'Khi chi phí logistics thấp thì các nhà đầu tư sẽ đến với miền Trung và Quảng Nam'

'Khi chi phí logistics thấp thì các nhà đầu tư sẽ đến với miền Trung và Quảng Nam'

Đó là khẳng định của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) tại lễ công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 16/3.

Thị trường

Viettel Post xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Viettel Post xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Hai trung tâm logistics được Viettel Post đầu tư xây dựng nằm tại 2 TP. Nam Ninh và Bằng Tường, giúp tăng cường kết nối, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.

Đầu tư

Thủ tướng yêu cầu sớm trình đề án 'Phát triển hệ thống dịch vụ logistics đến năm 2030'

Thủ tướng yêu cầu sớm trình đề án 'Phát triển hệ thống dịch vụ logistics đến năm 2030'

Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thiện trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt đề án "Phát triển hệ thống dịch vụ logistics nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050", Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo.

Sự kiện

Khơi thông điểm nghẽn hạ tầng logistics cho nông sản ĐBSCL

Khơi thông điểm nghẽn hạ tầng logistics cho nông sản ĐBSCL

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng kinh tế quan trọng, trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước. Ngành nông nghiệp của vùng đóng góp gần 30% cơ cấu GDP nông nghiệp cả nước. Nhưng sự đóng góp này đang giảm dần theo thời gian, đến năm 2020 chỉ còn đóng góp 15.5% GDP nông nghiệp cả nước.

Đầu tư

Hãng tàu lớn nhất thế giới muốn đầu tư cảng biển tại Cần Thơ

Hãng tàu lớn nhất thế giới muốn đầu tư cảng biển tại Cần Thơ

Đại diện hãng tàu MSC cho biết khu vực quy hoạch cảng với diện tích 155 ha tại quận Thốt Nốt, Cần Thơ rất phù hợp với chiến lược phát triển của công ty khi có thể kết nối được với các cảng MSC đang sở hữu cũng như các cảng nước sâu ở Việt Nam.

Đầu tư

Vận chuyển 1 container từ ĐBSCL về TP.HCM: đường bộ đắt gần 3 lần đường thủy

Vận chuyển 1 container từ ĐBSCL về TP.HCM: đường bộ đắt gần 3 lần đường thủy

Vận chuyển thủy nội địa có nhiều ưu thế, song hiện mới chỉ chiếm 20% vận tải cả nước.

Thị trường

Vận tải qua biển Đỏ gặp khó, doanh nghiệp Việt ứng phó ra sao?

Vận tải qua biển Đỏ gặp khó, doanh nghiệp Việt ứng phó ra sao?

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang tìm cách ứng phó tạm thời, cầm cự trước "cơn bão" giá cước vận tải biển tăng cao thời gian qua.

Thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì giá vận tải biển tăng mạnh

Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì giá vận tải biển tăng mạnh

Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, trái cây, thủy sản, đồ gỗ...của Việt Nam sang Mỹ, EU gặp khó khi giá cước vận chuyển hàng hóa đường biển tăng cao.

Thị trường

Cước vận tải biển tăng giá chóng mặt

Cước vận tải biển tăng giá chóng mặt

Giá cước vận tải biển tăng sẽ áp lực rất lớn đến chi phí logistics giá cả hàng hóa xuất khẩu Việt Nam.

Thị trường

10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2023

10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2023

Mới đây Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa công bố 10 sự kiện quan trọng của ngành logistics Việt Nam trong năm 2023.

Sự kiện

Nỗi lo 'tiền rải dọc đường'!

Nỗi lo 'tiền rải dọc đường'!

Ngành logistics phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, các doanh nghiệp nội “lép vế” trên sân nhà và chi phí logistics cao làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.

Tài chính

Bài học đầu tư cải tiến dịch vụ logistics từ 2 'ông lớn' VICT và Cảng quốc tế Long An

Bài học đầu tư cải tiến dịch vụ logistics từ 2 'ông lớn' VICT và Cảng quốc tế Long An

Thời gian qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể; đến nay đã có gần 35.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, trong đó có khoảng 5.000 doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nhằm khắc phục khó khăn, tận dụng ưu thế, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư cải tiến chất lượng dịch vụ trong chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đầu tư

Nhiều kỳ vọng vào đầu tư cảng biển ở Đồng bằng sông Cửu Long

Nhiều kỳ vọng vào đầu tư cảng biển ở Đồng bằng sông Cửu Long

Theo Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Trần Thanh Hải, mặc dù có bờ biển dài cũng như hai nhánh chính của sông Cửu Long là sông Tiền và sông Hậu chảy qua nhưng vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện vẫn chưa có cảng lớn để phục vụ giao thương với các vùng miền trong nước và quốc tế.

Đầu tư

Chiến lược thành 'người chơi chính' trên thị trường của Gemadept

Chiến lược thành 'người chơi chính' trên thị trường của Gemadept

Gemadept có chiến lược tập trung vào vùng trọng điểm, phát triển quy mô đủ lớn để có tiếng nói, thành người chơi chính trên thị trường. Với những cảng không phù hợp doanh nghiệp sẽ có kế hoạch xử lý riêng.

Tài chính