'Báo chí là kênh đối trọng cần thiết và khách quan'

Nhàđầutư
Đó là khẳng định của ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khi trao đổi với Nhadautu.vn xung quanh mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp và doanh nhân.
PHONG CẦM
21, Tháng 06, 2019 | 07:28

Nhàđầutư
Đó là khẳng định của ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khi trao đổi với Nhadautu.vn xung quanh mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp và doanh nhân.

Ong Tran Tuan Viet

Ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho rằng, khi mạng xã hội xuất hiện và trở thành một kênh thông tin quen thuộc với đại đa số dân chúng thì báo chí chính thống lại càng thể hiện rõ vai trò không thể thay thế của mình.

Ông đánh giá thế nào về vai trò và vị trí của báo chí đối với sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và với VPBank nói riêng?

Ông Trần Tuấn Việt: Tôi cho rằng vai trò của báo chí với các doanh nghiệp nói chung và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) nói riêng là vô cùng quan trọng. Báo chí là kênh thông tin hai chiều, giúp doanh nghiệp đưa ra tiếng nói của mình đến với công chúng, và ngược lại, truyền tải những mong muốn của người dùng đến với doanh nghiệp để doanh nghiệp có cơ hội liên tục hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Những năm gần đây, khi mạng xã hội xuất hiện và trở thành một kênh thông tin quen thuộc với đại đa số dân chúng thì báo chí chính thống lại càng thể hiện rõ vai trò không thể thay thế của mình, khi là đối trọng cần thiết và khách quan trước những tin đồn khó kiểm chứng trên mạng xã hội.

VPBank là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất tại Việt Nam, đã có những bước phát triển vững chắc trong suốt lịch sử của mình. Đặc biệt, từ năm 2010, VPBank đã tăng trưởng vượt bậc với việc xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi toàn diện dưới sự hỗ trợ của một trong các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới. Theo chiến lược này, VPBank đặt mục tiêu trở thành một trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và một trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2017. Theo ông/bà, bí quyết thành công của VPBank có dấu ấn gì từ công tác truyền thông và sự hỗ trợ từ báo chí?

Ông Trần Tuấn Việt: Kể từ năm 2010, VPBank đặt ra mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ, đồng nghĩa với việc hướng tới phục vụ đa dạng về số lượng cũng như về đối tượng các khách hàng. Tính tới cuối năm 2018, VPBank đang phục vụ gần 10 triệu khách hàng với hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, từ các khoản vay cá nhân tiêu dùng nhỏ lẻ, tới việc phát hành thẻ tín dụng phục vụ nhu cầu mua sắm thời hiện đại, đến những khoản vay lớn như mua ô tô, mua nhà, bảo lãnh...

Với việc đa dạng hóa sản phẩm và đối tượng khách hàng như vậy, báo chí là kênh truyền thông có thể coi là sống còn với ngân hàng, bởi nếu thiếu đi kênh liên lạc quan trọng này thì thông tin truyền tải giữa hai bên khó có thể thông suốt, liên tục và đảm bảo khách quan, minh bạch như hiện nay.

Bên cạnh đó, với nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên ngân hàng trong suốt nhiều năm qua, VPBank đã liên tục đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, xét trên khía cạnh doanh thu và lợi nhuận. Uy tín thương hiệu của ngân hàng cũng đạt được tầm cao mới khi Brand Finance, tổ chức xếp hạng thương hiệu uy tín toàn cầu, đã xếp VPBank ở vị trí 361 trong số 500 ngân hàng có thương hiệu mạnh nhất toàn cầu. Những thông tin này đã kịp thời được báo chí truyền tải đến người tiêu dùng, giúp thể hiện được bức tranh đầy đủ về hình ảnh VPBank trên thị trường.

Để góp phần phát triển hệ thống ngân hàng, ông kỳ vọng và mong muốn gì từ cộng đồng báo chí? Theo ông, báo chí cần phải làm gì để hỗ trợ ngày thật nhiều hơn nữa để ngành ngân hàng phát triển bền vững, qua đó đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước?

Ông Trần Tuấn Việt: Chúng tôi cho rằng tài chính ngân hàng và báo chí là hai ngành có điểm chung nhất định, đó là đặt niềm tin và tính minh bạch lên hàng đầu.

Ngành ngân hàng nói riêng và một số ngành trọng yếu khác, trong đó có báo chí, đang đứng trước cơ hội và cũng là thách thức phải chuyển mình trước làn sóng cách mạng 4.0.

Cuộc cách mạng này có thể khiến một số ngành gặt hái thành công ngoài mong đợi, nhưng cũng có thể khiến một số ngành biến mất mãi mãi. Riêng đối với ngành tài chính ngân hàng, nền kinh tế số sẽ cùng lúc đưa xã hội đến với xu thế tiêu dùng không dùng tiền mặt, việc này đòi hỏi cần có sự truyền thông của báo chí để giúp người dân hiểu được những tiện ích, an toàn của các dịch vụ ngân hàng số, tạo lập thói quen tiêu dùng mới, hướng tới xã hội hiện đại, văn minh và minh bạch hơn.

Cảm ơn ông!

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ