HAGL đổi nhận diện thương hiệu

Nhàđầutư
Hoàng Anh Giai Lai thoái vốn khách sạn, bệnh viện để tập trung vào 3 lĩnh vực chính gồm chuối, sầu riêng và nuôi heo ăn chuối. Doanh nghiệp sẽ sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/4.
MỸ HÀ
22, Tháng 03, 2024 | 13:58

Nhàđầutư
Hoàng Anh Giai Lai thoái vốn khách sạn, bệnh viện để tập trung vào 3 lĩnh vực chính gồm chuối, sầu riêng và nuôi heo ăn chuối. Doanh nghiệp sẽ sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/4.

hagl-a

HAGL thay đổi màu sắc logo. Nguồn: HAGL

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai – HAGL (mã: HAG) thông báo ngày 1/4 sẽ đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới thiết kế không thay đổi nhưng màu sắc mới. Logo mới sẽ chỉ 3 màu chủ đạo là vàng, nâu đất và trắng.

Doanh nghiệp cho biết việc thay đổi màu sắc logo gắn liền với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch từ việc áp dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn. HAGL coi trọng các giải pháp công nghệ nhằm tái chế phụ phẩm, chất thải trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi để phục vụ trở lại quá trình sản xuất nông nghiệp, hình thành chuỗi khép kín.

Doanh nghiệp thay đổi logo trong bối cảnh tiến hành thoái vốn tại các lĩnh vực ngoài ngành như bệnh viện, khách sạn để tập trung vào 3 lĩnh vực chính gồm trồng chuối, sầu riêng và nuôi heo ăn chuối.

Ngày 4/3 vừa qua, HAGL và LPBank đã ký hợp đồng tài trợ 5.000 tỷ đồng chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, LPBank giải ngân 3.000 tỷ đồng để công ty đẩy mạnh đầu tư trồng mới, chăm sóc và phát triển 3 sản phẩm chủ lực.

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ, HAGL đặt mục tiêu tăng diện tích trồng sầu riêng lên 2.000 ha và chuối lên 9.000 ha trong năm nay. Đến 2025, tập đoàn đầu tư tăng thêm diện tích sầu riêng 3.000 ha và chuối lên 10.000 ha. Dự kiến đến 2026, tập đoàn sẽ có diện tích trồng chuối, sầu riêng và những cây có giá trị kinh tế khác lên 25.000 ha tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Song song phát triển mảng sầu riêng – cây ăn quả, HAGL sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất sạch, ưu tiên đầu tư cải thiện hạ tầng, nhà máy đóng gói, bao bì… theo hướng ứng dụng công nghệ và phương thức sản xuất tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động trong nông nghiệp.

Doanh nghiệp đang triển khai phương án phát hành 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ, huy động vốn mua lại trái phiếu, giúp công ty con trả nợ và bổ sung vốn lưu động. Ngày 26/2, HAGL cho biết đã nhận được giấy đăng ký mua của nhà đầu tư gồm ông Lê Minh Tâm (28 triệu đơn vị), Chứng khoán LPBank (50 triệu đơn vị) và Tập đoàn Thaigroup (52 triệu đơn vị).

Hiện nay, doanh thu công ty chủ yếu đến từ chuối và nuôi heo. Trong 2 tháng đầu năm, HAGL đạt doanh thu 1.043 tỷ đồng, gồm 630 tỷ từ chuối, 201 tỷ từ chăn nuôi và 2012 tỷ từ ngành phụ trợ.

Doanh nghiệp cho biết doanh thu từ chuối trong 2 tháng tăng 55% so với cùng kỳ năm trước nhờ mở rộng diện tích khai thác. Mảng chăn nuôi không đạt kỳ vọng do giá tiêu thụ trên thị trường năm 2023 duy trì mức thấp, công ty không tăng đàn.

Doanh nghệp kỳ vọng doanh thu năm nay sẽ tăng đột biến vào quý III và IV khi chính thức khai thác 1 phần diện tích sầu riêng, sầu riêng trông tại Việt Nam có doanh thu vào tháng 8 – 9 và tại Lào vào tháng 10 – 12.

Tập đoàn kỳ vọng rất lớn vào sầu riêng do mức sinh lời lớn, được các khách hàng châu Á yêu thích, trong khi các nước châu Âu, Mỹ cũng bắt đầu nhập khẩu.

Lãnh đạo HAGL cho biết Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sâu riêng lớn, song chỉ có 5% dân số tiêu thụ do giá thành quá cao (khoảng 500.000 đồng mỗi kg). Do vậy, tiềm năng thị trường tiêu thụ sầu riêng tại Trung Quốc còn rất lớn.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24675.00 24695.00 25015.00
EUR 26141.00 26246.00 27411.00
GBP 30532.00 30716.00 31664.00
HKD 3113.00 3126.00 3228.00
CHF 26871.00 26979.00 27815.00
JPY 159.92 160.56 168.00
AUD 15832.00 15896.00 16382.00
SGD 18029.00 18101.00 18636.00
THB 660.00 663.00 690.00
CAD 17973.00 18045.00 18577.00
NZD   14540.00 15029.00
KRW   17.60 19.20
DKK   3510.00 3640.00
SEK   2258.00 2345.00
NOK   2225.00 2313.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ