Thị trường gọi xe công nghệ có 'ngon ăn'?

Thị trường gọi xe công nghệ có 'ngon ăn'?

Chỉ sau 3 tháng chào sân, tân binh Go-Viet hùng hồn tuyên bố chiếm lĩnh 35% thị phần khiến nhiều người đặt câu hỏi: Thị trường gọi xe công nghệ có thật sự "ngon ăn" như vậy?

Thị trường

Go-Viet đã chiếm 35% thị phần tại TP.Hồ Chí Minh

Go-Viet đã chiếm 35% thị phần tại TP.Hồ Chí Minh

Sau 6 tuần ra mắt dịch vụ Go-Bike tại TPHCM, Go-Viet đã có được 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và nắm giữ 35% thị phần.

Sự kiện

Đồng sáng lập Grab: Chúng tôi muốn có nhiều đối thủ

Đồng sáng lập Grab: Chúng tôi muốn có nhiều đối thủ

Chia sẻ tại Việt Nam, bà Tan Hooi Ling cho rằng, chỉ thông qua các đối thủ, Grab mới thêm bài học để phục vụ khách tốt hơn.

Tài chính

Liệu Go-Jek có thắng được Grab tại TP.HCM như ở Indonesia?

Liệu Go-Jek có thắng được Grab tại TP.HCM như ở Indonesia?

Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.

Sự kiện

CIEM: 'Ép Uber, Grab như taxi truyền thống là sai lầm'

CIEM: 'Ép Uber, Grab như taxi truyền thống là sai lầm'

TS Nguyễn Đình Cung cho rằng có thể chưa khuyến khích những mảng kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới nhưng đừng triệt tiêu nó.Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị Grab phải gắn mào

Đầu tư

Xe ôm công nghệ quyết liệt giành tài xế

Xe ôm công nghệ quyết liệt giành tài xế

Chính thức vận hành từ đầu tháng, Go-Viet đẩy cuộc đua thu hút tài xế xe ôm của các ứng dụng gọi xe vào hồi quyết liệt.

Đầu tư

Dự thảo Nghị định 86 mới sẽ bỏ quy định xe hợp đồng điện tử phải gắn mào

Dự thảo Nghị định 86 mới sẽ bỏ quy định xe hợp đồng điện tử phải gắn mào

Bộ GTVT vừa chính thức trình lên Chính phủ Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nội dung dự thảo mới nhất này đã “gỡ” được nhiều vấn đề dư luận đang quan tâm.

Sự kiện

Go-Jek triển khai dịch vụ tại Việt Nam

Go-Jek triển khai dịch vụ tại Việt Nam

Go-Jek đang tích cực xâm nhập vào Việt Nam, nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, nơi những người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ sử dụng điện thoại thông minh chiếm 84% trong tổng số 120 triệu thuê bao di động.

Công nghệ

Grab mở dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa cạnh tranh Go-Jek

Grab mở dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa cạnh tranh Go-Jek

Trước sự ra mắt của đối thủ nặng ký Go-Jek tại Việt Nam và Thái Lan, Grab nhanh chóng tung chiến lược mới...

Thị trường

Khuyến khích ứng dụng công nghệ vào kinh doanh vận tải

Khuyến khích ứng dụng công nghệ vào kinh doanh vận tải

Hoạt động của đơn vị như Grab được quy định trong Nghị định 86 trên tinh thần khuyến khích ứng dụng công nghệ, tạo sân chơi bình đẳng các bên.

Thị trường

Hiệp hội taxi vẫn muốn quy xe Grab là loại hình taxi

Hiệp hội taxi vẫn muốn quy xe Grab là loại hình taxi

Dù dự thảo nghị định Bộ Giao thông vận tải đưa ra xem hoạt động của xe sử dụng phần mềm như Uber, Grab là xe hợp đồng điện tử, nhưng lãnh đạo các hiệp hội taxi đều đề nghị phải coi loại hình này là taxi và chịu quản lý như taxi.

Sự kiện

Go-Jek vào Việt Nam có gì hấp dẫn?

Go-Jek vào Việt Nam có gì hấp dẫn?

Trong tháng 7, Go-Jek sẽ bước chân vào thị trường Việt Nam, với tên gọi Go-Viet. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi chính đội ngũ sáng lập người Việt. Sau khi Uber rút chân khỏi thị trường Việt Nam, Go-Jek sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Grab.

Công nghệ

Grab phản pháo lệnh cấm mở rộng địa bàn của Bộ Giao thông

Grab phản pháo lệnh cấm mở rộng địa bàn của Bộ Giao thông

Grab lập luận, GrabTaxi là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, hoạt động theo giấy phép của Bộ Công Thương và có thể triển khai toàn quốc.

Đầu tư

Grab, Uber tạo cảm hứng và cổ vũ cho sự sáng tạo

Grab, Uber tạo cảm hứng và cổ vũ cho sự sáng tạo

Thay vì than phiền, kêu gọi tẩy chay hay khởi kiện, các hãng taxi truyền thống có lẽ nên tự làm mới mình mới mong cạnh tranh sòng phẳng và tồn tại.

Thị trường