Những tuyến đường cấm Uber, Grap, taxi trở nên thông thoáng vào giờ cao điểm

Những tuyến đường cấm Uber, Grap, taxi trở nên thông thoáng vào giờ cao điểm

Những tuyến phố thường xuyên ùn tắc giao thông bỗng nhiên trở nên thông thoáng hơn vào giờ cao điểm ngay sau khi Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép chính thức cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Uber, Grab trên 11 tuyến phố.

Sự kiện

Đề xuất cho phép phương tiện khác được sử dụng làn đường của buýt BRT

Đề xuất cho phép phương tiện khác được sử dụng làn đường của buýt BRT

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) cho biết trung tâm đã đề xuất thành phố cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 4 giờ đến 23 giờ hàng ngày.

Sự kiện

Buýt nhanh BRT Đà Nẵng có chi phí đầu tư lên đến 70,2 triệu USD

Buýt nhanh BRT Đà Nẵng có chi phí đầu tư lên đến 70,2 triệu USD

Đó là thông tin được công bố tại buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam để thông qua Bản ghi nhớ thực hiện giám sát dự án Phát triển bền vững TP. Đà Nẵng diễn ra hôm 20/10.

Đầu tư

Buýt nhanh Hà Nội không những đội giá mà còn gây tắc đường

Buýt nhanh Hà Nội không những đội giá mà còn gây tắc đường

Không chỉ bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu giải trình về giá thành mà buýt nhanh Hà Nội (BRT) đang chiếm 1 làn đường riêng, vào giờ cao điểm những tuyến đường có buýt nhanh đi qua thường xuyên ùn tắc cục bộ, như Giảng Võ, Lê Văn Lương, Tố Hữu…

Đầu tư

Buýt nhanh BRT Hà Nội dù hiện đại đến mấy cũng quá đắt

Buýt nhanh BRT Hà Nội dù hiện đại đến mấy cũng quá đắt

Theo đơn vị cung cấp buýt nhanh BRT Hà Nội được đánh giá là dòng xe hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu và có nhiều đặc tính khác với các loại xe thông thường. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế giá những chiếc xe nói trên quá đắt so với những dòng xe tương tự.

Đầu tư

Buýt BRT đang giải trình với Thanh tra Chính phủ có gì khác biệt so với dòng xe khác?

Buýt BRT đang giải trình với Thanh tra Chính phủ có gì khác biệt so với dòng xe khác?

Một chiếc xe có giá hơn 5 tỉ đồng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, trong khi những dòng xe tương tự chỉ có giá từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Thanh tra Chính phủ đã phải vào cuộc và yêu cầu TP. Hà Nội giải trình về giá của đoàn xe BRT 35 chiếc này.

Đầu tư

Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ giá xe buýt nhanh BRT

Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ giá xe buýt nhanh BRT

Đại diện chủ đầu tư xác nhận, Thanh tra Chính phủ đã làm việc với Sở GTVT Hà Nội liên quan đến những vấn đề mà dư luận đang quan tâm tại dự án nghìn tỷ BRT...

Đầu tư

Kỳ vọng giảm ùn tắc từ các siêu dự án giao thông đô thị

Kỳ vọng giảm ùn tắc từ các siêu dự án giao thông đô thị

Gần đây, nhiều dự án giao thông đô thị ở TP.HCM và Hà Nội đồng loạt được đầu tư triển khai xây dựng. Trong đó, các dự án như buýt nhanh BRT và các tuyến Metro trên cao, tuyến ngầm ở hai thành phố lớn được kỳ vọng sẽ giảm tải ùn tắc giao thông.

Đầu tư

Buýt nhanh BRT được đầu tư từ những nguồn vốn nào?

Buýt nhanh BRT được đầu tư từ những nguồn vốn nào?

Tổng mức đầu tư cho tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa rơi vào khoảng gần 1.000 tỷ đồng, trong đó, các danh mục đầu tư phải kể đến gồm 21 nhà chờ, 10 cầu vượt cho người đi bộ và khoảng gần 40 chiếc xe buýt. Dự án này, được sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới.

Đầu tư

Xót của buýt nhanh BRT ngàn tỷ mát lạnh chỉ vận chuyển vài người

Xót của buýt nhanh BRT ngàn tỷ mát lạnh chỉ vận chuyển vài người

Buýt nhanh BRT ở Hà Nội được đầu tư cả ngàn tỷ đồng, có làn đường riêng để chạy nhưng đang hoạt động khá èo uột. Hành khách bước lên xe luôn cảm thấy cô đơn.

Đầu tư