Bộ trưởng GTVT: Đồng tình với đề xuất mở rộng cầu Xương Giang và Cầu Như Nguyệt

Nhàđầutư
Sáng ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã làm việc tại 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn về tình hình phát triển KTXH và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, qua đó ông đồng tình với đề xuất mở rộng 2 cầu cầu Xương Giang và Như Nguyệt.
NHÂN HÀ
19, Tháng 07, 2018 | 09:15

Nhàđầutư
Sáng ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã làm việc tại 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn về tình hình phát triển KTXH và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, qua đó ông đồng tình với đề xuất mở rộng 2 cầu cầu Xương Giang và Như Nguyệt.

20170614083251-4b2

Tỉnh Bắc Giang đề xuất mở rộng 2 cầu Xương Giang và cầu Như Nguyệt. Ảnh: iternet

Ông Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết khái quát tình hình KT-XH tỉnh Bắc Giang đồng thời báo cáo chi tiết về công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại địa phương. Ông Lại Thanh Sơn cho biết, những năm qua hệ thống hạ tầng GTVT của tỉnh được quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp ngày càng đồng bộ, phát huy vai trò là khâu đột phá thúc đẩy phát triển của địa phương. Tuy nhiên, để làm tốt hơn nữa công tác phát triển hạ tầng giao thông và đảm bảo TTATGT, ông Sơn cũng thay mặt lãnh đạo Tỉnh đề nghị Bộ GTVT quan tâm sớm đầu tư cải tạo mở rộng tuyến QL31 đoạn TP.Bắc Giang – Chũ, dài 36,5km; bổ sung kinh phí sửa chữa một số QL đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng trên các tuyến QL31, 37, 279; đồng thời thống nhất chủ trương kết hợp ngân sách Trung ương và địa phương để thực hiện cải tạo mở rộng các tuyến quốc lộ.

Đại diện Bắc Giang cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang xử lý triệt để những tồn tại dự án cải tạo, nâng cấp QL1 Hà Nội – Bắc Giang, quan tâm quản lý, bảo trì công trình trong quá trình khai thác.

“Trước mắt tập trung xử lý khắc phục các hư hỏng, bất cập trên hệ thống đường gom (gồm cả tuyến đường ngoài khu công nghiệp Quang Châu) và tại các cống chui dân sinh; nghiên cứu bổ sung đầu tư hệ thống điện chiếu sáng dọc tuyến và sớm có kế hoạch mở rộng cầu Xương Giang và cầu Như Nguyệt; thống nhất chủ trương cho phép tỉnh đầu tư xây dựng một số công trình cầu dân sinh, cầu cơ giới vượt tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang và các tuyến QL khác bằng ngân sách địa phương”, ông Lại Thanh Sơn đề nghị.

20180718_091132

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Nguyễn Văn Côngvà Đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang

Tại buổi làm việc với tỉnh Bắc Giang sáng ngày 18/7, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đồng tình đề xuất mở rộng 2 cầu Xương Giang và Như Nguyệt như đề nghị của địa phương, là hạng mục bắt buộc của đường cao tốc cần phải làm ngay, do đó Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tổ chức làm việc với các địa phương, đơn vị thực hiện dự án để triển khai sớm vấn đề này. 

Liên quan đến một số bất cập như hầm chui ứ đọng nước ảnh hưởng đến dân sinh, Bộ trưởng yêu cầu Cục QLCLXDCTGTVT, Tổng cục Đường bộ VN phải rà soát, kiểm định lại một cách căn cơ.

"Bộ đã giao Tổng cục ĐBVN rà soát các công trình, đặc biệt công trình BOT, nếu xuống cấp, ảnh hưởng giao thông, dân sinh của bà con vùng dự án phải có biện pháp đề xuất trình các cơ quan yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí, đến khi nào đảm bảo chất lượng mới được tiếp tục thu", Bộ trưởng nghiêm khắc yêu cầu.

Bộ trưởng yêu cầu nhà đầu tư, Ban QLDA thực hiện đúng lời hứa hoàn thành đường gom vào tháng 9/2018, trong điều kiện mặt bằng đã được bàn giao đầy đủ. Nhân đây, Bộ trưởng cũng yêu cầu Ban QLDA2 phân công cán bộ theo sát GPMB, triển khai đường gom ở Bắc Ninh, xem có khiếu nại hay không, vướng mắc ở đâu để hoàn chỉnh đường gom cả ở Bắc Ninh và Bắc Giang.

Được biết, tuyến đường chưa đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc. Toàn tuyến có 12 điểm giao cắt đồng mức với đường khác nhưng không có vị trí dừng, đỗ xe khẩn cấp. Có hai cầu vượt sông (cầu Xương Giang và cầu Như Nguyệt) đều không có dải phân cách giữa, mỗi chiều chỉ có một làn.

Từ cuối tháng 4-2016, quốc lộ 1 nâng cấp đi vào khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ tối đa của phương tiện là 100 km/giờ, tối thiểu 60 km/giờ, trong đó cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo. Tuy nhiên, tuyến đường trên chưa đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc. Toàn tuyến có 12 điểm giao cắt đồng mức với đường khác nhưng không có vị trí dừng, đỗ xe khẩn cấp. Có hai cầu vượt sông (cầu Xương Giang và cầu Như Nguyệt) đều không có dải phân cách giữa, mỗi chiều chỉ có một làn.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
953,80 +2,21 / +0,23%
Lúc 04/12/2018 10:21:26
Cao nhất
09/04/2018
1197,44
Thấp nhất
30/10/2018
880,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 383
KLGD: 55.274.893
GTGD: 1,19 triệu
Sàn
HNX-Index
107,29 -0,35 / -0,33%
Lúc 04/12/2018 10:21:26
Cao nhất
09/04/2018
137,00
Thấp nhất
13/02/2018
0,00
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 209
KLGD: 13.895.246
GTGD: 197.984,00
Sàn
UPCOM-Index
53,07 +0,01 / +0,02%
Lúc 04/12/2018 10:21:26
Cao nhất
16/03/2018
61,40
Thấp nhất
13/02/2018
0,00
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 285
KLGD: 4.553.291
GTGD: 89.797,00

Nguồn: VPBS