Năm trụ cột trong chiến lược phát triển SeABank

THANH HUYỀN
15:38 22/03/2021

Để phát triển bền vững và chiếm lĩnh thị phần, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - SSB) sẽ tập trung vào việc số hoá, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực đội ngũ với năm trụ cột về quản trị rủi ro; đầu tư công nghệ; phát triển khách hàng; phát triển nhân sự và văn hóa tổ chức.

anh 1

Tiền đề…

Năm 2020, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng SeABank vẫn có bước phát triển vượt bậc nhờ thực hiện đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt gần 1.729 tỷ đồng tăng 24%, hoàn thành 115% kế hoạch; tổng tài sản 180.207 tỷ đồng, tăng 14,5%; tổng dư nợ thị trường 1 đạt 108.869 tỷ đồng, tăng 10,5%; tổng huy động thị trường 1 đạt 113.276 tỷ đồng tăng 18%; doanh thu thuần ngoài lãi đạt 1.522 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,86%.

Những con số nêu trên là minh chứng rõ nhất cho việc thích ứng nhanh, thích nghi ngay với tình hình thực tế của Ban Lãnh đạo SeABank. Những quyết sách được đưa ra kịp thời cùng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước với toàn hệ thống ngân hàng đã giúp hoạt động kinh doanh của Ngân hàng phát triển trong trạng thái bình thường mới. Sự nhanh nhạy ấy là ở việc ngân hàng nhanh chóng áp dụng công nghệ, tập trung số hóa, áp dụng công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC), đầu tư hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến… để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai các biện pháp quản trị rủi ro, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đa dạng hóa tệp khách hàng…

Trên thực tế, SeABank là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng “trợ lý tài chính cá nhân” ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính. Sự tập trung đầu tư tinh chỉnh, hoàn thiện và nâng cao sản phẩm ngân hàng số giúp số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của SeABank tăng mạnh, tăng 170% so với năm 2019. Số lượng giao dịch thực hiện trên eBank tăng hơn 200% giúp doanh thu phí năm 2020 tăng 114% so với năm 2019.

anh 2

SeABank là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Cùng với chiến lược số hóa, SeABank chú trọng đến quản trị rủi ro hoạt động, thị trường và thanh khoản, đồng thời đáp ứng các chuẩn mực quốc tế nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch. Không chỉ có vậy, ngân hàng cũng đặc biệt coi trọng công tác kiểm soát tuân thủ với 3 tuyến phỏng thủ và đưa ra các bộ quy tắc đạo đắc nghề nghiệp, quy định, tuyên truyền, khen thưởng để xây dựng Văn hóa tuân thủ và Trách nhiệm tuân thủ luôn là cam kết của mỗi CBNV.

SeABank cũng là một trong 5 ngân hàng Việt Nam đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn quy định; được Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B1 - tương đương với đánh giá triển vọng phát triển ổn định liên tục trong các năm 2019, 2020. Đây là cơ sở quan trọng giúp SeABank khẳng định vị thế, tiềm lực, uy tín với khách hàng, đối tác, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các tổ chức xếp hạng đánh giá tín nhiệm.

… để tiến nhanh, tiến chắc

Những kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề vững chắc để SeABank có thể gặt hái thêm nhiều thành tựu, gia tăng thị phần nhanh chóng và phát triển bền vững. Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Để có bước đi vững chắc trên thị trường, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu tập trung vào việc số hoá, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực đội ngũ với năm trụ cột về quản trị rủi ro; đầu tư công nghệ; phát triển khách hàng; phát triển nhân sự và văn hóa tổ chức. Năm trụ cột này sẽ tạo nên thế đứng vững chắc giúp Ngân hàng luôn đảm bảo tuân thủ chuẩn mực cao nhất, tiếp tục tiên phong trong việc đưa ứng dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ, gia tăng tệp khách hàng. Đồng thời SeABank cũng xây dựng môi trường làm việc gắn kết với những chính sách phúc lợi, đào tạo có sức cạnh tranh cao trên thị trường và bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng”.

Hiện nay, công nghệ đã đi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, công nghệ quyết định hầu như tất cả cho nên số hóa sẽ vẫn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của SeABank. Sau khi ra mắt ứng dụng ngân hàng số SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Song song với đầu tư công nghệ, công tác quản trị rủi ro cũng được chú trọng theo hướng đầu tư vào hệ thống công nghệ để tăng cường tính tự động hóa cho công tác quản trị rủi ro hoạt động; tiếp tục áp dụng các nguyên tắc, chuẩn mực quy định của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Basel II trong quản lý rủi ro và quản lý vốn vào hoạt động kinh doanh để tăng cường tính hiệu quả, an toàn, minh bạch và bền vững; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm đáp ứng chuẩn mực Basel II theo phương pháp nâng cao.

anh 3

SeABank hơp tác khai thác hệ sinh thái của các đối tác chiến lược để gia tăng tiện ích, bán chéo sản phẩm dịch vụ

Bên cạnh đó, SeABank cũng đang không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, cải tiến quy trình, triển khai nhiều chương trình ưu đãi để nâng cao hành trình trải nghiệm khách hàng đồng thời hợp tác khai thác hệ sinh thái của các đối tác chiến lược để gia tăng tiện ích, bán chéo sản phẩm dịch vụ qua đó giúp tăng trưởng khách hàng mới cũng như thêm nhiều lợi ích cho khách hàng của Ngân hàng.

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố then chốt để phát triển nội lực vững mạnh, SeABank đã hợp tác tư vấn chiến lược nhân sự và đào tạo với các đối tác lớn như Talentnet - Mercer, Crestcom Việt Nam và iChange Center… nhằm hoàn thiện các chính sách lương thưởng, khung đo lường năng lực, xây dựng các chương trình đào tạo và phát triển năng lực cho các cấp lãnh đạo, quản lý và nhân viên, chung tay phát triển ngân hàng dựa trên các giá trị cốt lõi và bền vững.

Mặt khác, SeABank luôn đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp đề cao tinh thần tập thể như những người thân trong một Gia đình, đồng chí hướng và phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể; tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết, hợp tác trên mọi phương diện, đồng thời xây dựng văn hóa làm việc cởi mở và cầu tiến, minh bạch thông tin với khách hàng.

Với một chiến lược phát triển tổng thể, có chiều sâu, được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên xu thế phát triển của thời đại, phân tích thị hiếu khách hàng cũng như không ngừng nâng cao năng lực nội bộ, 5 trụ cột trên chính là nền móng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ và bứt phá của SeABank trong thời gian tới.

  • Cùng chuyên mục
PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh năm 2024

PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh năm 2024

PV GAS TRADING trong năm 2024 tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh tăng trưởng toàn diện và các kỷ lục đột phá trong bối cảnh thị trường năng lượng toàn cầu đang trải qua nhiều biến động phức tạp.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 16:39

Hành trình sở hữu xe ô tô không còn là điều xa xỉ

Hành trình sở hữu xe ô tô không còn là điều xa xỉ

Trong nhịp sống hiện đại, việc sở hữu xe ô tô đã trở thành điều quan trọng trong cuộc sống của nhiều gia đình Việt. Hãy cùng khám phá giải pháp tài chính thông minh để hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:54

PVcomBank hợp tác với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

PVcomBank hợp tác với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

Vừa qua, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Bộ Công an và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết thành công hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:53

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNHANOI, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:53

F88 được gì khi triển khai xác thực khách hàng số?

F88 được gì khi triển khai xác thực khách hàng số?

Việc phối hợp với cơ quan chức năng triển khai xác thực khách hàng số vừa giúp F88 rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay, vừa cho thấy mức độ tuân thủ quy định pháp luật của doanh nghiệp này.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:50

Tiêu chuẩn sống bền vững tại căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky

Tiêu chuẩn sống bền vững tại căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky

Tọa lạc tại vị trí vàng nơi vùng xanh sôi động Nam Sài Gòn, Essensia Sky hướng đến một cuộc sống bền vững cho cư dân với những tiêu chuẩn mới trong xây dựng và không gian sống và tiện ích phục vụ cuộc sống

Doanh nghiệp - 19/11/2024 07:00

EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện

EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024

Ngày 16/11/2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap)...

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29

Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực

Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực

Cuối năm 2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đưa Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực (B02) đi vào vận hành. Đây là một bước tiến trong quá chuyển đổi số về công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của PTC2.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28

Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển

Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển

Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng. Theo đó, đoạn luồng từ lý trình Km31+200 đến Km34+900 có chiều dài 3,7 km sẽ được nạo vét đạt độ sâu -8,5 m.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28

Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành điện nói chung, việc đảm bảo ATVSLĐ là lợi ích thiết thực nhất đối với người lao động.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:27

Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024

Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024

Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn trước tình hình thời tiết các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp trong mùa mưa bão và các tháng cuối năm 2024, Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã triển khai tăng cường bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời các bất thường, nâng cao độ tin cậy của hệ thống.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:26

Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?

Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?

Giai đoạn cuối năm dường như là thời điểm "chạy nước rút" của ngành bán lẻ với sự sôi động của hoạt động tiêu dùng. Vậy cuối năm 2024, ngành bán lẻ sẽ bùng nổ ra sao?

Doanh nghiệp - 18/11/2024 11:00

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu tài chính do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao trong cả năm 2024, về đích trước từ 3-5 tháng. Tập đoàn đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00

BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'

BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính". Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Ngày 16/11 vừa qua, Công ty Phú Long chính thức khai trương Phu Long Pavilion nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu các dự án của công ty phát triển trên khắp cả nước với những trải nghiệm khác biệt, đồng thời “mục sở thị” căn hộ mẫu Essensia Sky - dự án đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00