Cận Tết Canh Tý 2020, những mặt hàng nào đang 'hốt bạc' tại TP.HCM

Nhàđầutư
Cứ mỗi dịp Tết đến nhu cầu mua sắm của người dân càng tăng cao, đặc biệt là những mặt hàng không thể thiếu trong những ngày Tết gắn liền với phong tục của người Việt. Nhờ nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã 'hốt bạc' từ việc kinh doanh những mặt hàng này.
CHU KÝ
13, Tháng 01, 2020 | 06:47

Nhàđầutư
Cứ mỗi dịp Tết đến nhu cầu mua sắm của người dân càng tăng cao, đặc biệt là những mặt hàng không thể thiếu trong những ngày Tết gắn liền với phong tục của người Việt. Nhờ nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã 'hốt bạc' từ việc kinh doanh những mặt hàng này.

Dưới đây là một số mặt hàng đang được người tiêu dùng tại TP.HCM mua với số lượng lớn trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020.

Phong bao lì xì

Đã từ rất lâu, lì xì trở thành một tục lệ không thể thiếu trong những ngày Tết không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả một số nước khác. Mừng tuổi không giới hạn trong ngày mùng 1 mà còn có thể kéo dài sang ngày mùng 2, 3 cho tới mùng 10.

IMG_5295

Những phong bao lì xì được bày bán ở khắp các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

Trong suốt những ngày Tết, điều mà những đứa trẻ luôn chờ đợi và háo hức nhất là được người lớn lì xì và gắn liền với việc lì xì là những phong bao đỏ chót mang rất nhiều ý nghĩa sâu xa và tốt đẹp.

IMG_5304

Mức giá bán lẻ của những phong bao lì xì dao động từ 2.000 - 50.000 đồng /10 bao lì xì.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng đã cho nhập rất nhiều phong bao lì xì với nhiều mẫu mã đa dạng từ màu sắc cho đến hình thức để thu hút khách hàng.

Ghi nhận tại một số cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM mức giá bán lẻ của những phong bao lì xì dao động từ 2.000 - 50.000 đồng/10 bao lì xì, tùy theo hình thức thiết kế và kích thước.

IMG_5284

Một khách hàng đến mua sỉ phong bao lì xì tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM.

Một chủ cửa hàng ở đây cho biết, mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ khoảng từ 3.000 - 6.000 bao lì xì, đa số là bán cho khách mua sỉ để về bán lẻ. 

Theo chủ cửa hàng, thời điểm hiện tại thì mặt hàng bán rất chạy bởi ngoài việc bán cho những khách hàng trên địa bàn TP.HCM thì cửa hàng còn cung cấp đi nhiều tỉnh, thành khác.

IMG_5306

Chị Quỳnh (một khách hàng ở tỉnh Quảng Ngải mua phong bao lì xì) cho biết, hàng năm cứ dịp Tết đến là chị lại ra lựa những phong bao lì xì đẹp và bắt mắt để mua gửi về quê bán lẻ. Theo chị Quỳnh, năm nay mẫu mã khá đa dạng và đây cũng là mặt hàng rất dễ tiêu thụ do đến Tết ai cũng có nhu cầu, không chỉ để đựng tiền lì xì mà còn để trang trí ở những cây hoa mai, hoa đào...

Đồ trang trí Tết Canh Tý 2020

Theo thông lệ, cứ trước Tết vài ngày, người Việt lại có tập tục tân trang căn nhà của mình. Với suy nghĩa, đầu năm đàng hoàng, no đủ thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, hầu hết các gia đình Việt Nam ai ai cũng bỏ nhiều công sức trang hoàng nhà cửa để đón chào một năm mới trong không khí quây quần, ấm cúng. 

Cũng như mọi năm, những mặt hàng trang trí phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là đèn lồng, dây đèn nháy trang trí, đôi câu đối đỏ.... Đặc biệt, năm nay với biểu tượng con chuột nên nhìn chung sản phẩm gắn với hình ảnh này được xem là xu hướng chủ đạo của thị trường đồ trang trí Tết Canh Tý.

IMG_5278

Hình con chuột biểu tượng của Tết Canh Tý 2020 được in và bày bán tại các vỉa hè.

Nắm bắt xu thế thị trường, nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã nhập nhiều mẫu sản phẩm có in hình con chuột với nhiều kiểu dáng, mẫu mã về bán.

Theo tìm hiểu, những tấm Decal in hình những chú chuột có giá dao động từ 15.000 - 60.000 đồng/tấm, dây treo trang trí có giá dao động từ 5.000-200.000 đồng/sợi tùy kích cỡ và kiểu dáng. Dây đối đỏ loại lớn có giá từ 100.000-600.000 đồng/cặp tùy vào chất liệu, kích thước.

IMG_5274

Một khách hàng đang lựa chọn cho mình những tấm Decal in hình con chuột biểu tượng của Tết năm nay.

IMG_5263
IMG_5265

Bên cạnh đó những mặt hàng trang trí như dây đối đỏ, dây tiền vàng nhỏ nhắn trang trí trên các cây hoa mai, hoa đào cũng được người tiêu dùng lựa chọn.

Video đa dạng các mặt hàng trang trí được bày bán lung linh trong đêm tại TP.HCM.

Ngoài ra, đèn lồng được thiết kế bắt mắt cũng là một trong những món đồ trang trí được khá nhiều gia đình lựa chọn, có giá từ 150.000-350.000 đồng/cặp.

Giỏ quà Tết

Ngoài việc mua sắm các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của gia đình trong dịp Tết, thì việc tặng quà cho người thân cũng một trong những văn hóa của người Việt, tặng quà không chỉ tỏ tình cảm, thể hiện sự quan tâm mà còn giúp mọi người gắn kết với nhau. Thế nên, lựa chọn món quà để tặng rất quan trọng, đặc là trong những dịp Tết đến xuân về.

Đối với những khách hàng không có thời gian hay phân vân trong việc lựa chọn quà Tết tặng người thân thì việc những cửa hàng chuẩn bị sẵn những giỏ quà để phục vụ cho nhu cầu này lại là rất cần thiết.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã mở ra dịch vụ gói quà Tết với nhiều mẫu mã đa dạng, từ những những giỏ quà bình thường cho đến cao cấp đều được tung ra thị trường.

IMG_5321

Những giỏ quà Tết bình thường có giá dao động từ 200.000 - 600.000 đồng/giỏ, ngoài ra, những giỏ quà còn được gói theo nhu cầu của khách đặt hàng.

Anh Nguyễn Trọng Phúc (nhân viên bán hàng tại một cửa hàng trên đường Lê Quang Sung, phường 12, quận 5) cho biết, cứ dịp Tết đến cửa hàng nhận được hàng trăm đơn đặt hàng sỉ và lẻ tùy theo nhu cầu của khách hàng, bình thường những giỏ quà có giá dao động từ 200.000 - 600.000 nghìn đồng/giỏ, còn đối với những giỏ quà sang trọng được đặt gói có giá lên đến hàng triệu đồng.

Cũng theo anh Phúc, năm nay do Tết đến sớm hơn mọi năm nên nhu cầu đặt gói quà tăng cao, bình quân mỗi ngày cửa hàng bán từ 60 - trên 100 giỏ quà. 

IMG_5330

Những giỏ quà được nhân viên gói sẳn trưng bày tại cửa hàng và để phục vụ người tiêu dùng.

"Ngoài việc những giỏ quà được đặt để gói tặng người thân, bạn bè..., thì cửa hàng cũng nhận gói những giỏ quà để chưng trên bàn thờ tổ tiên hay trong các dịp lễ cưới, hỏi...", anh Phúc cho biết thêm.

Hoa Tết

Từ xưa đến nay cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những chậu hoa mai, hoa đào... không thể thiếu trong mỗi gia đình dù là nghèo hay giàu thì ai cũng sắm cho mình những chậu hoa, cành hoa để chưng trong nhà. Cũng như mọi năm, hoa đào, hoa mai vẫn là sự lựa chọn chủ yếu của người dân trong dịp Tết.

IMG_1171

Những chậu hoa mai đầu tiên đã bắt đầu cập bến Bình Đông, quận 8 để phục vụ người dân TP.HCM.

Trong dịp Tết năm nay, theo nhận định của một số nhà vườn trồng hoa tại TP.HCM, thì thị trường hoa sẽ trầm lắng hơn so với năm trước, vì nhiều nhà vườn hoa sẽ tiến hành trưng bày, mở cửa thu hút trực tiếp khách hàng đến tham quan, giao dịch tại chỗ chứ không như các năm trước ra các hội chợ xuân hay những tụ điểm bán hoa Tết nữa, bởi quá trình vận chuyển rất vất vả, cũng như việc chăm sóc sẽ khó khăn hơn nhiều so với tại vườn.

IMG_1169

Bên cạnh đó, một số loại hoa khác như vạn thọ, hoa cúc...cũng được cung ứng ra thị trường trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Theo tìm hiểu, giá mai năm nay rất đa đa dạng, tùy theo từng loại, kích cỡ, kiểu dáng Bonsai, tuổi thọ mà giá phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng. Giá thấp nhất là những chậu nhỏ đề bàn, dao động từ 800.000 đến 2,5 triệu đồng; các chậu mai cỡ vừa có giá từ 10 đến 100 triệu đồng; những chậu lớn có giá hàng trăm triệu đồng.

Riêng với mai để cho thuê chưng Tết, giá thuê trung bình giao động từ 600.000 đến hàng triệu đồng, tuy vào tạo kiểu, kích thước, độ tuổi..., thời gian thuê sẽ bắt đầu từ ngày 27 Tết cho đến hết mùng 10 Âm lịch.

IMG_5254

Những nghệ nhân đang chế tác những chậu hoa giả tại một cửa tiệm trên đường 3/2, quận 10, TP.HCM.

Ngoài việc kinh doanh hoa thật, thì các cửa tiệm kinh doanh hoa giả cũng không hề kém cạnh, khi những nghệ nhân làm hoa gỉả đã cung ứng ra thị trường những chậu mai, đào giả từ trước Tết đến 2 - 3 tháng.

Theo chủ một cửa tiệm hoa giả trên đường 3/2, quận 10, TP.HCM cho biết, một chậu hoa đào, hoa mai giả tùy vào kích thước có giá từ 500.000 - 5 triệu đồng, đa số khách hàng chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng... đến đặt làm để chưng Tết.

Quần áo

Mua sắm áo quần mới để diện ngày Tết chắc hẳn đã trở thành thói quen và ăn sâu vào nền nếp của người Viêt, những đứa trẻ vui mừng hớn hở chạy tung tăng khoe khắp xóm trong bộ đồ mới, những cô gái thướt tha bên những tà áo dài, chiếc váy đi du xuân... Nhưng trong thời buổi hiện nay không chỉ những mặc đẹp mà còn phong cách, đồ hiệu sang chảnh để thể hiện đẳng cấp.

73e011723315cb4b9204

Người dân tập trung mua sắm tại một góc bán quần áo ở  chợ Cây Gõ

Tùy vào từng sở thích của từng người, cứ vào dịp Tết mọi người lại tất bật ra chợ, đến những shop quần áo để mua cho mình những bộ cánh mới, theo đó lượng hàng hóa này cũng tăng mạnh để phục vụ nhu cầu đó.

Theo một tiểu thương tại chợ Cây Gõ, đường Minh Phụng, quận 6 cho hay, dịp Tết luôn là một trong những đợt buôn bán đắt khách nhất trong năm, bởi nhu cầu mua sắm lúc này tăng cao, ngoài những khách hàng nhập sỉ áo quần đển bán, thì những khách hàng lẽ đến mua cũng tăng lên đáng kể.

70044540_1788658467945877_2529228767994314752_n
78121227_716279152191149_5556792781638205440_n

Tương tự, các shop áo quần ở Vincom và Takashiyama (quận 1), rất đông người dân đến mua sắm.

"Mọi mặt hàng giá cả vẫn như bình thường không tăng giá, tiêu thụ nhiều nhất vẫn là áo quần của nữ và bán chạy nhất là quần Jean, áo sơ mi, áo phong... mỗi ngày bình quân bán cho khách hàng đến mua trực tiếp cũng từ 50 - 70 cái, chưa kể bán hàng qua các kênh online, mạng xã hội, tuy nhiên bán online thời điểm này hay gặp rủi ro vì có thể bị 'bùng' hàng", tiểu thương này chia sẻ.

Đối với các shop áo quần có thương hiệu ở những khu vực trung tâm TP, để thu hút khách hàng vào dịp cuối năm họ thường tung ra các mặt hàng khuyến mại hay giảm giá, đây cũng là một trong những cách giúp cho doanh thu tăng mạnh trong dịp Tết.

IMG_5334

Ngoài một số mặt hàng theo ghi nhận, được cho là bán chạy nhất trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020 nói trên, thì một số mặt hàng khác như bánh, mứt, các loại hạt ngũ cốc... cũng được bán với số lượng lớn tại các chợ và siêu thị....

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ