Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Yêu cầu khắc phục ngay hầm chui thấm nước

Nhàđầutư
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận có việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730). Nguyên nhân được giải thích là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong.
HẢI VÂN
22, Tháng 10, 2018 | 16:40

Nhàđầutư
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận có việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730). Nguyên nhân được giải thích là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong.

1cong

Các công nhân đang khắc phục sự cố thấm nước hầm chui cao tốc

Ngày 22/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc thấm nước tại vị trí cầu VD09B và hầm chui dân sinh (Km106+730), thuộc Gói thầu A3, các bên liên quan gồm chủ đầu tư , tư vấn giám sát và nhà thầu đã kiểm tra hiện trường.

Theo đó, VEC thừa nhận có việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B (Km107+829). Nguyên nhân được giải thích là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong. Tại một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước tuy đã được lắp đặt nhưng chưa đảm bảo kín khít, vì vậy có hiện tượng chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống. Hơn nữa, khi nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó, dẫn đến nước mưa chảy lênh láng dưới gầm cầu, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân địa phương.

2cong

Các công nhân đang khắc phục sự cố thấm nước hầm chui cao tốc

Việc thanh thải lòng cầu, tư vấn giám sát đã hướng dẫn nhà thầu thực hiện, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại nhà thầu chưa hoàn thành. Các tấm ván khuôn gỗ sử dụng để thi công dầm ngang đầu cầu chưa được nhà thầu di dời ra khỏi vị trí.

Về việc thấm nước tại hầm chui dân sinh (Km106+730), qua kiểm tra cho thấy nguyên nhân là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.

Về việc này, tư vấn giám sát đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thực hiện sửa chữa vào ngày 10/10 và nhắc lại bằng văn bản ngày 21/10. Tuy nhiên, nhà thầu chậm khắc phục những tồn tại này, gây bức xúc cho người dân địa phương và tạo dư luận không tốt cho Dự án.

Ban quản lý Dự án và tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu phải tập trung xử lý hoàn thiện ngay.

Gói thầu A3 (99+500-Km110+100), thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ, do Nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, có chiều dài 10,6km, đi qua huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.     

                                                                  

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
985,30 +1,74 / +0,18%
Lúc 22/10/2019 11:14:57
Cao nhất
18/03/2019
1007,92
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 113.723.553
GTGD: 1,67 triệu
Sàn
HNX-Index
103,94 -0,07 / -0,07%
Lúc 22/10/2019 11:14:57
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 201
KLGD: 19.682.500
GTGD: 246.912,00
Sàn
UPCOM-Index
56,64 +0,04 / +0,07%
Lúc 22/10/2019 11:14:57
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/10/2018
50,78
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 298
KLGD: 4.652.869
GTGD: 58.451,00

Nguồn: VPBS