Hội An cần có thêm sản phẩm du lịch để níu chân du khách

NGUYỄN TRI
06:00 27/02/2024

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, Hội An không chỉ có phố cổ, muốn khách quay lại phải có thêm sản phẩm khác; đồng thời, phải mở rộng không gian, kết nối Hội An với các địa phương lân cận để liên kết phát triển du lịch.

Đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường

Theo đại diện Đảo Ký ức Hội An (tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam), sau nhiều năm "nằm chìm dưới đất", đến năm 2023, khu du lịch này đã "lên trên mặt đất" khi tình hình kinh doanh có nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, cần có những hoạt động, sự kiện, sản phẩm mới để thu hút nhiều du khách đến với phố cổ.

Phía Đảo Ký ức Hội An đang nghiên cứu và đang trong giai đoạn làm việc liên quan để tổ chức Lễ hội đèn trời vào tháng 7 Âm lịch. Đây là sự kiện mang tầm quốc tế được tổ chức vào những ngày cuối tuần và kéo dài trong một tháng.

Đồng quan điểm, theo ông Lê Ngọc Thuận, Giám đốc Công ty Sự kiện Lễ hội biển An Bàng, Hội An sở hữu hai bãi biển đẹp là bãi biển Cửa Đại và An Bàng.

Hiện, khách Hàn Quốc rất quan tâm đến thể thao biển. Nhưng du khách Châu Á đa phần đổ ra Đà Nẵng rất nhiều, bởi phần lớn dịch vụ tại Hội An chỉ đáp ứng cho người Châu Âu.

"Thời gian tới, cũng cần sắp xếp lại không gian biển, tạo ra khoảng nghỉ ngơi, khoảng dịch vụ chuyên nghiệp hơn để xứng tầm với các nước Châu Á; đồng thời, cũng cần có chính sách để thể thao biển phát triển trở lại sau dịch bệnh", ông Thuận nói.

Du-lich-hoi-an (2)

Hiện, lượng du khách đến từ Châu Âu, Mỹ về Hội An rất nhiều, điều này cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực của dòng khách truyền thống. Ảnh: T.X

Về vấn đề mở rộng Hội An, ông Thuận cho rằng, chủ trương, chính sách đã có từ rất lâu. Nhưng địa phương vẫn chưa quy hoạch được khu vực. Bên cạnh đó, cần có chính sách chủ trương hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tàu phát triển mạnh và có hướng đi mới cho Hội An trong 20 năm tiếp theo.

"Hội An đã là thành phố sáng tạo, cần những không gian nghệ thuật, không gian sáng tạo toàn cầu. Có thể tổ chức những trại sáng tác tầm quốc tế, mời các nghệ sĩ lớn về để đặt những tác phẩm ở đó. Các nghệ sĩ ở các nước như châu Âu, Mỹ, Úc về, dẫn theo những luồng thông tin mới, truyền thông mới. Từ đó, chúng ta có thể tiếp cận dòng khách có trình độ cao hơn, chi tiêu cao hơn", Giám đốc Công ty Sự kiện Lễ hội biển An Bàng nêu ý tưởng.

Trong khi đó, ông Trần Văn Khoa, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Jack Tran Tours cho hay, lượng du khách đến từ châu Âu, Mỹ về Hội An rất nhiều, điều này cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực của dòng khách truyền thống. Đặc biệt, du khách từ quốc gia này rất yêu thích tìm về những vùng đồng quê sinh thái như: An Mỹ, Cửa Đại, Cẩm Châu…

Nhưng khi qua khu vực Cẩm Thanh, việc mở loa rất to gây phiền tới nguồn khách Châu Âu. Vì vậy, ông Khoa kiến nghị, cần phải có cách kiểm soát được vấn đề này, để hài hòa không làm ảnh hưởng đến người dân và thị trường khách quốc tế của doanh nghiệp.

Mở rộng không gian, kết nối với các địa phương lân cận

Theo ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An, nền kinh tế địa phương phát triển được hay không, đời sống người dân cải thiện hay không là nhờ cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, Hội An chọn ngành kinh tế có tiềm năng, thế mạnh là du lịch thương mại và doanh nghiệp chính là những "cánh chim đầu đàn".

"Tôi mong UBND tỉnh sớm phê duyệt Đồ án quy hoạch chung để Hội An triển khai nhiều dự án. Như để giảm âm thanh thì phải quy hoạch 1 khu để khách vui chơi giải trí, còn hiện nay xen lẫn trong khu dân cư thì không thể tránh khỏi âm thanh vượt mức cho phép", ông Ánh kiến nghị.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhìn nhận, Hội An có lợi thế vô cùng to lớn, đó là di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên ban tặng.

Có được Hội An hôm nay ngoài sự nỗ lực của chính quyền, chính những người dân, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và những người là "fan" của Hội An tham gia đóng góp ý tưởng địa phương này phát triển.

Từ đó, những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp có thể thẳng thắn nhưng bổ ích, cần thiết phải lắng nghe tiếp thu chọn lọc để điều chỉnh bổ sung, biến những ý tưởng đó thành những sản phẩm cụ thể cho TP. Hội An và tỉnh Quảng Nam.

Empty

Nhiều doanh nghiệp kiến nghị cần có những hoạt động, sự kiện, sản phẩm mới để thu hút nhiều du khách đến với Hội An. Ảnh: T.X

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khách đến Hội An không chỉ có phố cổ, người ta muốn quay lại thì cần phải có thêm những sản phẩm phục vụ du lịch khác, các hoạt động bổ trợ. Không gian cũng cần mở rộng, không chỉ Hội An mà các địa phương lân cận để tạo ra các sản phẩm du lịch phong phú hơn, hấp dẫn hơn.

"Cần có sự liên kết, làm sao khách đến đây phải ở dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, khám phá được nhiều hơn, yêu mến vùng đất này nhiều hơn và muốn quay trở lại nhiều hơn, chứ không chỉ đo lường bằng số lượng khách đến năm sau tăng hơn năm trước bao nhiêu khách…", ông Thanh nói.

  • Cùng chuyên mục
Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam

Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam

Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) vừa hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 3.900 tỷ đồng lên 4.320 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn tiếp theo trong lộ trình củng cố năng lực tài chính, đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro ngày càng cao và khẳng định chiến lược phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 25/09/2025 21:25

Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long

Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long

Quảng Ninh tung ra chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với đa dạng các chương trình và sự kiện, định hướng các dòng khách cụ thể trong từng giai đoạn, diễn ra từ nay đến hết quý I/2026.

Thị trường - 25/09/2025 15:47

Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Trong giai đoạn tăng tốc, bài toán lớn nhất của hộ kinh doanh là vận hành trơn tru và hiệu quả. VPBank CommCredit mang đến công cụ số hóa toàn diện, giúp chủ kinh doanh giữ vững lợi thế và mở rộng tăng trưởng thông qua "Shop Thịnh Vượng" trên VPBank NEO.

Thị trường - 24/09/2025 17:04

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà Quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 17:04

Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group

Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group

Trong thời gian qua, trên thị trường bất động sản, không ít khách hàng và nhà đầu tư nhầm lẫn Đất Xanh Miền Trung vẫn là công ty con thuộc hệ sinh thái thương hiệu của Regal Group. Sự nhầm lẫn này xuất phát từ mối liên hệ lịch sử về thương hiệu, song thực tế hiện nay hai doanh nghiệp đã hoàn toàn độc lập, đi theo những chiến lược phát triển riêng biệt.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:37

TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu

TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu

Là nhà tài trợ chính của Em Xinh "Say Hi" Concert, TPBank đã "chiếm spotlight" với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp "App TPBank – Tiện ích đỉnh - Sống đỉnh" được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang".

Thị trường - 24/09/2025 15:36

Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian

Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian

Đêm nhạc với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và quy tụ nhiều nghệ sĩ tài năng đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho cộng đồng.

Thị trường - 24/09/2025 15:35

The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội

The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội

Không chỉ gây tiếng vang tại TP.HCM, The Privé tiếp tục chinh phục thị trường Hà Nội qua sự kiện kích hoạt kinh doanh giai đoạn 2 ngày 24/9.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:32

Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ

Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ

The Campus 2 có vị trí cửa ngõ kết nối toàn bộ đại đô thị Eco Central Park với các phường trung tâm Nghệ An thông qua Đại lộ Nguyễn Sỹ Sách (70m), đại lộ Âu Cơ (34m), trực diện Quảng trường Ánh Sáng (3.5ha).

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:31

Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam

Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam

Kỳ vọng nâng hạng đang đưa chứng khoán Việt Nam vào tầm ngắm của nhà đầu tư quốc tế. Bên cạnh dòng vốn ngoại dự báo sẽ gia tăng, những ngành trụ cột như tài chính, tiêu dùng – bán lẻ và hạ tầng được xem là điểm đến ưu tiên, mở ra nhiều câu chuyện mới về triển vọng tăng trưởng.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:29


Hiệp hội Kinh doanh vàng  nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới

Hiệp hội Kinh doanh vàng nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới

Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nhấn mạnh, giá vàng Việt Nam cao hơn thế giới không chỉ do yếu tố cung – cầu tự nhiên mà chủ yếu xuất phát từ cơ chế quản lý.

Thị trường - 24/09/2025 15:14

VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

Trong bối cảnh nhu cầu khách hàng chuyển dịch mạnh mẽ từ sản phẩm dịch vụ đơn lẻ sang trải nghiệm tài chính toàn diện, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.

Thị trường - 24/09/2025 10:54

Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam

Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam

Vừa qua, Sunshine Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng 20 đại lý phân phối hàng đầu tại miền Nam. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đồng loạt giới thiệu các dự án quy mô như Sunshine Sky City, Noble Crystal Riverside, Sunshine Bay Retreat Vung Tau….

Doanh nghiệp - 24/09/2025 10:43

VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8

VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8

Trong tháng 8, giá trị các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) doanh nghiệp lên đến 2,23 tỷ USD. Trong đó, thương vụ tái cấu trúc VinFast lên đếm 1,5 tỷ USD chiếm 78% thị phần.

Thị trường - 24/09/2025 07:29

 'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường

'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường

Ngay sau khi chính thức giới thiệu sản phẩm sinh lời bản mới với tên gọi Super Sinh Lời Premier, VPBank vừa tổ chức một buổi luận bàn về sản phẩm qua hình thức trực tuyến.

Doanh nghiệp - 23/09/2025 20:55

PV GAS PMC - Hành trình nối dài mạch lửa xanh

PV GAS PMC - Hành trình nối dài mạch lửa xanh

PV GAS PMC được thành lập sau khi hợp nhất các ban quản lý dự án khí trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), kế thừa kinh nghiệm quản lý của nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ thuật và tầm nhìn từ những "công trình nền móng".

Doanh nghiệp - 23/09/2025 14:48