Doanh nghiệp du lịch chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số
Có đến 70% khách du lịch toàn cầu đã tìm kiếm và đặt dịch vụ du lịch trực tuyến. Việc ứng dụng tiếp thị số sẽ mang lại nhiều lợi ích "kép" cho doanh nghiệp...
Lợi ích “kép”...
Thông tin tại Hội thảo “Chiến lược Marketing Online & Phần mềm Quản lý Kinh doanh Du lịch Lữ hành” do CLB Lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức chiều 8/11, Ths. Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Du lịch VietSense đã chia sẻ về những “nỗi đau” của doanh nghiệp lữ hành nhỏ và siêu nhỏ hiện nay.
Đó là ông chủ không biết gì về công nghệ và chưa quan tâm đến tiếp thị số. Không có đội ngũ nhân sự phụ trách tiếp thị trên internet. Nguồn lực tài chính dành cho marketing online hạn chế. Chưa có khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu. Khó khăn trong việc kết nối và đồng bộ các kênh marketing.
Theo ông Tài, các doanh nghiệp nghiệp này chỉ “săn bắn” mà không chịu “trồng trọt”.
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, năm 2023, hơn 70% khách du lịch toàn cầu đã tìm kiếm và đặt dịch vụ du lịch trực tuyến, và tỷ lệ này dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Xu hướng ứng dụng các giải pháp số, từ tiếp thị trực tuyến đến vận hành quản lý thông minh, đang trở thành nhân tố cốt lõi giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, tăng sức cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Trước nhu cầu tối ưu quản lý và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tiếp thị số đang giúp các doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh. Một báo cáo từ Google cho biết, các doanh nghiệp ứng dụng tiếp thị số đã tăng trưởng doanh thu trung bình 1,5 lần so với doanh nghiệp chưa chuyển đổi số.
Từ thực tế triển khai của doanh nghiệp, đại diện VietSense nhấn mạnh, việc làm marketing online sẽ mang lại nhiều lợi ích kép như: Giúp tiếp cận khách hàng rộng hơn; Duy trì chăm sóc khách hàng và tái tiếp thị; Xóa bỏ khoảng cảnh doanh nghiệp lớn và nhỏ; Hiệu quả lâu dài bền vững, không cần nhiều chi phí; Đo lường chính xác các điều chỉnh linh hoạt...
Hiện có nhiều loại hình marketing online phổ biến như: Tiếp thị trên mạng xã hội (Social network Marketing); Tối ưu hóa website và từ khóa (SEO); Quảng cáo trả tiền (PPC - Pay per click); Tiếp thị nội dung (Content marketing); Tiếp thị qua Email (Email marketing); Tiếp thị qua người ảnh hưởng (Influencer marketing).
“Mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng. Đơn cử, tiếp thị mạng xã hội giúp tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu, hình thức sinh động và hấp dẫn, tương tác tức thì, chi phí linh hoạt, đo lường và đánh giá hiệu quả dễ dàng… Tuy nhiên, loại hình này lại có chi phí cao khi sử dụng Ads, đòi hỏi nội dung sáng tạo, yêu cầu quản lý và trực page liên tục, hiệu quả ngắn hạn. Hay quảng cáo trả tiền giúp tiếp cận đúng đối tượng mong muốn; kết quả tức thì; hiệu quả trang đích; nghiệm thu và đo lương dễ dàng. Nhưng chi phí rất cao khi phải đấu giá; nguy cơ mất tiền do click ảo; yêu cầu có kỹ thuật chuyên môn; hiệu quả ngắn hạn…”- Giám đốc VietSense, ông Nguyễn Văn Tài chia sẻ.

Bí quyết từ doanh nghiệp Top 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam
Với những doanh nghiệp chưa áp dựng công nghệ số hoặc chưa có sự đầu tư bài bải thì việc chọn phần mềm quản lý phù hợp là cả vấn đề.
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ các bước xây dựng chiến lược marketing online gồm: Nghiên cứu khách hàng và các đối thủ; Phân tích thực trạng các nguồn lực; Thiết lập mục tiêu chiến lược; Lựa chọn loại hình marketing online phù hợp; Tạo dựng thông điệp và giá trị khác biệt; Phân bổ ngân sách; Đo lường, đánh giá và tối ưu.
Chia sẻ kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ trong vận hành doanh nghiệp tại Công ty du lịch BestPrice- Top 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, Top 10 đại lý du lịch có lượng booking lớn nhất, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice cho hay, BestPrice hiện có 5 văn phòng (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Phnompenh, Bangkok và Luang Phrabang, Úc và Mỹ); 200 nhân sự; mỗi năm phục vụ trên 500.000 lượt khách hàng.
Có được những thành công đó là nhờ doanh nghiệp đã xây dựng Hệ thống online cho khách hàng đồng bộ, bài bản nhằm theo dõi các chỉ số để tối ưu. Có đội nghiên cứu và phát triển (R&D) để cải tiến. Cập nhật sản phẩm liên tục. Cùng với đó, hệ thống online phục vụ công việc hiệu quả giúp đội ngũ bán hàng hiệu quả hơn, kê toán dòng tiền, báo cáo real time và quản trị khách hàng.

Tại Hội thảo, Giám đốc Marketing BestPrice đã chia sẻ chi tiết những phương cách quảng cáo truyền thông để đạt hiệu quả cao của BestPrice với Google, SEO, Facebook, Tiktok cùng quy trình đào tạo bài bản của doanh nghiệp này. Nhờ đó, tỉ lệ khách hàng hài lòng với BestPrice trên tất cả các nền tảng du lịch như Trip Advisor - cộng đồng Du lịch lớn nhất thế giới; Trustpilot- một nền tảng đánh giá trực tuyến uy tín trên thế giới; Google my business - nền tảng quảng bá doanh nghiệp cho phép khách hàng đánh giá trực tiếp; và trên Facebook, đều đạt 4,9/5 điểm.
Chia sẻ về App BestPrice.vn, Giám đốc Marketing BestPrice cho biết App này có với nhiều tính năng vượt trội như: Nguồn sản phẩm đa dạng gồm cả vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch, vé vui chơi... tra cứu dễ dàng: Vé máy bay, vé vui chơi, phòng khách sạn có thể xuất code trực tiếp; Giữ chỗ cho tour; Nhân viên hỗ trợ trực tiếp; Chiết khấu tốt nhất thị trường và thưởng doanh số hấp dẫn; Hỗ trợ đến cùng khi có phát sinh; Đảm bảo thương hiệu cho đại lý; Cùng hệ thống B2B tiện ích; Các đối tác khi tham gia còn được hỗ trợ đào tạo sản phẩm, marketing.
Thậm chí, trong phiên bản B2B 2.0, các nhà cung cấp còn có thể chủ động đưa sản phẩm lên bán. Cộng tác viên, đại lý được cá nhân hóa hệ thống B2B thành của mình như upload logo, thông tin địa chỉ, số điện thoại… để dễ dàng chiêu mộ thêm các công tác viên, đại lý cấp dưới. Thanh toán online giữ chỗ, xuất code tự động được cho các dịch vụ còn lại như du thuyền, khách sạn, tour…
Phiên bản này cũng cho phép các cộng tác viên tự do, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng kiếm thêm thu nhập. Hay các nhà cung cấp dịch vụ muốn đa dạng sản phẩm hơn, phát triển doanh số và lợi nhuận, các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ chưa có website bán hàng.
Cũng tại Hội thảo, các doanh nghiệp phần mềm đã giới thiệu các ứng dụng du lịch như: Ứng dụng Tubudd- nền tảng du lịch mới giúp khách du lịch tìm kiếm và kết nối với các trợ lý bản địa, để lên kế hoạch và có những trải nghiệm du lịch chân thực và phong phú hơn; Ứng dụng Travelopia- Giải pháp quản trị nội bộ cho doanh nghiệp lữ hành...

- Cùng chuyên mục
Tăng mạnh hơn cả vàng năm 2025, giá bạc được dự báo tiếp tục phá đỉnh
Sự bùng nổ của giá bạc vào năm 2025 phụ thuộc vào sự kết hợp giữa nguồn cung thấp, nhu cầu cao từ Ấn Độ, ứng dụng trong các ngành công nghiệp và thuế quan Mỹ.
Thị trường - 01/12/2025 10:00
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm
Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), giải đấu hướng tới kiến tạo không gian kết nối tinh hoa, mang đến trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp đúng với khát vọng “Mang đến sự hài lòng và dịch vụ khác biệt” của SeABank.
Doanh nghiệp - 01/12/2025 10:00
USD có tuần giảm giá mạnh nhất 4 tháng, triển vọng vẫn mịt mờ
Đồng USD đã khép lại tuần giao dịch vừa qua với mức giảm 0,6% - mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 7 khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa vào tháng 12. Kỳ vọng này được dự báo sẽ tiếp tục gây sức ép
Thị trường - 30/11/2025 18:26
AEON Việt Nam khởi công Trung tâm Thương mại 1.000 tỷ đồng tại Mỹ Tho
AEON Việt Nam tổ chức lễ khởi động và thi công hạ tầng kỹ thuật Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Mỹ Tho ngày 29/11. Theo dự kiến, trung tâm sẽ khai trương trong năm 2027, đánh dấu bước mở rộng tiếp theo của AEON tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Thị trường - 30/11/2025 16:49
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết dành 20 tỷ ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ, vùng khó khăn
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết dành tổng kinh phí đến 20 tỷ đồng cho chương trình "Ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ, vùng khó khăn" trong năm nay.
Doanh nghiệp - 30/11/2025 11:04
Hàng không thế giới gấp rút cập nhật phần mềm máy bay Airbus
Airbus thông báo rằng việc sửa chữa một số máy bay A320 bị ảnh hưởng có thể ít phức tạp hơn so với dự kiến ban đầu.
Thị trường - 30/11/2025 09:48
Đang giai đoạn khó, cổ phiếu Puma tăng giá mạnh sau tin hãng thể thao Trung Quốc muốn thâu tóm
Thông tin thâu tóm xuất hiện khi Puma đã thay nhiều lãnh đạo chủ chốt và cố gắng vực dậy thương hiệu đồ thể thao lâu đời của Đức.
Thị trường - 30/11/2025 06:45
Việt Nam có 81/169 máy bay Airbus phải cập nhật phần mềm bắt buộc
Đợt cập nhật phần mềm lần này theo yêu cầu của nhà sản xuất máy bay Airbus và Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu sau sự cố của một chiếc A320 của hãng JetBlue.
Thị trường - 29/11/2025 15:08
Gửi tiết kiệm online linh hoạt, chủ động quản lý tài chính trên PVConnect
Không chỉ nâng cao chất lượng trải nghiệm, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái đa tiện ích PVConnect với nhiều tính năng thông minh, cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính, tối ưu các khoản gửi tiết kiệm tùy theo nhu cầu.
Doanh nghiệp - 29/11/2025 14:18
Bitcoin vượt 90.000 USD, "cá voi" thức giấc: Thị trường đã qua cơn bĩ cực?
Phố Wall nghỉ lễ nhưng tiền số không ngủ. Bitcoin vượt 90.000 USD, loạt altcoin bật xanh và giới đầu tư lớn đang âm thầm gom hàng.
Thị trường - 29/11/2025 10:22
Những chuyến bay Vietjet chở đầy yêu thương
Giữa những dãy thùng hàng chất cao, người kiểm đếm, người ghi phiếu, người bốc xếp…, mọi công việc diễn ra hối hả, khẩn trương để những chuyến bay Vietjet vận chuyển hàng cứu trợ của người dân cả nước đến với đồng bào đang gồng mình giữa vùng mưa lũ.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 14:31
Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên sau mưa lũ
Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 16 - 24/11/2025 đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên: 221 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gần 933 căn hư hỏng, 82.147 ha lúa – hoa màu, 117.067 ha cây lâu năm, hơn 3,3 triệu con gia súc, gia cầm, cùng 1.157 ha thủy sản bị cuốn trôi hoặc phá hủy. Hàng chục nghìn hộ dân đứng trước nhiều khó khăn về chỗ ở, sinh kế và ổn định đời sống sau thiên tai.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 14:28
Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hai hạng mục Giải thưởng quốc tế danh giá
Bảo hiểm PVI – doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam duy nhất đã xuất sắc giành chiến thắng cùng lúc tại 2 hạng mục “General Insurance of the Year” và “Underwriting Initiative of the Year” của giải thưởng InsuranceAsia News (IAN) Awards for Excellence 2025.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 09:45
EVNGENCO1 chủ trì Phân ban Nguồn điện tại Hội nghị Khoa học Công Nghệ Điện lực toàn quốc 2025
Phân ban Nguồn điện – một trong những phiên làm việc quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KHCN) Điện lực toàn quốc 2025 diễn ra ngày 27/11 tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế
Doanh nghiệp - 28/11/2025 08:00
Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của Bất động sản cao cấp tại Việt Nam
Tiên phong dẫn dắt xu hướng Branded Living đến Việt Nam, Masterise Homes khẳng định trải nghiệm và niềm tin thương hiệu đang trở thành thước đo mới, định hình cuộc đua về chất lượng và đẳng cấp trên thị trường.
Doanh nghiệp - 28/11/2025 08:00
Doanh nghiệp Gia Lai cam kết bình ổn giá sau lũ
Giữa bộn bề hậu quả sau trận mưa lũ lịch sử, nhiều cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp tại Gia Lai vẫn lựa chọn giữ nguyên giá bán, thậm chí giảm giá để chia sẻ gánh nặng với bà con vùng lũ.
Thị trường - 27/11/2025 14:38
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 1 day ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month




















