Netflix có đang làm hỏng các bom tấn điện ảnh
Chuyên gia cho rằng bom tấn của Netflix sẽ được khán giả nhớ đến nhiều hơn nếu các bộ phim được chiếu tại rạp.
Theo Independent, Red Notice - bộ phim được gọi là "bom tấn" của Netflix khi có kinh phí lên đến 200 triệu USD - đang thu hút nhiều sự quan tâm. Tác phẩm hành động nhận hàng loạt đánh giá khi xuất hiện trên dịch vụ phát trực tuyến.
Bộ phim hành động quy tụ ba ngôi sao hạng A gồm Dwayne “The Rock” Johnson, Ryan Reynolds và mỹ nhân Gal Gadot. Tuy nhiên, màn kết hợp giữa ba ngôi sao trong bộ phim không được giới chuyên gia đánh giá cao. New York Times gọi các diễn viên là “khi các vì sao không tỏa sáng” trong bài đánh giá.
Điều đó đặt ra câu hỏi là có đang lãng phí tiền cho những bộ phim kinh phí lớn hay không.
Ngôi sao không tỏa sáng
Theo Independent, bộ phim có những màn lặp lại quen thuộc, bao gồm cảnh khiêu vũ từ True Lies, cảnh tra tấn từ Casino Royale, cảnh cướp đồ từ Raiders of the Lost Ark, bối cảnh lấy cắp cổ vật từ Indiana Jones… Phim cũng có những cuộc đấu súng bất tận nhưng vô lý vì không có ai ở hai phe bị trúng đạn.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Red Notice và các bộ phim bom tấn cũ là tác phẩm được sản xuất để phục vụ khán giả xem trên ứng dụng phát trực tuyến. Các bộ phim hành động, bom tấn trước đây phục vụ cho khán giả màn ảnh rộng.
Red Notice được phát tại 750 rạp tại Mỹ trong vòng một tuần. Đây là con số khiêm tốn so với lịch chiếu tại 4.090 rạp của Eternals. Vì vậy, khán giả hoàn toàn có thể nhìn ra hướng đi của ông lớn. Họ tập trung nhiều hơn vào khán giả phát trực tuyến.

Red Notice bị đánh giá là bộ phim hời hợt có sự góp mặt của dàn sao hạng A. Ảnh: Netflix.
Theo Independent, Red Notice gia nhập danh sách những bộ phim hành động đáng quên của Netflix trong vài năm gần đây.
Mỗi lần sản xuất phim bom tấn, hãng đều chi số tiền lớn hơn 100 triệu USD. Trước đó là Bright (2017) với sự tham gia của Will Smith và Joel Edgerton, có kinh phí khoảng 100 triệu USD, 6 Underground do Michael Bay làm đạo diễn và Ryan Reynolds đóng chính có kinh phí 150 triệu USD.
Bộ phim hành động Triple Frontier có sự tham gia của Ben Affleck và Oscar Isaac có kinh phí khoảng 115 triệu USD cũng sớm bị lãng quên vì khán giả, giới chuyên gia không đánh giá cao.
Khi những bộ phim bom tấn phục vụ khán giả phát trực tuyến bị chê, nguồn tin cho rằng Ted Sarandos - ông chủ Netflix - muốn cắt giảm chi phí sản xuất phim có mặt sao hạng A.
Điều đó là không có thật. Ông lớn phát trực tuyến vẫn sẵn sàng chi số tiền lớn cho các ngôi sao hạng A, bằng chứng là Red Notice tốn đến 200 triệu USD. Đây là bộ phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Một nhân viên trong đoàn làm phim cho rằng nhà sản xuất tốn 70 triệu USD để thực hiện các cảnh quay, 20 triệu USD/người cho ba ngôi sao The Rock, Ryan Reynolds và Gal Gadot. 10 triệu USD cho biên kịch và đạo diễn Rawson Marshall Thurber. Với số tiền bỏ ra, nhiều nhà sản xuất nghi ngờ khả năng làm phim của Netflix.
Nên làm gì?
Trước khi chỉ đạo Red Notice, Rawson Marshall Thurber đứng sau những bộ phim hài như Dodgeball (2004) và We’re The Millers (2013). Năm 2016, ông thực hiện bộ phim hài hành động Central Intelligence do The Rock và Kevin Hart đóng chính, tiếp theo là Die Hard và Skyscraper (2018) - do The Rock đóng chính.
Theo Independent, do hai bộ phim Die Hard và Skyscraper đều có doanh thu khiêm tốn, hãng phim Universal đã chùn bước với ngân sách dự kiến 200 triệu USD của Red Notice, sau đó để Netflix “làm mưa làm gió”.
Do là hãng phát trực tuyến, Netflix đưa phim ra rạp như phép thử, hạn chế ở khoảng 750 rạp. Cuối cùng, bộ phim chỉ kiếm được 1 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ.
Tất nhiên, dịch vụ phát trực tuyến sẽ tuyên bố doanh thu phòng vé không phải điều họ quan tâm. Sao hạng A sẽ giúp họ xây dựng và định hình thương hiệu. Ông lớn trực tuyến cho rằng khán giả sẽ thoải mái hơn nếu xem phim bom tấn tại nhà.

Netflix từng thất bại khi tham gia sản xuất các bộ phim bom tấn. Ảnh: Netflix.
Theo Independent, câu hỏi là liệu còn bao nhiêu bộ phim kinh phí 200 triệu USD như Red Notice ra đời. Những nhà sản xuất điện ảnh có giúp đỡ các rạp chiếu đang gặp khó khăn sau đại dịch hay không, hay là họ tiếp tục quan tâm đến số lượng người đăng ký trên nền tảng trực tuyến.
Theo Independent, việc xem phim trong rạp giúp khán giả cảm nhận nhiều hơn, ấn tượng mãi mãi về bộ phim. “Tôi vẫn có kỷ niệm khó phai về Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull giữa lúc Red Notice đang được chú ý. Suy cho cùng dù phim hay, dở, rạp chiếu vẫn tăng giá trị cho tác phẩm, truyền tải những thứ mà người xem không thể có được khi xem trên TV”, cây bút Kevin E G Perry bình luận.
Tác giả bài báo đồng thời cho rằng Netflix nên đưa các bộ phim lên màn ảnh rộng nếu ông lớn phát trực tuyến muốn khán giả ấn tượng với những bộ phim bom tấn mà họ làm ra.
(Theo Zing)
- Cùng chuyên mục
Người dùng hoang mang khi bị lộ cuộc trò chuyện với ChatGPT trên Google
Người dùng ChatGPT đang hoang mang khi biết tin nhắn trò chuyện của họ bỗng nhiên xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.
Phong cách - 04/08/2025 09:32
Người từ chối 1 tỷ USD của Mark Zuckerberg
CEO Meta Mark Zuckerberg đã đưa ra lời đề nghị trị giá tới 1 tỷ USD nhằm lôi kéo một chuyên gia AI hàng đầu, song vẫn bị từ chối.
Phong cách - 04/08/2025 06:48
‘Phù thủy thương hiệu’ John Quelch chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu trong môi trường số hóa
Theo GS. John Quelch - người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”, trong môi trường số hoá đầy biến động ngày nay, xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi tư duy chiến lược, kỷ luật, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và khả năng thích nghi liên tục.
Phong cách - 02/08/2025 13:31
Ước nguyện dang dở của ông Hoàng Nam Tiến trước khi qua đời ở tuổi 56
Ông Hoàng Nam Tiến đã đi xa, nhưng những cuốn sách ông để lại, những bài giảng và hơn hết là tinh thần học hỏi, dấn thân, cống hiến sẽ còn ở lại, tiếp tục được viết tiếp bởi những người được ông truyền lửa.
Phong cách - 02/08/2025 10:29
Quảng Ninh xem xét triển khai hệ thống cảnh báo dông, lốc trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long
Nhằm tăng cường năng lực phòng tránh thiên tai và đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem xét triển khai hệ thống thiết bị cảnh báo sớm dông, lốc, sét tại các khu vực trọng điểm như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và ven biển.
Phong cách - 01/08/2025 18:43
'Chiến tướng' FPT Hoàng Nam Tiến trên mặt trận kinh tế
Ông Hoàng Nam Tiến gia nhập FPT từ năm 1993 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành tin học. Hơn 30 năm sự nghiệp, ông gắn bó với doanh nghiệp này, để lại dấu ấn trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp, từ khi còn non trẻ đến khi trở thành tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam.
Phong cách - 01/08/2025 08:39
Số người chơi tiền mã hóa Việt Nam nhiều gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán
Với hơn 17 triệu người sở hữu tiền mã hóa, gần gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán, Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.
Phong cách - 31/07/2025 10:03
Khách Nhật Bản lần đầu đi xe giường nằm TPHCM – Đà Lạt, khen giá rẻ, tiện nghi
Muốn có trải nghiệm mới, vị khách Nhật Bản chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm từ TPHCM đến Đà Lạt với giá 350.000 đồng/người.
Phong cách - 30/07/2025 10:49
Bí quyết kinh doanh độc đáo của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
Ông Zhong Shanshan (Chung Thiểm Thiểm) - nhà sáng lập công ty nước đóng chai Nongfu Spring – vừa trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, sở hữu khối tài sản ước tính 65,7 tỷ USD.
Phong cách - 29/07/2025 10:55
Nhà ga đường sắt gần 100 tuổi độc nhất vô nhị ở Việt Nam
Nhà ga giữa trung tâm Đà Lạt (Lâm Đồng) gần 100 tuổi với lối kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa mô phỏng ba đỉnh của núi Langbiang và những mái nhà rông Tây Nguyên.
Phong cách - 28/07/2025 07:51
Giới siêu giàu chi tới 500.000 USD tìm ý trung nhân
Với mức phí dao động 150.000-500.000 USD, dịch vụ của chuyên gia mai mối Jennifer Donnelly (Mỹ) phục vụ giới thượng lưu với những yêu cầu khắt khe trong việc tìm kiếm bạn đời.
Phong cách - 27/07/2025 10:20
Ngắm những siêu du thuyền sẽ có mặt tại Monaco Yacht Show 2025
Cứ đến tháng 9 hàng năm, những siêu du thuyền lộng lẫy nhất thế giới lại tụ hội về Triển lãm Du thuyền Monaco (Monaco Yacht Show) ở cảng Hercules.
Phong cách - 26/07/2025 07:35
Điều tối kỵ ở CLB thượng lưu Mỹ
Nằm cách Nhà Trắng chỉ vài bước chân, Ned’s Club, không gian riêng dành cho giới tinh hoa Washington DC (Mỹ), có những chuẩn mực hành vi ngầm hiểu mà các thành viên cần tuân theo.
Phong cách - 25/07/2025 10:43
Cường độ làm việc không tưởng của CEO Nvidia
Jensen Huang, CEO của Nvidia thừa nhận cuộc sống và công việc của ông không hề cân bằng khi làm việc gần như mọi lúc trong ngày, tần suất 7 ngày một tuần.
Phong cách - 24/07/2025 14:41
Trần Phú Long bị bắt cùng Công Trí là ai?
Trần Phú Long được biết đến là người đồng hành lâu năm, góp phần trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu thời trang của NTK Công Trí.
Phong cách - 24/07/2025 10:31
Phó Tổng giám đốc Faslink: Giá sản phẩm xanh chưa tiệm cận với sản phẩm truyền thống
Nguyễn Bích Diền, Phó Tổng Giám đốc CTCP kết nối thời trang Faslink, cho biết sản phẩm được sản xuất theo quy trình xanh thường có giá cao hơn các sản phẩm truyền thống và đây là một thách thức trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp.
Phong cách - 23/07/2025 19:13
- Đọc nhiều
-
1
NHNN điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025
-
2
Đánh thuế chuyển nhượng bất động sản, chứng khoán cần nghiên cứu kỹ lưỡng
-
3
Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số chứng khoán mới
-
4
Bứt tốc nửa đầu năm, Yến sào Khánh Hòa trăn trở bài toán thương hiệu
-
5
Không lùi thời hạn, Tổng thống Trump công bố mức thuế đối ứng mới
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'