Lần đầu tiên sách của một doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản

Nhàđầutư
Ngày 30/8 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 giờ Việt Nam), nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng hai tác giả khác ra mắt cuốn sách Competing with Giants - 'Vượt lên người khổng lồ'.
HẢI ĐĂNG
31, Tháng 08, 2018 | 10:22

Nhàđầutư
Ngày 30/8 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 giờ Việt Nam), nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng hai tác giả khác ra mắt cuốn sách Competing with Giants - 'Vượt lên người khổng lồ'.

vuot-len-nguoi-cung-kho

Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc 1 chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo JACKIE HORNE (người Anh) và chuyên gia JOHN KADOR (người Mỹ).

Competing with Giants (Vượt lên người khổng lồ), câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đình Việt Nam khởi nghiệp từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp đã vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia hùng mạnh, vừa được Nhà xuất bản ForbesBooks nổi tiếng thế giới chính thức phát hành tại New York ngày 30/8/2018.

Ngày ra mắt cuốn sách được ForbesBooks và tác giả chọn lựa ngay dịp Quốc khánh 2/9 của Việt Nam, bởi tác giả chính của sách là một nữ doanh nhân Việt Nam, Trần Uyên Phương– Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Điều đặc biệt nữa, đây là lần đầu tiên sách của một tác giả Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản.

Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc 1 chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo JACKIE HORNE (người Anh) và chuyên gia JOHN KADOR (người Mỹ).

Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó.

Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thiết thực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Nhiều doanh nhân, chuyên gia kinh tế đều đánh giá cao giá trị của cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế.

“Một sự chia sẻ hào phóng những kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”. William M. Doheny, nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam chia sẻ.

"Vượt lên người khổng lồ" có gì hấp dẫn?

Trong cuốn sách "Vượt lên người khổng lồ" tác giả Trần Uyên Phương đã đưa ra 3 nhóm chủ đề chính:

Một là sự phát triển của nền kinh tế Châu Á, sự tái định hình lại cách vận hành của các công ty đa quốc gia

Toàn cầu hóa đã tạo nền tảng cho sự thành công và giúp mở rộng thương mại toàn cầu. Xu hướng này đã giúp tạo ra các công ty đa quốc gia.

Bối cảnh kinh tế có thể thay đổi rất nhanh chóng và đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực định hình lại cách vận hành của các công ty đa quốc gia.

Nhiều chính phủ châu Á đang tích cực tìm cách nuôi dưỡng các nhà vô địch nội địa của đất nước mình. Một số trong những nhà vô địch này đã đạt quy mô đủ lớn để mở rộng ra nước ngoài và tạo ra những mối quan hệ đối tác với các công ty khác trong khu vực – dẫn tới sự ra đời của một loại công ty đa quốc gia mới: công ty đa quốc gia châu Á.

Việt Nam cũng đã đạt đến được một nấc thang kinh tế mới khi các công ty tư nhân lớn của Việt Nam như THP bên cạnh việc đóng góp ngày càng nhiều vào GDP quốc gia cũng đang bắt đầu tạo ra các dấu ấn ở tầm khu vực.

Các công ty nội địa thành công như THP không phải tự nhiên mà xuất hiện. Chúng phải được gầy dựng và quan trọng hơn là phải duy trì sự phát triển dưới sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cả trong và ngoài nước.

Hai là, những nguyên tắc chính để các công ty đạt được thành công

Các giá trị châu Á định hình các doanh nghiệp trong khu vực và những nội dung mà các công ty có thể học hỏi từ phương Đông và phương Tây để cải tiến cách vận hành và cách tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp mình.

Ba là, vai trò của phụ nữ trong môi trường kinh doanh ở châu Á

Ngày càng có nhiều đại diện nữ giới từ những quốc gia mới nổi thể hiện sự nổ lực trong việc nâng cao năng lực cũng như khát vọng nắm bắt lấy các vai trò lãnh đạo. Tại Việt Nam, phụ  nữ đang bắt đầu tạo được dấu ấn riêng của mình và THP đang nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng nữ giới có một tiếng nói bình đẳng.

Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thiết thực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Nữ tác giả, diễn giả, đồng thời là nữ doanh nhân châu Á thuộc thế hệ thứ hai, Trần Uyên Phương, là Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP), một công ty do bố mẹ cô thành lập năm 1994. Giờ đây, THP là công ty nước giải khát hàng đầu của Việt Nam. Ngoài việc quản lý nhà máy Number 1 Chu Lai, cô còn phụ trách về mảng mua hàng, marketing, quan hệ công chúng trong nước và quốc tế, cùng các chương trình trách nhiệm xã hội của THP. Phương là Uỷ viên Ban chấp hành của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước Giải khát Việt Nam – đồng thời cũng là thành viên Ban chấp hành của Chi hội Doanh nhân trẻ Thế giới (YPO) tại Việt Nam.

Trần Uyên Phương tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Bradford, Singapore, đã tham gia Chương trình đào tạo lãnh đạo/chủ sở hữu của Đại học Harvard, Hoa Kỳ. Cuốn sách đầu tay của cô viết bằng tiếng Việt “Chuyện nhà Dr. Thanh” được Nhà xuất bản Phụ nữ cho ra mắt năm 2017. Competing with Giants là cuốn sách thứ hai của cô, viết bằng tiếng Anh cùng 2 đồng tác giả người Anh và người Mỹ (Jackie Horne & John Kador)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25170.00 25172.00 25472.00
EUR 26456.00 26562.00 27742.00
GBP 30871.00 31057.00 32013.00
HKD 3176.00 3189.00 3292.00
CHF 27361.00 27471.00 28313.00
JPY 160.49 161.13 168.45
AUD 15933.00 15997.00 16486.00
SGD 18272.00 18345.00 18880.00
THB 671.00 674.00 701.00
CAD 18092.00 18165.00 18691.00
NZD   14693.00 15186.00
KRW   17.52 19.13
DKK   3553.00 3682.00
SEK   2267.00 2353.00
NOK   2251.00 2338.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ