Từ vụ Cai Lậy: Thấy gì từ “liên minh” BOT giao thông – ngân hàng?

Từ vụ Cai Lậy: Thấy gì từ “liên minh” BOT giao thông – ngân hàng?

Chủ đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy chỉ góp có hơn 200 tỷ để thực hiện dự án 1400 tỷ đồng. Tính chung các dự án BOT, tuyệt đại đa số là vốn vay của các ngân hàng TMCP nhà nước, nên mục tiêu “xã hội hoá đầu tư giao thông” thực ra là chỉ đạt trên danh nghĩa.

Sự kiện

Tùy tiện miễn giảm phí BOT: Bộ GTVT có vi phạm quy định pháp luật?

Tùy tiện miễn giảm phí BOT: Bộ GTVT có vi phạm quy định pháp luật?

Mỗi khi các trạm BOT "đặt nhầm chỗ" bị cánh tài xế làm căng, Bộ Giao thông Vận tải lại đưa ra "giải pháp" miễn giảm phí, nhưng để giải được tận gốc vấn đề, không phải là việc miễn giảm phí cho ai, giảm bao nhiêu mà là phải di dời trạm.

Đầu tư

Lợi nhuận của nhà đầu tư BOT Cai Lậy là bao nhiêu?

Lợi nhuận của nhà đầu tư BOT Cai Lậy là bao nhiêu?

Theo hợp đồng, lợi nhuận của nhà đầu tư BOT Cai Lậy không được vượt quá 12%...

Đầu tư

Bức xúc tại Trạm thu phí Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT: 'Đi qua đó tôi cũng phải trả phí!'

Bức xúc tại Trạm thu phí Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT: 'Đi qua đó tôi cũng phải trả phí!'

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp báo chiều ngày 17/8, với những vấn đề xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) xôn xao dự luận trong vài ngày qua.

Đầu tư

Từ 21/8: Giảm giá vé cho tất cả xe ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy

Từ 21/8: Giảm giá vé cho tất cả xe ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy

Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã thống nhất quyết định giảm giá vé cho tất cả các xe ô tô khi qua trạm thu phí Cai Lậy từ 21/8.

Sự kiện

Toàn cảnh nhà máy 3.000 tỷ 'bán không ai mua, cho không ai lấy'

Toàn cảnh nhà máy 3.000 tỷ 'bán không ai mua, cho không ai lấy'

Với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, Nhà máy cán thép tấm nóng Cái Lân từng thực hiện sứ mệnh “giấc mơ thép” của Việt Nam đang “chết dần, chết mòn” bên bờ vịnh Cửa Lục (Quảng Ninh) nhưng hiện "bán không ai mua, cho không ai lấy".

Đầu tư

Nhà máy hơn 3.000 ngàn tỷ 'bán không ai mua, cho không ai lấy'

Nhà máy hơn 3.000 ngàn tỷ 'bán không ai mua, cho không ai lấy'

Với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, Nhà máy cán thép tấm nóng Cái Lân từng thực hiện sứ mệnh “giấc mơ thép” của Việt Nam hiện đang “chết dần, chết mòn” bên bờ vịnh Cửa Lục (Quảng Ninh) và đang rơi vào tình trạng "bán không ai mua, cho không ai lấy".

Đầu tư