Kết quả quý 2 tăng trưởng, ra mắt thương hiệu mới ấn tượng: Cổ phiếu VNM ra sao?
Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp, lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng.
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã VNM) vừa công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 2/2023 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ và tăng 8,9% so với quý trước. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và tăng 16,5% so với quý 1/2023. Đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ đầu năm 2021.

Kết quả kinh doanh khởi sắc của Vinamilk trong quý 2 có phần gây bất ngờ khi sức mua người tiêu dùng vẫn còn yếu do tình hình lạm phát liên quan đến các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và năng lượng toàn cầu chưa thể sớm hạ nhiệt trong nửa đầu năm 2022. Theo Kantar, giá cả leo thang khiến người tiêu dùng trở nên lo lắng hơn về việc làm và thu nhập. Điều này dẫn đến người tiêu dùng sẽ siết chặt chi tiêu và cân nhắc kĩ hơn khi mua sắm.
Lợi nhuận quý 2 tăng trưởng khởi sắc một phần đến từ xu hướng giảm mạnh của giá bột sữa thời gian qua. Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - đánh giá xu hướng giá nguyên vật liệu năm nay giảm, tác động tốt tới biên lợi nhuận của Vinamilk. Kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn từ các quý 2 và 3. Lãnh đạo công ty cũng cho biết đã chốt được giá nguyên vật liệu tốt cho đến tháng 8.
Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Kể từ đáy một năm hồi giữa tháng 6, VNM đã tăng hơn 12% thị giá, giá trị vốn hoá tương ứng tăng thêm gần 17.000 tỷ đồng sau khoảng 3 tuần. Thanh khoản được cải thiện rõ rệt trong quá trình đi lên phần nào cho thấy sức hút của cổ phiếu đầu ngành sữa với giới đầu tư đang nóng dần lên.

Hướng đi mới táo báo
Trong bối cảnh cổ phiếu đang chuyển biến khả quan, Vinamilk còn tăng thêm nhiệt khi cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới gây bão trên các phương tiện truyền thông. Công ty cho biết, logo mới vừa gợi về lịch sử của thương hiệu, vừa khơi dậy tinh thần trẻ trung và khát khao. Bộ màu sắc rực rỡ được sử dụng trên bao bì mới đại diện cho nguồn năng lượng mới của thương hiệu và nhịp sống năng động tại Việt Nam. Và quan trọng nhất là màu sắc mới giúp sản phẩm của Vinamilk nổi bật trên kệ hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới đang thu hút được sự chú ý trên khắp các nền tảng xã hội của Vinamilk.
Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, bà Mai Kiều Liên khẳng định đơn vị đã nhiều lần thay đổi và lần này cũng không phải ngoại lệ. "Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản" – CEO Vinamilk chia sẻ.
Trong ngắn hạn, Vinamilk sẽ ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. CEO Mai Kiều Liên cũng nhấn mạnh, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một phần trong các chiến lược của Vinamilk đang thực hiện, và xác định chất lượng, giá cả, dịch vụ sẽ là các yếu tố cốt lõi để "chiến thắng" trên thị trường.

Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk hôm 6/7.
Chiến lược này rõ ràng đang phát huy vai trò khi Vinamilk vẫn là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp. Theo Kantar, điểm chung của các nhãn hàng trong rổ sản phẩm được chọn mua nhiều nhất hiện nay là cần đến một hoặc nhiều đòn bẩy tăng trưởng như: hiện diện ở nhiều nơi hơn, trong nhiều ngành hàng hơn, ở nhiều phân khúc nhu cầu hơn cũng như đổi mới sáng tạo và đáp ứng nhiều nhu cầu tiêu dùng mới.

Vinamilk giữ vững ngôi vị là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp, theo đo lường của Kantar.
Lần tái định vị thương hiệu này cũng nằm trong chiến lược mở rộng ngành thực phẩm (không chỉ sữa) trong tương lai của Vinamilk. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu sẽ ngày càng đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hướng đi đang cho thấy sự đúng đắn khi mức độ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ngày càng phổ biến. Hệ thống phân phối không ngừng được mở rộng, các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại trên toàn cầu mà doanh nghiệp tham gia đều nhận lại phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.
Chứng khoán VietCap cho rằng, hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm Vinamilk sẽ có hiệu quả trong việc tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty. Vietcap dự báo doanh thu của Vinamilk sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 6% trong giai đoạn 2023-2027.
- Cùng chuyên mục
GELEX thành lập công ty con về đầu tư
Công ty TNHH Đầu tư GELEX có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do GELEX sở hữu 100%.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 15:55
ABBANK thông báo tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học từ 1/7/2025
Từ ngày 1/7/2025, ABBANK sẽ tạm dừng các giao dịch điện tử trên ứng dụng ABBANK Business đối với những khách hàng doanh nghiệp chưa hoàn tất định danh sinh trắc học của người đại diện hợp pháp. Các dịch vụ sẽ được khôi phục bình thường ngay sau khi khách hàng doanh nghiệp cập nhật đầy đủ thông tin sinh trắc học.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 15:44
37 năm đồng hành - bùng nổ ưu đãi cùng VietinBank
Nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập, ngân hàng VietinBank triển khai chương trình khuyến mại lớn mang tên ‘37 năm đồng hành - Bùng nổ ưu đãi’ như lời tri ân sâu sắc gửi tới hàng triệu khách hàng.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 15:43
Show nhạc nước hàng đầu Đông Nam Á chỉ có tại Van Phuc City
Năm 2024, Van Phuc City đã tổ chức hàng trăm lễ hội, sự kiện đẳng cấp quốc tế như Anh Trai Say Hi, Ravolution Music Festival… Riêng chương trình nhạc nước Van Phuc Water Show thu hút gần một triệu khán giả đến tham quan và thưởng thức.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 15:43
Triển vọng 6 tháng cuối năm 2025: Cơ hội đầu tư giữa bối cảnh thị trường chuyển mình
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào nửa cuối năm 2025 với nhiều kỳ vọng tích cực. Việc định hình mặt bằng giá mới, dòng vốn ngoại dần quay trở lại cùng triển vọng nâng hạng thị trường là những yếu tố then chốt tạo xung lực cho nhóm cổ phiếu cơ bản – đặc biệt trong các ngành tài chính, xây dựng, dầu khí và hóa chất.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 13:45
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) – đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 13:33
Để ngoại tệ không còn là trở ngại cho mỗi chuyến xuất ngoại
Với mạng lưới chi nhánh rộng khắp, chính sách tỷ giá cạnh tranh và công nghệ hiện đại, BIDV mang đến giải pháp giao dịch ngoại tệ hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 09:00
BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia
Ngày 01/7/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Dữ liệu quốc gia (TTDLQG) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động Triển khai Luật Dữ liệu cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ liên quan, các cơ quan nhà nước và một số doanh nghiệp, tổ chức tài chính.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 09:00
Công nghệ xe Full Hybrid và Mild Hybrid, lựa chọn nào phù hợp cho người dùng Việt?
Hàng loạt lợi ích từ cấu hình full hybrid giúp Toyota thống trị phân khúc xe xăng lai điện trong cả năm 2024 và 4 tháng đầu năm 2025.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 09:00
PTC1: Vượt khó, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong 6 tháng đầu năm, sẵn sàng cho các nhiệm vụ cuối năm 2025
Mới đây, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, PTC1 đã tổng kết những kết quả đạt được trong bối cảnh nhiều thách thức và đề ra các giải pháp quyết liệt cho giai đoạn tới, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới truyền tải điện huyết mạch của miền Bắc.
Doanh nghiệp - 04/07/2025 08:00
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Doanh nghiệp - 03/07/2025 12:04
VPBank và MobiFone: Đồng hành kiến tạo trải nghiệm tương lai số
Hà Nội, ngày 2/7/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, mở rộng dịch vụ số đến khách hàng trên toàn quốc.
Doanh nghiệp - 03/07/2025 12:03
EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025
Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô.
Doanh nghiệp - 03/07/2025 12:02
PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025
Tổng Giám đốc PV GAS vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD); thể hiện quyết tâm cao độ trong việc phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
Doanh nghiệp - 03/07/2025 11:26
Bộ ba vàng vô cơ – hữu cơ – sinh học của Phú Mỹ - PVFCCo
Mới đây, Phú Mỹ – PVFCCo đã hợp tác cùng đối tác từ Hoa Kỳ để cung cấp sản phẩm phân bón sinh học Sumagrow Inside– nhằm bổ sung thêm giải pháp lâu dài cho bài toán nâng cao chất lượng nông sản của nền kinh tế nông nghiệp hiện đại.
Doanh nghiệp - 03/07/2025 07:29
Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê
Thị trường văn phòng hạng A tiếp tục chứng kiến nhu cầu thuê tăng mạnh với khu vực trung tâm dẫn đầu mức hấp thụ, song nguồn cung không có nhiều khiến giá thuê neo ở mức cao.
Doanh nghiệp - 02/07/2025 15:33
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago