MobiFone bất ngờ 'sập' mạng 3G/4G trên diện rộng

Nhàđầutư
Trưa ngày 6/12, đa số người dùng nhà mạng MobiFone đều không thể truy cập Internet bằng dịch vụ 3G và 4G của nhà mạng này.
HÀ MY
06, Tháng 12, 2018 | 13:58

Nhàđầutư
Trưa ngày 6/12, đa số người dùng nhà mạng MobiFone đều không thể truy cập Internet bằng dịch vụ 3G và 4G của nhà mạng này.

7A5A2043

MobiFone vừa gửi đi thông báo xin lỗi về sự cố sập mạng 3G/4G

Theo ghi nhận của PV Nhadautu.vn, vào khoảng 12h trưa 6/12, nhiều người dùng mạng MobiFone tại Hà Nội không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu trên nền 3G, 4G.

Bên cạnh đó, nhiều thuê bao các mạng di động khác cũng cho biết không thể gọi được thuê bao mạng MobiFone từ khoảng 12h trưa nay. Tuy nhiên, nhiều thuê bao MobiFone vẫn có thể gọi nội mạng cho nhau được.

Là một chủ thuê bao đang sử dụng dịch vụ của MobiFone, anh P.C (Long Biên, Hà Nội) phàn nàn về việc bỗng dưng không sử dụng được dịch vụ di động mặc dù anh này đã đăng kí internet tốc độ cao, gọi cho tổng đài 9090 và 18009090 cũng không được kết nối. 

Không chỉ Hà Nội, tình trạng 'đơ' của nhà mạng này cũng diễn ra tại Tp.HCM. Trong ngày hôm nay, nhiều thuê bao của Mobifone cũng rơi vào tình trạng tương tự, không thể sử dụng các ứng dụng cần kết nối 3g, 4g.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra khá hoang mang về tình trạng mất mạng 3G, 4G trên diện rộng làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc trải nghiệm của người dùng.

Thông cáo của MobiFone vừa gửi đi cho biết, do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11h30 ngày 6/12/2018, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành TP Hà Nội, TP HCM không truy cập được data 3G/4G.

Hiện, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà mạng này bị "sập" mạng như vậy. Đỉnh điểm vào hồi tháng 4/2016 sự cố không gửi được tin nhắn và mất mạng 3g trên nhiều đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng. MobiFone giải thích nguyên nhân là do nhà mạng này có kế hoạch nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04 và 1/5.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
953,80 +2,21 / +0,23%
Lúc 04/12/2018 10:21:26
Cao nhất
09/04/2018
1197,44
Thấp nhất
30/10/2018
880,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 383
KLGD: 55.274.893
GTGD: 1,19 triệu
Sàn
HNX-Index
107,29 -0,35 / -0,33%
Lúc 04/12/2018 10:21:26
Cao nhất
09/04/2018
137,00
Thấp nhất
13/02/2018
0,00
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 210
KLGD: 13.895.246
GTGD: 197.984,00
Sàn
UPCOM-Index
53,07 +0,01 / +0,02%
Lúc 04/12/2018 10:21:26
Cao nhất
16/03/2018
61,40
Thấp nhất
13/02/2018
0,00
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 284
KLGD: 4.553.291
GTGD: 89.797,00

Nguồn: VPBS