Cuộc sống bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ: Thực hư chuyện hẹn hò với hoa hậu?

Dù ở ẩn cả thập kỷ nhưng siêu xe, người đẹp vẫn luôn là những thị phi vây quanh Đặng Lê Nguyên Vũ. Cứ thỉnh thoảng, lại có thông tin Vũ mới sắm siêu xe này, hẹn hò với hoa hậu kia...
NGUYÊN HẰNG
22, Tháng 07, 2023 | 07:49

Dù ở ẩn cả thập kỷ nhưng siêu xe, người đẹp vẫn luôn là những thị phi vây quanh Đặng Lê Nguyên Vũ. Cứ thỉnh thoảng, lại có thông tin Vũ mới sắm siêu xe này, hẹn hò với hoa hậu kia...

vu

Nhà trên đồi.

Đặng Lê Nguyên Vũ luôn là người chủ động bắt đầu và cũng chủ động kết thúc câu chuyện. Dù tôi là người hẹn gặp nhưng anh dường như không quan tâm đến việc tôi cần gì, muốn gì. Khi Vũ nhắc "nói vậy là nhiều rồi, người chị em về nghỉ ngơi" tôi mới liếc xuống chiếc đồng hồ đeo tay thì đã hơn 21 giờ. 

Bên ngoài nhà hang, trời tối đen như mực. Gió đã nổi lên từ lúc nào không biết, rít từng cơn nghe rờn rợn. Xe chở tôi vừa về tới "Nhà trên đồi" thì mưa như trút. Nhớ tới lời Đặng Lê Nguyên Vũ nói "cái gì qua cũng biết", tôi bỗng giật mình tự hỏi, phải chăng Vũ biết trước trời sẽ mưa để giục tôi về đúng lúc?

Nơi trả lời mọi câu hỏi của thế gian

Cơn mưa lớn hơn tôi tưởng và kéo dài cho tới nửa sáng hôm sau mới tạnh. Gió quật từng cơn kéo theo nước đổ ầm ầm khiến tôi có cảm giác, cả M'Drắk sắp chìm trong nước. Đến lúc này, tôi mới có thời gian ngắm căn phòng tôi được bố trí ở. Đó là một căn phòng rộng thênh thang nhưng ấm áp với ánh sáng màu vàng hắt ra từ những chiếc đèn được ẩn giấu khắp nơi. 

Trong phòng không có ti vi, điện thoại, wifi, không có bóng dáng đồ điện tử gia dụng, mọi thứ chủ yếu được làm từ gỗ và đá. Đèn được gắn trên các khúc gỗ thô mộc; thùng rác là chiếc vại sứ bên ngoài còn nguyên các vệt xi vữa, có lẽ chỉ còn ở các vùng thôn quê; vài chiếc rương gỗ cũ kỹ sử dụng để trang trí; móc quần áo được uốn từ các cành cây vẫn còn cả mấu; vài chiếc bình sứ loang lổ như bị nung quá lửa đặt trên bộ bàn ghế gỗ không thể giản dị hơn. Nhà tắm "mộc" hoàn toàn với nền trải đá dăm, kê mấy viên đá lớn hơn làm lối đi; khung gương đóng bằng những thanh gỗ nguyên bản, sần sùi. Lọ cắm bàn chải đánh răng là một viên đá (chắc nhặt ở đâu về - tôi đoán vậy). Đến cái bồn tắm cũng như được khoét từ một tảng đá lớn, bên ngoài còn lồi lõm, mấp mô. Nói chung, tất cả vật dụng đều bằng đá và gỗ nhưng không được mài dũa trơn láng như thường thấy mà xù xì, góc cạnh. 

vu1

Bộ bàn ghế, cây viết, đồ kê viết đều làm từ gỗ mộc mạ

Dù vậy, nghệ thuật sắp đặt đã biến sự thô kệch có dụng ý đó thành một tổng thể vừa hoài cổ, vừa hết sức đặc biệt. Với cá nhân tôi, "Nhà trên đồi" đẹp hơn nhà hang nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, anh không bao giờ bước chân tới đây. Đúng là phí của giời, tôi thầm nghĩ.

Và tôi cũng chợt nhận ra, Vũ đang chứa đựng quá nhiều mâu thuẫn. Vũ nói "mỗi cá nhân không thể tồn tại riêng lẻ, các quốc gia, các sắc tộc, các cộng đồng người trên thế gian không thể tồn tại riêng lẻ". Nhưng chính anh lại đang nhốt mình trong nhà hang hết ngày này sang ngày khác, không tiếp xúc với ai. 

Đặng Lê Nguyên Vũ chọn M'Drắk Eden xây dựng mô hình sinh thái kiểu mẫu, để thực chứng về lối sống minh triết nhằm tiêu diệt đói nghèo, bệnh tật... nhưng anh lại không bao giờ tới "Nhà trên đồi". Vũ xây dựng thành phố kiểu mẫu nhưng bản thân anh cũng chưa hề đặt chân tới dự án Thành phố cà phê của Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột.

Anh nói tại vùng đất này "cuộc đời Qua đã được lựa chọn - người duy nhất được trời dạy cho tất cả các kiến thức" thế nhưng không gian vật lý của anh thì ngày càng bó hẹp. Những gì Vũ cần, dần được chuyển đến gần anh hơn. Đặng Lê Nguyên Vũ yêu thích và nuôi khá nhiều ngựa ở M'drak. Trước, Vũ còn qua Trại ngựa chơi với chúng. Lần này tôi trở lại, ngựa có vẻ ít hơn. Anh Sơn, quản lý, bảo một số con mà Vũ yêu quý được chuyển đến gần nhà hang để "chủ tịch tiện ra thăm chúng". Nghĩ đến cảnh 3 - 4 giờ sáng Vũ lại ra chuồng ngựa, trong khu rừng tĩnh mịch không một bóng người, tôi vẫn không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng vì sự cô độc của Đặng Lê Nguyên Vũ. Dù biết đó là lựa chọn riêng của anh. 

Bệnh tật, thị phi không thể thâm nhập?

Hơn 10 năm lui về ở ẩn tại M'Drắk Eden, Đặng Lê Nguyên Vũ chưa bao giờ hết ồn ào, thị phi. Không chỉ vì những tuyên bố gây hoang mang của anh về việc được "trời chọn", biết hết mọi thứ, thậm chí trở nên siêu phàm... Cứ thỉnh thoảng lại có tin Vũ hẹn hò người đẹp này, hoa hậu kia. Thực sự tôi chưa bao giờ quan tâm đến đời tư của Đặng Lê Nguyên Vũ. Cũng chưa thấy anh hay những người xung quanh anh nói về những chuyện như thế này. Cá nhân tôi thấy Vũ luôn lịch sự và khá ga lăng với phụ nữ (cũng chỉ thông qua cách anh ứng xử với tôi, chứ thật lòng mà nói, tôi chưa "nhìn" anh trong mối quan hệ với bất cứ người phụ nữ nào). 

vu2

Những con ngựa giờ ít được gặp chủ nhân, thơ thẩn chơi trong đồi rộng rãi, im ắng. Mỗi ngày, lần lượt các chú ngựa sẽ được ra ngoài bãi cỏ vui chơi, sưởi nắng.

Còn nhớ hồi chưa được "trời chọn", mỗi lần tôi qua trụ sở công ty anh ở Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), lúc về Vũ luôn tiễn ra tận thang máy, bấm số rồi đợi tôi vào hẳn bên trong mới quay đi. Thực ra, tôi cũng không để ý đến điều này vì coi đó là chuyện nghiễm nhiên. Nhưng có lần, thang vừa xuống tầng trệt thì một nhân viên bảo vệ đứng sẵn ở dưới thảng thốt hỏi tôi "sao chị lại đi thang máy này". Tôi hỏi lại "có gì không" thì cậu này bảo, thang đó dành riêng cho chủ tịch. Có lẽ vì thế tôi nhớ chuyện này và thấy Vũ lịch sự và ga lăng. Khi ở ẩn rồi, Vũ không còn đón, tiễn thế nữa. Anh luôn chờ sẵn và vẫn ngồi nguyên tại chỗ khi chúng tôi rời đi. Nhưng qua sự sắp xếp ăn, ở, thăm thú... mỗi lần tới M'Drắk, tôi vẫn cảm nhận sự chu đáo của Vũ.

Thời điểm tôi lên M'Drắk gặp Đặng Lê Nguyên Vũ tháng 5, cũng là lúc thiên hạ kháo nhau anh đang hẹn hò với một cô hoa hậu xinh đẹp trẻ măng. Tôi rào trước, "Cho em hỏi một câu tầm thường?" rồi không đợi Vũ trả lời, tôi tiếp luôn: "Vừa rồi, thấy người ta bàn tán xôn xao về chuyện anh đang hẹn hò với hoa hậu T.V, chuyện này thực hư thế nào?". 

Vũ khoát tay vẻ không thoải mái, nói một lèo: "Qua nói Qua không quan tâm đến thế gian của các người chị em. Không có gì thâm nhập được vào người Qua hết. Qua miễn nhiễm hết mọi thứ. Có biết Phật giáo không? 84 vạn pháp, thượng đế là n pháp. Đưa Qua đi trong mọi cảnh giới, quỷ của quỷ, mọi cõi của người, mọi cõi của thần linh. Không có cảnh giới nào mà Qua không trải qua hết. Nên những gì người chị em gọi là thị phi không bao giờ là cái gì với Qua cả. Những gì ở thế gian, Qua nhập gia tùy tục thì phải chào thôi (chào hỏi với các người đẹp làm việc cùng Trung Nguyên - NV) chứ Qua không phải vậy. Sau này nhìn ở góc cao hơn, trí sĩ cũng thấy Qua, bác sĩ cũng thấy Qua, chiến sĩ cũng thấy Qua, đạo sĩ cũng thấy Qua, nghệ sĩ cũng thấy Qua... Cái gì cũng thấy Qua hết. Những chuyện tầm thường, những chuyện như vừa rồi (tin đồn hẹn hò) thì Qua tránh, để hạn chế cho bé T.V thôi chứ còn Qua thì không ảnh hưởng gì". 

vu3

Sở hữu cả trăm siêu xe, kết hợp với nhiều hoa hậu, người đẹp trong các chiến lược truyền thông... nên cứ thỉnh thoảng lại có tin đồn Đặng Lê Nguyên Vũ hẹn hò

Cảm thấy nói vậy có vẻ chưa đủ để tôi hiểu hết được "cảnh giới miễn nhiễm" của mình, Vũ hạ giọng nhưng rõ từng tiếng: "Qua miễn nhiễm hết, Covid-19 Qua cũng đâu có nhiễm được. Qua chích thuốc (vaccine - NV) là để đi máy bay, chứ không có cái gì thâm nhập vô Qua hết, trừ khi Qua bị phạt. Ví dụ, cái gì không đúng ý (trời - PV) thì phạt Qua một cái gì đó thì Qua phải chịu. Còn bệnh không thâm nhập vào Qua được. Nó vi diệu như vậy. Về mặt sinh học Qua không còn chết nữa". 

Vũ kể, thời điểm Covid-19, "Người (trời) chỉ qua mấy cái tài liệu. Qua có đưa mấy người anh em coi. Mấy người hỏi cái này ở đâu ra vậy, trong khi thế giới còn chưa thấy. Qua bảo các người anh em chỉ cần đưa ra hai việc. Muối biển, nồng độ mặn vừa phải thôi. Hằng ngày xúc miệng, ngậm hai lần sáng, tối, sẽ không bị nhiễm. Phải hiểu nó, không hiểu thì tùm lum tà là hết".

Qua là sự thật

Chuyện trời chuyển tin, tôi có nghe Đặng Lê Nguyên Vũ kể nhiều lần. Đó là cách đây gần chục năm, khi anh đang ở trên núi. "Người (trời) bảo Qua tới nói với người anh em (người Vũ quen thân - PV). Qua hẹn rồi Qua đi từ trên núi xuống, và bay ra Hà Nội đúng 7 giờ tối. Qua bảo, trời nói Qua chuyển người anh em hai ý. Ý một, ý hai như thế này.... làm theo thì mọi chuyện nó tốt, không thì mệt mỏi, thấp thỏm mà không đạt gì đâu. Qua nói đúng một phút rồi Qua đi. Người anh em ngạc nhiên, nói với theo cảm ơn nhưng lúc đó không nghe đâu. Rồi mọi chuyện xảy ra y như lời Qua nói. Thấp thỏm suốt bao năm, đến giờ mới hoàn hồn chút đỉnh. Bây giờ, chắc người anh em mới hiểu lời Qua nói chứ lúc đó người anh em đang khỏe mạnh lắm, có cảm giác kiểm soát được hết nên không nghe, không tin đâu".

Tôi hỏi Vũ, những trường hợp trời chuyển tin cho anh như vậy có nhiều không và mọi người đón nhận thế nào. Giọng Vũ trầm xuống :"Vì trời dạy cho Qua ở cái tầng này (giơ tay lên cao) chứ không phải tầng này (hạ tay xuống ngang người). Nghe không hiểu thì phải cố gắng hỏi, tại sao như thế này, thế kia. Nghe rồi cứ tư duy theo logic thông thường, mình vẫn nghĩ theo các thông tin của mình, vẫn nghĩ thế này thế khác; mình nghe rồi ôi xời... rồi nói qua khùng, qua điên, nói hoang tưởng, đại ngôn, bịa ra đủ thứ chuyện hết. Thôi thì cái nhìn của con đại bàng với se sẻ nó khác nhau. Qua im hết".

vu4

Không gian của Vũ ngày càng thu hẹp, chủ yếu là trong nhà hang.

Đúng là Đặng Lê Nguyên Vũ chưa bao giờ phản hồi về những điều người khác nói về mình, dù đúng, dù sai. Có những chuyện tôi trực tiếp nghe anh nói một đằng, thông tin đưa ra một nẻo, cũng chẳng thấy Vũ phản ứng gì. Có những lúc từ xa quan sát, tôi cảm thấy lo lắng khi thấy quá nhiều điều gây bất lợi cho anh. Nhưng Vũ luôn trấn an tôi "Qua là sự thật, Nguyên Hằng cứ viết đúng sự thật. Qua nói qua không phải tâm linh, ngoại cảm, thần vật gì cả. Trong vũ trụ này, trời chỉ có một và đích thân trời dạy Qua, khảo qua. Qua thương Qua nói, Qua không có nhu cầu lợi lộc gì cả. Giờ Qua ngồi đây, những gì Qua giúp được thì Qua giúp dân tộc quốc gia. Qua có làm hại ai đâu, phải không. Những gì Qua nói, nghe có lý thì làm theo, không thì thôi. Qua rất thiện lành".

Tôi hỏi Vũ, nếu anh biết hết thì anh có thể ngăn chặn những rủi ro cũng như tranh thủ các lợi thế cho cá nhân anh cũng như gia đình, người thân của anh... Vũ xua tay không để tôi nói hết câu. "Nếu Qua sống vị gia đình thì trời đâu chọn Qua. Hồi xưa, Qua không biết. Có những cái mình nghĩ mình tưởng một mình mình biết nhưng cái linh hồn mình người ta (trời - NV) thu hết. Người ta biết hết, giống như cái đĩa ghi hết mọi chuyện. Rồi mới chọn, mới đưa vào thử thách, chuẩn bị suốt một tiến trình như vậy".

Vũ cũng hơn 1 lần nhắn nhủ, anh biết hết số phận của tôi. "Cái gì xảy ra trong cuộc đời Hằng, từng chuyện Qua đều biết hết. Nhưng cái gì Qua nói và không nói cái gì, nói lúc nào và nói làm sao đến lúc cần qua sẽ nói". Tôi lại giật bắn mình, không biết Vũ có đọc được rằng tôi lại sắp hỏi anh những điều tầm thường, hay anh biết tỏng tôi gật gù vậy thôi nhưng không hiểu bao nhiêu những điều cao siêu mà anh say sưa nói từ đầu tới giờ.   

Nhưng nếu thật sự có người biết trước những gì tôi sẽ trải qua, điều đó không gợi cho tôi bất cứ sự tò mò nào cả. Tôi thích những bất ngờ ở phía trước, dù quà tặng hay thử thách của số phận.

(Còn nữa)

(Theo Thanh Niên)

 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ