Go-Jek vào Việt Nam có gì hấp dẫn?

Nhàđầutư
Trong tháng 7, Go-Jek sẽ bước chân vào thị trường Việt Nam, với tên gọi Go-Viet. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi chính đội ngũ sáng lập người Việt. Sau khi Uber rút chân khỏi thị trường Việt Nam, Go-Jek sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Grab.
NGUYỄN TRANG
03, Tháng 07, 2018 | 18:06

Nhàđầutư
Trong tháng 7, Go-Jek sẽ bước chân vào thị trường Việt Nam, với tên gọi Go-Viet. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi chính đội ngũ sáng lập người Việt. Sau khi Uber rút chân khỏi thị trường Việt Nam, Go-Jek sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Grab.

2017-12-15T042408Z_299455333_RC1986FA7A70_RTRMADP_3_GOJEK-INDONESIA-940x580

 

Startup công nghệ trị giá 5 tỷ USD

Go-Jek là nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn tại Indonesia, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nguồn thu nhập của hơn 1 triệu tài xế và hơn 150.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Go-Jek được ra mắt vào ngày 7/1/2015, hiện nay ngoài dịch vụ chuyên chở khác, Go-Jek đã bổ sung thêm các dịch vụ vận chuyển và mua sắm khác, như Go-Food, Go-Mart, Go-Glam, Go-Clean, Go-Massage, Go-Box, Go-Busway, Go-Tix, v.v...

Go-Jek đã thành công đến mức họ đã nhận được đầu tư của các ông lớn Trung Quốc như Tencent và JD.com; và các công ty cổ phần tư nhân như KKR và Warburg Pincus, và mới đây nhất, họ còn nhận được một khoản đầu tư khổng lồ từ phía Google.

Go-Viet là bước đi đầu tiên của Go-Jek ra thị trường quốc tế. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi chính đội ngũ sáng lập người Việt. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của Go-Jek tại các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Hai dịch vụ chính mà Go-Viet sẽ cung cấp là gọi xe hai bánh và đặt giao hàng thông qua ứng dụng di động.

Tài xế được lợi gì từ Go-Jek?

Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng Go-Viet sẽ được triển khai rộng khắp tại Tp. Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

Trong khi Uber thường xuyên coi các tài xế như một bên thứ 3 hoàn toàn độc lập, Go-Jek lại luôn coi họ như một phần của công ty. Tại Indonesia, Go-Jek còn tổ chức các hoạt động tuyển dụng rầm rộ, đi đến từng con phố và gặp gỡ những người lái xe ôm truyền thống.

Chiến lược kinh doanh của Go-Jek chính là mở rộng thị phần bằng cách tăng ưu đãi đối với các tài xế, tạo ra một đội ngũ tài xế hùng hậu. Đó cũng chính là lý do vì sao Go-Jek chỉ bắt đầu với 10 nhân viên và 20 lái xe ojek (những người lái xe máy chở khách tại Indonesia), nhưng có thể nhanh chóng chiếm 50% thị phần trong nước với hơn 900.000 tài xế.

Các tài xế bị Grab cấm hoạt động chuyển sang Uber cũng sẽ có sự lựa chọn mới là Go-Jek. Đáng chú ý, công ty sẽ cung cấp đồng phục miễn phí và dự kiến ​​29.000 đồng (1,27 USD) cho mỗi tuyến đường như hỗ trợ giá vé cho lái xe.

Go-Jek có rất nhiều chính sách hỗ trợ các tài xế của mình, ví dụ như hỗ trợ vay vốn để tài xế có thể mua smartphone, đồng phục miễn phí, hỗ trợ các giấy tờ đăng ký để trở thành một tài xế hợp pháp của Go-Jek.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24580.00 24600.00 24920.00
EUR 26295.00 26401.00 27567.00
GBP 30644.00 30829.00 31778.00
HKD 3103.00 3115.00 3217.00
CHF 27002.00 27110.00 27956.00
JPY 159.74 160.38 167.82
AUD 15898.00 15962.00 16448.00
SGD 18065.00 18138.00 18676.00
THB 664.00 667.00 695.00
CAD 17897.00 17969.00 18500.00
NZD   14628.00 15118.00
KRW   17.74 19.37
DKK   3535.00 3666.00
SEK   2297.00 2387.00
NOK   2269.00 2359.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ