Lifebuoy 'hồi sinh' nhờ đại dịch COVID-19
Tính đến tháng 9/2020, Lifebuoy đã có mặt tại 55 quốc gia mới, thị phần tăng lên 93%, trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước.
Cách đây 126 năm, William Lever - nhà sáng lập Unilever, đã tạo ra sản phẩm Lifebuoy nhằm giúp người dân Anh Quốc giữ gìn vệ sinh trong thời kỳ dịch tả hoành hành. Năm 2020, Lifebuoy một lần nữa trở lại cuộc đua toàn cầu trong đại dịch COVID-19, trở thành thương hiệu trị giá hàng tỷ Euro và mở rộng quy mô toàn cầu.
Trước đây, các sản phẩm của Lifebuoy được đánh giá cao ở những thị trường như Ấn Độ và Đông Nam Á. Tuy nhiên khi đại dịch COVID-19 xảy ra với hơn 57 triệu ca nhiễm và ít nhất 1,3 triệu người chết, Lifebuoy - sản phẩm gắn liền với công dụng rửa tay sạch - đã trở lại đường đua với việc mở rộng đến 50 thị trường mới chỉ trong 100 ngày.
Ngoài việc khởi động lại thị trường ở Hoa Kỳ trong chuỗi siêu thị Walmart, Lifebuoy còn được tung ra trên các nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc và đang manh nha phát triển tại Anh, Ai Cập và Bangladesh.
Đến tháng 9, Lifebuoy trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước. Ảnh: Campaign Asia-Pacific
Kartik Chandrasekhar, Phó giám đốc thương hiệu Lifebuoy toàn cầu chia sẻ, “Trong tình hình đại dịch, chúng tôi triển khai marketing cho Lifebuoy theo nhiều cách để phù hợp với văn hóa của từng thị trường. Chúng tôi mong muốn có thể nhân rộng Lifebuoy và công dụng cần thiết của sản phẩm này đến càng nhiều người càng tốt".
Theo Graham Pitkethly, Giám đốc Tài chính Unilever, tính đến tháng 9/2020, Lifebuoy đã có mặt tại 55 quốc gia mới, thị phần tăng lên 93%, trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước.
Ngoài cân nhắc về văn hóa, Lifebuoy còn hướng đến các hoạt động thể thao trong việc triển khai các chiến dịch marketing bởi thể thao là niềm đam mê và sở thích của hàng tỉ người trên thế giới. Chẳng hạn Lifebuoy đã hợp tác với Đoàn Cricket của Bangladesh và Pakistan để tuyên truyền tầm quan trọng của việc rửa tay. Đội ngũ Lifebuoy và các đại lý cũng tài trợ giải đấu cricket Premier League Ấn Độ và ký thỏa thuận tài trợ giải Công thức 1.
Trong khi đó tại Ấn Độ, bài rap - nhảy “Lifebuoy Karo Na” (Hãy dùng Lifebuoy) với nội dung khuyến cáo rửa tay bằng Lifebuoy đã làm mưa làm gió với hơn 1 tỷ lượt xem trên TikTok (mạng xã hội cực kỳ phổ biến tại Ấn Độ). Tương tự vậy, ở Việt Nam cũng có bản rap Hổng sợ đâu. Tại Indonesia và Singapore, thương hiệu này cũng sử dụng âm nhạc đại chúng để kết nối với người tiêu dùng.
Tại Anh (quê hương của thương hiệu này), Lifebuoy khởi động chiến dịch “Bish bash bosh”, dùng tiếng lóng biểu thị sự đơn giản của việc rửa tay và tiêu diệt vi trùng. Ở Pakistan, Lifebuoy triển khai chương trình “Hathon ki hifazat”, trong khi tại Singapore, Lifebuoy khuyến khích mọi người trở thành “người dùng giữ vệ sinh” và góp phần bảo vệ cộng đồng khỏi sự phát tán của virus COVID-19. Chiến dịch gần đây nhất “H for Handwashing” khuyến khích trẻ em học thói quen rửa tay sạch từ người lớn đã thu về 20 triệu view chỉ trong 24h đầu phát hành.
Khi đại dịch mới bắt đầu, Lifebuoy đã hành động rất sớm khi phát hành các thông báo khuyến khích mọi người dùng xà phòng - bất kỳ loại nào - để tự giữ vệ sinh. Sau đó, thương hiệu này tiếp tục sử dụng một loạt công cụ, các mối quan hệ hợp tác và chiến dịch toàn cầu để truyền bá thông điệp.
“Tất cả những chiến dịch này là để truyền bá thông điệp rửa tay sạch và ngăn chặn mầm bệnh, từ đó hình thành những thói quen tốt”, ông Kartik Chandrasekhar nói.
Lifebuoy đã khéo léo biến hóa các chiến dịch của mình để kết nối khách hàng, các gia đình và thế hệ trẻ trên khắp thế giới nhằm phát hiện và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Khi vấn đề vệ sinh trở thành nhu cầu không thể thiếu của khách hàng, các thông điệp của Lifebuoy được vang lên rõ ràng và thu hút hơn cả, một phần vì thương hiệu này không ngần ngại đề cập đến các đối thủ (chẳng hạn Lux, Dettol, Santoor và Godrej No 1) khi cố gắng truyền bá thói quen rửa tay, thay vì chỉ chăm chăm kiếm lợi từ đại dịch.
(Theo Campaign Asia-Pacific)
- Cùng chuyên mục
EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025
Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kaijji (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Doanh nghiệp - 13/10/2025 18:10
Tập đoàn Onsen Fuji bổ nhiệm Ông Tomita Takahisa giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị
Tập đoàn Onsen Fuji chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Tomita Takahisa, chuyên gia người Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp tác quốc tế và xúc tiến đầu tư song phương đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Thị trường - 13/10/2025 14:00
Khi TPBank biến concert thành 'vũ trụ trải nghiệm số' khiến giới trẻ mê mẩn
Đi concert nhưng lại "trót" phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh "Say Hi" Concert Đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
Doanh nghiệp - 13/10/2025 13:08
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025).
Doanh nghiệp - 13/10/2025 10:23
Giá cà phê xuất khẩu tăng gần 50% so với cùng kỳ
Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê đạt 5.655 USD/tấn, tăng 45,2% so với cùng kỳ năm 2024, theo số liệu từ Cục Hải quan.
Thị trường - 13/10/2025 06:45
Xuất khẩu gỗ, thủy sản vào Mỹ tiếp tục tăng trong biến động
Kim ngạch xuất khẩu thủy sản và gỗ sang thị trường Mỹ trong 9 tháng đầu năm tăng lần lượt hơn 6% và hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường - 13/10/2025 06:45
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” do Bộ Công Thương chỉ đạo, phối hợp cùng Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài thực hiện sẽ tổ chức vào ngày 17/10/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp - 12/10/2025 08:00
VinFast lập kỷ lục với hơn 100.000 ô tô lăn bánh chỉ sau 9 tháng
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm. Đây là kết quả tất yếu sau 11 tháng liên tục "bán chạy nhất Việt Nam" với thị phần ngày càng tăng, khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối của VinFast tại thị trường nội địa.
Thị trường - 12/10/2025 07:18
Masterise Group chiến thắng 'kép' tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2025
Ngày 9/10/2025 tại TP.HCM, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến thắng "kép" với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.
Thị trường - 12/10/2025 07:17
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
Vietcombank vừa chính thức công bố chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm mang tên “Tiết kiệm hôm nay - Trúng ngay tiền tỷ”.
Doanh nghiệp - 12/10/2025 07:16
Ứng dụng AI trong phòng cháy chữa cháy: Giải pháp cảnh báo cháy sớm
Ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) trong phòng cháy chữa cháy được xem là yếu tố đột phá trong việc chuyển đổi phương thức quản lý, dự báo, xử lý tình huống theo hướng thông minh, chính xác và kịp thời hơn.
Thị trường - 11/10/2025 16:34
Tổng thống Trump áp thuế bổ sung 100% với hàng hóa Trung Quốc, chứng khoán Mỹ rực lửa
Thông báo áp thuế mới nhằm trả đũa các biện pháp kiểm soát mới mà Trung Quốc áp đặt đối với việc xuất khẩu khoáng sản đất hiếm.
Thị trường - 11/10/2025 08:47
Các yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt xuất hàng tới các thị trường khó tính
Đặt chất lượng sản phẩm lên vị trí ưu tiên, gửi mẫu nhiều lần, tử tế với đối tác là những việc cần phải làm nếu doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm tới các thị trường khó tính.
Thị trường - 11/10/2025 08:29
Sunshine Sky City ra hàng căn hộ chuẩn khách sạn 4.0 giá 7x triệu/m2
Ra hàng bộ sưu tập căn hộ chuẩn khách sạn 4.0 với mức giá chỉ 7x triệu/m² giữa bối cảnh thị trường Nam Sài Gòn khan hiếm nguồn cung và giá bán liên tục leo thang, Phân khu Thịnh Vượng tại Sunshine Sky City hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm chú ý, dự án không chỉ mang đến chốn an cư lý tưởng với tiêu chuẩn sống đẳng cấp quốc tế, mà còn mở ra cơ hội đầu tư hiếm có giữa trung tâm sôi động bậc nhất TP.HCM.
Thị trường - 10/10/2025 15:30
Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?
Theo quy định mới, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) để tự sử dụng cần thực hiện bước đăng ký, thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền. Điều này không phải là “xin phép” hay “giấy phép con” mới, mà là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia và quyền lợi của chính người dân.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:56
VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA
TP. HCM, 9/10/2025 - Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục Dịch vụ Tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55
- Đọc nhiều
-
1
Thủ tướng: Phải có chính sách thuế chặn 'đầu cơ, thổi giá' nhà ở
-
2
Không thể giảm giá nhà bằng cơ chế siết chặt
-
3
Vốn ngoại vẫn bán ròng mạnh sau nâng hạng, chuyên gia nói không nên quá lo lắng
-
4
Chứng khoán VIX đã chốt lãi VSC, HAH, BSR?
-
5
J.P. Morgan: Mục tiêu 2.200 điểm của VN-Index không còn xa vời trong 12 tháng tới
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: ‘Nói ít - làm nhiều -quyết liệt - hiệu quả’
Sự kiện - Update 5 day ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago




















