Nhiều cửa hàng ở Đà Nẵng chuyển sang kinh doanh trực tuyến vì dịch Covid-19

NGUYỄN VÂN
17:14 18/03/2020

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các kênh bán hàng truyền thống có phần chững lại, thay vào đó khách hàng chuyển mạnh sang mua hàng trực tuyến (online), đặt và giao hàng tại nhà. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Đà Nẵng chuyển sang kinh doanh trực tuyến.

Dịch COVID-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị...

Chị Nguyễn Thị Nhật Lệ, chủ shop quần áo trên đường Thái Phiên (TP. Đà Nẵng) cho biết, dịch bệnh đã khiến nhiều người dân lo ngại khi đến những điểm đông người, khiến cửa hàng chị giảm hơn 60% lượng khách đến mua hàng trực tiếp tại shop.

Tuy nhiên, theo chị Lệ, để bù lại lượng khách này, shop của chị đã đẩy mạnh hơn kênh bán hàng online, giới thiệu sản phẩm qua zalo, facebook và khuyến khích khách hàng thanh toán online bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá.

anh 1 (5)

Nhiều cửa hàng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trong mùa dịch COVID-19 (Ảnh minh hoạ).

“Mùa dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh cũng như thu nhập của người dân. Nhưng tận dụng việc bán hàng qua mạng, doanh thu của shop cũng cải thiện hơn, tổng lượng hàng bán ra tăng thêm được khoảng 20% so với khi không thực hiện mua bán online”, chị Lệ chia sẻ.

Tương tự, chị Trần Thị Vân, đại diện cửa hàng thực phẩm sạch Lá Tươi Famr trên đường Lê Lợi (TP. Đà Nẵng) cho biết, việc bán hàng thông qua các kênh trực tuyến như zalo, facebook hiện thu hút đông lượng người theo dõi. Từ đó doanh số bán ra của cửa hàng cũng tăng nhanh, số lượng hàng bán online tăng hơn 30% so với ngày thường.

Theo chị Vân, việc thay đổi kinh doanh, đặc biệt là bán hàng trực tuyến đồng thời giao hàng tận nơi đã đem lại doanh thu kha khá trong mùa dịch.

Không chỉ các cửa hàng, người bán online có số lượng đơn hàng ổn định trong mùa COVID-19, mà các hàng ăn uống tại TP. Đà Nẵng, số lượng “đơn ship” thông qua các ứng dụng Grab, Foody cũng tăng lên trông thấy.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng ăn uống trên địa bàn thành phố, vào những giờ cao điểm các shiper phải xếp hàng dài để mua hàng. Trong thời điểm này các kênh bán hàng truyền thống lại có phần chững lại thì doanh số bán hàng thông qua kênh trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng mạnh.

anh 2

Việc bán hàng qua điện thoại, zalo, facebook và giao hàng tận nhà nhằm phục vụ tối đa cho khách hàng.

Theo đại diện cửa hàng Mộc tea (đường Hà Văn Tính, quận Liên Chiểu) cho biết, từ ngày dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng, lượng khách đến với quán để uống trực tiếp giảm hẳn. Tuy nhiên, lượng khách đặt hàng qua các ứng dụng tăng đột bến, khung giờ từ 19 giờ đến 21 giờ là thời điểm bán chạy nhất tại cửa hàng.

Trước nỗi lo lây lan dịch COVID-19, nhiều người dân hạn chế ra đường, đến những nơi đông người, thì việc mua sắm trực tiếp là việc lựa chọn bất đắc dĩ. Thay vào đó, người dân tìm đến những cách thức mua sắm mới thời 4.0 như đặt hàng trên mạng, gọi điện trực tiếp tới cửa hàng để được phục vụ, gọi người nhờ mua hàng trực tiếp tại cửa hàng và siêu thị.

Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmat Đà Nẵng cho biết, trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, người dân lo ngại khi đến các trung tâm thương mại, tập trung đông người nên trong thời gian gần đây số lượng đơn hàng đặt qua điện thoại, zalo, và facebook của siêu thị Co.opmart tăng gấp đôi so với bình thường.

anh 3 (4)

Các shipper thường tập trung tại các điểm “nóng” để tiện cho việc mua hàng, đặt đơn từ khách.

Anh Văn Thanh Tùng, chạy đơn Now cho hay, những ngày vừa qua, lượng đơn hàng từ các quán ăn, nước uống đều tăng rất mạnh. Nguyên nhân là do người dân lo ngại dịch bệnh không tập trung ra ngoài ăn uống nên đơn hàng quá tải lúc cao điểm trong ngày.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, nhiều cửa hàng chuyển sang kinh doanh online, vận chuyển hàng nhanh để thu hút khách, tăng doanh thu. Do đó, người tiêu dùng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín, các đơn vị vận chuyển uy tín, tránh những trường hợp mua hàng không đúng chất lượng, sai mẫu mã…

Anh Lê Văn Tâm (sinh sống tại TP. Đà Nẵng) cho hay, hạn chế của việc mua hàng trực tuyến là không thể trực tiếp thử, kiểm tra sản phẩm, chất lượng nên nhiều khi sản phẩm không được như kỳ vọng. Đồng thời, khi mua hàng online việc giao hàng cũng phải chờ đợi.

Theo anh Tâm, nhằm hạn chế ra ngoài tiếp xúc với nhiều người trong lúc dịch bệnh diễn biến như hiện nay thì mua sắm online vẫn được anh và nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

  • Cùng chuyên mục
Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong hy sinh tại Bến phà Long Đại

Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong hy sinh tại Bến phà Long Đại

UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại Bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).

Doanh nghiệp - 20/09/2025 18:53

Cầu lông Ciputra Hanoi ghi dấu ấn tại Giải quốc tế Malaysia

Cầu lông Ciputra Hanoi ghi dấu ấn tại Giải quốc tế Malaysia

Ngày 5/9/2025, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định cử 09 thành viên đội tuyển cầu lông quốc gia tham dự Giải Petronas Malaysia International Series 2025, diễn ra từ 7–13/9 tại Malaysia.

Doanh nghiệp - 20/09/2025 18:51

Mô hình sân bay “bốn trong một” tại dự án do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Mô hình sân bay “bốn trong một” tại dự án do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Theo ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.

Doanh nghiệp - 20/09/2025 18:50

Đà Nẵng trên hành trình trở thành trung tâm công nghiệp dược liệu

Đà Nẵng trên hành trình trở thành trung tâm công nghiệp dược liệu

Với lợi thế Sâm Ngọc Linh và nhiều dược liệu quý, Đà Nẵng đang thu hút đầu tư, phát triển chuỗi giá trị khép kín, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia.

Thị trường - 20/09/2025 15:13

Những mốc son trong 35 năm hình thành và phát triển của PV GAS

Những mốc son trong 35 năm hình thành và phát triển của PV GAS

Trong 35 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/ Tổng công ty) đã ghi dấu bằng một hành trình đầy tự hào.

Doanh nghiệp - 20/09/2025 14:47

Ông Trump và ông Tập chưa chốt được thỏa thuận về TikTok, sẽ gặp nhau tại Hàn Quốc

Ông Trump và ông Tập chưa chốt được thỏa thuận về TikTok, sẽ gặp nhau tại Hàn Quốc

Lãnh đạo của Mỹ và Trung Quốc đều bày tỏ thiện chí đạt được một thỏa thuận về Tiktok có tính đến lợi ích của cả hai bên.

Thị trường - 20/09/2025 08:46

“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại

“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức diễn ra. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB.

Doanh nghiệp - 19/09/2025 17:03

Đồng Nai khánh thành nhà máy nông sản 4.000 tấn/năm

Đồng Nai khánh thành nhà máy nông sản 4.000 tấn/năm

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước đặt tại phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai có diện tích 20.000m2 với công suất 4.000 tấn/năm, quy mô đầu tư 6,5 triệu USD.

Thị trường - 19/09/2025 14:29

Mục tiêu kép đưa logistics Việt Nam bước vào kỷ nguyên xanh toàn cầu

Mục tiêu kép đưa logistics Việt Nam bước vào kỷ nguyên xanh toàn cầu

FIATA World Congress 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đặt ra vấn đề lớn cho ngành logistics hiện nay là làm sao vừa số hóa, vừa xanh hóa?

Thị trường - 19/09/2025 13:41

Điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu gạo: Có nước tăng mua gạo của Việt Nam gấp hơn 30 lần

Điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu gạo: Có nước tăng mua gạo của Việt Nam gấp hơn 30 lần

Dù Philippines, khách mua gạo lớn nhất của Việt Nam, sẽ tạm hoãn nhập khẩu mặt hàng này từ 1/9, nhiều thị trường khác tăng mua gạo của Việt Nam, trong đó, Bangladesh tăng 31.280%.

Thị trường - 19/09/2025 07:49

Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao

Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao

Hoàng Gia Phát Group phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở GD-ĐT Nghệ An đồng hành cùng các trường học miền Tây Nghệ An xây dựng bếp ăn bán trú, cải thiện điều kiện học tập cho học sinh.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:44

NCB chuyển mình mạnh mẽ, vững bước tuổi 30

NCB chuyển mình mạnh mẽ, vững bước tuổi 30

Sau ba thập kỷ nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã vươn lên khẳng định dấu ấn của một tổ chức tài chính năng động, sáng tạo với hành trình chuyển mình ấn tượng, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn.

Thị trường - 18/09/2025 20:40

Nhiều 'ông lớn' Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam-Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:39

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Lời giải cho 'cơn khát dịch vụ' giữa đô thị tỷ đô và chuỗi KCN

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Lời giải cho 'cơn khát dịch vụ' giữa đô thị tỷ đô và chuỗi KCN

Kề cận Vinhomes Green City và chuỗi khu công nghiệp lớn, Imperia Grand Plaza Đức Hòa sở hữu lợi thế kép hiếm có: hệ tiện ích đô thị hiện đại, khai thác khoảng trống dịch vụ khổng lồ từ các chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại khu vực.

Thị trường - 18/09/2025 15:28

Giải ‘bài toàn’ liên kết thị trường và ổn định chuỗi cung ứng

Giải ‘bài toàn’ liên kết thị trường và ổn định chuỗi cung ứng

Việt Nam mới chỉ tham gia được 21% trong chuỗi giá trị toàn cầu, hàm lượng giá trị gia tăng nội địa trong xuất khẩu chỉ chiếm 12,7% . Liên kết thị trường và chuỗi cung ứng ổn định được xem là “chìa khóa” để đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa.

Thị trường - 18/09/2025 15:02

MIK Group: Khi câu chuyện kiến tạo giá trị cộng đồng chạm đến cảm xúc công chúng

MIK Group: Khi câu chuyện kiến tạo giá trị cộng đồng chạm đến cảm xúc công chúng

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt, không chỉ ở số lượng khách tham quan kỷ lục mà còn ở cách công chúng tìm thấy cảm xúc trong từng không gian trưng bày.

Thị trường - 18/09/2025 14:57