Thủ tướng: Ưu tiên đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ

Thủ tướng: Ưu tiên đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ

Thông tin với cử tri TP. Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết nhiệm kỳ này đã huy động hơn 400.000 tỉ đồng phát triển hạ tầng giao thông, gấp 3-4 lần nhiệm kỳ trước.

Sự kiện

Mạng nhện đường sắt xuyên biên giới và tham vọng thương mại của Trung Quốc

Mạng nhện đường sắt xuyên biên giới và tham vọng thương mại của Trung Quốc

Trong hai năm qua, Trung Quốc tuyên bố đã mở rất nhiều các tuyến tàu chở hàng mới trong bối cảnh các tuyến đường sắt xuyên biên giới đã trở thành một 'câu cửa miệng' trong các cuộc gặp và trao đổi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với các nhà lãnh đạo khu vực.

Thị trường

Hội đồng thẩm định nhà nước kết luận gì về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Hội đồng thẩm định nhà nước kết luận gì về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam kết hợp chở khách với chở hàng, tốc độ khai thác khoảng 200km/h, rút ngắn thời gian đầu tư dự án xuống 16 năm, nghiên cứu đầu tư theo PPP là những kết luận mới nhất của Hội đồng thẩm định nhà nước.

Đầu tư

DNA PHARMA làm ăn ra sao?

DNA PHARMA làm ăn ra sao?

Doanh thu thuần của DNA PHARMA năm 2022 đạt 212,4 tỷ đồng, tương đương 104,3% kế hoạch, lãi ròng 6,12 tỷ đồng đạt 116,6% so với kế hoạch đề ra và gấp hơn 3 lần so với năm 2021 (1,97 tỷ đồng).

Tài chính

Đà Nẵng và Quảng Nam nghiên cứu phát triển hệ thống tàu điện ngầm

Đà Nẵng và Quảng Nam nghiên cứu phát triển hệ thống tàu điện ngầm

Đà Nẵng và Quảng Nam thống nhất nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm hiện đại (LRT/MRT) kết nối giữa 2 đia phương, phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024, đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025 - 2030.

Đầu tư

Đến năm 2030, mạng lưới đường sắt Việt Nam cần hơn 240.000 tỷ đồng

Đến năm 2030, mạng lưới đường sắt Việt Nam cần hơn 240.000 tỷ đồng

Giai đoạn 2021-2025, Nhà nước bố trí 15.924 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công để thực hiện các dự án đường sắt chuyển tiếp hoàn thành trong trung hạn; giai đoạn 2026-2030, dự kiến nhu cầu khoảng 224.076 tỷ đồng, huy động từ nguồn đầu tư công và vốn hợp pháp khác.

Sự kiện

Từ Cần Thơ đi TP.HCM chỉ mất khoảng 1 giờ nếu có đường sắt cao tốc

Từ Cần Thơ đi TP.HCM chỉ mất khoảng 1 giờ nếu có đường sắt cao tốc

Theo Bộ GTVT, khi có tuyến đường sắt cao tốc thì từ Cần Thơ đi TP.HCM chỉ mất khoảng hơn 1 giờ so với phải mất khoảng hơn 3 giờ khi đi bằng đường bộ như hiện nay. Tuyến đường sắt này sẽ góp phần rất lớn trong phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội cho các tỉnh miền Tây.

Đầu tư

Dự án đường sắt tốc độ cao: Đối tác ngoại quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao: Đối tác ngoại quan tâm

Dự kiến, trong năm nay, Bộ GTVT tiếp tục trình Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt Bắc – Nam tốc độ cao, làm cơ sở để báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư, với mục tiêu khởi công gói thầu đầu tiên trước năm 2030.

Đầu tư

Năm 2045 hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Năm 2045 hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị xác định, mục tiêu đến trước năm 2045 là hoàn thành toàn bộ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Trước mắt, đến năm 2025, phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh; TP.HCM - Nha Trang.

Đầu tư

Đèo Cả và PTL Holding thoả thuận liên danh xây dựng đường sắt Việt - Lào

Đèo Cả và PTL Holding thoả thuận liên danh xây dựng đường sắt Việt - Lào

Tuyến đường sắt Viêng Chăn (Lào) - Vũng Áng (Việt Nam) có tổng chiều dài 554,7 km trải dài trên địa bàn 2 nước Lào và Việt Nam. Dự án có quy mô 2 ray với khổ ray 1.435mm, vấn tốc 150km/h, tổng mức đầu tư khoảng 149.550 tỷ đồng thực hiện theo phương thức PPP.

Doanh nghiệp

Metro số 1 lần đầu lăn bánh chạy thử gần 9 km trên cao

Metro số 1 lần đầu lăn bánh chạy thử gần 9 km trên cao

Sáng 21/12, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức lễ chạy thử nghiệm đoàn tàu từ ga bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thái thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), do nhà thầu Hitachi phụ trách.

Đầu tư

Công ty ở Trung Quốc chỉ tuyển những cô gái đẹp để rót nước, pha trà

Công ty ở Trung Quốc chỉ tuyển những cô gái đẹp để rót nước, pha trà

Dù đã xóa tin tuyển dụng, công ty này tiếp tục gây phẫn nộ khi giải thích rằng đưa ra "yêu cầu đặc biệt" vì cần phụ nữ "phục vụ trà cho quan chức và thanh tra" khi họ tới thăm.

Phong cách

Dự án ga đường sắt Đà Nẵng hủy bỏ: Người dân vừa mừng vừa lo

Dự án ga đường sắt Đà Nẵng hủy bỏ: Người dân vừa mừng vừa lo

Phê duyệt quy hoạch từ năm 2004, dự án Ga đường sắt Đà Nẵng đã trở thành nỗi ám ảnh đối với hàng nghìn hộ dân sống trong vùng quy hoạch. Trước thông tin dự án được hủy bỏ, người dân tại khu vực này vừa mừng vừa lo khi quyền lợi của mình vẫn chưa rõ ràng.

Đầu tư

Kiện công ty vì được trả lương hơn 3 tỷ đồng/năm mà không phải làm gì

Kiện công ty vì được trả lương hơn 3 tỷ đồng/năm mà không phải làm gì

Một nhà quản lý tài chính cho mạng lưới đường sắt quốc gia Ireland đã quyết định kiện công ty vì trả cho anh tới 121.000 Euro (hơn 3,1 tỷ đồng)/năm mà không bắt làm gì.

Phong cách