Đà Nẵng kêu gọi đầu tư mạnh vào du lịch

Nhàđầutư
Kêu gọi đầu tư, làm mới thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch sẽ giúp tăng lượng khách đến Đà Nẵng tăng mạnh trở lại, tiếp đà phục hồi sau dịch.
THÀNH VÂN
03, Tháng 07, 2022 | 14:49

Nhàđầutư
Kêu gọi đầu tư, làm mới thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch sẽ giúp tăng lượng khách đến Đà Nẵng tăng mạnh trở lại, tiếp đà phục hồi sau dịch.

Nhiều sản phẩm du lịch mới

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lĩnh vực du lịch lưu trú và ăn uống phục hồi tích cực và bứt phá kể từ cuối quý I/2022. Trong đó nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%. Doanh thu du lịch 6 tháng ước tăng 41% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú quý II/2022 gấp 2,8 lần cùng kỳ.

Thống kê từ khi "mở cửa bầu trời" tới cuối tháng 6/2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Và ngày 24/6 vừa qua, Đà Nẵng đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế tới thành phố, con số kỷ lục, vượt mốc cao nhất của năm 2019 - thời điểm dịch bệnh COVID-19 chưa xảy ra.

Không chỉ đặt mục tiêu phục hồi hoạt động du lịch, Đà Nẵng còn đầu tư mạnh tay làm mới sản phẩm, nhằm lấy lại vị thế điểm đến hàng đầu cả nước trong giai đoạn bình thường mới.

Từ ngày 11/6 đến 15/8, tại trung tâm TP. Đà Nẵng, chuỗi sự kiện "Take me to the Sun", bắt đầu với lễ hội Carnival đường phố, dự kiến diễn ra các tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Tuyến đường diễu hành của 200 nghệ sĩ và xe hoa trang trí theo chủ đề sẽ bắt đầu từ Công viên châu Á đến cầu Rồng dọc theo bờ sông Hàn, điểm dừng biểu diễn là quảng trường Bạch Đằng. 

ba-na

Đà Nẵng đầu tư mạnh tay làm mới sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch mùa cao điểm. Ảnh: Thành Vân.

Tiếp đó, một đại nhạc hội sẽ diễn ra trong tháng 7 tại quảng trường chính Công viên châu Á, với sức chứa 5.000 người. Đại nhạc hội sẽ là bữa tiệc của hiệu ứng ánh sáng và những màn trình diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Chưa hết, trong tháng 8 là lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế quốc tế EDM, quy mô 10.000 khán giả quy tụ dàn DJ và nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh còn có các không gian ẩm thực, âm nhạc đường phố, khu vực check-in nghệ thuật sắp đặt... diễn ra tại Công viên Biển Đông.

Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World tin tưởng du lịch Đà Nẵng sẽ trở lại rất nhanh, đặc biệt là du lịch nội địa. Từ đó, Tập đoàn Sun Group sẽ đem đến cho Đà Nẵng nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ hơn nữa.

"Không chỉ mang tới một mùa hè 2022 sôi động cho Đà Nẵng với nhiều sự kiện và lễ hội đẳng cấp trong chuỗi lễ hội Take me to the Sun, tới cuối năm 2022, Sun Group sẽ ra mắt 3 show diễn mới là show Núi lửa, show Bông hồng vàng và show Piano bay tại Sun World Ba Na Hills. Năm 2023, công trình Hầm rượu Bà Nà cũng được hoàn thành - đây là công trình có kiến trúc đặc biệt ấn tượng”, bà Nguyện nói.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, trong thời gian tới, ngành Đà Nẵng tiếp tục khai thác mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An; khu vui chơi giải trí Dana beach; Khu phố du lịch An thượng; đầu tư, hình thành sản phẩm dịch vụ và khai thác hiệu quả tuyến đường thủy nội địa CT15 - hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa - CT15; hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp đưa vào hoạt động sản phẩm dù lượn Sơn Trà và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại khu vực bán đảo Sơn Trà và khu vực tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. Xây dựng và ban hành Kế hoạch phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm đặc trưng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Đặc biệt là đưa vào khai thác các tours ẩm thực đặc sắc của Đà Nẵng; Tổ chức các hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí mới lại tại Sun World Bà Nà Hills; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Châu Á...

Sun World Ba Na Hills (10) (1)

Tập đoàn Sun Group sẽ đem đến cho Đà Nẵng nhiều sản phẩm du lịch mới hơn nữa. Ảnh: Thành Vân.

Nhiều dự án 'khủng' đổ bộ vào Đà Nẵng

Đầu tháng 6/2022, Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản chính thức đưa vào vận hành tất cả các hạng mục của Khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Da Nang Mikazuki. Dự án này có tổng mức đầu tư 3.900 tỷ đồng, nằm trên bãi biển Xuân Thiều của TP. Đà Nẵng, với  diện tích 13 ha.

Ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản cho biết, không chỉ mang lại sản phẩm du lịch mới cho TP. Đà Nẵng, để du khách trải nghiệm văn hoá và dịch vụ chuẩn Nhật. Dự án còn có ý nghĩa thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Mikazuki sẽ biến dự án này trở thành minh chứng điển hình cho việc đầu tư thành công của doanh nghiệp Nhật Bản vào Đà Nẵng, cố gắng đưa hình ảnh Đà Nẵng quảng bá rộng rãi tại Nhật.

Ông  Yoshimune Odaka cũng khẳng định sẽ triển khai đầu tư một số dự án mới tại Đà Nẵng như cầu đi bộ, phố đêm tại quận Liên Chiểu. Tập đoàn sẽ phối hợp với Đà Nẵng để hoàn thiện thủ tục, khởi công dự án trong năm 2023 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo nghiên cứu của Savills World Research, Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu lớn quốc tế trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn. Nguồn cung trên thị trường từ đó cũng sẽ được bổ sung thêm bởi nhiều dự án chất lượng cao.

Năm 2022, thị trường du lịch Đà Nẵng trở nên sôi động hơn nhờ sự tham gia và mở rộng hoạt động của các thương hiệu quốc tế. Tiêu biểu nhất có thể kể đến kế hoạch mở rộng danh mục trên toàn quốc của tập đoàn khách sạn Marriott International. Ngoài ra, thị trường cũng sẽ đón nhận thêm lượng lớn dự án nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp từ các thương hiệu lớn như dự án Fusion Resort & Villas, Le Méridien Resort & Spa và The Filmore.  

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký Quyết định số 1652/QĐ-UBND ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư vào TP. Đà Nẵng giai đoạn 2022 – 2026, định hướng đến năm 2030. Trong danh mục dự án thu hút đầu tư có 6 dự án thuộc lĩnh vực bất động sản – du lịch, dịch vụ, thương mại. 

Có thể kể đến như Tuyến phố đi bộ đường Bạch Đằng - Cầu Nguyền Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo với tổng diện tích khoảng 197.017 m2. Trong đó nhiều hạng mục nghiên cứu đầu tư theo hình thức xã hội hóa như: Cafe, bar, du thuyền (1.283m2); khu ngắm cảnh mắt rồng (451m2); trứng rồng - Vòm chiếu sáng về đêm (512m2). 

Hay dự án Công viên Bách thảo với tổng diện tích khoảng 1.975.678m2, ở huyện Hòa Vang. Dự án có nhiều hạng mục, tiện ích như: Trung tâm thực vật học; Vườn tiến hóa; Vườn lan quốc gia; Rừng nhiệt đới... Hình thức đầu tư 100% vốn của nhà đầu tư, tổng vốn đầu tư dự kiến do nhà đầu tư đề xuất...

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ