Lifebuoy 'hồi sinh' nhờ đại dịch COVID-19
Tính đến tháng 9/2020, Lifebuoy đã có mặt tại 55 quốc gia mới, thị phần tăng lên 93%, trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước.
Cách đây 126 năm, William Lever - nhà sáng lập Unilever, đã tạo ra sản phẩm Lifebuoy nhằm giúp người dân Anh Quốc giữ gìn vệ sinh trong thời kỳ dịch tả hoành hành. Năm 2020, Lifebuoy một lần nữa trở lại cuộc đua toàn cầu trong đại dịch COVID-19, trở thành thương hiệu trị giá hàng tỷ Euro và mở rộng quy mô toàn cầu.
Trước đây, các sản phẩm của Lifebuoy được đánh giá cao ở những thị trường như Ấn Độ và Đông Nam Á. Tuy nhiên khi đại dịch COVID-19 xảy ra với hơn 57 triệu ca nhiễm và ít nhất 1,3 triệu người chết, Lifebuoy - sản phẩm gắn liền với công dụng rửa tay sạch - đã trở lại đường đua với việc mở rộng đến 50 thị trường mới chỉ trong 100 ngày.
Ngoài việc khởi động lại thị trường ở Hoa Kỳ trong chuỗi siêu thị Walmart, Lifebuoy còn được tung ra trên các nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc và đang manh nha phát triển tại Anh, Ai Cập và Bangladesh.
Kartik Chandrasekhar, Phó giám đốc thương hiệu Lifebuoy toàn cầu chia sẻ, “Trong tình hình đại dịch, chúng tôi triển khai marketing cho Lifebuoy theo nhiều cách để phù hợp với văn hóa của từng thị trường. Chúng tôi mong muốn có thể nhân rộng Lifebuoy và công dụng cần thiết của sản phẩm này đến càng nhiều người càng tốt".
Theo Graham Pitkethly, Giám đốc Tài chính Unilever, tính đến tháng 9/2020, Lifebuoy đã có mặt tại 55 quốc gia mới, thị phần tăng lên 93%, trở thành thương hiệu tỷ đô tiếp theo của Unilever, giá trị tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với thập kỷ trước.
Ngoài cân nhắc về văn hóa, Lifebuoy còn hướng đến các hoạt động thể thao trong việc triển khai các chiến dịch marketing bởi thể thao là niềm đam mê và sở thích của hàng tỉ người trên thế giới. Chẳng hạn Lifebuoy đã hợp tác với Đoàn Cricket của Bangladesh và Pakistan để tuyên truyền tầm quan trọng của việc rửa tay. Đội ngũ Lifebuoy và các đại lý cũng tài trợ giải đấu cricket Premier League Ấn Độ và ký thỏa thuận tài trợ giải Công thức 1.
Trong khi đó tại Ấn Độ, bài rap - nhảy “Lifebuoy Karo Na” (Hãy dùng Lifebuoy) với nội dung khuyến cáo rửa tay bằng Lifebuoy đã làm mưa làm gió với hơn 1 tỷ lượt xem trên TikTok (mạng xã hội cực kỳ phổ biến tại Ấn Độ). Tương tự vậy, ở Việt Nam cũng có bản rap Hổng sợ đâu. Tại Indonesia và Singapore, thương hiệu này cũng sử dụng âm nhạc đại chúng để kết nối với người tiêu dùng.
Tại Anh (quê hương của thương hiệu này), Lifebuoy khởi động chiến dịch “Bish bash bosh”, dùng tiếng lóng biểu thị sự đơn giản của việc rửa tay và tiêu diệt vi trùng. Ở Pakistan, Lifebuoy triển khai chương trình “Hathon ki hifazat”, trong khi tại Singapore, Lifebuoy khuyến khích mọi người trở thành “người dùng giữ vệ sinh” và góp phần bảo vệ cộng đồng khỏi sự phát tán của virus COVID-19. Chiến dịch gần đây nhất “H for Handwashing” khuyến khích trẻ em học thói quen rửa tay sạch từ người lớn đã thu về 20 triệu view chỉ trong 24h đầu phát hành.
Khi đại dịch mới bắt đầu, Lifebuoy đã hành động rất sớm khi phát hành các thông báo khuyến khích mọi người dùng xà phòng - bất kỳ loại nào - để tự giữ vệ sinh. Sau đó, thương hiệu này tiếp tục sử dụng một loạt công cụ, các mối quan hệ hợp tác và chiến dịch toàn cầu để truyền bá thông điệp.
“Tất cả những chiến dịch này là để truyền bá thông điệp rửa tay sạch và ngăn chặn mầm bệnh, từ đó hình thành những thói quen tốt”, ông Kartik Chandrasekhar nói.
Lifebuoy đã khéo léo biến hóa các chiến dịch của mình để kết nối khách hàng, các gia đình và thế hệ trẻ trên khắp thế giới nhằm phát hiện và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Khi vấn đề vệ sinh trở thành nhu cầu không thể thiếu của khách hàng, các thông điệp của Lifebuoy được vang lên rõ ràng và thu hút hơn cả, một phần vì thương hiệu này không ngần ngại đề cập đến các đối thủ (chẳng hạn Lux, Dettol, Santoor và Godrej No 1) khi cố gắng truyền bá thói quen rửa tay, thay vì chỉ chăm chăm kiếm lợi từ đại dịch.
(Theo Campaign Asia-Pacific)
- Cùng chuyên mục
Bất động sản Nhà Bè bứt phá nhờ hoàn thiện hạ tầng
Những tháng cuối năm 2024, Nhà Bè liên tục nhận tin vui khi loạt dự án hạ tầng quan trọng đồng loạt hoàn thành, không chỉ giúp giảm tình trạng kẹt xe, cải thiện lưu thông mà còn tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tại đây.
Thị trường - 02/11/2024 12:35
Nhà đầu tư vàng mong đợi gì trong tháng 11 này?
Cho dù bạn đầu tư nhiều vào kim loại quý hay chỉ tình cờ quan sát thị trường, việc theo dõi chuyển động của vàng trong những năm gần đây đều rất thú vị, theo CBS News.
Thị trường - 02/11/2024 11:40
Doanh nghiệp gỗ chưa mặn mà với việc phân loại doanh nghiệp
Có gần 1.700 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ là đối tượng phân loại doanh nghiệp, tuy nhiên sau gần 2 năm rưỡi, mới có chưa đầy 200 doanh nghiệp được phân loại…
Thị trường - 02/11/2024 11:23
Vui cùng lễ hội Halloween Ciputra 2024
Chiều 31/10, mọi ngả đường hướng về Khu đường vòng hồ sau tòa Parklane P1/P2 trở nên hoạt náo khác hẳn ngày thường. Lễ hội Halloween Ciputra 2024 đã sẵn sàng để chào đón các gia đình cư dân Ciputra tới dự lễ hội hóa trang đặc sắc và ấn tượng.
Thị trường - 02/11/2024 09:00
Bamboo Capital (BCG) tăng trưởng mạnh, lãi quý 3 gấp 36 lần cùng kỳ
Bamboo Capital (BCG) công bố BCTC quý 3/2024 với doanh thu 1.137,9 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 331,2 tỷ, tăng mạnh 3.521,8% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp - 02/11/2024 09:00
Kết thúc quý 3, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm
Kết thúc quý 3/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng vượt trội cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.
Doanh nghiệp - 02/11/2024 08:56
'Sống Như Nhà Đầu Tư': Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng
Nhìn lại ba thập kỷ phát triển, Dragon Capital Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn trên hành trình đồng hành cùng thị trường tài chính cũng như cộng đồng nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp - 02/11/2024 08:00
Hoa Kỳ phạt GlobalFoundries vì đã tuồn chip cho công ty Trung Quốc
Hoa Kỳ cho biết đã phạt 500.000 USD đối với GlobalFoundries, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ ba thế giới, vì vận chuyển chip không được phép cho Trung Quốc, theo Reuters.
Thị trường - 02/11/2024 07:25
Hợp nhất 2 công ty vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn
Công ty Cổ phần (CTCP) Vận tải đường sắt chính thức hoạt động từ ngày 1/11 trên cơ sở hợp nhất CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội và CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn
Thị trường - 01/11/2024 17:32
IMF cảnh báo rủi ro đối với nền kinh tế châu Á
IMF cảnh báo vào hôm thứ Sáu rằng rủi ro đối với nền kinh tế châu Á đã gia tăng do căng thẳng thương mại leo thang, những khó khăn trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc và khả năng xảy ra nhiều bất ổn thị trường, theo Reuters.
Thị trường - 01/11/2024 17:28
Lãi 504 tỷ sau 9 tháng, BCG Energy (BGE) hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận
Kết thúc 9 tháng năm 2024, BCG Energy ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.029,5 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 504 tỷ đồng, hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Doanh nghiệp - 01/11/2024 15:17
Đóng điện Trạm biến áp 220kV Duyên Hải và đấu nối: Đáp ứng nhu cầu điện cho tỉnh Trà Vinh
Vào lúc 11h10 phút, ngày 31/10/2024, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện Trạm biến áp 220kV Duyên Hải và đấu nối.
Doanh nghiệp - 01/11/2024 15:16
Hội nghị người lao động EVNNPT năm 2024: Diễn đàn dân chủ để người lao động đóng góp ý kiến xây dựng Tổng công ty phát triển lớn mạnh
Mới đây, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT và ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội, kết nối trực tuyến đến điểm cầu của các đơn vị trực thuộc.
Doanh nghiệp - 01/11/2024 15:15
Giải thể thao 'Rise to the challenge 2024': Sức khoẻ toàn diện
Đây là giải thể thao dành cho học sinh thuộc hệ thống Trường iSchool tại khu vực miền Trung ở Trường quốc tế IEC Quảng Ngãi và miền Nam tại Trường UKA Bà Rịa.
Doanh nghiệp - 01/11/2024 15:13
Yếu tố tạo nên sức hút của DNSE Aquaman Vietnam 2024
DNSE Aquaman Vietnam 2024 - Giải đấu aquathlon quy mô được tổ chức bên biển Hồ Tràm, Vũng Tàu, với có sự góp mặt của dàn VĐV, diễn viên nổi tiếng cùng thông điệp ý nghĩa đang thu hút sự quan tâm lớn của người chơi hai môn phối hợp.
Doanh nghiệp - 01/11/2024 14:47
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội
Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 4,5 tỷ USD tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Doanh nghiệp - 01/11/2024 14:47
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Quốc hội
Sự kiện - Update 1 week ago
Những chủ nợ của Novaland là ai?
Tài chính - 1 month
Giá bất động sản 'ăn theo' tuyến metro
Đầu tư - Update 1 month ago