VinSpeed tăng vốn lên 15.000 tỷ đồng
Bên cạnh việc đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự, CTCP Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed mới đây cũng đã nâng vốn điều lệ lên 15.000 tỷ đồng.
Tài chính
Phó Thủ tướng giao các Bộ đánh giá tác động cơ chế chính sách do Vinspeed đề xuất
Các bộ và cơ quan ý kiến ban đầu cơ bản ủng hộ đề xuất của Vinspeed về đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, song việc đề xuất chuyển hình thức đầu tư và áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù cần báo cáo các cấp có thẩm quyền và thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Tài chính
VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Dự án mong muốn hoàn thành vào năm 2030, đặt nền móng cho công nghiệp đường sắt và tạo động lực phát triển mới cho các địa phương, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình.
Đầu tư
Nghiên cứu phát triển điện hạt nhân để vận hành đường sắt tốc độ cao
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất nghiên cứu phát triển điện hạt nhân để cung cấp điện nền cho vận hành đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Dự án được tính toán kết nối quốc tế với Trung Quốc, Lào, Campuchia và cải tạo đường sắt hiện hữu. Bộ cũng thúc đẩy chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực công nghiệp đường sắt trong nước.
Đầu tư
Ga đường sắt cao tốc Bắc – Nam qua Quảng Bình sẽ đặt ở đâu?
Quảng Bình đề xuất chọn huyện Bố Trạch hoặc thành phố Đồng Hới làm hai vị trí đặt nhà ga dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Đầu tư
[Cafe Cuối tuần] Tự lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Khó, nhưng chỉ bàn làm...
Việc tự lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là một thách thức lớn, nhưng nếu có sự đồng thuận và quyết tâm chính trị, dự án hoàn toàn có thể thành công.
Sự kiện
Tập đoàn CCCC muốn tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam
Bên cạnh các dự án đã phát triển tại Việt Nam như cảng biển, điện gió gần bờ, khu công nghiệp, lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) cũng bày tỏ đang rất quan tâm tới Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Đầu tư
Chọn phương án nào cho đường sắt tốc độ cao?
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cho rằng, kịch bản số 2 của Bộ Giao thông vận tải là hợp lý nhất trong số 3 kịch bản nhưng cần xem xét lại về tổng vốn đầu tư của kịch bản này để tránh lãng phí, phù hợp với tình hình kinh tế của Việt Nam hiện nay.
Đầu tư
Đường sắt cao tốc Bắc Nam: Cần được đầu tư xây dựng!
Kiến nghị Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT cần tính đến hiệu quả kinh tế - xã hội, nhất là các tỉnh, thành phố trên trục đường sắt cao tốc Bắc Nam để có cơ sở thuyết phục đại biểu Quốc hội và người dân về tính cấp thiết của dự án này.
Đầu tư
Bộ KH-ĐT chọn đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ tối đa 225 km/giờ
Bộ KH-ĐT thống nhất với kịch bản 2 của Bộ GTVT đề xuất lựa chọn nghiên cứu đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ khai thác tối đa 180 - 225 km/giờ chở cả hành khách và hàng hoá.
Đầu tư
Chủ tịch Đường sắt nói gì về việc xin nhập 37 toa tàu cũ 40 năm của Nhật Bản?
Việc xin nhập 37 toa xe đã chạy 40 năm được Nhật Bản tặng về khai thác sẽ sẽ tiết giảm được nguồn kinh phí rất lớn so với đóng các toa xe mới, cùng với đó là chúng ta sẽ học được công nghệ toa xe tự hành của Nhật Bản...
Đầu tư
Nhà đầu tư nào đang ‘rộng cửa’ tại dự án khu dân cư hơn 3.300 tỷ ở Thanh Hóa?
Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn - CTCP đầu tư phát triển Gama - CTCP dịch vụ Thanh Hóa đang “rộng cửa” tại dự án Khu dân cư phía Tây Nam đường vành đai Đông Tây thuộc quy hoạch khu Đông Ga đường sắt cao tốc Bắc Nam TP. Thanh Hóa khi một mình lọt qua vòng sơ tuyển.
Đầu tư
Vì sao dự án hơn 3 nghìn tỷ tại Thanh Hóa sơ tuyển lại nhà đầu tư?
Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa vừa có thông báo phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư phía Tây Nam đường vành đai Đông Tây thuộc thuộc quy hoạch khu vực Đông Ga đường sắt cao tốc Bắc Nam TP. Thanh Hóa.
Đầu tư
Đường sắt cao tốc Bắc Nam: Muốn làm nhưng quá tốn!
Theo các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, dự án chưa thật sự cần thiết, vốn đầu tư phải đi vay sẽ kéo theo nguy cơ đẩy nợ công tăng cao
Đầu tư
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 4 day ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 4 day ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month





![[Cafe Cuối tuần] Tự lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Khó, nhưng chỉ bàn làm...](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/256w/files/content/2024/10/05/bac-nam-1727970343372-0703.jpg)







