Bảo hiểm số OPES và chiến lược tăng trưởng nhờ số hóa

NGỌC TRÂM
16:06 27/05/2024

Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Chuyển mình nhờ số hóa

Sau những bứt phát và đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, trong năm 2023, OPES – công ty thành viên của ngân hàng VPBank – đã phát hành thành công hơn 109,3 triệu hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, với tệp khách hàng tích lũy lên đến 11 triệu người.

Được biết, trong thời gian cao điểm, OPES có thể phát hành lên tới hơn 500.000 đơn bảo hiểm/ngày và con số dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024.

Kết thúc năm tài chính 2023, OPES ghi nhận lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt hơn 156 tỷ đồng, tăng gần 140% so với năm 2022.

Đáng chú ý, tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty này ghi nhận mức giảm xấp xỉ 44% so với năm trước, nhờ tối ưu nền tảng bán hàng số hóa, tăng cường bán chéo trong hệ sinh thái, giúp tiết giảm chi phí khai thác và vận hành.

"Năm qua được coi là một năm bản lề đánh dấu những sự thay đổi lớn của OPES về hạ tầng công nghệ - quản trị và đa kênh bán, đa đối tác. Nâng cấp công nghệ giúp OPES tăng hiệu suất vận hành, rút ngắn quy trình xử lý hợp đồng. Bên cạnh đó, OPES cũng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và kênh bán để tiếp cận đông đảo khách hàng ở nhiều phân khúc, tầng lớp, nhu cầu", ông Đặng Hoàng Tùng, CEO của OPES, lý giải cho kết quả hoạt động vượt trội của công ty.

CEO Tung

OPES đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ với mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng

Khác với các công ty bảo hiểm "lão làng" trên thị trường, OPES định hướng trở thành công ty bảo hiểm số ngay từ điểm xuất phát. Công ty này, theo đó, đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ và hoạt động chuyển đổi số từ trong ra ngoài.

Đây được xem như một chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho OPES trong trung-dài hạn khi giúp tối ưu chi phí vận hành, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

Trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng và thiết thực của khách hàng, OPES đã mở rộng dải sản phẩm bảo hiểm, trải dài từ bảo hiểm nhà tới bảo hiểm rơi vỡ màn hình, bảo hiểm thiết bị di động và nhiều sản phẩm khác, hình thành nên tấm khiên bảo vệ tối đa và tiện lợi cho các trải nghiệm sống của khách hàng.

Các sản phẩm của OPES cũng đang góp phần bổ trợ và làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện của VPBank.

Không chỉ tận dụng hệ sinh thái sẵn có của ngân hàng mẹ VPBank để đẩy mạnh bán chéo trên các kênh số như VPBank NEO, OPES còn đang hợp tác cung cấp dịch vụ cho các đối tác lớn bên trong và ngoài hệ sinh thái nhằm mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Cùng với đó, trong năm 2023, OPES đã bắt tay cùng hai thương hiệu bảo hiểm có tiếng trên thị trường là Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô O•CAR dành cho tệp khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank thông qua chương trình VPBank O•CARCARE.

Chương trình hợp tác trên quy mô lớn, quy tụ hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch, cùng 132 đơn vị kinh doanh khắp cả nước, 7.370 cán bộ nhân viên bán hàng, 460 giám định viên chuyên nghiệp, và 2.639 gara liên kết tham gia.

Bơi cùng cá lớn

Trên nền tảng các kết quả đạt được trong năm 2023, OPES đặt mục tiêu LNTT năm 2024 tăng hơn 5,5 lần, tương đương với 873 tỷ đồng. Chỉ tiêu doanh thu phí bảo hiểm gốc đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 100% lọt top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam.

Đây là các thách thức không nhỏ trong giai đoạn thị trường bảo hiểm khá trầm lắng thời gian vừa qua, nhưng cũng là một cơ hội lớn để OPES khẳng định mình trên biển lớn.

Để hiện thực hóa những mục tiêu này, OPES cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, khai thác tối đa tiềm năng sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái, tối ưu chi phí hoạt động.

Công ty này đang tích cực nâng cấp nền tảng D2C, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing nhằm nâng cao thương hiệu bảo hiểm số. OPES sẽ tiến tới số hóa toàn bộ hành trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trở thành công ty bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo tại Việt Nam trong những năm tới đây.

OPES

OPES phát triển mạnh mẽ đa kênh, đa đối tác và đa điểm chạm dựa trên trông nghệ tiên tiến để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm phi nhân thọ

Ngoài sức mạnh nội tại, sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ về vốn và đặc quyền khai thác tệp khách hàng bao trùm lên tới 30 triệu người – gần bằng 1/3 dân số Việt Nam của hệ sinh thái cũng là một trong những bàn đạp giúp OPES có thể hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh tham vọng trong năm 2024 và các năm tiếp theo – đặc biệt trong bối cảnh tiềm năng của ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng còn nhiều dư địa phát triển.

Ông Tùng cũng chia sẻ thêm về định hướng: "OPES sẽ tiếp tục kiên định với định hướng ứng dụng công nghệ cao và số hóa với các giải pháp dựa trên dữ liệu lớn (Big data), AI, Machine learning, … để nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm độc đáo, phù hợp và những giải pháp tối ưu hơn nữa để mang đến những trải nghiệm mới, thiết thực, góp phần xây dựng một cuộc sống tiện ích và bền vững cho khách hàng".

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong quý 1/2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt gần 53,3 nghìn tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ nổi lên như một điểm sáng với tăng trưởng đạt 9,8%, tương đương gần 19,6 nghìn tỷ đồng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có thể tăng trưởng với quy mô phí bảo hiểm gốc đạt 5,75 tỷ USD (tương đương khoảng 144 nghìn tỷ đồng) trong năm 2024.

Tính trung bình, mức chi cho bảo hiểm phi nhân thọ trên đầu người có thể đạt xấp xỉ 58 USD, tương đương 1,45 triệu/người. Tuy nhiên mức chi này nếu so với các nước phát triển như Mỹ (3,371 USD, tương đương xấp xỉ 84,3 triệu đồng) thì còn khá khiêm tốn.

Với tăng trưởng GDP hàng năm thuộc nhóm cao trong khu vực và thế giới (2023: 5,05% - cao hơn tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2,9%), cùng mức độ nhận thức và nhu cầu bảo hiểm vật chất gia tăng, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh và mạnh trong thời gian tới.

Cũng theo Statista, tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn 2024-2028 của bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có thể đạt khoảng 4,55%/năm

  • Cùng chuyên mục
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank

Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.

Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40

VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất

VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.

Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40

Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'

Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'

Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42

Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông

Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12

Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas

Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:08

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:47

Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025

Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025

Ngày 30/4, tại khu đô thị biển Regal Legend (TP. Đồng Hới) đã diễn ra một sự kiện văn hóa - âm nhạc đặc biệt mang tên Legend Fest 2025 In Dong Hoi, đánh dấu lần đầu tiên Quảng Bình có một đại nhạc hội quy mô toàn quốc.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:32

Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway

Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway

Với chuẩn sống Lux-Well, thiết kế không gian không chỉ là sự giao thoa của những giá trị mỹ học trong nghệ thuật sắp đặt, mà còn là những điểm chạm tinh tế đến tâm hồn đầy rung cảm của các chủ nhân tinh hoa.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 07:00

EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương

EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Sáng ngày 29/4/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trao tặng một máy thở trị giá 690 triệu đồng cho Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 19:00

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025)

Doanh nghiệp - 29/04/2025 16:40

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 15:00

Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond

Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond

Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond. Sự kiện là dịp để giới thiệu tầm nhìn phát triển dài hạn của một biểu tượng mới cho chuẩn sống hiện đại giữa lòng thành phố Đà Nẵng .

Doanh nghiệp - 29/04/2025 10:00

Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Mới đây, tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (“CLB”) Manchester City tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:11

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds

Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:00