Grab mở dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa cạnh tranh Go-Jek
Trước sự ra mắt của đối thủ nặng ký Go-Jek tại Việt Nam và Thái Lan, Grab nhanh chóng tung chiến lược mới...

GrabFresh mang đến 100.000 sản phẩm cho khách hàng lựa chọn
Trước sự ra mắt của đối thủ nặng ký Go-Jek tại Việt Nam và Thái Lan, Grab nhanh chóng tung chiến lược mới, mở dịch vụ GrabFresh đánh mạnh vào thị trường giao nhận các mặt hàng tạp hoá nhằm chiếm lĩnh thị phần trong khu vực.
Giao nhận hơn 100.000 sản phẩm
Grab kết hợp với đối tác là công ty khởi nghiệp giao nhận hàng tạp hoá của Indonesia - HappyFresh, cho ra mắt GrabFresh tích hợp trên GrabPlatform - nền tảng mở vừa mới được công bố cùng lúc với GrabFresh, hứa hẹn trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày tại Đông Nam Á của Grab.
GrabFresh mang đến cho người dùng hơn 100.000 sản phẩm hàng hoá tươi sống hoặc đông lạnh từ hơn 50 siêu thị và chuỗi bán hàng tạp phẩm. Khách hàng có thể giao nhận các mặt hàng đã yêu cầu trong 1 giờ hoặc trong thời gian đã được người dùng cài đặt trước.
Dịch vụ này sẽ thử nghiệm trước tại Jakarta, Indonesia từ tháng 7 và có sẵn tại Thái Lan, Malaysia vào cuối năm 2018.
Nhà đồng sáng lập Grab, Giám đốc Anthony Tan cho biết: “Việc kết hợp các tài sản của Grab với chuyên môn của từng đối tác sẽ giúp cả Grab và đối tác phát triển hiệu quả, phục vụ nhu cầu của khách hàng Đông Nam Á hàng ngày nhanh chóng hơn”.
Người đứng đầu phụ trách sản phẩm của Grab Jerald Singh cũng giải thích, dịch vụ giao nhận hàng hoá là bước đi thay đổi nhằm tìm kiếm trải nghiệm mới cho người dùng. “Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ chuyển đổi trải nghiệm người dùng tại Grab. Mục tiêu của công ty là xây dựng một siêu ứng dụng hàng ngày”, ông Singh nói.
Mục tiêu chính là giành ngôi vị "siêu ứng dụng"
Grab không phải là đơn vị đầu tiên khai thác thị trường này. Thực tế, giao nhận hàng hoá tạp phẩm đã phát triển mạnh thành thị trường tỉ đô tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các đối thủ cạnh tranh như: Lazada của Alibaba và Honestbee đều đang chiếm lĩnh những mảng miếng lớn trải khắp khu vực.
Tuy nhiên, giải thích về việc Grab vẫn dấn thân vào thị trường này, đại diện phía đối tác HappyFresh cho biết: “Hàng hoá tạp phẩm hiện chiếm 25-30% chi tiêu hàng tháng của mỗi gia đình tại Đông Nam Á”. Do đó, họ hy vọng thị trường còn nhiều dư địa để công ty của Singapore phát triển.
Mặt khác, ông Anthony Tan nhấn mạnh, quan điểm của Grab đó là trở thành một “siêu ứng dụng” tại Đông Nam Á, chứ không đơn giản là cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải hàng hoá. “Chúng tôi đã cam kết 100% với khu vực này. Chưa có đơn vị nào cam kết hơn thế tại đây. Tương lai của Grab phải là tương lai của Đông Nam Á”.
Với nhận định của ông Tan, có thể thấy, đối thủ trực tiếp mà Grab nhắm tới chính là Go-Jek trên con đường cạnh tranh giành ngôi vị “siêu app” tại thị trường Đông Nam Á. Go-Jek, hãng đi đầu về gọi xe qua điện thoại tại Indonesia không chỉ được biết đến với dịch vụ cốt lõi là gọi xe mà đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực như thanh toán điện tử, giao thực phẩm, dọn nhà theo yêu cầu và massage.
Hiện nay, hãng gọi xe của Indonesia đã đặt chân tới 2 nước trong khu vực gồm: Thái Lan và Việt Nam, tới đây sẽ mở rộng ra Philippines và Singapore.
Vấn đề ganh đua với Go-Jek một lần nữa được người đồng sáng lập Grab Tan Hooi Ling nhắc lại qua lời khẳng định: Mặc dù hãng đang hoàn tất thủ tục mua lại Công ty Uber - đối thủ chính của hãng tại Đông Nam Á nhưng thị trường trong khu vực này “vẫn rất cạnh tranh”, bởi còn có các đối thủ địa phương như Go-Jek và một loạt các “ông lớn” tại Trung Quốc có tiềm năng mạnh cũng đang rất quan tâm tới việc lấn sân ra khu vực này.
Mặc dù vậy, bà Tan cũng không quá lo lắng bởi thị trường Đông Nam Á rất độc đáo và khác biệt. Nó không giống với thị trường Trung Quốc hay thị trường Mỹ. “Riêng về địa lý, Đông Nam Á đã bao hàm rất nhiều đất nước với nền tôn giáo khác nhau, sử dụng đa dạng ngôn ngữ, chỉ có cách tìm hiểu và địa phương hoá với từng nước trong khu vực mới có thể trụ vững trên thị trường tại đây”, bà Tan nói.
(Theo Báo Giao Thông)
- Cùng chuyên mục
Flamingo Golden Hill: Dự án đô thị đáp ứng nhu cầu sinh sống và đầu tư dài hạn
Nằm tại trung tâm phía Nam Hà Nội, Flamingo Golden Hill đang trở thành lựa chọn lưu trú hàng đầu của hơn 500 chuyên gia quốc tế, nhờ vào vị trí chiến lược, tiện ích hoàn thiện và pháp lý minh bạch.
Doanh nghiệp - 26/07/2025 19:19
Xuất khẩu thanh long và hồ tiêu ách tắc, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý ngay
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ NN&MT, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xử lý thông tin, báo chí và dư luận liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành về ngành hàng thanh long, hồ tiêu xuất khẩu kêu cứu.
Thị trường - 26/07/2025 15:22
Những 'tay chơi' nội địa tham chiến thị trường xe điện 2 bánh
Dù thị trường xe điện 2 bánh Việt Nam đang chứng kiến làn sóng đổ bổ của nhiều thương hiệu quốc tế, đặc biệt là từ Nhật Bản và Trung Quốc, song, vẫn không thiếu những thương hiệu nội địa sẵn sàng chia lại miếng bánh béo bở này, như VinFast, Pega, NuenMoto, Dat Bike và Selex Motor.
Thị trường - 26/07/2025 07:01
Hải Phòng: Tập trung nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc mặt bằng các dự án truyền tải điện
Ngày 25/7/2025, UBND Thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn thành phố.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 16:55
Thành phố trắng Blanca City và tọa độ kép đắt giá “trước biển – sau phố”
Trong bất động sản,“vị trí kim cương” là sự cộng hưởng giữa lợi thế thiên nhiên, hạ tầng, cộng đồng và chiều sâu văn hóa. Tại Vũng Tàu, Blanca City hội tụ trọn vẹn những giá trị ấy khi tọa lạc cạnh trục phố sôi động – đường 3 Tháng 2 và bờ biển Bãi Sau, kiến tạo chuẩn sống mới nơi giao thoa giữa phố và biển.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 16:38
ABBANK ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới siêu nhanh và bảo mật cho người dùng
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân mang tên ABBANK thay thế cho ứng dụng AB Ditizen, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính và ra quyết định chi tiêu hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính cho cá nhân, hộ kinh doanh và gia đình.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 16:37
Phân bón Phú Mỹ chính thức ra mắt sản phẩm mới NPK PHÚ MỸ 15-15-15+5S+TE SOP sử dụng 100% Kali Sulphate
Phân bón Phú Mỹ vừa chính thức giới thiệu đến thị trường sản phẩm mới: NPK Phú Mỹ 15-15-15+5S+TE SOP, một giải pháp dinh dưỡng tiên tiến, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 13:55
Hoạt động kinh doanh lõi lãi tăng gần 3 lần cùng kỳ, GELEX hoàn thành 72% kế hoạch năm
Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý II/2025, với lợi nhuận cao kỷ lục 1.553 tỷ đồng, khẳng định hiệu quả hoạt động, tầm nhìn chiến lược dài hạn và tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 11:04
Đầu tư an toàn với BĐS sẵn sàng bàn giao tại cửa ngõ Tây TP.HCM
Khẩu vị đầu tư bất động sản đang thay đổi khi nhà đầu tư ưu tiên sản phẩm hiện hữu, pháp lý minh bạch, có thể khai thác ngay để tạo dòng tiền thật thay vì "đặt cược" vào những dự án hình thành trong tương lai.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 08:00
Thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua phát triển tài chính số và kinh doanh có trách nhiệm
Trong bối cảnh kinh tế - xã hội đang chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ, tài chính toàn diện (financial inclusion) ngày càng trở thành một chiến lược phát triển bền vững tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 08:00
Trung Quốc chi đậm mua loài 'thuỷ sản tỷ USD', nỗi lo từ thị trường Mỹ
Nửa đầu năm nay, Trung Quốc đã chi gần gấp đôi tiền để mua mặt hàng này, doanh nghiệp Mỹ cũng hối 'chạy đơn' nhanh trước khi áp thuế đối ứng.
Thị trường - 25/07/2025 07:29
AM Best khẳng định nền tảng tài chính vững mạnh của Bảo hiểm Bảo Việt
Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế với xếp hạng tín nhiệm đánh giá năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt) từ AM Best, và xếp hạng ở mức cao nhất aaa.VN (Xuất sắc) theo Thang điểm quốc gia Việt Nam. Kết quả này là minh chứng cho nền tảng tài chính vững mạnh và chiến lược phát triển bền vững mà doanh nghiệp kiên định theo đuổi trong 60 năm qua.
Doanh nghiệp - 25/07/2025 07:24
'Bridgestone chiếm 25% thị phần lốp xe con ở Việt Nam'
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng phòng kinh doanh cấp cao toàn quốc, nhóm ngành lốp du lịch, Bridgestone Việt Nam, cho biết mỗi năm người Việt sử dụng khoảng 3 triệu lốp xe và hiện nhãn chiếm 25% thị phần tại Việt Nam.
Thị trường - 25/07/2025 07:14
Sau thỏa thuận thương mại sơ bộ, nhập khẩu nam châm đất hiếm từ Trung Quốc vào Mỹ tăng đột biến
Sự tăng trưởng mạnh về xuất khẩu nam châm đất hiếm diễn ra sau khi Washington và Bắc Kinh tháng trước đạt được về một thỏa thuận khung về thương mại.
Thị trường - 24/07/2025 18:01
PV GAS D tổ chức hội nghị An toàn - Chất lượng - Môi trường năm 2025
Nằm trong kế hoạch An toàn vệ sinh lao động năm 2025, PV GAS D đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Chất lượng - Môi trường (ATCLMT) vào ngày 18/7/2025 vừa qua.
Doanh nghiệp - 24/07/2025 17:25
Khát vọng của Đảng ủy Petrovietnam: Không để lỡ "chuyến tàu" chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang tiên phong và quyết đoán trong chuyển đổi. Yếu tố quan trọng nhất giúp Petrovietnam dẫn đầu trong thời đại số là vai trò lãnh đạo toàn diện, nhất quán của Đảng ủy Tập đoàn.
Doanh nghiệp - 24/07/2025 17:24
- Đọc nhiều
-
1
Chuyên gia Thái: Thái Lan 'không có cơ' bì với Việt Nam trong đàm phán thuế quan với Mỹ
-
2
Pin thải của hàng trăm nghìn xe điện sẽ 'đi về đâu'?
-
3
'Mức thuế chứng khoán 20% sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực'
-
4
CEO ACBS gợi ý 3 nhóm giải pháp phát triển chứng khoán Việt Nam
-
5
Chứng khoán sẽ tiếp tục hướng đến vùng điểm cao hơn?
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago