Bảo hiểm số OPES và chiến lược tăng trưởng nhờ số hóa

NGỌC TRÂM
16:06 27/05/2024

Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Chuyển mình nhờ số hóa

Sau những bứt phát và đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, trong năm 2023, OPES – công ty thành viên của ngân hàng VPBank – đã phát hành thành công hơn 109,3 triệu hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, với tệp khách hàng tích lũy lên đến 11 triệu người.

Được biết, trong thời gian cao điểm, OPES có thể phát hành lên tới hơn 500.000 đơn bảo hiểm/ngày và con số dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024.

Kết thúc năm tài chính 2023, OPES ghi nhận lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt hơn 156 tỷ đồng, tăng gần 140% so với năm 2022.

Đáng chú ý, tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty này ghi nhận mức giảm xấp xỉ 44% so với năm trước, nhờ tối ưu nền tảng bán hàng số hóa, tăng cường bán chéo trong hệ sinh thái, giúp tiết giảm chi phí khai thác và vận hành.

"Năm qua được coi là một năm bản lề đánh dấu những sự thay đổi lớn của OPES về hạ tầng công nghệ - quản trị và đa kênh bán, đa đối tác. Nâng cấp công nghệ giúp OPES tăng hiệu suất vận hành, rút ngắn quy trình xử lý hợp đồng. Bên cạnh đó, OPES cũng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và kênh bán để tiếp cận đông đảo khách hàng ở nhiều phân khúc, tầng lớp, nhu cầu", ông Đặng Hoàng Tùng, CEO của OPES, lý giải cho kết quả hoạt động vượt trội của công ty.

CEO Tung

OPES đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ với mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng

Khác với các công ty bảo hiểm "lão làng" trên thị trường, OPES định hướng trở thành công ty bảo hiểm số ngay từ điểm xuất phát. Công ty này, theo đó, đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ và hoạt động chuyển đổi số từ trong ra ngoài.

Đây được xem như một chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho OPES trong trung-dài hạn khi giúp tối ưu chi phí vận hành, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

Trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng và thiết thực của khách hàng, OPES đã mở rộng dải sản phẩm bảo hiểm, trải dài từ bảo hiểm nhà tới bảo hiểm rơi vỡ màn hình, bảo hiểm thiết bị di động và nhiều sản phẩm khác, hình thành nên tấm khiên bảo vệ tối đa và tiện lợi cho các trải nghiệm sống của khách hàng.

Các sản phẩm của OPES cũng đang góp phần bổ trợ và làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện của VPBank.

Không chỉ tận dụng hệ sinh thái sẵn có của ngân hàng mẹ VPBank để đẩy mạnh bán chéo trên các kênh số như VPBank NEO, OPES còn đang hợp tác cung cấp dịch vụ cho các đối tác lớn bên trong và ngoài hệ sinh thái nhằm mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Cùng với đó, trong năm 2023, OPES đã bắt tay cùng hai thương hiệu bảo hiểm có tiếng trên thị trường là Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô O•CAR dành cho tệp khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank thông qua chương trình VPBank O•CARCARE.

Chương trình hợp tác trên quy mô lớn, quy tụ hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch, cùng 132 đơn vị kinh doanh khắp cả nước, 7.370 cán bộ nhân viên bán hàng, 460 giám định viên chuyên nghiệp, và 2.639 gara liên kết tham gia.

Bơi cùng cá lớn

Trên nền tảng các kết quả đạt được trong năm 2023, OPES đặt mục tiêu LNTT năm 2024 tăng hơn 5,5 lần, tương đương với 873 tỷ đồng. Chỉ tiêu doanh thu phí bảo hiểm gốc đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 100% lọt top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam.

Đây là các thách thức không nhỏ trong giai đoạn thị trường bảo hiểm khá trầm lắng thời gian vừa qua, nhưng cũng là một cơ hội lớn để OPES khẳng định mình trên biển lớn.

Để hiện thực hóa những mục tiêu này, OPES cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, khai thác tối đa tiềm năng sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái, tối ưu chi phí hoạt động.

Công ty này đang tích cực nâng cấp nền tảng D2C, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing nhằm nâng cao thương hiệu bảo hiểm số. OPES sẽ tiến tới số hóa toàn bộ hành trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trở thành công ty bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo tại Việt Nam trong những năm tới đây.

OPES

OPES phát triển mạnh mẽ đa kênh, đa đối tác và đa điểm chạm dựa trên trông nghệ tiên tiến để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm phi nhân thọ

Ngoài sức mạnh nội tại, sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ về vốn và đặc quyền khai thác tệp khách hàng bao trùm lên tới 30 triệu người – gần bằng 1/3 dân số Việt Nam của hệ sinh thái cũng là một trong những bàn đạp giúp OPES có thể hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh tham vọng trong năm 2024 và các năm tiếp theo – đặc biệt trong bối cảnh tiềm năng của ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng còn nhiều dư địa phát triển.

Ông Tùng cũng chia sẻ thêm về định hướng: "OPES sẽ tiếp tục kiên định với định hướng ứng dụng công nghệ cao và số hóa với các giải pháp dựa trên dữ liệu lớn (Big data), AI, Machine learning, … để nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm độc đáo, phù hợp và những giải pháp tối ưu hơn nữa để mang đến những trải nghiệm mới, thiết thực, góp phần xây dựng một cuộc sống tiện ích và bền vững cho khách hàng".

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong quý 1/2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt gần 53,3 nghìn tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ nổi lên như một điểm sáng với tăng trưởng đạt 9,8%, tương đương gần 19,6 nghìn tỷ đồng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có thể tăng trưởng với quy mô phí bảo hiểm gốc đạt 5,75 tỷ USD (tương đương khoảng 144 nghìn tỷ đồng) trong năm 2024.

Tính trung bình, mức chi cho bảo hiểm phi nhân thọ trên đầu người có thể đạt xấp xỉ 58 USD, tương đương 1,45 triệu/người. Tuy nhiên mức chi này nếu so với các nước phát triển như Mỹ (3,371 USD, tương đương xấp xỉ 84,3 triệu đồng) thì còn khá khiêm tốn.

Với tăng trưởng GDP hàng năm thuộc nhóm cao trong khu vực và thế giới (2023: 5,05% - cao hơn tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2,9%), cùng mức độ nhận thức và nhu cầu bảo hiểm vật chất gia tăng, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh và mạnh trong thời gian tới.

Cũng theo Statista, tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn 2024-2028 của bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có thể đạt khoảng 4,55%/năm

  • Cùng chuyên mục
Imperia Grand Plaza Đức Hoà - 'Điểm rơi' lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Imperia Grand Plaza Đức Hoà - 'Điểm rơi' lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Trong bối cảnh mặt bằng giá tại nhiều khu vực TP.HCM đã tiệm cận đỉnh, khu Tây Bắc, đặc biệt là Đức Hoà - Hậu Nghĩa, đang nổi lên như "điểm rơi" mới của dòng tiền đầu tư nhờ sự góp mặt của các dự án bất động sản chất lượng.

Doanh nghiệp - 09/07/2025 08:00

Khẳng định chuẩn mực ngân hàng ưu tiên, VPBank Diamond tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế

Khẳng định chuẩn mực ngân hàng ưu tiên, VPBank Diamond tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế

Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.

Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52

Khám phá 'tam giác trị liệu' tại Đảo Châu Âu - Bất động sản cao cấp bậc nhất miền Trung

Khám phá 'tam giác trị liệu' tại Đảo Châu Âu - Bất động sản cao cấp bậc nhất miền Trung

Trên diện tích 33ha, cư dân của 243 căn biệt thự được sống biệt lập, kín đáo, chăm sóc sức khỏe từ "tam giác trị liệu" một cách hoàn hảo nhất.

Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52

SHB - Ngân hàng hạnh phúc

SHB - Ngân hàng hạnh phúc

Giữa ngành ngân hàng vốn nổi tiếng áp lực và khắt khe, SHB đã xây dựng một môi trường làm việc rất riêng: nơi mà những con người làm nghề tài chính không chỉ chạy theo con số mà còn tìm thấy sự sẻ chia, sự trân trọng và tình yêu thương. Ở đây, mỗi cá nhân đều cảm nhận được hạnh phúc theo cách giản dị nhưng bền vững.

Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:51

Hòa nhạc Toyota 2025 - Nơi cảm xúc thăng hoa cùng âm nhạc cổ điển

Hòa nhạc Toyota 2025 - Nơi cảm xúc thăng hoa cùng âm nhạc cổ điển

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2025 dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển sẽ diễn ra vào tối ngày 26/07 tới tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội

Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:50

Agribank được vinh danh là 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025'

Agribank được vinh danh là 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025'

Mới đây, Agribank vinh dự được trao giải thưởng "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025" từ Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF).

Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:51

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kế nhiệm ông Đinh Việt Phương, dẫn dắt hãng hàng không thế hệ mới trong kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo.

Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:50

EVNNPT quyết tâm hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025

EVNNPT quyết tâm hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025

Ngày 3/7/2025, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.

Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:49

Cho vay 'dưới chuẩn' - Khoảng trống ngân hàng, cơ hội vàng cho tài chính thay thế

Cho vay 'dưới chuẩn' - Khoảng trống ngân hàng, cơ hội vàng cho tài chính thay thế

Chỉ hơn 70% người trưởng thành có thông tin tín dụng được ghi nhận, cho thấy phần lớn còn lại sẽ gặp trở ngại, thậm chí là không thể vay vốn từ ngân hàng.

Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:11

VPS – Vị trí số 1 thị phần môi giới chứng khoán

VPS – Vị trí số 1 thị phần môi giới chứng khoán

Vững vàng vị thế số 1 thị phần môi giới chứng khoán Quý II/2025 và hướng tới cột mốc 5 năm liên tiếp dẫn dầu, VPS không chỉ viết nên câu chuyện đầu tư dành cho tất cả mọi người, mà còn tự hào là người đồng hành dẫn đầu, cùng khách hàng kiến tạo những trải nghiệm hứng khởi, mở lối tương lai tài chính phồn vinh.

Doanh nghiệp - 07/07/2025 09:27

Giải mã tiềm năng thương mại dồi dào của căn hộ Sun Group Cát Bà

Giải mã tiềm năng thương mại dồi dào của căn hộ Sun Group Cát Bà

Giữa làn sóng đầu tư BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Cát Bà, căn hộ Xanh Sky – dòng sản phẩm thuộc Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island đang nổi lên như một lựa chọn dẫn đầu xu thế “vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh sinh lời”.

Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00

EVNHANOI lý giải lý do tiền điện tăng cao trong tháng 6

EVNHANOI lý giải lý do tiền điện tăng cao trong tháng 6

Tháng 6/2025 ghi nhận mức tăng nhiệt độ rõ rệt tại Hà Nội, với nền nhiệt trung bình tăng từ 2 đến 6°C so với tháng 5. Việc này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện gia tăng khiến sản lượng tiêu thụ điện trong toàn thành phố tăng mạnh.

Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00

Quản lý điện hiệu quả qua App EVNHANOI

Quản lý điện hiệu quả qua App EVNHANOI

Hóa đơn tiền điện tháng 6 vừa qua khiến không ít hộ gia đình "giật mình". EVNHANOI khuyến nghị người dân tải App EVNHANOI để chủ động theo dõi, kiểm soát và sử dụng điện hiệu quả.

Doanh nghiệp - 06/07/2025 08:00

VPBank giải bài toán nguồn vốn, mở cơ hội bứt phá cho hộ kinh doanh

VPBank giải bài toán nguồn vốn, mở cơ hội bứt phá cho hộ kinh doanh

Thông qua gói giải pháp tài chính V20000, với hạn mức 20.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 3,99%/năm, cùng hàng loạt ưu đãi, hộ kinh doanh có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng để đầu tư hạ tầng, nhân sự… đáp ứng quy định mới và mở ra cơ hội phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 06/07/2025 08:00

Khách sở hữu căn Duplex Sunshine Green Iconic rẻ hơn gần 6 tỷ đồng

Khách sở hữu căn Duplex Sunshine Green Iconic rẻ hơn gần 6 tỷ đồng

Phiên livestream đặt giá thứ 2 trên NobleGo vừa khép lại với một thương vụ đáng chú ý: Căn hộ Duplex cao cấp thuộc dự án Sunshine Green Iconic (Hà Nội) đã về tay khách hàng với giá 13 tỷ đồng, thấp hơn gần 6 tỷ đồng so với mặt bằng thị trường, sau khi được Sunshine Group giảm thêm 1,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 05/07/2025 20:00