Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung vượt khó đạt được nhiều kết quả nổi bật

NGUYỄN HƯƠNG
16:00 26/09/2024

Hôm nay, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú chủ trì họp rà soát kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2024 và dự kiến kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2025 của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB).

Tham dự cuộc họp có ông Trương Hữu Thành – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, lãnh đạo CPMB và các phòng chức năng của CPMB.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Giá trị giải ngân trong năm 2024 dự kiến đạt gần 240%

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Xuân Hòa – Giám đốc CPMB cho biết: Về kế hoạch đóng điện, trong năm 2024, đơn vị được giao đóng điện 22 dự án. Đến nay đã đóng điện được 7 dự án gồm: Đường dây 220kV Nha Trang - Tháp Chàm; Treo dây mạch 2 đường dây 220kV Nha Trang - Tháp Chàm; TBA 500kV Thanh Hoá; TBA 220kV Nông Cống; Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu; Đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá; Trang bị thiết bị ngăn lộ Đường dây 220kV Quảng Ngãi – Quy Nhơn (Phước An) giai đoạn 2.

Từ nay đến cuối năm 2024, CPMB sẽ tập trung điều hành đảm bảo đóng điện 9 dự án gồm: TBA 500kV Chơn Thành và đấu nối; Đường dây 220kV Huội Quảng - Nghĩa Lộ; TBA 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối; TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối; TBA 220kV Nam Cấm và đường dây đấu nối; Dự án TBA 220kV Hải Châu và Đường dây 220kV Hoà Khánh - Hải Châu; TBA 220kV An Khê và đấu nối; Đường dây 220kV Chơn Thành - Bến Cát; Đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn (Phước An) - (giai đoạn treo mạch 2).

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Trương Hữu Thành phát biểu tại cuộc họp

Về kế hoạch khởi công, trong năm 2024, CPMB được giao 9 dự án. Đến nay đã khởi công được 5 dự án gồm: Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu; Đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hoá; TBA 500kV Thanh Hoá; TBA 220kV Nông Cống (giai đoạn 2); TBA 500kV Quảng Trị và Đường dây đấu nối Quảng Trị - rẽ Vũng Áng - Đà Nẵng. CPMB phấn đấu khởi công 3 dự án còn lại trong năm 2024.

Ông Lê Xuân Hòa – Giám đốc CPMB cho biết thêm: Năm 2024, đơn vị được giao kế hoạch vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng, lũy kế thực hiện từ đầu năm đến nay đạt hơn 7.650 tỷ đồng, lũy kế thanh toán đạt gần 7.400 tỷ đồng và dự kiến trong năm 2024, CPMB giải ngân hơn 10.600 tỷ đồng đạt gần 240% kế hoạch giao). Đây là năm giá trị giải ngân cao nhất từ trước đến nay của CPMB. Có kết quả đó chủ yếu tập trung vào các Dự án đường dây 500kV mạch 3 được triển khai thi công thần tốc.

Ông Lê Xuân Hòa – Giám đốc CPMB báo cáo tại cuộc họp

Nỗ lực để đóng điện các dự án trọng điểm còn lại

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Trương Hữu Thành cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT cơ bản thống nhất báo cáo kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2024 và dự kiến kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2025 của CPMB và đề nghị CPMB nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú cảm ơn tập thể ban lãnh đạo, CBCNV Ban QLDA các công trình điện miền Trung trong thời gian qua đã nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao nhất để hoàn thành 2 cung đoạn của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Quỳnh Lưu - Thanh Hóa và Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa đáp ứng được mục tiêu tiến độ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và được Thủ tướng Chính phủ biểu dương.

Toàn cảnh cuộc họp

Tổng giám đốc EVNNPT cũng cho biết do thời gian qua CPMB tập trung chỉ đạo điều hành dự án đường dây 500kV mạch 3 nên các dự án khác chưa đáp ứng được tiến độ đề ra.

Vì vậy từ nay đến cuối năm đối với các dự án đang thi công và chuẩn bị đóng điện cần tập trung nguồn lực, nhân lực, huy động các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ. Trong đó cần tập trung các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của Tập đoàn như Trạm biến áp 220kV Nghi Sơn (Thanh Hóa), Trạm biến áp 220kV Nam Cấm (Nghệ An), cụm truyền tải điện Nghĩa Lộ (Yên Bái)… và phấn đấu đóng điện các dự án nhiều nhất có thể để đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty.

Đối với những dự án đã đóng điện, đặc biệt là Dự án đường dây 500kV mạch 3 cần tập trung hoàn trả mặt bằng, hoàn nguyên môi trường, cùng với đó sớm hoàn tiện thủ tục thanh toán, quyết toán Dự án và thanh lý hợp đồng.

Đối với khối lượng rà soát năm 2025 cần tập trung tối đa để đảm bảo kế hoạch khởi công, đóng điện đã đăng ký và và bám sát tiến độ lập kế hoạch cho phù hợp.

Thời gian qua, CPMB đã hoàn thành 2 dự án quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3

Đối với công tác chuẩn bị đầu tư thời gian qua các dự án của CPMB chưa đảm bảo kế hoạch giao. Vì vậy CPMB cần tiếp tục bám sát các bộ, ngành, địa phương, các sở, ngành tại các tỉnh để sớm được phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án. Hiện nay thủ tục công tác đầu tư nhiều, phức tạp vì vậy cần triển khai các bước tiếp theo để có các dự án gối đầu nhằm có thêm công việc cho Ban.

Đối với kế hoạch năm 2025, CPMB cần rà soát lại cho phù hợp với bối cảnh hiện nay khi thủ tục đầu tư mất nhiều thời gian, trong thi công gặp nhiều vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

Dự kiến thực hiện kế hoạch năm 2025 của CPMB:

- Tổng giá trị vốn đầu tư xây dựng: Dự kiến hơn 5.030 tỷ đồng;

- Thực hiện đóng điện: 13 dự án;

- Khởi công: 3 dự án.

  • Cùng chuyên mục
THIBIDI ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

THIBIDI ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái, Công ty Cổ phần Thiết bị Điện (THIBIDI) đã ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt với tổng số tiền lên tới 500 triệu đồng.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 16:01

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:56

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Mới đây, Petrovietnam đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:08

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Mới đây, HDBank đã được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:04

Eximbank nhận giải thưởng 'Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc' từ hai tổ chức tài chính quốc tế

Eximbank nhận giải thưởng 'Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc' từ hai tổ chức tài chính quốc tế

Ngày 23/9/2024 vừa qua, Eximbank được trao tặng hai giải thưởng trong lĩnh vực thanh toán quốc tế từ JP Morgan – một trong những ngân hàng tài chính hàng đầu thế giới

Doanh nghiệp - 25/09/2024 16:02

The Seasons Ballet – Sự kiện đặc quyền dành riêng cho Hội viên Techcombank Private

The Seasons Ballet – Sự kiện đặc quyền dành riêng cho Hội viên Techcombank Private

Techcombank Private đồng hành cùng nhà hát Hồ Gươm mang vở diễn The Seasons Ballet lần đầu tiên đến với Việt Nam, đưa khán giả chìm đắm trong một thế giới nhiều cung bậc sâu lắng, xứng tầm nghệ thuật đỉnh cao dành riêng cho Hội viên Techcombank Private.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:23

Petrovietnam tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Petrovietnam tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Mới đây, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:22

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Tăng trưởng xanh và phát triển các nền kinh tế xanh là xu hướng chung của thế giới nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững gắn liền với loại bỏ tác động đến môi trường. Với tài nguyên nhân lực, tài nguyên thiên nhiên và tốc độ tăng trưởng cao, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:22

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Honeywell (Hoa Kỳ) vừa trao Thỏa thuận hợp tác trị giá 1,1 tỷ Đô la Mỹ về cung cấp các thiết bị điện tử và dịch vụ kỹ thuật hàng không cho đội tàu bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu của hãng.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:21

Quản trị công ty hiệu quả - Giải pháp giúp bảo vệ và tối đa hóa giá trị cho cổ đông

Quản trị công ty hiệu quả - Giải pháp giúp bảo vệ và tối đa hóa giá trị cho cổ đông

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) – là một bộ tiêu chí dùng để đánh giá các yếu tố phi tài chính của doanh nghiệp cũng như xác định mức độ bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đó

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:21

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

Cuối tuần qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 14:19

Nam A Bank gặp gỡ trực tuyến nhà đầu tư, sẵn sàng bứt phá trong những tháng cuối năm 2024

Nam A Bank gặp gỡ trực tuyến nhà đầu tư, sẵn sàng bứt phá trong những tháng cuối năm 2024

Mới đây, Nam A Bank (mã NAB - HOSE) đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ trực tuyến với nhà đầu tư quý 3/2024 thu hút đông đảo nhà đầu tư, các quỹ, công ty chứng khoán trong và ngoài nước tham gia.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 07:10

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 07:10

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Mới đây, Petrovietnam đã tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 07:09

Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net Zero 2050

Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net Zero 2050

25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029).

Doanh nghiệp - 24/09/2024 07:07

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 với tinh thần thể thao kiên định

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 với tinh thần thể thao kiên định

Mới đây, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 07:05