[Ảnh] Dự án vành đai 1.300 tỷ đồng thi công hơn 10 năm vẫn ngổn ngang ở Hà Nội

Nhàđầutư
Do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, dự án vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến quốc lộ 1A dài khoảng 2 km sau hơn 10 năm thi công vẫn lộn xộn, nhếch nhác vì đang bị bỏ dở giữa chừng, mất mỹ quan đô thị.
TRỌNG HIẾU
20, Tháng 08, 2021 | 07:00

Nhàđầutư
Do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, dự án vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến quốc lộ 1A dài khoảng 2 km sau hơn 10 năm thi công vẫn lộn xộn, nhếch nhác vì đang bị bỏ dở giữa chừng, mất mỹ quan đô thị.

1

Dự án đường vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được UBND TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002 với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) do liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Thời gian dự kiến đưa vào khai thác là cuối năm 2016.

2

Thế nhưng, đến nay, dù đã 'trễ hẹn' gần 5 năm, dự án mới được cơ bản hoàn thiện 1,5 km phần giữa, nơi hội tụ đông đúc các tòa chung cư của khu đô thị Đại Kim nằm bên đường (hướng Đầm Hồng), còn ở 2 đầu vẫn ngổn ngang. Đầu đường phía Định Công, hàng loạt hộ dân vẫn chưa di dời để bàn giao mặt bằng phục vụ dự án khiến hơn 100 m đường chưa thể hoàn thiện.

3

Sau hơn 10 năm, tiến độ thi công vẫn đang dang dở khiến đoạn đường luôn trong tình trạng ngổn ngang vật liệu xây dựng, rác thải, mặt đường lồi lõm, nham nhở, gây mất mỹ quan đô thị.

4

Đoạn cuối từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn về hướng Đầm Hồng, công tác thi công cũng mới chỉ dừng ở giai đoạn làm nền. Mặt đất gồ ghề, đầy sỏi đá cùng những đống cát lớn nhỏ dọc theo con đường khiến nơi đây luôn bụi mù, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

5

Một hạng mục khác tại đoạn đường 2,5 Đầm Hồng - quốc lộ 1A phía Định Công là cầu sông Lừ hiện cũng đang trong tình trạng 'treo'.

6

Theo ghi nhận, cây cầu này mới hoàn thành phần trụ. Bản mặt thép thi công dở dang sau thời gian dài 'bỏ ngỏ' đã bắt đầu hoen gỉ. Quá trình đi lại của người dân phụ thuộc hoàn toàn vào cây cầu tạm thượng lưu cũ kỹ.

7

Ông Đinh Quang Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai Hà Nội cho biết, theo yêu cầu của TP. Hà Nội, tiến độ dự án sẽ phải bàn giao vào cuối năm 2016, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đã phải bỏ ra hơn 600 tỷ đồng để triển khai dự án, hiệu quả đầu tư theo tính toán ban đầu đã 'phá sản'. Trong khi đó vẫn phải chi phí cho máy móc, con người nằm chờ thi công nên khó khăn càng chồng chất.

8

Theo nhà đầu tư, dự án cần phải có 3 - 4 cuộc cưỡng chế thu hồi, giải phóng mặt bằng nữa mới có mặt bằng để triển khai. "Chúng tôi rất mong sớm có mặt bằng để triển khai, hoàn thành Dự án. Trong đó đặc biệt kiến nghị Chính quyền địa phương ưu tiên GPMB trước khu vực xây dựng cầu Đền Lừ", ông Tiến đề nghị.

9

Theo quy hoạch của UBND TP. Hà Nội, tuyến đường vành đai 2,5 dài 30 km, có chiều rộng mặt đường 40 m. Tuyến đường này có điểm đầu là Tây Hồ Tây, điểm giữa đi qua Nguyễn Văn Huyên, Dương Đình Nghệ, Trung Kính, Hoàng Đạo Thúy, Khu đô thị Khương Đình - Định Công, Kim Đồng - Tân Mai; điểm cuối là Đền Lừ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ