần thứ 2, từ ngày 23-31/8, thành phố chuyển sang mở rộng vùng xanh, phấn đấu kiểm soát dịch tại các địa bàn cụ thể như quận 5, 7, 11, Phú Nhuận và huyện Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè.

Cuối cùng, từ ngày 1-15/9, thành phố tiến đến duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng, với điều kiện số lượng nhập viện điều trị mỗi ngày không vượt quá số xuất viện mỗi ngày; số nhập viện không quá 2.000 người/ngày.

Mặt khác, thành phố phấn đấu đến ngày 15/9 đảm bảo hơn 70% dân số (trên 18 tuổi) được tiêm mũi 1 và 15% dân số được tiêm mũi 2; hoàn thành tiêm mũi 1 cho 15% công nhân còn lại ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và chuẩn bị cho đợt tiêm mũi 2, tiến đến tiêm vaccine cho toàn bộ cho công nhân của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Kiến nghị nhiều giải pháp với Thủ tướng

Hơn 1 tháng kể từ ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều doanh nghiệp, hiệp hội đã "căng mình" cùng thành phố chống dịch nhưng đã xuất hiện những khó khăn, vướng mắc. Sau khi lắng nghe, ngày 18/8, ông Phong đã có văn bản gửi Thủ tướng về việc thành phố đề xuất 4 nhóm giải pháp về duy trì sản xuất; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp 3 tại chỗ; hỗ trợ tài chính, tín dụng; và ứng dụng công nghệ thông tin để chống dịch.

Ngày 19/8, tại cuộc họp trực tuyến với Thường trực Chính phủ, cựu lãnh đạo thành phố cho biết, TP.HCM đã giao Bộ Tư lệnh, Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM thành lập khoảng 200 đội công tác đặc biệt để kiểm soát việc thực hiện giãn cách, hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân; 400 trạm y tế lưu động tại các phường, xã có nhiều F0.

Cùng với đó, thành phố cho xét nghiệm nhanh và rRT-PCR toàn bộ hộ dân trong “vùng đỏ”, bổ sung thêm một số đối tượng có nguy cơ cao… Thành phố cũng đề nghị Thủ tướng có "lời" với Bộ Y tế hỗ trợ thêm hàng nghìn cán bộ y tế, hàng trăm đội lấy mẫu, xét nghiệm; một số xe xét nghiệm lưu động…

Về tiến độ tiêm vaccine, thời điểm đó, ông Phong cho biết, đến cuối tháng 8, thành phố có thể đạt tỷ lệ 70% dân số được tiêm.

Phân công lại nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố

Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại Ban Kinh tế Trung ương, cựu Chủ tịch UBND TP.HCM  cũng đã ký quyết định phân công lại nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố trong chiều ngày 20/8.

Theo quyết định này, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phụ trách, chỉ đạo hoạt động của Tổ điều phối nguồn nhân lực thành phố.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phụ trách hoạt động an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch CCOVID-19 phụ trách công tác tiếp nhận, đàm phán, mua và tiêm vaccine phòng COVID-19, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong khu công nghệ cao;

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phụ trách công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp bên ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao;

Ông Phạm Đức Hải, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong khu chế xuất, khu công nghiệp và phụ trách việc phát ngôn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM;

Còn bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 làm thành viên của Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19, phụ trách triển khai túi thuốc điều trị F0 tại nhà và cơ sở điều trị.

Tính đến ngày 20/8, thành phố trải qua gần 3 tháng giãn cách xã hội ở các mức độ khác nhau, dù tình hình dịch có nhiều điểm tích cực nhưng số ca nhiễm vẫn tăng cao. Thành phố đã phải lập thêm nhiều tổ điều phối, trung tâm... để phân chia, điều hành các công việc về xét nghiệm, điều trị, an sinh xã hội...

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26777.00 26885.00 28090.00
GBP 31177.00 31365.00 32350.00
HKD 3185.00 3198.00 3304.00
CHF 27495.00 27605.00 28476.00
JPY 161.96 162.61 170.17
AUD 16468.00 16534.00 17043.00
SGD 18463.00 18537.00 19095.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18207.00 18280.00 18826.00
NZD 0000000 15007.00 15516.00
KRW 0000000 17.91 19.60
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ