Huawei: Ưu tiên hàng đầu là sự tồn tại

Huawei thừa nhận 2020 sẽ là năm khó khăn do lệnh cấm của chính phủ Mỹ và ưu tiên hàng đầu là sự tồn tại thay vì tăng trưởng.
BẢO LÂM
02, Tháng 01, 2020 | 10:36

Huawei thừa nhận 2020 sẽ là năm khó khăn do lệnh cấm của chính phủ Mỹ và ưu tiên hàng đầu là sự tồn tại thay vì tăng trưởng.

"Sự sống còn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Huawei. Để đạt được điều này, chúng ta cần phải tận tâm, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và tiếp tục tạo ra giá trị", Eric Xu, chủ tịch luân phiên của Huawei, gửi thông điệp mừng năm mới 2020 đến các nhân viên. "Chúng ta sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực sau: tăng trưởng bền vững, nâng cao năng lực, tối ưu hóa tổ chức và kiểm soát rủi ro".

1943060-5465-1566701608-2491-1577931571

Chủ tịch luân phiên Huawei Eric Xu. Ảnh: CNBC

Xu cũng thừa nhận, năm 2020, Huawei sẽ không tăng trưởng nhanh như trong nửa đầu 2019. Thay vào đó, công ty sẽ "thực sự khó khăn" do vẫn nằm trong Danh sách thực thể của Mỹ.

Để thực hiện chiến dịch "tồn tại" của mình, Xu cho biết Huawei sẽ loại các nhà quản lý trung gian trong 2020. Bên cạnh đó, công ty cũng loại những quản lý và nhân viên thiếu tinh thần dám nghĩ dám làm, thiếu cầu tiến, chỉ biết nhìn lợi ích ngắn hạn, người có được vị trí trong công ty nhờ "xin xỏ"...

Thực tế, tình hình kinh doanh smartphone bên ngoài thị trường Trung Quốc của Huawei, đặc biệt là sản phẩm cao cấp như Mate 30 và Mate 30 Pro, đang hết sức khó khăn. Phần lớn chúng chỉ được bán trong nước do không có loạt dịch vụ Google như Play Store, Gmail, YouTube...

Doanh số smartphone ở thị trường nước ngoài của Huawei trong năm qua dựa vào P30 và loạt sản phẩm đã được Google cấp chứng chỉ Android đầu 2019. Những thiết bị sắp ra mắt như P40 hay Mate 40 nhiều khả năng vẫn chạy Android nguồn mở như Mate 30 hoặc hệ điều hành "cây nhà là vườn" Harmony OS. Do đó, khả năng thành công của chúng đang bị đặt dấu chấm hỏi ở bên ngoài Trung Quốc.

Gần đây, đại diện Huawei tiết lộ công ty đang phát triển Huawei Mobile Services (HMS) để thay thế Google Play Services (GPS) cho thị trường bên ngoài Trung Quốc, đồng thời khẳng định 300 ứng dụng hàng đầu thế giới sẽ có mặt trên cửa hàng này. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Huawei khó có thể thuyết phục người dùng từ bỏ Play Store, Gmail, YouTube, Google Maps... để chuyển sang ứng dụng khác.

(Theo VnExpress/Androidauthority)

 

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ