Lifebuoy 'hồi sinh' nhờ đại dịch COVID-19
Tính đến tháng 9/2020, Lifebuoy đã có mặt tại 55 quốc gia mới, thị phần tăng lên 93%, trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước.
Cách đây 126 năm, William Lever - nhà sáng lập Unilever, đã tạo ra sản phẩm Lifebuoy nhằm giúp người dân Anh Quốc giữ gìn vệ sinh trong thời kỳ dịch tả hoành hành. Năm 2020, Lifebuoy một lần nữa trở lại cuộc đua toàn cầu trong đại dịch COVID-19, trở thành thương hiệu trị giá hàng tỷ Euro và mở rộng quy mô toàn cầu.
Trước đây, các sản phẩm của Lifebuoy được đánh giá cao ở những thị trường như Ấn Độ và Đông Nam Á. Tuy nhiên khi đại dịch COVID-19 xảy ra với hơn 57 triệu ca nhiễm và ít nhất 1,3 triệu người chết, Lifebuoy - sản phẩm gắn liền với công dụng rửa tay sạch - đã trở lại đường đua với việc mở rộng đến 50 thị trường mới chỉ trong 100 ngày.
Ngoài việc khởi động lại thị trường ở Hoa Kỳ trong chuỗi siêu thị Walmart, Lifebuoy còn được tung ra trên các nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc và đang manh nha phát triển tại Anh, Ai Cập và Bangladesh.

Đến tháng 9, Lifebuoy trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước. Ảnh: Campaign Asia-Pacific
Kartik Chandrasekhar, Phó giám đốc thương hiệu Lifebuoy toàn cầu chia sẻ, “Trong tình hình đại dịch, chúng tôi triển khai marketing cho Lifebuoy theo nhiều cách để phù hợp với văn hóa của từng thị trường. Chúng tôi mong muốn có thể nhân rộng Lifebuoy và công dụng cần thiết của sản phẩm này đến càng nhiều người càng tốt".
Theo Graham Pitkethly, Giám đốc Tài chính Unilever, tính đến tháng 9/2020, Lifebuoy đã có mặt tại 55 quốc gia mới, thị phần tăng lên 93%, trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước.
Ngoài cân nhắc về văn hóa, Lifebuoy còn hướng đến các hoạt động thể thao trong việc triển khai các chiến dịch marketing bởi thể thao là niềm đam mê và sở thích của hàng tỉ người trên thế giới. Chẳng hạn Lifebuoy đã hợp tác với Đoàn Cricket của Bangladesh và Pakistan để tuyên truyền tầm quan trọng của việc rửa tay. Đội ngũ Lifebuoy và các đại lý cũng tài trợ giải đấu cricket Premier League Ấn Độ và ký thỏa thuận tài trợ giải Công thức 1.
Trong khi đó tại Ấn Độ, bài rap - nhảy “Lifebuoy Karo Na” (Hãy dùng Lifebuoy) với nội dung khuyến cáo rửa tay bằng Lifebuoy đã làm mưa làm gió với hơn 1 tỷ lượt xem trên TikTok (mạng xã hội cực kỳ phổ biến tại Ấn Độ). Tương tự vậy, ở Việt Nam cũng có bản rap Hổng sợ đâu. Tại Indonesia và Singapore, thương hiệu này cũng sử dụng âm nhạc đại chúng để kết nối với người tiêu dùng.
Tại Anh (quê hương của thương hiệu này), Lifebuoy khởi động chiến dịch “Bish bash bosh”, dùng tiếng lóng biểu thị sự đơn giản của việc rửa tay và tiêu diệt vi trùng. Ở Pakistan, Lifebuoy triển khai chương trình “Hathon ki hifazat”, trong khi tại Singapore, Lifebuoy khuyến khích mọi người trở thành “người dùng giữ vệ sinh” và góp phần bảo vệ cộng đồng khỏi sự phát tán của virus COVID-19. Chiến dịch gần đây nhất “H for Handwashing” khuyến khích trẻ em học thói quen rửa tay sạch từ người lớn đã thu về 20 triệu view chỉ trong 24h đầu phát hành.
Khi đại dịch mới bắt đầu, Lifebuoy đã hành động rất sớm khi phát hành các thông báo khuyến khích mọi người dùng xà phòng - bất kỳ loại nào - để tự giữ vệ sinh. Sau đó, thương hiệu này tiếp tục sử dụng một loạt công cụ, các mối quan hệ hợp tác và chiến dịch toàn cầu để truyền bá thông điệp.
“Tất cả những chiến dịch này là để truyền bá thông điệp rửa tay sạch và ngăn chặn mầm bệnh, từ đó hình thành những thói quen tốt”, ông Kartik Chandrasekhar nói.
Lifebuoy đã khéo léo biến hóa các chiến dịch của mình để kết nối khách hàng, các gia đình và thế hệ trẻ trên khắp thế giới nhằm phát hiện và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Khi vấn đề vệ sinh trở thành nhu cầu không thể thiếu của khách hàng, các thông điệp của Lifebuoy được vang lên rõ ràng và thu hút hơn cả, một phần vì thương hiệu này không ngần ngại đề cập đến các đối thủ (chẳng hạn Lux, Dettol, Santoor và Godrej No 1) khi cố gắng truyền bá thói quen rửa tay, thay vì chỉ chăm chăm kiếm lợi từ đại dịch.
(Theo Campaign Asia-Pacific)
- Cùng chuyên mục
Becamex Bình Định ký 5 ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc
CTCP Becamex Bình Định đã ký kết 5 biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc, mở ra bước tiến mới trong thu hút đầu tư vào Gia Lai.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 06:45
EU lưỡng lự áp 100% thuế quan lên Ấn Độ và Trung Quốc theo lời ông Trump
Châu Âu vẫn có những tính toán của riêng mình khi khối này vẫn đang nhập khẩu nhiều năng lượng của Nga và đang chuẩn bị chốt một thỏa thuận thương mại với Ấn Độ.
Thị trường - 11/09/2025 16:15
Techcombank đồng hành cùng SMEs hoàn thiện hệ thống phúc lợi và giữ chân nhân tài
Là ngân hàng tốt nhất Việt Nam do Global Finance bình chọn, Techcombank không ngừng nâng tầm hệ sinh thái tài chính, phục vụ đa dạng nhu cầu của mọi khách hàng.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 16:10
Dấu ấn xanh Vietcombank - cùng dân tộc vững bước tiến vào kỷ nguyên mới
Dấu ấn xanh Vietcombank không chỉ là một sắc màu để nhận diện thương hiệu, mà còn là biểu tượng của niềm tin, bãn lĩnh và khát vọng vươn xa của một ngân hàng anh hùng ra đời trong gian khó và trưởng thành cùng lịch sử đất nước.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 16:09
Công nghệ số – đòn bẩy để hiện đại hóa trạm biến áp
Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và chủ trương chuyển đổi số của ngành Điện, trong thời gian qua Tổ Thao tác lưu động Long An (Tổ TTLĐLA) đã tích cực triển khai nhiều giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến trong công tác quản lý, vận hành trạm biến áp.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 16:06
Từ mật danh B29 góp sức non sông liền dải đến bước tiến Vietcombank trên 'con đường mới' của dân tộc
Từ những bước chân âm thầm của 10 con người với mật danh B29 vận chuyển ngoại tệ cho tiền tuyến, đến một ngân hàng hàng đầu quốc gia trên mặt trận kinh tế - đó là hành trình hơn 60 năm Vietcombank đồng hành cùng đất nước. Nhưng dù ở giai đoạn nào, Vietcombank luôn là điểm tựa niềm tin, không chỉ trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn ở sứ mệnh phụng sự cộng đồng.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 09:29
Mexico tăng thuế nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc và các nước châu Á
Mexico cho biết hôm thứ Tư rằng sẽ tăng thuế đối với ô tô từ Trung Quốc và các nước châu Á khác lên 50%, trong một cuộc cải tổ rộng rãi về thuế nhập khẩu của nước này.
Thị trường - 11/09/2025 09:06
Ngày hội Sáng kiến năm 2025: PV GAS thắp lửa đổi mới, kiến tạo tương lai bền vững
Đổi mới sáng tạo luôn là mạch sống nuôi dưỡng sự phát triển, tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), sáng tạo không chỉ dừng lại ở những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mà còn là hệ thống tư duy, văn hóa và hành động đồng bộ, tạo nên dòng chảy liên tục của trí tuệ và khát vọng.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 15:30
Vietcombank vinh dự nhận cú đúp giải thưởng Euromoney 2025 về dịch vụ ngân hàng bán buôn
Mới đây, Ban Tổ chức Lễ trao giải Euromoney Awards for Excellence 2025 đã vinh danh Vietcombank ở hai hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng bán buôn.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 15:29
Văn Phú đồng hành cùng phường Nam Sầm Sơn tổ chức giải chạy Vlasta Race – Nam Sầm Sơn 2025
Chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025 và hưởng ứng chủ trương phát triển thể thao cộng đồng, UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức Giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn vào ngày 21/9.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 15:29
Tiến Phước Group trao tặng hàng trăm phần quà khuyến học cho học sinh Tây Nguyên
Niềm vui đến với học sinh các trường tiểu học Vừ A Dính, La Văn Cầu, Đạ Knàng, Trường Phi Liêng, Nguyễn Văn Trỗi (tỉnh Lâm Đồng) khi 500 bộ sách giáo khoa được trao tận tay các em.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 15:28
Tòa án ngăn ông Trump sa thải thống đốc Lisa Cook, bảo vệ sự độc lập của Fed
Quyết định ngăn chặn việc sa thải Thống đốc Cook đồng nghĩa với việc bà sẽ tham gia cuộc họp định kỳ của Fed vào tuần tới, với dự báo cơ quan này hạ lãi suất.
Thị trường - 10/09/2025 15:19
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
Dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam cho thấy nước ta đang trở thành “cứ điểm mới” của các tập đoàn đa quốc gia. Lợi thế về vị trí chiến lược, nguồn nhân lực dồi dào và môi trường tài chính cởi mở tiếp tục là những yếu tố thu hút nhà đầu tư ngoại.
Thị trường - 10/09/2025 11:14
Ông Trump kêu gọi EU áp đặt thuế quan 100% với Trung Quốc và Ấn Độ
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba kêu gọi các quan chức EU áp đặt thuế quan lên tới 100% đối với Trung Quốc như một phần chiến lược gây áp lực lên Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo một quan chức Mỹ và một nhà ngoại giao EU.
Thị trường - 10/09/2025 08:47
PV GAS VUNG TAU – Tháng 9 rực sáng niềm tự hào và khát vọng cống hiến
Tháng 9/2025 đã trở thành dấu ấn đặc biệt trong hành trình của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU), khi tập thể Công ty đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, lan tỏa niềm tự hào dân tộc, tinh thần trách nhiệm xã hội và khát vọng đổi mới sáng tạo.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 08:45
DEF - Phú Mỹ Xanh, giải pháp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả
Để giải quyết bài toán môi trường do khí thải NOx gây ra, dung dịch DEF (Diesel Exhaust Fluid) đã ra đời và trở thành một giải pháp hiệu quả, hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các quốc gia có tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 08:45
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago