BHXH Việt Nam áp dụng nhiều biện pháp tuyên truyền người dân tham gia BHXH, BHYT

Nhàđầutư
BHXH Việt Nam luôn chủ động đổi mới phương pháp truyền thông theo hướng linh hoạt để đáp ứng kịp thời với bối cảnh thực tiễn, những vấn đề mang tính thời sự, vấn đề nóng; kết hợp hài hòa giữa tuyên truyền thường xuyên và truyền thông theo chiến dịch.
PV
22, Tháng 08, 2020 | 13:46

Nhàđầutư
BHXH Việt Nam luôn chủ động đổi mới phương pháp truyền thông theo hướng linh hoạt để đáp ứng kịp thời với bối cảnh thực tiễn, những vấn đề mang tính thời sự, vấn đề nóng; kết hợp hài hòa giữa tuyên truyền thường xuyên và truyền thông theo chiến dịch.

Ra quan 8

Ra quân tuyên truyền người dân tham gia BHYT hộ gia đình

Theo đó, về truyền thông theo chiến dịch, trong 8 tháng đầu năm 2020, BHXH Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức 2 Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với quy mô toàn quốc. Kết quả, tại 2 Lễ ra quân đã phát triển được 123.823 người (trong đó có 60.286 người tham gia BHXH tự nguyện, 63.537 người tham gia BHYT hộ gia đình). Đây là hình thức truyền thông hiệu quả, số người tham gia BHXH tự nguyện trực tiếp tại lễ ra quân rất cao (bằng 300,1% so với năm 2017; 114% so với năm 2018; 20,3% so với năm 2019 và bằng 62% so với số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện phát triển được trong 6 tháng đầu năm 2020).

Theo BHXH Việt Nam, qua hai Lễ ra quân đã có trên 600 tin, bài, phóng sự được các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải, phát sóng truyền thông về các buổi Lễ cũng như các kết quả đạt được từ hai buổi Lễ này; đồng thời, với các link livestream của 02 buổi Lễ, đã thu hút trên 7 triệu lượt người theo dõi trên Fanpage của BHXH Việt Nam.

Nhờ kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thiết thực, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, sự quan tâm chăm lo của Đảng Nhà nước đối với Nhân dân thông qua các chính sách an sinh này, cũng như quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân của cả hệ thống chính trị,… các Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; tạo thêm niềm tin cho Nhân dân vào các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân; góp phần khẳng định hình ảnh, vị thế của cơ quan BHXH các cấp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội của đất nước.

Về truyền thông theo chủ đề, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tham gia, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Song song đó, BHXH Việt Nam cũng đã tổ chức truyền thông theo các chủ đề như chủ đề “Hưởng ứng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam chung tay phòng, chống dịch COVID-19” và chủ đề “Ý nghĩa, lợi ích của cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin ngành BHXH nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia trong bối cảnh dịch COVID-19”.

Theo đó, tổng số tin, bài truyền thông với 02 chủ đều nêu trên trong đợt cao điểm phòng, chống dịch (21 ngày giãn cách xã hội từ 01/4 đến 21/4) là 1.378 tin, bài: Ngày cao điểm nhất là 142 tin, bài; trung bình một ngày là 66 tin, bài (tăng 120% so với những ngày dịch COVID-19 chưa xuất hiện ở Việt Nam); qua đó, đã góp phần làm rõ, làm sâu sắc thêm giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong việc ổn định đời sống người dân khi có những biến cố về dịch bệnh khó lường, đồng thời cũng góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân để chủ động tham gia BHXH, BHYT như một nhu cầu tất yếu nhằm tự bảo đảm cuộc sống và sức khoẻ cho bản thân.

Về truyền thông cao điểm, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người lao động bị mất việc làm, thu nhập giảm sút, đời sống gặp khó khăn, lợi dụng hoàn cảnh này, nhiều đối tượng xấu đã lập trang web mạo danh cơ quan BHXH để thu gom, mua sổ BHXH của người lao động nhằm trục lợi; BHXH Việt Nam đã kịp thời phát hiện và báo cơ quan chức năng xử lý, đồng thời tăng cường truyền thông cao điểm lên án những hành vi nêu trên và khuyến cáo người lao động không bán sổ BHXH, không lựa chọn nhận BHXH một lần.

Kết quả, với đợt truyền thông cao điểm này, đã có trên 300 tin, bài, phóng sự được các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải, góp phần ngăn chặn tình trạng mua bán sổ BHXH tràn lan trên mạng, giúp người lao động hiểu được giá trị lâu dài, bền vững của chế độ BHXH để không lựa chọn  nhận BHXH một lần.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ